ไกด์น้องหมาพาเที่ยว...เมืองระนอง@เกาะพยาม พยายามมาแล้ว ลุยๆ มันส์ๆ ฮาๆ

10 เมษายน 2557 | โดย DOGHALL (23,784 เข้าชม)

สวัสดีค่ะ  เพื่อนผู้มีหัวใจรักการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ  และเพื่อนที่มีหัวใจLOVE DOGS หมาด้วยนะคะ
ทริปลงใต้ ณ ระนอง  เกิดขึ้นได้ก็เพราะ  ห้อง BP  แห่งนี้  รีวิวของคุณForzanu  ที่มาช่วยจุดประกายให้เรารู้จักเกาะพยามในอีกมุมมองหนึ่ง ที่เราอยากไปท่องเที่ยวแบบลุยๆ ดูบ้าง
คอคอดกระ ภูเขาหญ้า กาหยูหวาน ธารน้ำแร่ มุกแท้เมืองระนอง  แค่คำขวัญเมืองระนอง ก็จินตนาการให้นึกอยากไปสัมผัสสักครั้ง  ทริปนี้ช่วงเวลา 4 คืน 5 วัน เราไปสัมผัสท่องเที่ยวตะลุยเมืองระนองกันค่ะ

เกาะพยาม เมืองระนอง ระนอง สถานที่ท่องเที่ยว ชายทะเล เกาะ อ่าว

การเดินทางทริปนี้ มีเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วยกันอีก 1 ครอบครัว  ซึ่งเพื่อนวัยปลดเกษียณคู่นี้ บอกได้คำเดียวค่ะนักท่องเที่ยวตัวยง  เที่ยวได้ทุกรูปแบบ ส่วนในเรื่องอายุ ต้องขอบอกว่าเป็นเพียงตัวเลขจริงๆหลิ่วตา เราเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว 2 คัน 4 คน 4 น้องหมา

ระยะทางจากโคราชบ้านเรา ขับรถยิงยาวไปถึงตัวเมืองระนอง 800 กว่ากิโลเมตร  ออกจากบ้านแต่เช้าตรู่  มาถึงคอคอดกระหรือจุดที่แคบที่สุดของแหลมมลายูอยู่ในเขตบ้านทับหลี  ก่อนถึงตัวอำเภอกระบุรี จะเริ่มสังเกต

เห็นสองข้างทาง  ที่เต็มไปด้วยร้านขายซาลาเปาทับหลี ริมทางที่มากมาย  มองจนตาลาย  ไม่ใช่ตาลายเพราะซาลาเปานะคะ  ตาลายเริ่มหิวข้าวแล้ว  ขับรถเพลินๆ เวลาบ่ายแก่ๆ ยังไม่มีอะไรตกถึงท้อง  ว่าแล้วก็หาร้านอาหารง่ายๆ ริมทาง แถววัดทับหลี เติมพลังกันก่อน

นั่งกินข้าวไปก็วิเคราะห์จากสายตา  แทบทุกบ้านขายซาลาเปา  จะเรียกว่าหมู่บ้านซาลาเปาได้เลยนะคะ  ทั้งรสชาติที่อร่อย แป้งนุ่มไม่หนาจนเกินไป   ซาลาเปาทับหลีจึงมีชื่อเสียงมาช้านาน และเอกลักษณ์ที่เด่น  ใครขับรถผ่านไปผ่านมาต้องแวะลิ้มลองหรือหาซื้อเป็นของฝากค่ะ  เราลองมาแล้วถึง 3 ร้าน  แต่ละร้านรสชาติคล้ายๆ กัน

วัดทับหลี กระบุรี ระนอง สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่เกี่ยวกับศาสนา

ทางระหว่างที่มาเมืองระนอง  ภูมิประเทศโดยรอบจะโอบล้อมด้วยทิวเขา เส้นทางเข้าจังหวัดจะค่อนข้างคดเคี้ยว ลัดเลาะไปตามไหล่เขาก่อนเข้าตัวอำเภอเมือง มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่ง  แต่เราไม่ได้แวะ  เพราะจุดมุ่งหมายอยู่ที่ตัวเมืองระนอง  ช่วงนี้กำลังปรับปรุงถนน  และเส้นทางคดเคี้ยว  ขับรถโปรดใช้ความระมัดระวังด้วยค่ะ

ธารศิลารีสอร์ท เมือง ระนอง ที่พัก การเดินทาง รีสอร์ท บูติกรีสอร์ท

ขับรถเข้ามาในตัวเมือง  จุดมุ่งหมายที่พักของเรา "ธารศิลารีสอร์ท"  อยู่ในซอยติดโรงแรมจันทร์สม ( ใกล้บ่อน้ำพุร้อนรักษะวาริน) เป็นรีสอร์ทที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไร  แต่ร่มรื่นค่ะ  พอดีรู้จักกับญาติเจ้าของรีสอร์ท  เคยให้เบอร์โทรไว้บอกว่าถ้ามีโอกาสมาเที่ยวระนอง  ให้แวะมาพ