08 กรกฎาคม 2558 | โดย nammon_cg (24,861 เข้าชม)

หลังจากทำงานกันมาหนักหนากันทั้งปีแล้ว ผมจึงเลือกที่จะหยุดชีวิตที่เร่งรีบ วุ่นวาย..สับสน
ขอลองใช้ชีวิตช้าๆ ... หนีไปติดเกาะดูบ้าง หลังจากหาข้อมูลใน​ Pantip กันมาพอสมควร
ผมเลยเลือกที่จะไปดูวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเล ที่เกาะมุก จังหวัดตรังครับ

ตรัง PaiNaiDii เกาะมุก เกาะมุก เกาะมุก สีวาลัย บีช รีสอร์ท ที่เที่ยวตรัง ทะเลตรัง nammon_cg เที่ยวไหนดี รีสอร์ทตรัง

ซึ่งครั้งนี้ผมเลือกไปพักที่ เกาะมุก สิวาลัยบีช รีสอร์ท  3 วัน 2 คืนครับ
โดยทริปของเราในครั้งนี้ จะไม่มีไปเกาะเลยครับ เน้นพักผ่อน นอน กิน อยู่รีสอร์ทอย่างเดียวเลย
ไปดูกันครับว่าเกาะมุก ทะเลตรัง ก็สวยไม่แพ้เกาะอื่นๆ ในประเทศไทยเหมือนกันครับ

โดยทริปนี้ผมบินไปกับ Air Asia คับ ไปรอบเช้าสุด ถึงตรังประมาณ 08:40 เพื่อให้ทันเรือเมล์ที่จะไปเกาะมุก
หลังจากที่ลงเครื่องเราก็ขึ้นรถตู้ (จำไม่ได้ว่าราคาเท่าไหร่) เพื่อไปลงที่ที่ท่าเรือ ควน ตัง กู้

เพราะผมลองเช็คกับทางรีสอร์ทแล้ว ถ้าให้เรือรีสอร์ทมารับค่อนข้างแพง ผมเลยอาศัยใช้เรือเมลล์แทนครับ
โดยถ้าเพื่อนๆ จะมาขึ้นเรือโดยสารของที่นี่ต้องมาก่อน 12.30 น. นะครับ เพราะเรือเมล์มีวันละรอบเดียว
ส่วนค่าโดยสารก็แสนถูกครับ คนละ 20 บาทเท่านั้น แต่ถ้ามาไม่ทันก็สามารถเหมาเรือหางยาวไปได้คับ
แต่ราคาก็จะขึ้นไปอีกเยอะเลย ประมาณ 600+ คับ

หน้าตาของเรือเมล์ครับ

ระหว่างรอเรือออกก็สั่งข้าวมาทานก่อน เพราะเมื่อเช้าออกมาแต่เช้าเลย
สั่งเมนูง่ายๆ แต่อร่อยแบบไม่ธรรมดาเลยครับ กับข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว
กะเพราที่นี่ไม่มีถั่วฟักยาว หัวหอมให้รำคาญใจครับ อร่อยแถมประหยัดด้วยครับ 40 บาทเท่านั้นคับ

หลังจากนั้นก็ได้เวลาเรือออกแล้ว เตรียมตัวไปเกาะมุก กันเลยครับ
วิวระหว่าง 2 ข้างทางครับ ก่อนออกทะเล ธรรมชาติยังคงค่อนข้างสมบูรณ์มากครับ

หลังจากนั่งเรือมาได้ 30 นาที เราก็ได้เห็นที่พักเราแล้ว กับ เกาะมุก สีวาลัย บีช รีสอร์ท
ชอบบริเวณตรงแหลมที่อยู่ซ้ายมือมากๆ ครับ ตรงนั้นเล่นน้ำสนุกที่สุด

หลังจากถึงที่ท่าเรือ หาดหัวแหลมแล้ว เราก็เดินไปยังรีสอร์ท ตอนแรกคิดว่าใกล้ๆ
แต่ในความเป็นจริงไกลเหมือนกันครับ ถ้าพาผู้ใหญ่มาด้วย พาขึ้นรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างเข้ามาก็ได้ครับ
ระหว่างทางก็จะเจอร้านค้าของชำ จะแวะซื้อน้ำหรือขนมเข้าไปทานที่ในรีสอร์ทก็ได้นะครับ
เพราะของในรีสอร์ทค่อนข้างแพงนิดนึงคับ พอเดินเข้ามาได้ถึงตัวรีสอร์ท จะมีรถกอล์ฟรับเข้าไปนะครับ
แล้วก็เดินอีกนิดหน่อยเพื่อไป Check-in ยัง Lobby ครับ

Lobby โรงแรมครับ จะอยู่บริเวณริมแหลมเลย จะ Check-in หรือสอบถามทัวร์ไปเกาะต่างๆ
หรือใครจะมายืม DVD ก็ไปดูที่ห้องมายืมที่นี่ได้ ส่วน Welcome Drink ของที่นี่เป็น
น้ำกระเจี๊ยบ พร้อมผ้าเย็นชื่นใจมาต้อนรับแขกครับ

