สามชุก ตลาดร้อยปี

ตลาดสามชุก ต้นแบบตลาดร้อยปี ลักษณะของตลาดสามชุกเป็นห้องแถวไม้ริมแม่น้ำท่าจีน มีความเป็นอยู่ในลักษณะผสมผสานระหว่างคนไทยและคนจีน ในอดีตเจริญรุ่งเรืองมาตลอด เป็นย่านการค้าสำคัญแห่งหนึ่งของลำน้ำท่าจีน การคมนาคมสัญจรไปมาและขนส่งสินค้าใช้แม่น้ำท่าจีนเป็นเส้นทางหลัก แต่มีเหตุซบเซาลงตั้งแต่ปี 2510 ด้วยการคมนาคมทางบกเริ่มเข้ามามีบทบาทและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้การคมนาคมทางน้ำค่อยๆ หมดความสำคัญ ตลาดริมน้ำแห่งนี้จึงเริ่มซบเซา ผู้คนเริ่มย้ายออกไปทำมาหากินที่อื่น

ข้อมูลติดต่อ :

035-571571

ระดับราคา :

฿ (0-100 บาท)

เวลาเปิดทำการ :

จันทร์ 06:00 - 18:00
อังคาร 06:00 - 18:00
พุธ 06:00 - 18:00
พฤหัส 06:00 - 18:00
ศุกร์ 06:00 - 18:00
เสาร์ 06:00 - 18:00
อาทิตย์ 06:00 - 18:00

รีวิวทั้งหมด (17)

ข น ม ปั ง แ ย ม ส้ ม
2013-10-18 13:31:08

ตลาดสามชุก เป็นตลาดเก่าแก่ในอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี สืบสานความเป็นอยู่แบบไทยๆต่อๆกันมาในเชิงอนุรักษ์ แบบรุ่นต่อรุ่นเป็นเวลา 100 ปี และด้วยระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพมากนะ (ประมาณ 130กม.) จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะนักชิมนักช็อปไม่ควรพลาดเปิดทุกวัน วันธรรมดาเดินซื้อของสบาย.. อ่านต่อ

JiRa MoNDay
2012-12-11 21:52:40

"สามชุก ตลาดร้อยปี" เป็นตลาดอีกที่หนึ่งที่ชอบไปซึมซับความคลาสสิกที่ลงตัว ทั้งบรรยากาศ วัยที่ล่วงเลยของพ่อค้าแม่ค้า และร้านรวงที่ไม่ได้พยายามตกแต่งให้เก่า เพียงแต่อนุรักษณ์ไว้ให้เก่าอย่างที่เคยเป็น ที่ไม่ควรพลาดสำหรับตลาดแห่งนี้เมื่อไปถึงคงเป็น บ้านรัชกาลที่ 4 และ ข้าวห่อใบบัว ใครพลาดสิ่งใดสิ่งหนึ่ง .. อ่านต่อ

Pui PuMpUi
2012-12-11 08:48:36

แวะไปไหว้พระ 9 วัดที่สุพรรณบุรีมาค่ะ เลยแวะหาแหล่งท่องเที่ยวก่อนกลับกันซักหน่อย "สามชุก ตลาดร้อยปี" ของเมืองสุพรรณค่ะ หาไม่ยากและที่จอดรถก็มีมากพอสมควรเลยค่ะ
เดินเข้าไปไม่ไกลมากนัก เราก็เริ่มเจอกับร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นทั้งของคาว ของหวานของที่นี่ ที่มีให้เราได้แวะซื้อ.. อ่านต่อ

Chani Dapha
2012-10-10 16:18:41

ไปมาบ่อยเลยค่ะได้ว่ามาที่นี่กี่ครั้งไม่เึคยเบื่อ บรรยากาศความคลาสสิกก็ยังคงวิถีเช่นวันวาน เดินลัดเลาะไปตามตรอกซอกซอย ที่มีเรือนไม้และห้องแถว ซึ่งเป็นร้านค้าและที่อยู่อาศัยเก่าแก่ มีทั้งร้านกาแฟ ร้านตัดผม ร้านถ่ายรูป หรือร้านขายของเล่นน่ารักๆ และยังมีร้านอร่อยๆมากมาย ให้เราเลือกชิมเลือกชอปกันค่ะ ใครม.. อ่านต่อ

