กรุงเทพ - ขุนตาล - เชียงใหม่ : การเดินทางโดยรถไฟ กรุงเทพ - ขุนตาล - เชียงใหม่

04 กรกฎาคม 2557 | โดย Eric Supertramp (32,704 เข้าชม)

เริ่มต้นกันตั้งแต่ความรู้สึกที่อยากจะทำอะไรที่แปลกไปจากเดิมของชีวิตบวกกับแรงบันดาลใจ จากหนังเรื่อง Into the wild เลยคิดไว้ว่าอยากออกเดินทางแบบ Backpacker คนเดียวเลยเริ่มต้น ที่การนั่งรถไฟฟรีสายเหนือ ที่ได้ประสบการณ์ในการเดินทางมากมาย เริ่มต้นจาก สถานีบางเขน

รถไฟ กรุงเทพ ไป เชียงใหม่

รถไฟฟรีมาถึงสถานีบางเขน ในเวลา 13:20 นาทีครับ คนเยอะดี ไม่มีที่นั่งนะครับ อ่อลืมบอกเป็น รถไฟฟรี กรุงเทพ ไป เชียงใหม่ ออกจากสถานี หัวลำโพง 12:45 ขบวนที่ 109 ครับ การขอตั๋วรถไฟ ไปรับได้เลยที่สถานีที่จะขึ้นนะครับ

ตื่นเต้นดีครับ แค่ตอนเดินขึ้นรถไฟก็รู้สึกได้ถึง ความไม่คาดคิดที่จะเกิดขึ้น
ก่อนรถไฟออกครับ

รถไฟ กรุงเทพ ไป เชียงใหม่

ชีวิตบนรถไฟครับ คนขึ้นมาก่อนหน้านี้เยอะครับที่นั่งเต็มหมดเลย

ลองออกไปมองฟ้าและน้ำที่กว้างใหญ่
มีแค่สองเท้าที่จะพาเราเดินออกไปพบเจอสิ่งใหม่ๆ

รถไฟ กรุงเทพ ไป เชียงใหม่

ระหว่างการเดินทางครับ ตอนนี้อยู่อยุธยา

ลองไปดูครับ ซักครั้งในชีวิต สนุกดีครับ คุณ หนอนน้อยเจ้าปัญหา (แพทจร้า)
ตอนนี้เข้าเขต ลพบุรีแล้วครับรถไฟไปถึงช่วงน้องๆนักเรียนเลิกเรียนพอดี คนขี้นเยอะมากครับแบบว่า อัดบนรถกันเหมือนรถเมย์ฟรีในกรุงเทพเลยครับ

รถไฟ กรุงเทพ ไป เชียงใหม่

ป้ายบอกทาง สถานีแถวลพบุรีคับจำไม่ได้ว่าสถานีไหน

ลืม สถานีรถไฟ บ้านภาชีครับ เหมือนเคยได้ยินว่า สถานีนี้ผีดุ แต่ดูจากบบรรยากาศรอบแล้วถ้าตอนกลางคืนก็น่ากลัวดีครับ มีรูปคนขายไอติม มาฝากครับ

อ่อลืมเล่าไปครับ ตอนมาสถานีอยุธยา มีคนต่อยกันบนรถไฟครับคือเมามาทั้งคู่ ต่อยกันนั่วเลยครับ คุยแบบไม่รู้เรื่องเลย ห้ามก็ไม่ยอมแยก จนตำรวจต้องมาพาตัวไปสงบสติ แล้วมีพี่ที่เป็นผู้ตรวจตั๋วเดินมาเล่าให้ฟังว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว มีคนตกรถไฟตาย ยังไม่ได้เขียนรายงานส่งเลย ถ้าตกไปอีกสองคนนี่ งานเขาคงหนักกว่าเดิม แล้วก็เดินไป ผมก็ยืน งงๆ อยู่ แหะๆ

รถไฟ กรุงเทพ ไป เชียงใหม่

รถไฟวิ่งไปเรื่อยๆครับ ผมนั่งตรงทางขึ้นลงรถไฟ จนมาถึงนครสวรรค์ ก็มารู้จักกับพี่คนหนึ่ง พี่เขาเดินทางไปเชียงใหม่ครับ แต่จะเดินทางไปต่อที่เชียงแสน แล้วไปลาว คุยกันสนุกดีครับ พี่เขาเป็นคนชอบเที่ยวคนเดียว ฟิวเดียวกันครับฮ้าๆๆ
บรรยากาศ ตอนพระอาทิตย์ตกครับ รถไฟวิ่งเร็วมากคือน่ากลัวดีครับ ถ้าตกไปไม่เหลือแน่นอนครับ