Check-in เสร็จ พนักงานก็จะพาเราเดินมายังบ้านหลังที่จองคับ ตัวบ้านจะทาสีเหลืองสด สวยดีคับ
โดยห้องของที่นี่จะเป็น Villa แบบหลังๆ เป็นบ้านไม้ คับ ส่วนที่พักที่เราจองเป็นแบบ Sea View Villa ครับ

โดย Sea View จะต่างกับ Beach Front Villa นิดหน่อยตรงที่ Sea view Villa จะอยู่ถัดเข้ามาแถวนึงคับ
แต่ยังมองเห็นทะเลอยู่เหมือนกันคับ แต่อาจจะโดนบังโดย Beach Front นิดหน่อย

มาดูภายในห้องกันบ้างคับ เฟอร์นิเจอร์เป็นไม้เกือบหมดครับ แม้ที่นี่เป็นบ้านไม้แต่ไม่เจอตุ๊กแกนะครับ ^^
มุมห้องปลายเตียงมี TV กับ DVD ครับ ใครเหงาก็ไปขอยืมแผ่นมาดูแก้เหงาได้คับ
ในห้องมี Welcome Fruit ให้ทานจานนึงครับ  ส่วนประตูที่อยู่ตรงแอร์จะเป็นส่วนที่เป็นห้องน้ำครับ
โดยความคิดเห็นส่วนตัวผมว่าเตียงที่นี่แข็งไปหน่อยคับ >_<

ส่วนของห้องน้ำที่นี่ผมเค้าจะแยกกันนะคับ แบ่งออกเป็น 3 โซน
ห้องส้วม / อ่างล้างหน้า+กระจก / ห้องอาบน้ำครับ
ห้องส้วมที่นี่เปิดมองวิวได้ ใครจะถ่ายหนักถ่ายเบา ก็ดูลมชมวิวได้ แต่คนข้างนอกก็มองเห็นนะคับ 555

อุปกรณ์เบื้องต้น สบู่ แชมพู มีให้หมด มีไดรฟ์เป่าผมให้ด้วยครับ

หลังจากนั้นฝนตก ก็เลยนอนเล่นจนมาถึงเย็นๆ ก็เริ่มออกมาเดินเก็บภาพกันยามเย็นของวันแรก
พอเริ่มเข้าพระอาทิตย์ตก บรรยากาศก็ยิ่งดูเหมือนช้าลง...ช้าลง มีความสุขมากๆครับ

วิถีชีวิตของคนพื้นบ้านแถวนี้ก็ยังอยู่กันแบบพอเพียง ชีวิตไม่ต้องรีบเร่ง แข่งขันเหมือนคนในเมือง
ช่างเป็นชีวิตที่มีความสุขในแบบพอเพียง เหมือนคุณยายคนนี้ก็ออกมาหาหอย หาปลิงกลับไปทำกับข้าว
ตอนผมไปถ่ายรูป แกยังชวนให้ไปทานปลิงที่เก็บกลับไปที่บ้านแกด้วยเลย
ชีวิตในตอนนั้น...มันช่างแตกต่างจากชีวิตในเมืองโดยสิ้นเชิงเลยครับ

พระอาทิตย์ลาลับไปแล้ว และวันนี้ก็ผ่านไปอีก 1 วัน กับการใช้ชีวิตแบบ Slow Life

ตื่นเช้ามาอีกวัน วันนี้ฟ้าสดใสมากคับ เหมาะสำหรับนอนอาบแดด แต่สำหรับคนไทย ไม่มีวัน 555
พาเพื่อนๆ ไปกินข้าวเช้ากันก่อน โดยห้องอาหารที่นี่ จะเปิดตั้งแต่ 07.00 - 23.00 น.
Last Order สั่งได้ตอน 22.30 คับ โดยอาหารเช้าที่นี่ถ้าแขกน้อย จะทำเป็นแบบชุดๆ
แต่ถ้ามีแขกเยอะ ก็จะเป็นบุฟเฟ่ท์คับ (ลืมถ่ายไลน์อาหารมา T_T) ส่วนวันนี้เป็นแบบบุฟเฟ่ท์คับ
ผมเลือกกินสปาเก็ตตี้กุ้งคับ กุ้งตัวใหญ่ดี

หลังจากกินอิ่ม ก็เริ่มเดินเล่นตรงบริเวณห้องอาหาร
โดยตรงนี้จะเป็นแหลมยื่นลาดลงไปในทะเลที่สวยที่สุดในเกาะมุก
และชายหาดฝั่งนี้น่าเล่นน้ำที่สุด ฝรั่งมักมานอนอาบแดดกันครับ

วิวที่มองมาจากห้องอาหารครับ

ฝรั่งก็มาเล่นน้ำกันแต่เช้าเลยครับ ด้านซ้ายจะเป็นสะพานเทียบเรือเวลาเรามาจากอีกฝั่งนะครับ

