ความสุขก้อนใหญ่ ในโรงแรม size เล็ก ที่ Happened to be @Hua-Hin 1

25 กรกฎาคม 2557 | โดย ๏L๏s (21,027 เข้าชม)

สวัสดีครับ

หลังจากตอนที่แล้ว แวะพัก แวะเที่ยวกันที่ Porto Chino กันซะนาน จากบ่ายๆ เวลาผ่านไปจนถึงเย็น

ก็ได้เวลาออกเดินทางต่อกันแล้วครับ   จุดหมายปลายทางเราอยู่ที่ ครับ

ทริปนี้ถือเป็นอีกทริปที่พิเศษมาก เพราะนานๆ ทีจะมีโอกาสไปเที่ยวพร้อมกันกับครอบครัว ทั้งพ่อ และแม่

เพราะเท่าที่จำได้ ยังไม่เคยมาเที่ยวทะเลกันพร้อมหน้าแบบนี้มาก่อนเลย

สำหรับที่พักสุดเก๋ของเรา มีชื่อว่า " Happened to be @Hua-Hin 1 "

หลายคนได้ยินแล้ว อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไร เพราะเพิ่งเปิดได้ไม่ถึงปี

แต่ถ้าใครรู้จัก ร้านเสื้อผ้า It’s happened to be a closet

ที่มีหลายสาขา ทั้งสยามพารากอน เอ็มโพเรี่ยม ฯลฯ  ก็คงจะพอคุ้นๆ กันบ้าง

กับสไตล์การตกแต่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นไม่เหมือนใคร

ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ในโครงการ " โอกาส " เป็นห้องพักขนาดสองห้องนอน พร้อมระเบียง ห้องนั่งเล่น และ ครัวส่วนตัว

มีการออกแบบตกแต่ง อย่างสวยงาม  มีสไตล์ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก มากมาย

และที่สำคัญคือ มี  Butler ส่วนตัว ที่จะคอยอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับเราตลอดเวลาที่พักที่นี่

พอดีผมรู้จักกับเจ้าของที่นี่ เลยได้ส่วนลดพิเศษครับ  อิอิ

เริ่มอยากชมหรือยังครับ  ไปหัวหินกันเล้ยยย !!

Happened to be @Hua-Hin 1 หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

Happened to be @Hua-Hin 1 "

ตั้งอยู่ในโครงการ " โอกาส " หัวหิน ซอย 1 ถนนเพชรเกษม  อำเภอหัวหิน  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   โทร.081-914-7331

จากชะอำ พอเราขับลอดผ่านอุโมงค์ ก็ให้สังเกตด้านซ้ายมือไว้ครับ  โครงการ โอกาส หัวหิน จะอยู่ถัดจาก ท่าอากาศยานหัวหิน มาไม่ไกลนัก

ด้านหน้าโครงการ มีร้าน FamilyMart เผื่อใครอยากได้ของใช้ของกินเล็กๆน้อย ก็สามารถเดินออกมาด้านหน้าได้เลยครับ

(ปล. รูปอาจจะกระโดด กลางวันบ้าง กลางคืนบ้างนะครับ)

เรามาถึงกันค่ำแล้วครับ  ขับเข้าไป ก็จะเจอเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของโครงการ ก็แจ้งเค้าไปว่า มาพัก ที่  Happened

เค้าก็จะขับรถกอล์ฟ พาเราไปที่ห้องพักครับ  ระยะทางก็ใกล้ๆ นี่เอง  สามารถจอดรถได้ที่ด้านหน้าอาคารเลยครับ

พอจอดรถเสร็จสรรพ  " คุณแก้ว " ซึ่งเป็น butler ของที่นี่ ก็ออกมาต้อนรับ อำนวยความสะดวก

จัดแจงขนกระเป๋า สัมภาระต่างๆ ไปยังห้องพัก ที่อยู่ด้านใน

ถึงห้องพักของเราแล้วครับ  77

Butler ก็จะแนะนำส่วนต่างๆ ของห้องและโครงการ  ว่ามีอะไรบ้าง

พร้อมนัดแนะกับเรา เกี่ยวกับเวลาที่จะมาทำอาหารเช้าที่ห้อง ว่าอยากให้มากี่โมง

สำหรับห้องนี้เป็นห้องแบบ  2 bedrooms พื้นที่กว้างทีเดียวครับ   ประมาณ 130 ตารางเมตร

มีทั้งส่วน Living room, Kitchen และ Terrace ส่วนตัว

ที่นี่จะมีคีย์การ์ด สำหรับห้องพัก 1 ใบ และอีกใบ สำหรับเข้าส่วนต่างๆ ภายในโครงการ

แต่พอเข้าห้องแล้ว ไม่ต้องเสียบคีย์การ์ดเหมือนโรงแรมทั่วไปนะครับ

ขวามือ มีตู้ทรงสูง ด้านในมี สลิปเปอร์ รองเท้าแตะ และร่ม ไว้ให้

ภาพรวมจากมุมพักผ่อนครับ

ประตูทางเข้าอยู่ทางซ้ายมือ  ด้านขวาจะเป็นส่วนรับประทานอาหาร และครัว

มาดูในส่วนของครัวกันก่อนครับ

ด้านในก็จะมีตู้เย็น  ด้านบนเป็นชั้นหนังสือ  และมีเครื่องซักผ้าด้วยครับ

ด้านในที่เห็นในตู้เย็นสามารถทานได้ทุกอย่างเลยครับ ไม่มีชาร์จเพิ่ม

มีทั้งน้ำเปล่า นม โค้ก

ถาดๆ สีสันสดใส ที่เห็น เป็นเยลลี่แช่เย็นครับ

ส่วนผลไม้ในตู้ เป็นแตงโม ที่หั่นไว้เรียบร้อย พร้อมรับประทาน

หวาน ชื่นใจจริงๆ

ส่วนด้านบนเหมาะกับหนอนหนังสือ  ทั้งหลาย ที่ชื่นชอบนิยายเป็นชีวิตจิตใจ

ก็สามารถใช้เวลาพักผ่อนที่นี่ เพลิดเพลินไปกับหนังสือเหล่านี้ได้ครับ

มาต่อกันที่ส่วนครัวของที่นี่กันบ้าง

ใครที่ชื่นชอบการทำครัว ที่นี่มีอุปกรณ์ทำครัว ครบเลยครับ  ทั้งเตาไฟฟ้า ไมโครเวฟ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ

ถ้าใครไม่อยากทำอาหาร อยากนั่งๆนอนๆ อยู่ที่ห้องพัก  แต่อยากกินอาหารร้านนั้น ร้านนี้ ในหัวหิน ก็บอกบัทเลอร์ส่วนตัวได้

โดยเฉพาะมื้อค่ำ เห็นว่ามีเมนูเด็ด ปูนึ่งจากทับสะแก สามารถสั่งล่วงหน้าได้   ยังไม่เคยลองเหมือนกันครับ

เริ่มอยากล้างมือ บ่อยๆ แล้วสิครับ

เพราะที่นี่ใช้ สบู่เหลวของ L’occitane

มาเปิดตู้กันดูครับ ว่ามีอุปกรณ์ อะไรสำหรับทำครัวกันบ้าง

เริ่มกันที่เครื่องปรุงต่างๆ

อุปกรณ์สำหรับประกอบอาหาร ครบ !!

เครื่องใช้ในครัว ช้อน ส้อม มีด ต่างๆ

หม้อ กะทะ ครก ก็มีครับ

มาต่อกันที่มุมเล็กๆ ตรงโต๊ะรับประทานอาหารครับ

มีใครชอบดื่มชา ไหมครับ

ส่วนใหญ่เป็นหนังสือเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว และ การตกแต่งบ้านครับ

ถ้าใครชอบดื่มกาแฟ  ที่นี่ก็มีเครื่องชงกาแฟด้วยนะครับ

ไปดูในตู้นี้ต่อครับ มีอะไร

จาน ชาม แก้วน้ำ หลากสีสัน ลวดลายสวยงาม เรียงรายอยู่ในตู้นี้ครับ

รวมถึงผ้าขนหนูผืนใหญ่ เหล่านี้  สามารถนำไปใช้ได้ทุกชิ้นเลยครับ

มาชมส่วนต่อไปกันเลยครับ

ถัดจากส่วนรับประทานอาหาร ก็จะเป็นส่วน Living room

ซึ่งเป็นโซนนั่งเล่น พักผ่อน จะมีโซฟาตัวใหญ่สีขาว  พร้อมหมอนอิงใบสวย

นั่งสบายมากเลยครับ นั่งนอนดูทีวี นี่แทบจะหลับกันเลยทีเดียว

ผนังสีแดงสด ทำให้ห้องนี้ดูสดใส มีสีสันขึ้นมาทีเดียวครับ

ที่มุมนี้จะไม่ทำให้เราเหงาเลย

เพราะเพรียบพร้อมไปด้วยเครื่องเล่น DVD และ เคเบิ้ลทีวี จาก True Visions

จะใช้เวลาพักผ่อนดูหนังเรื่องโปรด หรือจะเล่นเกมส์ ฝึกสมอง ก็คงดีไม่น้อย

หรือใครอยากเขียนจดหมาย ถึงเพื่อน ก็มีซองจดหมาย พร้อมกระดาษเขียนจดหมายเนื้อดี  ให้ส่งความคิดถึงหากันได้ครับ

หรือจะอ่านนิตยสารเล่มโปรด ก็สามารถทำได้

เรียกได้ว่า ความสุขทั้งหลายสามารถหาได้จากมุมนี้เลยครับ

สำหรับห้องนั่งเล่น จะเชื่อมต่อกับห้องนอนเล็ก ด้วย ประตูบานเลื่อนไม้ อันใหญ่ที่เห็นด้านหลังครับ

ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัว ก็สามารถเลื่อนปิดได้

เดี๋ยวเราเข้าไปดูห้องนอนแรกกันเลยครับ

ห้องนี้สามารถนอนได้ 3 คนครับ

จริงๆถ้าเสริมเตียงเพิ่มอีก ก็น่าจะได้ ลองสอบถามโรงแรมดูนะครับ

เป็นเตียงที่ยกสูงจากพื้นประกอบไปด้วย ที่นอนคู่ กับ ที่นอนเดี่ยว

ปกติตามโรงแรมทั่วไป เราจะเห็นผ้าปูที่นอน จะเป็นสีเรียบๆ ไม่มีลวดลาย อย่างสีขาว เป็นส่วนใหญ่

แต่ของที่นี่ ไม่เป็นอย่างนั้นครับ  ลวดลายต่างๆ ถูกนำมาตกแต่งได้อย่างลงตัว

ด้วยความที่เจ้าของที่พักแห่งนี้เป็นดีไซเนอร์  การตกแต่งทั้งหมดจึงดูแตกต่างจากโรงแรมทั่วไป

แต่ก็ไม่พลาดที่จะเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่าง กระดาษโน้ต ที่แปะอยู่ตามจุดต่างๆ

ทำให้การใช้เวลาพักผ่อนที่นี่ รู้สึกมีชีวิตชีวาตลอดเวลา

ราวแขวนเสื้อผ้าเป็นแบบเปิดโล่ง

เข้ามาดูภายในห้องน้ำกันต่อครับ

ห้องน้ำที่นี่ตกแต่งแบบเรียบง่าย  แบ่งแยกเป็นสัดส่วน ดูแล้วลงตัว

เพิ่มความโดดเด่นด้วยภาพพริ้นท์โทนขาวดำ บนผนังสีสด

อีกจุดหนึ่งที่เด่นมากๆ สำหรับที่นี่ ก็คือ  Amenities ทั้งหลายจากแบรนด์ดังเหล่านี้ครับ

แต่ละขวดกลิ่นหอมมากกกกกก

ส่วนของ ห้อง Shower มาพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น แบบปรับอุณหภูมิได้

รวมถึง Shampoo/ Conditioner จาก Kiehl’s แบรนด์โปรดของผมมมมมม

ข้างๆ กัน ก็เป็นห้องสุขา  มีสายชำระด้วยนะครับ

ด้านนอกห้องมีระเบียงเล็กๆ สามารถไปนั่ง จิบกาแฟ สูดอากาศยามเช้าได้

มาต่อกันที่ห้องนอนใหญ่  Master Bedroom  กันครับ

เห็นผ้าปูเตียงแล้ว สีสันสดใส ไม่แพ้ห้องแรกเลย

เกิดมายังไม่เคยนอนหนุนหมอนสีแดงแปร๊ดดด แบบนี้มาก่อนเลย

เตียงที่นี่ นุ่มมากครับ นอนสบายสุดๆ

หมอนจัดมาให้เยอะใช้ได้ครับ แต่ผมขอแค่สองก็พอ555

ไว้หนุน กับ กอด อย่างละใบ

บริเวณปลายเตียง

มี LCD พร้อมเครื่องเล่น DVD ให้ดูกันส่วนตัว ไม่ต้องไปแย่งกับใคร

หนังสืออ่านเพลินๆ

ห้องนี้ก็มีระเบียงเล็กๆ ให้ออกไปยืนรับลม เช่นเดียวกันครับ

มีเครื่อง fax ด้วยน้า

ไปดูในส่วนที่ผมชอบที่สุดของที่นี่ ก็คือ " ห้องน้ำ "

ความพิเศษของห้องน้ำห้องนี้  คือ ไม่มีประตูนะครับ แถม ส่วน shower และอ่างอาบน้ำ ก็เป็นกระจก

ถึงแม้จะไม่ใสซะทีเดียว แต่ก็มองเห็นภายในได้ครับ  เซ็กซี่สุดๆ

อ้อ ไม่ต้องมองหาปุ่มกดเลื่อนผ้าม่านลงมานะครับ เพราะ ไม่มี!!

ด้านขวามือ เป็นส่วนของเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า

สวยงามน่าใช้ไหมครับ  อยากยกไปไว้ที่บ้านมั่งจัง

เช่นเดียวกับห้องแรก ที่มี Amenities หลากหลายให้เลือกใช้

ทั้งโลชั่น  เจลล้างมือ จาก l’occitane

แถมยังมีน้ำหอมของ Kiehl’s และ Marc Jacobs ให้ใช้ด้วย  ห๊อมหอม

ผ้าขนหนูผืนใหญ่ นุ่มๆ   ถูกวางไว้ด้านใต้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า

รวมถึง แปรงสีฟัน ยาสีฟัน และ Amenities อื่นๆ จะรวมอยู่ในกล่องกระดาษลวดลายสวยงาม

เรียกได้ว่า แค่หิ้วกระเป๋าเสื้อผ้ามา ก็ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ได้สบายเลยครับ

Safety box อยู่ด้านในสุด

มีชุดคลุมให้ครับ แน่นอนว่าต้องมีลวดลาย ไม่ใช่สีพื้นธรรมดาๆ เหมือนโรงแรมทั่วไป

ฝั่งตรงข้ามกับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า เป็น อ่างอาบน้ำ

ขนาดใหญ่ทีเดียว  น่าจะลงพร้อมกัน ได้ 2 คน นะครับ

เครื่องมือในการตีฟองก็มีพร้อม

ส่วนของ shower ครับ

มี rain shower ขนาดใหญ่ด้านบนเพดานด้วยนะครับ  น้ำแรงสะใจมาก

Amenities ก็มีให้พร้อมสรรพ ทั้ง แชมพู ครีมนวด เจลอาบน้ำ  กลิ่นหอมๆ ทั้งนั้นครับ

วันนึงอยากอาบน้ำซัก 10 รอบ ให้ตัวเปื่อยไปเลยฮ่าฮ่าฮ่า

ไปดูอีกห้องกันต่อครับ

เป็นห้องสุขา ที่น่ารักสุดๆ  ชอบสีฟ้าโทนนี้มากครับ ดูทึมๆ ขรึมๆ

ห้องนี้ก็มีสายชำระเช่นเดียวกัน

มีหนังสือให้อ่านระหว่างกำลังมีความสุขด้วยครับ อิอิ

หลังจากสำรวจพื้นที่ในห้องพัก เรียบร้อยแล้ว  ก็ใช้เวลาที่เหลือกับโซฟาตัวนี้

ก่อนจะแยกย้ายกันไปนอน  พรุ่งนี้เราจะออกไปชมพระอาทิตย์ขึ้นกันครับ

หลังจากหลับสบายตลอดทั้งคืน   พอ 6 โมงเช้า เวลาที่เคยชิน ก็ตื่นเองอัตโนมัติครับ

รีบเปิดประตูออกไปส่องดูริมระเบียง ท้องฟ้าริมทะเลหัวหิน เช้านี้สวยทีเดียว

เลยจัดการคว้ากล้อง ก่อนจะวิ่งไปทางชายหาด แต่ดันนนนน ลืมหยิบคีย์การ์ด ไปด้วย หยอกเย้า

คือก่อนที่จะถึงสะพานที่เห็นนี้ จะมีรั้วกั้นอยู่ครับ มี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำอยู่ที่จุดนี้ด้วย ทำให้ต้องเดินกลับไปเอาใหม่อีกรอบหยอกเย้า

บริเวณนี้เป็นสะพานไม้ครับ เมื่อคืนฝนตกเล็กน้อย สะพานเลยดูเปียกๆ ชื้นๆ ไปบ้าง

สะพานแห่งนี้น่าจะทำขึ้นมาเพื่อข้ามบ่อน้ำที่ขุดขึ้นมาใหม่นะครับ  วิวสวยทีเดียว

เสียดายเวลาน้อยไปนิด เลยไม่ได้ใช้เวลาที่บริเวณนี้มากนัก

วันนี้ท้องฟ้าเป็นสีชมพูด้วยครับ สวยจัง smile

เดินมาเรื่อยๆ ก็จะถึงสระว่ายน้ำ บริเวณริมชายหาดครับ

สระว่ายน้ำของที่นี่ มี 2 สระ  อีกสระนึงอยู่ด้านหน้าโครงการครับ แต่ผมว่าสระนี้บรรยากาศดีกว่า