อีกรูปครับ อาจไม่ค่อยชัด นะครับ
 ดูในรูปอาจไม่สวย เท่าเห็นด้วยตาเราเองครับ

รถไฟ กรุงเทพ ไป เชียงใหม่

ก่อนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ผมนั่งฟังเพลงที่ชอบ ในสมองแบบว่าโล่งเลยครับมีความสุขในสิ่งที่ทำ ได้อยู่กับตัวเองได้ลองนั่งทบทวนเรื่องราวต่างๆ ทำให้คิดอะไรได้เยอะครับ

พอมืดแล้ว ได้ประมาณซัก1หนึ่งทุ่มได้ ก็หิวซิครับ ตอนแรกคุยกับพี่เขาว่า จะรอให้ถึงพิษณุโลก แล้วรอรถไฟหลบทาง จะลงไปซื้อข้าว แบบกล่องละยี่สิบ แต่รอไม่ไหวครับหิวมาก เลยซัดข้าว กระเพราไข่ดาว ของการรถไฟครับ กล่องละ 30 บาทครับส่วนรสชาติ ถ้าหิว ก็อร่อยครับ ฮ้าๆแต่ก็ไม่ถึงกับแย่นะครับ ก็กินได้ครับ
อันนี้รูปตัวเองนะครับไม่ได้แอบถ่ายใครแฮะๆ

รถไฟ กรุงเทพ ไป เชียงใหม่

พอได้ประมาณ สามทุ่มกว่าครับ ผมก็นั่งตรงทางขึ้นลงเช่นเดิมแต่ตอนนี้รถไฟไม่ค่อยจอดแล้วครับ วิ่งยาวๆ นั่งได้ซักพัก ก็มีฝรั่งมาชวนคุยครับ ตอนแรกมานั่งกินผัดไทยข้างๆผมก่อน แล้วก็ชวนคุยผมก็คุยไม่ค่อยเก่งหรอกครับงูๆปลาๆ มั่วๆไป แต่พอทราบว่าเขาเป็นชาว สวิตเซอร์แลนด์ มากันสามคน แต่อีกคนหลับแล้ว เลยมาDrink กันซะหน่อย แล้วก็มีเวลาเที่ยวสามอาทิตย์ จากไทย ไปลาว ต่อด้วยเวียดนาม โดยการนั่งรถไฟไปเป็นหลัก เขาถามผมว่าทำไม มานั่งตรงนี้ทำไมไม่ไปนอน (เพราะของเขาเป็นตู้นอนนะครับ) ผมเลยบอกว่าผมนั่งมาฟรี ฝรั่งตกใจครับ ตะโกนว่าฟรี ดังมากๆ Free Free Free !!! ฮ้าๆฝรั่งไม่เคยเจอรถไฟฟรี

คุยกันได้ซักพัก ฝรั่งยื่นเบียร์มาให้ผมครับพร้อมด้วยการใส่หลอดมาให้ ฮ้าๆๆ ด้วยความเกรงใจเลยซัดไปเลยครับ

คราวนี้ยาวครับ นั่งคุุยกัน 4คน มึนๆด้วย รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ฝรั่งบอกเด่วเลี้ยงเบียร์ครับซื้อเพิ่มมาอีก ยาวเลยครับทีนี้

มิตรภาพใหม่ๆดีๆมีได้เสมอ แค่คุณเปิดใจรับแล้วกล้าที่จะเดินออกไปครับ

รถไฟ กรุงเทพ ไป เชียงใหม่

พี่คนที่จะไป เชียงแสนครับ ฮ้าๆ เมาๆด้วยกันฮากันไม่รู้ตัวเลยครับ

สุดท้าย โม้กันเกือบตี 1 ครับ แยกย้ายไปนอน ส่วนผมกับพี่ที่ไปเชียงแสน นอนตรงทางขึ้นลงแหละคับ นั่งเอาแล้วปิดประตูรถไฟเอากลัวตกครับ เป็นทางขึ้นเขาอากาศเย็นๆดีๆครับ ตรงทางที่นั่งน้องๆแมลงสาบ ตรึมครับ ฮ้าๆวิ่งกันเป็นโอลิมปิกแมลงสาบเลย เต็มไปหมด แต่ผมก็นอนครับ แบบว่าไม่เรื่องมากกลัวพรุ่งนี้เดินป่าไม่ไหว แต่กว่าจะหลับก็เกือบตีสองครึ่งอ่ะครับนอนไม่หลับ มาตื่นอีกที เกือบตีห้าครับ ใกล้ถึงสถานีรถไฟ ขุนตาน พี่คนที่ไปเชียงแสนเขาปลุก โชคดีนะครับ พี่เขาอุตส่าตื่นมาปลุกไม่งั้นเลยยาวไปยันเชียงใหม่แน่นอน ผมก็ร่ำลา ขอบคุณเขาครับ พี่เขาให้ตาราง รถไฟมาอันหนึ่งเอาไว้ดูเวลาเดินทางครับ นิสัยดีครับ มิตรภาพแบบนี้หาได้ยากนะครับ ถ้าเรานั่งเครื่อง หรือรถส่วนตัวไป คงยากที่จะเจอ

บางทีจุดหมายก็ไม่ได้สำคัญ เท่ากับเรื่องราวที่พบเจอระหว่างการเดินทาง

ขุนตาล จ.เชียงใหม่

ถึง ขุนตาน ตอนเช้ามืดครับ มีผมลงกับ น้าผู้ชายอีกคน ลงแค่สองคนครับ เดินลงมายังมืดอยู่เลยไม่มีคนครับ มีแต่เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟ ที่ยืนโบกธงอยู่ ผมเลยถามว่ามีห้องอาบน้ำไหม คือเหนียวมากครับตัว เสื้อผ้านี่ดูไม่ได้เลย ดำเมียม แต่ไม่มีห้องอาบน้ำครับ เลยเข้าห้องน้ำธรรมดา ล้างหน้าแปรงฝัน รอเวลาเดินขึ้น ดอยขุนตาน ครับ ลืมบอกไปที่นี่หมาดุนะครับ ถ้าใครไปก็เดินดีๆนะครับ แฮะๆ

ขุนตาล - เชียงใหม่

อุโมงค์ รถไฟขุนตาน ครับเช้าหมอกลง ก็สวยดีครับ อากาศดีเลยทีเดียว  อ่อลืมไปครับ ผมออกเดินทางวันที่ 5 พฤศจิกายน ถึง เช้ามืดวันที่ 6 ครับ

ต่อๆนะครับ จากนั้นพอมีแสงจากอาทิตย์ส่องมา ก็เริ่มเดินเท้าขึ้นไปดอยขุนตาน ระยะทางประมาณกิโลครึ่งครับ ทางเดินก็เดินเรื่อยๆครับเป็นป่า ตีนเขา เดินสบายๆครับ

ตอนเช้าน้ำค้างเยอะมากครับ ตอนแรกนึกว่าฝนตก ฮ้าๆเปียกๆชื้นๆครับ ทางเดินลื่นๆครับ ถ้าเดินเช้าๆก็ระวังหน่อย แต่อากาศเย็นสบาย เดินแบบว่าเหงื่อไม่ค่อยออก

ขุนตาล - เชียงใหม่

อีกรูปครับ กับต้นไม้ที่สวยงาม เดินคนเดียวตอนเช้าๆตอนแรกก็กลัวๆครับ กลัวผีอ่ะครับฮ้าๆ แต่เดินไปเรื่อยๆรู้สึกว่าตัวเองมีความสุขมากครับที่ได้อยู่กับธรรมชาติแบบนี้

ตามภาพเลยครับ ธรรมชาติคือชีวิต โปรดอย่าคิดทำลาย อยากให้คนที่ตัดไม้ที่เหลืออันเพียงน้อยนิดได้เข้าใจบ้างนะครับ  เฮ้อ ..... บ่นๆคนเดียวตอนขึ้นเขา บวกกับฟังเพลง ชีวิตสัมพันธ์ ของน้าแอ๊ด คาราบาว มันเข้าถึงแก่นแท้ของป่าไม้เลยครับ ฮ้าๆ

มันอยู่ที่ความ สมบูรณ์ของหมู่ แมกไม้
ต้นสาย ต้นน้ำลำธาร
มาจากป่า สู่เมือง    จากเขา ทะมึน
หล่อเลี้ยง ผู้คน   ในแท่นคอนกรีต

