27 พฤศจิกายน 2558 | โดย 865527 (34,560 เข้าชม)

เดินทางไปเมื่อวันที่6-7-8กค.56ที่ผ่านมานี่เองครับ.ขอเริ่มต้นที่..เขาค้อ..เป็นที่แรก..ออกจากชลบุรีเช้าถึงเขาค้อ465กิโลเมตรก็บ่าย..ไปพักปักหลัก1คืนก่อนครับ  พ้อมด้วยกล้อง NikonD7000 และNikonD3100เป็นกล้องสำรองและรถยนตร์ซูซูกิขับเคลื่อน4ล้อครับ

ถึงเขาค้อบ่ายพอมีเวลาเก็บภาพ..บริเวณทหารม้าครับ

เขาพระตำหนัก

เส้นทางที่วิ่งกันมา

ผู้ร่วมทาง

ผู้บรรยายครับ

เราเลือกที่พักที่นี่เป็นของอ.เขาค้อเอง.อยู่ก่อนถึงที่ทําการไปรษณีย์เขาค้อ1กิโลเมตรครับ.มาพักที่นี้4-5ครั้งแล้วครับค่ากางเต็นท์คนละ80บาท

ตอนนี้ปรับปรุงใหม่ๆเลยครับ

กางเต็นท์นอนกันครับ

ไม่มีนักท่องเที่ยวเลย..มีเฉพาะพวดเรา3คัน3คนเองครับ

ตั้งใจจะมาให้ทันพระอาทิตย์ตก..แต่ก็ต้องผิดหวังอากาศไม่เป็นใจครับ

กลางคืนฝนตก..เช้าตื่นมาต้องผิดหวังไม่มีหมอก..เลยวิ่งขึ้นเขาพระตำหนักห่างจากที่พัก13กิโล..เพื่อนๆยังนอนกันอยู่..เลยไปคันเดียว

ตรงนี้ก็ไม่มีหมอกเหมือนกันครับ

อ่างน้ำข้างๆพระตำหนัก

ตรงไหนๆก็ไม่มีหมอก

ไปตรงไหนๆก็ไม่มีหมอก

ไม่มีนางแบบมากันเลยครับ

ทริปนี้มีแต่หนุ่มแก่ๆมา3คนเท่านั้นเองครับอีก2คันยังไม่ตื่นกันเลย

ที่เราเลือกที่จะมาช่วงนี้เพราะคนน้อยมากๆแทบไม่มีนักท่องเที่ยวเลย..มันเงียบดีครับ..เดี็ยวเข้าพรรษาอีกไม่กี่วันคนคงเยอะแน่ๆครับ

ที่นี่ไม่มีบ้านพักครับ..กางเต็นท์อย่างเดียว..ห้องน้ำเยอะกำลังปรับปรุงอยู่..80บาทต่อเต็นท์1หลัง..อยู่ติดถนนใหญ่ใกล้ที่ทําการไปรษณีย์เขาค้อที่กางเต็นกางได้เป็นเกือบ100เต็นท์ครับ

อยู่ติดถนนใหญ่เลยครับ..ตรงนี้เขาเพิ่งทำใหม่..ตอนต้นปียังไม่มีเลยครับ

พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก

จริงแล้วที่เที่ยวบริเวณเขาค้อมีหลายแห่งเช่น..

พิพิธภัณฑ์อาวุธ ฐานอิทธิ
วัดพระธาตุผาแก้ว
พระตำหนักเขาค้อ
พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก
หอสมุดนานาชาติเขาค้อ
น้ำตกศรีดิษฐ์
ไร่ บี.เอ็น.
แก่งบางระจัน
สถานีทดลองเกษตรที่สูงเขาค้อ
ภูแก้วแอดเวนเจอร์พาร์ค
รูท12
แต่ทริปนี้เราไม่ได้ไปกันครับ

สุดยอดแห่งขุนเขา...เพชรบูรณ์..เขาค้อ.. เขาค้อ เพชรบูรณ์ สถานที่ท่องเที่ยว ดอย ภูเขาเราเน้นขับรถชมวิวทั่วๆไปซะมากกว่าครับ

มีร้านอาหาร-กาแฟมากมายให้แวะทานกันครับ

วัดผาซ่อนแก้วจากระยะไกล

ช่วงหน้าฝนนองไปทางไหนก็สบายใจครับ

อิ่มแล้วเดินทางต่อครับ

ก่อนจะไปจากเขาค้อ..ผมมีภาพไปมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเป็นช่วงที่น่าเที่ยวที่สุดอากาศส่วนมากจะเปิด

คนเที่ยวเยอะไฟสว่างไสว

นี่แหละครับช่วงปีใหม่คนถึงมาเที่ยวกีนเยอะครับ