ในช่วงเช้าถึงบ่ายๆ น้ำบริเวณหน้าหาดจะน่าเล่นมากครับ อย่างที่เห็นในรูป ที่เป็นสีเข้มๆ นั่นไม่ใช่ดงประการังหรือหินนะครับ
แต่เป็นแนวหญ้าทะเล ที่เป็นอาหารของปลาพะยูนนั่นเองครับ ดังนั้นถ้าจะเล่นน้ำ ควรมาเล่นตั้งแต่ช่วงเช้า-ไม่เกินบ่าย 4 โมงครับ

ช่วงเช้าๆ รอบๆ ปลายแหลม อากาศดี น่าเล่นน้ำมากๆครับ

หลังจากนั้นผมก็ไปนอนนวดที่ สปาของที่นี่ครับ ใช้เวลาไปประมาณ 2 ชั่วโมง (นวดเพลินไปหน่อยไม่ได้ถ่ายมาเลย)
ก็หาอะไรทานนิดหน่อย กลับไปนอนอ่านหนังสือที่หน้าบ้าน งีบไปอีกพักนึง ตื่นมาก็พาเพื่อนๆ ไปเที่ยวกันต่อคับ
พาเพื่อนๆ มาดู Water Sport Dep. กันบ้าง มีทั้งเรือแคนนู ปาเป้า วอลเล่ย์ชายหาด สระว่ายน้ำ เยอะแยะไปหมด

สระว่ายน้ำขนาดพอเหมาะ แต่กลิ่นคอรีนแรงไปนิด

พอเริ่มเข้าบ่าย ฝรั่งก็เริ่มจับจองเก้าอี้นอนอาบแดดกันแล้ว บางคนก็ลงไปเล่นน้ำ
แต่สำหรับคนไทยอย่างผม...ขอนอนหลบแดดดูฝรั่งเล่นน้ำดีกว่าคับ >_<

ส่วนหาดอีกด้าน น่าจะเป็นด้านรับลมครับ โดยหาดฝั่งนี้จะมีวางท่อแนวกันคลื่นอยู่

และเวลาแห่งความสุขก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วครับ แปปๆ เย็นอีกวันนึงแล้ว
ผมชอบชีวิตความเป็นอยู่ของคนที่นี่นะครับ อยู่กันแบบพอเพียงจริงๆ ครับ
เช้าทำงาน ตกเย็นเดินหาปู หาหอย หาปลิง กลับไปทำกับข้าวที่บ้าน
ช่างดูเป็นชีวิตที่เรียบง่าย แต่มีความสุขดีนะครับ ไม่ต้องไปแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยวเหมือนคนในเมืองแบบเรา...

ทะเลตรังยังคงสมบูรณ์มากครับ ปู ปลิง ปลาดาว หอยกาบ มีให้เห็นเยอะแยะ ยามเวลาน้ำลด

และแล้วแสงสุดท้ายของคืนสุดท้ายก็มาแล้ว พรุ่งนี้เราต้องกลับไปเผชิญโลกแห่งความจริงแล้ว...เหรอ
แสงสุดท้ายของเลตรัง..ยามอาทิตย์อัสดงนี่สวยดีนะครับ

แปปๆ ก็เช้าวันสุดท้ายแล้วต้องกลับแล้ว ยังไม่อยากกลับเลย T_T

บริเวณท่าเรือตอนเช้า น้ำลดมากๆ เราเลือกที่จะขึ้นเรือเที่ยวแรกสุด
เพราะจะแวะไปกินอะไรในตัวเมืองก่อนกลับกรุงเทพในช่วงบ่าย

ลากันด้วยภาพเด็กน้อยที่อยู่บนเรือนะครับ

สุดท้ายนี้ขอสรุป สำหรับทริป Slow Life...ใช้ชีวิตให้ช้าลง @ เกาะมุก สิวาลัยบีช รีสอร์ท, ตรัง ดังนี้ครับ

ข้อดี : รีสอร์ทนี้มีวิวสวย มีตรงแหลมหัวหาดน่าเล่นน้ำมาก
หาดทรายอาจจะไม่สวยเท่าเกาะกระดาน แต่วิวไม่เป็นรองแน่นอน
เหมาะสำหรับคู่รัก หรือเพื่อนๆ ที่ต้องการมาพักผ่อน บรรยากาศเงียบสงบ
อาหารค่อนข้างอร่อย ถูกปากทั้งไทยและฝรั่ง

ข้อด้อย : ราคาห้องพักอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างแพงไปนิด แต่ถ้าช่วง Green Season ราคาโอเคอยู่คับ
เตียงแข็งไปหน่อย, น้ำในสระว่ายน้ำมีกลื่นคอลลีนเยอะไปหน่อย
อาหารแพงไปนิดตามสไตล์รีสอร์ทบนเกาะ (ถ้าจะประหยัด อาจจะขยันเดินออกมาซื้อข้างนอกหน่อย)