ขุนตาล - เชียงใหม่

เดินมาตามทางเรื่อยๆครับไม่ต้องกลัวหลงถ้าใครเดินคนเดียวเหมือนผมอาจกังวลนิดหน่อยว่าถูกทางไหม เพราะเป็นป่าหมดเลย แต่ทางมีอยู่ทางเดียวครับ มีแค่ทางแยกก่อนขึ้นดอยตอนแรก ที่แยกไปไหว้พระหรือศาลอะไรซักอย่างผมไม่แน่ใจนะครับ

เดินมาถึงทางออก จะมีทางแยกซ้ายกับขวา มีถนนตัดครับ ก็เดินออกไปแล้วเลี้ยวขวา เดินขึ้นดอยต่อไปยัง อุทยานขุนตาน ครับผม

ป้ายบอกทางครับ เพื่อใครไปสังเกตป้ายนี้ไว้ครับ

ขุนตาล - เชียงใหม่

ถ่าย ย้อนลงมาครับ ภาพที่เห็นจริงๆสวยมากครับ แดด สอดส่องผ่านต้นไม้ที่ปกคลุม อยู่ในหุบเขา

อีกภาพครับ หยุดพักถ่ายรูปตรงนี้นานอยู่ เพราะเหนื่อยด้วยครับ แฮะๆ

เดินต่อขึ้นมาได้ซักนิดหน่อยครับ แล้วก็มานั่งพักต่อ เลยแชะรูปนี้มาอีกหนึ่งรูป มีความสุขครับ การเดินทางแบบนี้ ถ้ามีรถมาก็คงไม่ได้เดินดูธรรมชาติแบบนี้

นั่งได้ซักพัก เดินต่อครับจากนั้นได้ยินเสียงมอเตอร์ไซค์ มาแต่ไกล แต่ในใจก็คิดว่า อยากเดินครับ จนมอเตอร์ไซค์ขับมาถึงตรงผม จอดแล้วก็ถาม น้องๆจะไปไหน
ผมก็ตอบว่า ไปข้างบนอุทยานอ่ะครับ
เขาก็บอกมากับพี่ พี่จะไปทำงานพอดี
แต่ที่จริงอยากเดินเลยบอกพี่ เด่วผมเดินขึ้นไปครับ เขาบอกมาเหอะน้องข้างบนมีให้น้องเดินเหนื่อยแน่ เลยซ้อนมอเตอร์ไซค์ ขึ้นไปเลยครับ พี่เขาบอกเป็นนักศึกษาใช่ไหม งั้นเสียค่าเข้าแค่ 10 บาทพอ สบายเลยครับ ฮ้าๆๆ

ขุนตาล - เชียงใหม่

มาถึง อุทยานขุนตานแล้ว ครับ เข้ามาเสียเงิน เสร็จ ก็เจอ หุ่นสองตัวนี้ตั่งอยู่เลยครับ
พี่เขาบอกว่าเพิ่งทำอีกสองสามวันถึงจะเสร็จ ในรูป แอบมีทะเลหมอกเล็กๆให้เห็นนิดหนึ่งครับ

จากนั้น ผมก็ตามพี่เขาไปครับ พีเขามาแนะนำสถานที่ บอกทุกอย่างเป็นอย่างดีครับ แถมให้เช่าเต็นท์ ในราคาแค่ 100 บาท ปกติ 150 ครับ บอกเห็นมาคนเดียว สบายอีกแล้ว ฮ้าๆๆ

ในภาพไม่ใช่เต็นท์ผมนะครับ อากาศตอน 8 โมงเช้าครับ อากาศดีมาก ประมาณ 20 กว่าองศา ได้ครับ

ขุนตาล - เชียงใหม่

พอตอน แปดโมงตรงที่นี่ เขามีการยืนตรงเคารพธงชาติด้วยครับ เห็นแล้วรู้สึก เอ่อเราไม่ได้ทำแบบนี้มานานแค่ไหนแล้ว !!!

พอถ่ายรูปแล้ว เคารพธงชาติ เสร็จก็ไปสั่งข้าวครับ สั่ง คะน้าไข่ดาว แต่พี่เขายังไม่ได้หุงข้าวเลยไปอาบน้ำก่อนครับ
เมนูอาหารครับ ไม่แพงนะครับ กำลังดี

ขุนตาล - เชียงใหม่

มาแล้วครับ คะน้าไข่ดาว 35 บาทขาดตัว รสชาติ โอเคเลยครับเติมน้ำปลาพริกไปหน่อย อร่อยเลยครับ