BaNaNa Lover
2012-09-18 18:15:39

เพิ่งได้มาเที่ยวสามชุก ตลาดร้อยปี ก่อนตอนมางานแต่งเพื่อนนี่แหละค่ะ ถึงได้รู้ว่าที่นี่เค้ามีของขายเยอะจริงๆ ไม่ว่าจะของกิน ของใช้ แต่ที่ติดใจสุดๆคงไม่พ้นลูกชิ้นลูกโต ที่ใส่ทีเดียวก็เต็มชามก๋วยเตี๋ยวแล้วค่ะ น่าจะลูกละ 100 บาทนะคะ (ถ้าจำไม่ผิด)

ไหนจะชานม กาแฟโบราณอร่อยๆ ที่เปิดร้านขายกันอย่างเนื่องแ.. อ่านต่อ

แสดง 1 ถึง 5 จาก 17 รายการ

บทความที่เกี่ยวข้อง (3)

REVIEW...ท่องเที่ยวเมืองรอง ต้องไป@อุทัยธานี ที่นี่มีของอร่อย

สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกชาว Blueplanet ทุกท่าน พบกันอีกครั้งแล้วครับ หลังจากครั้งก่อน พาไปเที่ยว จังหวัด นครพนม มาแล้ว ทริปนี้จะพาไปเที่ยวจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ทริปนี้เป็นทริปที่ไปเที่ยวเมื่อตอนปีใหม่ครับ ตอนแรก ก็แพลนไม่ถูกเหมือนกัน ว่าจะเลือกไปเค๊าดาวน์ปีใหม่ที่จังหวัดไหนดี จังหวัดที่ฮอตฮิต ก็คนเยอะที่พัก ก็เต็มหมด ก็เลยมาแพลนมาหา เมืองรอง ลงมา ตามที่ ททท เค้ากำลังโปรโมต ให้เที่ยวเมื...

นานๆ ทีก็ไปเที่ยวกับพ่อแม่บ้าง ตอน...เที่ยวสุพรรณ ยัน อยุธยา

ความเดิมจากตอนที่แล้ว...เอมเดินทางมาถึงกรุงเทพเกือบเที่ยง  ลุงมารับไปเก็บกระเป๋าเดินทางที่บ้านแถวบางกรวยก่อน  แล้วก็จัดคิวเที่ยวต่อกันเลยแบบไม่ต้องพักยก   สถานที่เที่ยวแห่งแรกที่ลุงพาไปก็คือ"สามชุก" ณ เมืองสุพรรณนั่นเองจ้า... ^ เดินทางด้วยรถกะบะ...เส้นทางหลวงสาย340 แล้วเลี้ยงตัดไปสามชุกทางหลวงย่อย 3365 ตามป้ายเลยเราไปกันวันพฤหัสก็เลยเดินตลาดกันแบบสบายใจ คนไม่ขวักไขว่เหมือนช่...

ที่เที่ยวสุพรรณบุรี - 10 ที่เที่ยวเมืองต้องห้ามพลาด Plus สุพรรณบุรี ปางอุ๋งภาคกลางทะเลหมอกใกล้กรุง

จังหวัดสุพรรบุรี ตั้งอยู่ห่างกรุงเทพไม่มากนัก และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่ไม่น้อยทีเดียว เพียงใช้เวลาเดินทางแค่หนึ่งชั่วโมงเศษก็ถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่  PaiNaiDii อยากจะแนะนำให้มาเที่ยวกัน   1. ปางอุ๋งสุพรรณ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง จ.สุพรรณบุรี ภาพและข้อมูลจาก : Pradit Loleatour,  เพจเขื่อนกระเสียว และแหล่งท่องเที่ยว ใน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ...