ผากล้วยไม้

ผากล้วยไม้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวรับลมหนาวใกล้กรุงเทพฯ ที่เหมาะอย่างกับการกางเต้นท์พักแรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จุดเด่นของที่นี่คือ ใกล้กับลำธาร และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกหลายแห่ง เช่น น้ำตกผากล้วยไม้ น้ำตกเหวสุวัต จุดชมวิวผาตรอมใจ จุดชมวิวผาเดียวดาย เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกคอยให้บริการหลายอย่าง เช่น ร้านอาหาร ห้องอาบน้ำ(พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น) สถานที่ประกอบอาหาร ไฟฟ้า(ปิด4 ทุ่ม) และลานจอดรถที่กว้างขวางละดวกสบาย

บริเวณลานกางเต้นท์ที่ผากล้วยไม้ มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี แต่ค่อนข้างหนาวในหน้าฝนและหน้าหนาว ไม่ค่อยมียุง และยังมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้คอยดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

การพักแรมที่ลานกางเต้นท์ผากล้วยไม้ นักท่องเที่ยวจะนำอุปกรณ์พักแรมมาเอง หรือใช้บริการกับทางอุทยานฯ โดยต้องแจ้งความประสงค์และเสียค่าธรรมเนียมกางเต็นท์คนละ 20 บาท

ระดับราคา :

฿฿ (101-500 บาท)

เวลาเปิดทำการ :

จันทร์ 08:00 - 18:00
อังคาร 08:00 - 18:00
พุธ 08:00 - 18:00
พฤหัส 08:00 - 18:00
ศุกร์ 08:00 - 18:00
เสาร์ 08:00 - 18:00
อาทิตย์ 08:00 - 18:00

รีวิวทั้งหมด (3)

Pommy Haha
2012-11-29 18:53:16

โหหน้าหนาวต้องขึ้นเขาใหญ่ กางเต้นท์ รับลมหนาวกันดีกว่า "ผากล้วยไม้" เคยไปกางตอนปีใหม่ โหมองไม่เห็นผาเลยค่ะ พื้นที่ที่จะเลือกกางแทบจะเลือกไม่ได้ แต่จุดนี้ดีตรงที่มีห้องน้ำเป็นสัดส่วนสำหรับนักแค้มป์ปิ้งอย่างเรา แต่ช่วงที่ไปหนาแน่นมากเลยไม่ค่อยได้ใช้เท่าไร ที่นี่ถ้าจำไม่ผิดเค้ามีเวลาเปิด-ปิดไฟด้วยนะ น่.. อ่านต่อ

** NokLek ***
2012-11-19 18:16:26

ถ้าอยากพักผ่อน พักปอดต้องที่นี่เลยค่ะ อากาศดีเย็นสบาย มาแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น คือ เหมือนเราได้อยู่กับธรรมชาติจริงๆ คนส่วนใหญ่นิยมมากางเต้นท์นอนกันค่ะ เป็นผาที่มีขนาดใหญ่มาก และยังมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มากพอสมควร เราได้ไปมาครั้งนึงแหละ ถ้าเพื่อนๆ อยากพักผ่อนแบบไม่ไกล (แบบไม่เน้นความสะบายม.. อ่านต่อ

อ้อยร้อยโค้ง .
2012-11-19 13:28:56

ครั้งแรกในการค้างแรมที่เขาใหญ่ของเรา ก็ที่นี่เลยค่ะ ผากล้วยไม้ ลานกางเต๊นท์ที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งในเขาใหญ่ ได้รับความนิยมขนาดไหน เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังค่ะ

วันนั้นเราออกเดินทางจากรุงเทพตั้งแต่ตี 5 ด้วยเหตุว่า กลัวว่าไปถึงจุดกางเต๊นท์แล้วจะไม่มีที่สำหรับกาง และแล้วสิ่งที่กลัวก็เกือบจะเกิดขึ้นจ.. อ่านต่อ