กิน อิ่มก็เดินย่อย อาหารกันหน่อย เดินไปสำรวจรอบๆครับ เดินไปถ่ายรูปไปเพลินดี ลืมบอกไปผมเป็นลูกค้าคนเดียวของอุทยานนะครับ ไม่มีใครไปเลย นอกจากผม ฮ้าๆๆ ก็ดีครับเงียบดี มีแต่พี่ๆเจ้าหน้าที่แต่เขาต้อนรับเป็นอย่างดีครับ

รถของ อุทยาน เก่าแต่อึด

ขุนตาล - เชียงใหม่

ที่ถ่ายรูปครับ ถ้าสาวๆไปก็คงจะวิ่งไปถ่ายรูปกันตรงนี้ อิอิ

จากนั้น ประมาณ 10โมงครึ่ง ผมก็เริ่มเตรียมตัวเดินขึ้นสู่ยอดดอยขุนตานครับ ก่ะว่าจะไปให้ครบ ย.1 - ย.4 เลยทีเดียว

เริ่มออก เดินทางครับ ช่วงแรก ก็เป็นเนินเขา แล้วก็ยังเป็นถนนรถวิ่งขึ้นไปได้ครับ

ขุนตาล - เชียงใหม่

เดินมาเรื่อยๆเห็น หลักกิโล เลยถ่ายไว้เล่นๆครับ ฮ้าๆเดินไปถ่ายรูปไปจะได้ไม่เหนื่อยมากครับ
ผมขอหยุดไว้ก่อนนะครับเด่วตอน สามทุ่ม ผมมารีวิวต่อให้นะครับ
มีต่อหน้าสองนะครับ เพื่อใครไม่ทราบ

ขุนตาล - เชียงใหม่

เดิน ขึ้นมาเรื่่อยๆ ก็เจอผีเสื้อเยอะแยะเลยครับ สวยดีครับ เขาบอกว่าป่าไม้ที่สมบูรณ์จะมีผีเสื้ออยู่เยอะครับ
จัดมาให้ หนึ่งรูปครับ

ดอกไม้ สวยๆครับ ระหว่างทางมีอะไรให้ดูเยอะเลยครับ

ขุนตาล - เชียงใหม่

เดินมาเรื่อยๆครับ ผ่านจุดชมวิว จุดแรกครับ ไม่ไกลจากที่ทำการอุทยานมากครับ

เดิน จนมาถึง ย.1ครับ ไม่เหนื่อยเท่าไหร่แต่ก็พักไปหลายรอบอยู่ ฮ้าๆๆ

เดินเข้าไป ที่ย,1 จะมีทางบันได เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆครับ อาจจะดูงงๆ เพราะมีทางแยก อยู่นิดหน่อย แต่ไม่ต้องสนใจครับ เดินต่อไป จะเจอกับ บ้านพักหรือตำหนัก ผมไม่แน่ใจนะครับ จะเป็นจุดชมวิว อีกจุดหนึ่ง

ทางเดินทุกก้าว มีเรื่องราวให้จดจำเสมอ

ขุนตาล - เชียงใหม่

ต่อ จากทางเดินนี้ก็เป็นป่าแล้วครับ ก็ ดูเป็นป่าทึบๆดีน่ากลัว เดินคนเดียวอย่างวังเวง แต่ก็สนุกนะครับฮ้าๆ เอะยังไงหว่า!!

ผ่านจุดพักอย่างเป็นทางการ ในจุดแรกครับแวะพักหน่อยเหนื่อยใช่ย่อยครับ
พอหายเหนื่อยก็ อย่างที่เห็นในรูปนี่แหละครับ

ขุนตาล - เชียงใหม่

เดินผ่าน มีช่องเล็กๆให้ถ่ายรูปเลยซูมเข้าไปหน่อย ดูแล้วบรรยากาศ ครึ้มฟ้าครึ้มฝนครับ ยิ่งเดินสูงเท่าไหร่ อากาศก็เย็นขึ้นเรื่อยๆ คิดแล้วขนลุกฮ้าๆ

เดินและก็เดินครับ ลื่นไปหลายรอบเหมือนกัน ล้มลุกคลุกคลานกันไป เดินผ่านไปเกือบสองชั่วโมงคิดในใจ นี่หลงป่าป่าวเนี่ย ทำไมไม่เจอ ย.2 ซักที

ขอบคุณมากครับ ผมก็คลิกตรงบันทึกนักเดินทางนะครับ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ขึ้น งงอยู่ สงสัยเน็ทไม่จะไม่ดี
เดินผ่านป่ามามากมายฟังเสียงน้ำไหล เสียงนก เสียงแมลง โอ้วพระเจ้า ช่างมีความสุขซะเหลือเกิน เวอร์ไปป่ะครับ ฮ้าๆๆๆๆ

ผ่าน ย2 แล้วครับ

เดินผ่านย.2 มาครับ จะมีบ้านอยู่หนึ่งหลัง มีตาอยู่คนหนึ่งในบ้านครับ

ตาตะโกนถาม ไปคนเดียวเหรอหนุ่ม ผมตอบอย่างมั่นใจ ใช่ครับ

ตาตอบว่า โชคดี สั้นๆ จบ!!!

