หน้าฝนแต่ไม่เจอฝนที่ @เกาะหลีเป๊ะ

01 กันยายน 2561 | โดย Yakuza_sung (39,074 เข้าชม)

จากตั๋วหางแดงข้ามปี กทม.-หาดใหญ่ ทำให้เกิดทริปนี้ขึ้นมา จากการที่หาข้อมูลและสอบถามเพื่อนๆในห้องบลู เราตัดสินใจพักที่ เม้าเท่น รีสอร์ท รีสอร์ทชื่อดังที่ใครๆก็ว่าวิวสวยที่สุดในเกาะแล้ว
PaiNaiDii เที่ยวสตูล ที่พักสตูล เกาะหลีเป๊ะ เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ดำน้ำ ดูปะการัง หลีเป๊ะ เม้าเท่นรีสอร์ท ที่เที่ยวสตูล

การเดินทางครั้งนี้ บินจากกทม.ไปประมาณชม.นิดๆ ก็ถึงท่าอากาศยานหาดใหญ่ เนื่องจากเราซื้อทัวร์ไว้ เลยมีรถตู้มารับที่สนามบินไปถึงท่าเรือปากบารา และรวมเรือไปส่งถึงเกาะหลีเป๊ะ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม

นั่งสปัดโบ๊ทตุเลงๆ มีคลื่นเล็กน้อยถึงปานกลาง หลับไปหลายงีบ ตื่นขึ้นมาก้ถึงแล้วจ้า สปีดโบ๊ทพาเรามาส่งที่หาด sunrise ค่ะ และมีเจ้าหน้าที่ของโรงแรมมารอรับอยู่ที่หาด

ในรูปเป็นบริเวณหาดที่ลงเรือค่ะ

ถึงที่พักวิวสวยสมคำร่ำลือค่ะ เราได้ห้อง Deluxe10 ช่วงวันที่เราไปพักทางโรงแรมเค้ามีการปรับปรุงห้องอาหารใหม่อยู่ค่ะ ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับการพักเท่าไร (ที่เห็นอยู่ทางด้านขวาของรูปค่ะ)

วิวห้องนอน 360 องศา แต่เราคิดว่าแค่ 270 องศานะ เพราะมีผนังส่วนนึงเป็นกำแพงและประตูห้อง

ที่ระเบียง ออกไปนั่งๆนอนๆเล่นหน้าห้อง ได้ยินเสียงคลื่นทะเลชัดแจ๋วเลยค่ะ

วันแรกไปถึงโรงแรมก็ประมาณบ่ายโมงได้ค่ะ วันแรกไม่ได้ทำอะไร เดินเล่นชายหาด ถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อยค่ะ
                      หน้ารีสอร์ท เดินลงมาเล่นน้ำได้เลยค่ะ

รีสอร์ทมุมไกลๆ

ท้องฟ้าสวยๆ น้ำใส

ต้นสนเรียงรายตามชายหาด

จากที่ถามไกด์ เค้าบอกว่าช่วง Low season จะมีขยะลอยมาติดที่หาดเยอะมากค่ะ และไม่มีคนเก็บขยะ แต่พอใกล้ถึงช่วง High season จะมีกลุ่มอาสาจากหน่วยงานต่างๆเข้ามาทำความสะอาดเกาะกันค่ะ ทั้งเกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดัง เกาะหินงาม และเกาะอื่นๆในระแวกนี้ค่ะ ไม่ได้ถ่ายขยะมานะคะ แต่เท่าที่ดูมันจะมีเป็นหย่อมๆนะคะไม่ได้มีขยะทั่วทั้งหาด

เดินไปเรื่อยๆ เห็นปะการังบนหาดเต็มไปหมดเลยค่ะ นึกสนุกหาตัวอักษรมาเรียงคำซะเลย

เดินจนเหนื่อยกลับมานั่งเล่นหน้ารีสอร์ท

มุมเจริญหูเจริญตา

ร่ำลาวันแรกด้วยภาพนี้ค่ะ

เนื่องจากห้องอาหารของโรงแรมกำลังปรับปรุง พี่ไกดเลยพาเราไปกินข้้าวที่บันดาหยารีสอร์ทค่ะ โดยนั่งรถของโรมแรมลงไปที่ถนนคนเดินค่ะ แล้วเดินทะลุไปทางหาดพัทยา ถนนคนเดินหน้านี้เงียบมากกกกกกกกกกกกกกก ร้านค้าปิดเกือบหมด หลงเหลือประมาณ 1 ใน 10 ของร้านค้าทั้งหมดก็ว่าได้ค่ะ

จบวันแรก วันที่สองได้ไปดำน้ำรอบในค่ะ ทั้งเรือมีแค่เรากะแฟนสองคน และมีพี่ไกด์กับคนขับเรือค่ะ เหมาเรือเที่ยวก็ว่าได้ เที่ยวหน้าLow ก้สบายเช่นนี้แล วันนี้ได้ไปเกาะอาดัง เกาะหินงาม ร่องน้ำจาบัง และเกาะอะไรอีกที่นึงจำไม่ได้แล้ว ขออนุญาติลงภาพรวมๆกันนะคะ

มาต่อค่ะ จากจุดดำน้ำที่แรก ต่อไปเป็นเกาะหินงามค่ะ มาที่เกาะนี้ห้ามเก็บหินกลับไปนะค่ะ ไกด์เล่าให้ฟังว่ามีคนเก็ยหินกลับไป ป่วยโดยไม่รู้สาเหตุหลายวัน จนต้องให้เพื่อนนำหินกลับมาวางไว้ที่เดิมถึงจะหายค่ะ

ใครเรียงหินไว้ไม่รู้เก่งจริงๆ

โดนน้ำซะหน่อย

มาดำน้ำกันต่อค่ะ

ถ่ายรูปไม่สวยเท่าไรนะคะ อยู่ในน้ำมองกล้องไม่เห็นเลย

ไกด์ลงไปเรียกนีโมค่ะ ยังกะเรียกแมวงั้นแหละ ปลา

หอยเม่นก้มีเยอะใช่ย่อย ว่ายไปกลัวไป กลัวมันจะพุ่งหนามแหลมๆเข้ามาใส่

ว่ายน้ำ ถือกล้อง แถมต้องจูงคุณแฟนว่ายน้ำอีก เหนื่อยจิงๆ

ปะการังที่นี่ เราคิดว่ายังอุดมสมบูรณ์อยู่มากนะคะ เห็นได้ชัดว่ามันกำลังพยายามที่จะมีชีวิตรอด เราเห็นหอยมือเสือเยอะมากๆ ทั้งเล็กทั้งใหญ่

หลังจากนั้น เราก็ไปแวะกินข้าวที่เกาะอาดัง-ราวี

ท้องฟ้ากับน้ำใสใส อยากจะอยู่กับท้องทะเลอย่างนี้นานๆ