เที่ยวอุบล ชมทุ่งดอกไม้ ไปสามพันโบก นอนผาชะนะได ไถลไป"ซืนวาน"

27 มีนาคม 2557 | โดย White Lace (28,486 เข้าชม)

ตอนที่ืโพสรูปสามพันโบกลงในเฟสบุ๊คเพื่อนๆจะถามว่าที่นี่ที่ไหนอ่ะประเทศไทยจริงๆเหรอ ก็ใช่นะซินี่แหละประเทศไทย(อยากจะบอกตูไม่มีปัญญาไปประเทศอื่นหรอกกกกก)  สำหรับนักเที่ยวทั้งหลายคงรู้จักสถานที่นี้กันดีอยู่แล้ว แต่ยังมีคนไทยอีกๆหลายๆคนที่ยังไม่รู้จักที่สวยๆแบบนี้  คืออยากจะบอกนะค่ะว่าประเทศไทยยังมีที่สวยๆอีกเยอะ

ทริปนี้เริ่มจากความอยากจะไปทุ่งดอกไม้ที่น้ำตกสร้อยสวรรค์ อุบลราชธานีค่ะ
จากนั้นก็เริ่มหาข้อมูลว่าอุบลมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง

ก็เลยได้ความมาว่าทริปนี้เราจะไป สามพันโบก ทุ่งดอกไม้น้ำตกสร้อยสวรรค์  ผาชะนะได น้ำตกลงรู และซืนวานช๊อปปิ้งมอลล์แห่งใหม่ของอุบล
เรามีเวลาแค่ 3 วัน 2 คืนค่ะ ขับรถก็ 10 ชั่วโมงล่ะ แล้วจะเที่ยวทันมั้ยเนี่ย ทริปนี้ ไปกันสี่คนค่ะ ค่าใช้จ่ายตกคนละ 2,000 บาท เราว่าถูกม๊าก คุ้มค่ากับการเดินทางครั้งนี้
เราออกจากกรุงเทพ 9.00 โมงค่ะ ขับรถตรงดิ่งไปอุบล ไปถึง บ้านสวนณัชชนา ที่พักของเราก็ประมาณ 20.00 ค่ะ
ตอนแรกกะว่าจะกางเต้นท์นอนริมแม่น้ำโขงแต่อาจารย์เรืองประทินบอกว่าสถานที่ยังไม่พร้อม....อดเลย
ก็เลยนอนห้องพักคืนละ 900 บาท นอนได้ 3 คน แต่เรายัดเข้าไปนอน 4 คนเลย แล้วก็เพิ่มค่าห้องไปค่ะ

ตอนแรกไปถึงที่บ้านสวนณัชชนาก็เงียบๆค่ะ แต่พออาจารย์เรืองประทินกลับมา ก็พาแขกออกไปถ่ายดาว ถ่ายทางช้างเผือกสอนเทคนิคถ่ายรูปให้อีกสนุกสนานกันไป อาจารย์ใจดีค่ะ อัธยาศัยดีมาก
ก่อนเข้านอนอาจารย์ก็นัดแนะเวลาค่ะบอกว่าเจอกันพรุ่งนี้เช้า ตีห้าครึ่ง ประหลาดใจ แล้วจะต้องตื่นกี่โมงล่ะเนี่ย ตอนแรกก็คิดว่าตั้งนาฬิกาปลุกไว้อย่างนั่นล่ะถ้าตื่นไม่ไหวก็ไม่ไปหรอก ปรากฏว่าตอนเช้านาฬิกายังไม่ทันปลุกก็ตื่นซะแล้ว
ขับรถมาแป๊บเดียวแป๊บเดียวจริงๆค่ะ ก็เจอแสงทไวไลท์....ไทยลูกทุ่งแบบนี้  คุ้มค่ากับการตื่นตีห้าค่ะ (-_-)zzz

สามพันโบก โพธิ์ไทร อุบลราชธานี สถานที่ท่อเงที่ยว แม่น้ำ ลำคลอง แก่ง

เรือของชาวบ้านออกหาปลาแต่เช้าเค้าคงชินกับวิวสวยๆแบบนี้ต่างจากเราที่ต้องออกเดินทางแสวงหาความสวยงามแบบนี้

นั่งชมพระอาทิตย์ยามเช้ามีความสุขที่สุดบางคนเห็นแบบนี้ก็ไม่รู้สึกอะไรนะค่ะแต่สำหรับเรารู้สึกมีความสุขมาก

อาจารย์บอกมากระโดดกันหน่อยเดี๋ยวอาจารย์ถ่ายรูปให้ ก็เลยจัดให้กระโดดซะแผ่นหินแทบแตก5555 (^0^)

นี่แหละจ้าผาวัดใจ ไม่ค่อยสูงนะค่ะแต่ขาสั่น

ไกด์เด็กน้อยเอาเรือมารับพวกเราแล้ว ถ้าหากบางคนไปผาวัดใจอาจจะกลับไปที่พักก่อนแล้วค่อยไปสามพันโบกตอนสายแต่เราอยากไปต่อเลยอาจารย์ก็เลยโทรเรียกเรือมารับที่ผาวัดใจนั่นแหละค่ะ

สระมรกตไม่ได้มีแต่ที่กระบี่นะค่ะที่สามพันโบกก็มี น้ำน่าเล่นนะค่ะเหมือนเป็นสระน้ำแต่น้องๆเค้าบอกเห็นอย่างนี้มันลึกนะเพ่

ถ่ายรูปไม่ค่อยเยอะค่ะมันร้อน (เปล่าหรอกถ่ายมาแล้วแต่ทุเรศเกินกว่าจะเอามาลง 555)

นี่ไกด์พาเที่ยวสามพันโบกของเราค่ะ

โบก "มิกกี้เม้าส์" สุดฮิตจ้า แต่โบกมิกกี้ฟองเยอะไปหน่อยน่ะมีใครมาฉิ้งฉ่องไว้ป่ะเนี่ย

เสร็จกิจที่สามพันโบกก็นั่งเรือไปหาดหงส์ต่อเลย ตอนไปนี่ประมาณ 7 โมงกว่าๆ แต่อยากจะบอกว่าร้อน! ร้อน! และร้อนมาก แนะนำว่าควรพกอุปกรณ์กันความร้อนไปด้วย ตอนแรกกะว่าจะไม่ลงเพราะร้อนเหลือแต่พอเห็นหาดหงส์แล้วก็คิดว่าลงดีกว่าไปถ่ายรูปแอ๊บหลอกเพื่อนว่าไปทะเลซาฮ่าร่ามา เค้าล้อเล่น

หาดหงส์ โพธิ์ไทร อุบลราชธานี สถานที่ท่อเงที่ยว แม่น้ำ ลำคลอง แก่ง

ข้อดีของแดดจัดๆก็คือถ่ายรูปออกมาแล้วสีสวยดีค่ะ *อย่าลืมใส่เสื้อผ้าสีสดๆไปนะค่ะจะได้ถ่ายรูปออกมาสวยๆ

เหมือนทะเลทรายเลยถ้ามีอูฐจะเวิร์คมาก...ถ้าไปคราวหน้าเช่าอูฐจากเขาดินวนาไปด้วยดีกว่า เค้าล้อเล่น

ปิดท้ายสามพันโบกด้วยภาพนี้นะค่ะ

กลับจากสามพันโบกเราก็ทานอาหารเช้าที่บ้านสวนณัฐชนา ทานเสร็จเราก็เก็บของเดินทางไปที่น้ำตกสร้อยสวรรค์ต่อกันเลยค่ะ
จะได้ไปดูทุ่งดอกไม้ดังที่ตั้งใจไว้

น้ำตกสร้อยสวรรค์ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อุบลราชธานี โขงเจียม สถานที่ท่องเที่ยว น้ำตก อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์น้ำ

เดินขึ้นไปด้านบนของน้ำตกแต่น้ำค่อนข้างจะแห้งแล้วค่ะ ต้องปีนป่ายกันนิดนึง ขึ้นไปก็เจอเด็กพวกนี้เล่นน้ำอยู่กระโดดลงมาจากหน้าผาเห็นแล้วเสี๊ยวเสียวค่ะเพราะมันสู๊งสูงบ่อน้ำข้างล่างเล็กนิดเดียวเอง

จากที่เราปีนขึ้นมามันทะลุไปทุ่งดอกไม้ได้นะค่ะตอนแรกก็คิดว่าไม่น่าจะได้แต่ถามน้องๆพวกนี้เค้าก็บอกว่าเดินไปได้ก็เลยลองไปดู ขึ้นมาก็เจอทุ่งดอกไม้ทุ่ง 1 ค่ะ

สำหรับใครหวังว่าจะเจอทุ่งดอกไม้ดอกใหญ่ๆบานสะพรั่ง  ความจริงมันไม่ใช่นะค่ะมันจะเป็นทุ่งดอกไม้ดอกเล็กๆที่อยู่รวมกันเป็นจำนวนมากเป็นทุ่งกว้างเลยค่ะ แต่ไม่ได้ผิดหวังนะค่ะเพราะมันสวยค่ะเราชอบบวกกับฟ้าใสๆยิ่งสวยไปใหญ่ แต่อากาศที่นี่ร้อนมากค่ะเรามาถึงตอนบ่ายโมงแดดนี่แผดเผาสุดๆกรุณาเตรียมอุปกรณ์ป้องกันแดดมาด้วยนะค่ะ ย้ำว่าร้อนจริงนะค่ะทำเอาหน้ามืดได้เลย

สีม่วงเข้ม "ดอกดุสิตา"

สีม่วงอ่อน "ดอกหงอนนาค"

"หญ้าน้ำค้าง" สีแดงสวยเหมือนมีน้ำค้างเกาะตลอดเวลาคงเป็นที่มาของชื่อนี้

อันนี้ไม่รู้ค่ะใครรู้ก็ช่วยบอกทีนะค่ะ อมยิ้ม02

ส่วนอันนี้น่าจะเป็นหญ้ารากหอมมั้งค่ะ

ประมาณบ่ายสามเราก็ออกจากน้ำตกสร้อยสวรรค์มุ่งหน้าไปผาชะนะได ใครจะไปค้างคืนที่ผาชะนะไดเตรียมอาหาร เครื่องดื่ม ให้พร้อมนะค่ะเพราะข้างบนไม่มีร้านขายอะไรเลย ไม่มีเลยจริงๆถ้าไม่เตรียมไปอดแน่ค่ะ ทางขึ้นผาชะนะไดค่อนข้างลำบากค่ะเหมือนขับรถบนลานหิน แนะนำให้ใช้รถ 4WD นะค่ะ คนขับก็ควรมีประสบการณ์ด้วยค่ะ

เส้นทางขึ้นผาชะนะได เริ่มจากสุดถนนราดยางตรงปากทางเข้าวัดถ้ำปาฏิหารย์ เป็นระยะทางประมาณ 15 กิโล แต่ใช้เวลา เกือบ 2 ชั่วโมง แต่ในที่สุดเราก็มาถึง กางเต้นท์เตรียมตัวนอนหนาวดูดาวคืนนี้

ผาชะนะได อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อุบลราชธานี โขงเจียม สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์น้ำ ดอย ภูเขา

พอมืดดาวก็เต็มท้องฟ้าเลยแต่เสียดายอากาศไม่หนาวเลย ถุงนงถุงนอนเสื้อหนาวขนไปเต็มที่ไม่ได้ใช้เลย ถ่ายดาวมาได้แค่นี้นะค่ะถ่ายไม่เป็นค่ะ

คืนนี้เรารีบเข้านอนเพื่อจะได้ตื่นแต่เช้าไปดูแสงแรกของประเทศไทยกันค่ะ
เราเป็นคนนึงนะค่ะที่เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดจะชอบรอดูตอนพระอาทิตย์ตกกับตอนพระอาทิตย์ขึ้นมากๆ ขนาดปกติเป็นคนขี้เกียจตื่นมากแต่เพื่อจะได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นนี่แทบไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุกเลยค่ะ

เช้านี้ก็เช่นกันตื่นมาก่อนตีห้าเพราะกลัวจะไม่ทันพระอาทิตย์ ตื่นมาฟ้ายังมืดค่ะคลำๆหาทางไปผาชะนะไดก็ดมกลิ่นตามๆเค้าไปค่ะ อมยิ้ม21ถ้าใครไปอย่าลืมพกไฟฉายไปนะค่ะเพราะมืดตืดตื๋อเดี๋ยวจะเดินตกเขาไปซะก่อน 55 พระอาทิตย์วันนี้มาช้าเล่นตัวนิดหน่อย

ชอบวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่นะค่ะเพราะวิวแม่น้ำให้ดูด้วยปรกติจะเป็นแต่ภูเขา ภูเขา แล้วก็ภูเขา

พระอาทิตย์มาแล้ว อมยิ้ม01 แต่ไม่เป็นไข่แดงอย่างที่แอบหวัง

ผากำปั่นอยู่ทางด้านซ้ายของผาชะนะไดแต่ว่ายังไม่มีทางสำหรับนักท่องเที่ยวไปนะค่ะ

ระหว่างทางก็จะมีหินแปลกๆเยอะแยะค่ะส่วนหินที่เค้ามีชื่อที่ฮิตๆกันเราก็ไม่ได้ถ่ายมาหรอกนะค่ะ ถ่ายแต่ที่ๆเราอยากถ่าย

วัดถ้ําปาฏิหาริย์แบบไกลๆเราไม่ได้แวะเข้าไปนะค่ะเพราะเวลาน้อยและต้องรีบไปที่เป้าหมายต่อไป

แวะกินข้าวกลางวันที่น้ำตกแสงจันทร์สักหน่อย

น้ำตกแสงจันทร์ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อุบลราชธานี โขงเจียม สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์น้ำ น้ำตก

ออกจากน้ำตกก็ประมาณเที่ยงๆ ขับรถตรงเข้าอำเภอวารินชำราบเพื่อจะไปเป้าหมายสุดท้ายของเราในทริปนี้ ที่นี่เป็นเหมือนช๊อปปิ้งมอลล์ค่ะมีร้านอาหารร้านกาแฟ แล้วก็มีร้านอะไรอีกไม่รู้อมยิ้ม19 เพราะว่าตอนที่เราไปเค้ายังสร้างไม่เสร็จเลยค่ะเห็นเพื่อนในเฟสบุ๊คคนนึงเค้าไปถ่ายรูปแล้วมาโพสไว้เห็นว่าสวยดีเพราะทำจากไม้เพราะเป็นคนชอบสิ่งก่อสร้างจากไม้ค่ะก็เลยคิดว่าถ้ามาอุบลต้องแวะมาที่นี่ไม่ว่าจะเสร็จหรือไม่ก็ตาม ที่นี่มีชื่อว่า
       "ซืนวาน" ค่ะ ตั้งอยู่ที่ ถนนสถลมาร์ค วารินฯ-เดชอุดม หรือ ทางหลวงหมายเลข 24 อยู่ระหว่างแยก กกแต้ และธกส.วารินชำราบ เลยแยก กกแต้มาประมาณ 500 เมตร อยู่ฝั่งซ้ายมือ ส่วนธกส.วารินชำราบอยู่เลยไปอีกประมาณ 300 เมตร ด้านขวามือ

ซืนวาน วารินชำราบ อุบลราชธานี สถานที่ท่องเที่ยว ตลาด ช้อปปิ้ง ของเก่าและของสะสม ของขวัญ ของที่ระลึก

ตอนแรกได้ยินชื่อแอบคิดว่าเป็นเจ้าของเดียวกับเพลินวานรึเปล่าว้า...แต่จนปัจจุบันก็ยังไม่รู้นะค่ะว่าใช่รึเปล่าตอนนี้เค้ายังไม่เปิดเป็นทางการนะค่ะแต่ว่าเข้าชมได้นะค่ะ ถ้าคุณไปเยี่ยมชมที่นี่จะมีน้องๆที่ดูแลที่นั่นอยู่เค้าก็จะถ่ายรูปเราแล้วก็ไปโพสที่เพจของเค้านะค่ะ  http://www.facebook.com/zuenwan รู้สึกว่าเค้าจะถ่ายเกือบทุกคนเลยนะค่ะแต่ถ้าเปิดอย่างเป็นทางการแล้วคนถ่ายไม่ไหวแล้วล่ะ

ที่นี่มีมุมถ่ายรูปเยอะเลยค่ะคนที่ชอบถ่ายรูปน่าจะชอบที่นี่นะค่ะ

ปิดท้ายด้วยดอกไม้จาก"ซืนวาน"นะค่ะ

รีวิวครั้งแรกมีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