ขุนตาล - เชียงใหม่

แล้วก็เดินต่อไป ย,3 ครับเป็นระยะทางที่น่าจะเดินไกลที่สุดครับ

เหนื่อย ต้องอดทนมากครับ เพราะป่าชื้นมาก ยุงและแมลงตอมและกัดตลอดทาง ยังดีที่อากาศเย็นอยู่ ช่วยไปได้เยอะครับ

มีอยู่ช่วงหนึ่ง ผ่านป่า ตรงย3 แล้วมีบ้านหลังหนึ่งเป็นบ้างร้าง มองเข้าไปแล้วมืดๆครึ้มๆต้นไม้หนาแดดส่องไม่ถึง ตอนแรกผมอยากเข้าไปถ่ายรูปนะครับ แต่ไม่กล้าจิงๆ แค่เดินอยู่คนเดียวในป่าก็กลัวแล้ว ขนาดมอง ยังไม่กล้ามองเข้าไปเลย

จุดพัก ก่อนถึงเนินวัดใจครับ ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับบ้านร้างที่บอก

ขุนตาล - เชียงใหม่

เนินวัดใจ ครับเดินต่อไปจากจุดพักอีกนิดเดียว แต่เหมือนเป็นสิบกิโล
เหนื่อยจริงๆครับ เข้าใจแล้วว่าทำไมถึงเรียกว่า เนินวัดใจ ผมว่าผมชอบเดินแล้วนะครับ
ยังยอมรับเลยว่ามันเหนื่อยจริงๆแทบถอดใจ

ขุนตาล - เชียงใหม่

ใช้ พลัง ที่มีอยู่ทั้งหมดในช่วงสุดท้ายครับ ตัดสินใจวิ่งขึ้นไปเลย ล้มไปสองรอบ ฮ้าๆๆ
แบบว่าไม่เอาแล้วจะให้ถึงแบบเร็วๆเลย
สุดท้ายมาถึงจนได้ครับ ใช้เวลาเดินขึ้นมา 4 ชั่วโมงครับ จาก10โมงครึ่ง ถึง บ่ายสอง ครึ่งครับ
พอมาถึง นั่งร้องไห้เลยครับ คือที่ร้องเพราะก่ะว่าจะไม่เอาแล้วเหนื่อยสุดๆในชีวิตเลยครับ ฮ้าๆ อายนะเนี่ย

ขุนตาล - เชียงใหม่

รูป วิว ที่มือสั่นหน่อยนะครับ จะจับกล้องแทบไม่ไหวหมดแรง ลืมบอกไปว่าเมื่อคืนนอนมาสองชั่วโมง แล้วมาเดินป่าต่อ เวลาเดินแทบจะล้มหลับไปเอาดื้อๆเลยครับ

ตอนไปถึงนั่งได้ซักพัก คิดในใจถามตัวเองว่า ถ้าให้ขึ้นมาอีกจะมาไหม ผมตอบตัวเองว่าจะมาอีกครับ ถึงจะเหนื่อยและลำบาก แต่ได้ประสบการณ์ดีๆที่จะจำไม่รู้ลืมเลยครับ

อีกรูปครับ

อีกรูป ก่อนลงกลับไปอุทยานครับ

ฮ้าๆๆ ในหัวนี่คิดถึงแต่เต็นท์พร้อมถุงนอนนุ่มๆ แล้วก็ข้าวกระเพราไข่เจียว ซักจานลอยมาเลยครับ แต่ระยะทางลงก็อีกไกลซะเหลือเกิน น้ำก็ไม่ได้พกมาซักขวด

ลงแล้ว ครับ ผ่านบ้านร้างเช่นเดิมวิ่งกันป่าลาบครับ ทางก็ชัน ลื่นตามเคยครับ แต่ก็วิ่งแหละครับทีนี้ หิวและง่วง วิ่งมาจนถึงย2 เลยครับ คือถ้าเดินหลับแน่ แล้วก็แวะเข้าไปขอน้ำเปล่าที่บ้านลุงที่ ย 2 ครับ ลุงแกให้ขวดใหญ่มาเลยบอกเอาไปเลย  ก็ขอมาหนึ่งขวด

ขุนตาล - เชียงใหม่

วิ่งมาเรื่อยๆ ผมก็หลับไปเฉยเลยครับ หลับจิงๆครับ ล้มแล้วก็หลับไปเลย ตื่นมาดูนาฬิกาอีกที หลับไปประมาณ20นาทีครับ ดีกล้องไม่พังไม่งั้นเศร้าแน่นอน
สุดท้ายก็วิ่งมาถึง ตรงถนนแล้วครับ ใช้เวลาแค่ สองชั่วโมงครึ่ง
ถ่ายซักรูป พร้อมขวดน้ำคุณลุง เพราะถ้าถ่ายตัวเองสภาพตอนนั้นดูไม่ได้เลยครับมอบเป็นหมา

ขุนตาล - เชียงใหม่

พอมาถึงก็ รีบวิ่งมาร้านข้าวเลยครับ จัดมาเลยหนึ่งจาน

กระเพรา ไข่เจียว ในฝัน

กินเสร็จ ก็อาบน้ำครับ ลงมาจากยอดดอยถึงที่อุทยาน ก็เกือบๆห้าโมงเย็นแล้วครับ
อันนี้รูปก่อนอาบน้ำนะครับ คือก่ะว่าอาบเสร็จเตรียมนอนเลยครับ ง่วงจริงๆ

กางเสร๊จแล้วครับ
พอทำอะไรเสร็จก็มานอน ครับแล้วก็หลับจิงๆครับ ตื่นมาอีกที ตอนสามทุ่ม มานั่งมองดาว ดาวเต็มท้องฟ้าครับ สวยดี นั่งฟังเพลง แล้วก็คิดถึงใครไปฮ้าๆๆ เหม่อๆ
เธอเห็นท้องฟ้านั้นไหม ฉันเก็บเอาไว้ให้เธอ............

ขุนตาล - เชียงใหม่

รุ่งเช้าตื่นมา พร้อมอากาศเย็นๆ กับหมอกบางๆครับ

อีกรูปครับ อากาศเย็น น้อยกว่าเช้าเมื่อวาน แต่ก็กำลังดีครับ ใส่เสื้อหนาวแล้วกำลังอุ่นๆ

ออกมาจากเต็นท์ เจอเจ้าตัวนี้ เดินอยู่บนเต็นท์
เลยถ่ายมาฝากหนึ่งรูปครับ

ขุนตาล - เชียงใหม่

ดอกไม้ ในอุทยานครับ น้องมดดำกำลังเดินเลย

สายๆ ก็เริ่ม หิวครับ
อาบน้ำล้างหน้าเสร็จ มาสั่งข้าวต้ม กินหนึ่งถ้วยครับ ยี่สิบบาท ถ้วยเล็กนะครับแต่ผมอิ่ม
พี่เขาใจดีให้เติมได้นะครับแต่อิ่มไม่ไหวแล้ว ฮ้าๆ อร่อยดีครับอาหารที่นี้

ขุนตาล - เชียงใหม่

จากนั้นก็เตรียมตัวลงจากดอยขุนตานครับ ลงจากดอย 10 โมงครึ่งครับ พี่ที่อุทยานใจดีขับรถไปส่งที่สถานีรถไฟครับ
ถ้ามีเวลาผมจะกลับมาเดินใหม่แน่นอนครับ  ไปฝึกความอึดมาใหม่

นั่งรถมาไม่ถึงสิบนาที ก็ถึงสถานีรถไฟครับ ร่ำลาและขอบคุณพี่ที่มาส่ง แล้วก็ไปซื้อตั๋วครับ

ในสถานีมีผมเป็นลูกค้าคนเดียวอีกแล้ว เงียบสนิท ตอนแรกจะนั่งรถไฟฟรีไปลงเชียงใหม่  แต่มาตั่งบ่ายโมงครึ่งครับ เลยนั่งรถเสียเงิน แต่ก็ไม่ได้แพงเลยครับ
แค่ 15 บาทเอง รถมาตอนเที่ยง สิบห้าครับ

ขุนตาล - เชียงใหม่

ระหว่างรอรถมาครับ ก็ถ่ายรูปไปเรื่อยๆครับ

รถไฟมาแล้ว คนในรถน้อยมากครับ คือเลือกเอาเลยว่าจะนั้งตรงไหน
นอนยังได้ ฮ้าๆๆๆ

ขุนตาล - เชียงใหม่

บรรยากาศในรถครับ เงียบๆสบายๆครับ เหมาะแก่การนั่งชมวิว คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย

ผมก็นั่งเหม่อๆไปเรื่อยครับ วิวข้างทางสวยดีครับอยากให้มาเห็นกับตา รูปผมสวยไม่เท่าของจริงแน่นอนครับ คอนเฟิร์ม

บรรยากาศ ข้างทางครับ

รวงข้าวสีทองส่องแสงสัจธรรม
รวงข้าวน้อมนำมวลชนอิ่มกาย
น้ำพักน้ำแรงสำแดงพลังยิ่งใหญ่
เพื่อไทยเป็นไทย มิใช่ทาสใคร

ขุนตาล - เชียงใหม่

อีก ภาพครับ ทุ่งนาสีทอง สวยมากครับ คล้ายๆ ที่แม่กลางหลวง แต่คนละอารมณ์กันนะครับ

รถไฟวิ่งอย่างรวดเร็ว

ระหว่างทาง ฟังเพลงไปถ่ายรูปไปด้วยโอโห

เพลินดีแท้ โดยเฉพาะ เพลงน้าแอ๊ด + พี่โนแอล OASIS สุดยอดแล้วครับ

ขุนตาล - เชียงใหม่

กำลัง จะข้ามสะพานอะไรไม่แน่ใจ แต่ใกล้ถึงเชียงใหม่แล้วแน่นอน

สภาพเท้าจากการเดินป่ากว่า 6ชั่วโมง

ผ่าน โรงงานอะไรไม่รู้ครับ แถวๆลำพูน สวยดีเลยถ่ายมา

ขุนตาล - เชียงใหม่

และแล้วก็มาถึงเชียงใหม่ครับ ฮ้าลงรถแล้วก็เดินไปที่ประตูท่าแพครับ เดินเล่นนิดหน่อย

ท่าแพ ครับไม่ได้เที่ยวอะไรมากมายครับ มาบ่อยแล้วแต่ยังไม่เคยถ่ายรูปประตูซะที อิอิ
เลยจัดไปหนึ่งภาพครับ

ขุนตาล - เชียงใหม่

เดินไปวัด เชียงมั่นครับ ไหว้พระซะหน่อย

ไหว้พระครับ ขอให้เดินทางอย่างปลอดภัย

ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลดีๆ ผมนึกว่านอนกันหมดแล้วนะเนี่ย CK-ONliNE
เดินต่อไปเรื่อยๆครับ แวะกินข้าว กับต้มเลือดหมูแต่ไม่ได้ถ่ายมาครับ หิวจัด

ขุนตาล - เชียงใหม่

รูปมีเยอะมากครับแต่ผมขอรวบรัด เลยละกันนะครับ
จัดไปป้ายบอกทางฮ้าๆๆ

อีกรูป ครับ

ขุนตาล - เชียงใหม่

สุดท้ายครับ ผมกลับรถไฟ นครพิงค์ คือในหัวคิดว่าอยากลองนั่งดีๆดูซักครั้งว่าเป็นยังไงปรากฎว่า เยี่ยมครับ ถือว่าโอเคสำหรับผมนะครับ อาจไม่มีอาหารให้ แต่สบายกว่ารถทัวร์ครับ นอนสบายครับผมนอนตู้บนนะครับ ราคา 786 บาท ลงที่สถานีบางเขนครับ
รถไฟมาถึงบางเขนตรงเวลาครับ

รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทริปนี้ผม เสียไป 1300 บาท ครับ
ค่ารถรวมๆแล้วประมาณ 850 บาท
นอกนั้นที่เหลือเป็นค่ากินและก็อื่นๆนิดหน่อยครับ

ขุนตาล - เชียงใหม่

หวังว่ารีวิว ที่ทำขึ้นมานี้จะพอเป็นประโยชน์กับใครซักคนไม่มากก็น้อยนะครับ

มีชีวิตเกิดมาแค่ครั้งเดียวเท่านั้น อย่าปล่อยมันทิ้งไว้ไปวันๆ
พาชีวิตไปยังสู่จุดหมาย แม้เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายก็น่าลอง

ขอบคุณมากๆสำหรับ การติดตามรีวิวนะครับ