ที่ตรงนี้เอง พื้นรองเท้าแตะที่เปียกจากการเหยียบสนามหญ้าที่ชื้นๆ  ประกอบกับวิ่งออกมาที่ทางเดินซึ่งเป็นพื้นปูนขัดมัน

ทำให้ลื่นล้ม (อีกแล้ว)ครับ 555 ดีนะที่เอาข้อศอกลง กล้องไม่เป็นอะไร  แต่ก็ยังเจ็บๆ ตึงๆ ข้อศอกจนถึงตอนนี้ครับ

ว่าจะเปลี่ยนรองเท้าแตะ หลายรอบแล้ว เพราะพื้นมันไม่มีดอก ก็ไม่ได้เปลี่ยนซักที

สระว่ายน้ำน่าเล่นมากๆครับ  แถมวิวทะเลด้านหน้า ก็กว้างไกลสุดสายตา

เสียดายไม่มีคนลงสระด้วย  อดเลย

เวลาเช้าๆ บรรยากาศดีมาก มีลมทะเลพัดมาเย็นๆ

ใกล้ๆกัน ก็จะมีห้องกระจก สำหรับนั่งเล่น ด้วยครับ ต้องใช้คีย์การ์ดเข้าไปเช่นกัน

ติดกับสระว่ายน้ำ มีชายหาดเทียม ที่ทางโครงการสร้างขึ้นมา ครับ

ช่วงที่ไปเป็นวันธรรมดา ไม่มีคนเลยครับ เจอเพียงเจ้าของคอนโดห้องอื่น แค่ 2 คนเท่านั้นเอง

น่ามานอนเล่นชิลล์ๆ ไหมครับ นอนฟังเพลง  อ่านหนังสือ คงมีความสุขไม่น้อย

ไปดูที่ชายหาดของจริงกันบ้าง  วันนี้น้ำทะเลขึ้นสูง แทบจะชิดแนวรั้วคอนโด  คลื่นก็แรงด้วยครับ

ไม่แน่ใจว่าเพราะเหตุนี้หรือเปล่า ทางโครงการเลยปิดล๊อคทางลงหาดไว้  เพื่อความปลอดภัย

วันนี้คงเป็นอีกวัน ที่เห็นพระอาทิตย์ดวงโต

ที่กำลังเคลื่อนตัวแหวกม่านเมฆ  เผยโฉมให้เราได้เห็น

เป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆครับ

จากด้านหน้าหาด มองเข้าไปที่สระว่ายน้ำ

เป็นไงครับ น่าว่ายไหม ^^

ได้เวลากลับห้องแล้วครับ  เพราะใกล้ถึงเวลาอาหารเช้าแล้ว

เรานัดคุณแก้วไว้ ประมาณ 07.30 ครับ

ระหว่างรอก็อาบน้ำ ให้สดชื่น แช่น้ำให้สบายตัว กัน ก่อน

ออกมา โต๊ะรับประทานอาหาร ก็ถูกจัดไว้อย่างเรียบร้อย

คุณแก้ว Butler ของเราก็กำลังเตรียมอาหารเช้าอยู่พอดี

หอมฉุยเลยยยย

อาหารเช้าที่นี่ ใช้แต่วัตถุดิบอย่างดีครับ

จานใบสวย กำลังรออาหารมาเติมเต็มให้สวยงามยิ่งขึ้น

ดอกกุหลาบ ดอกโต ทำให้บรรยากาศบนโต๊ะนี้ ดูสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก

อาหารเริ่มทยอย เสร็จทีละอย่าง

ถ้าใครอยากดื่มกาแฟ  คุณแก้วก็สามารถจัดการให้ได้ครับ

อาหารเสร็จแล้วครับ

ไส้กรอกของที่นี่ อร่อยมากกก

น้ำส้มสดๆ 100 %

เฟรนช์โทส อร่อยหอมมาก มะเขือก็อร่อยครับ เนื้อแน่น หวาน

ขอเชิญร่วมรับประทานอาหารโดยพร้อมเพรียงกันครับ

เป็น Breakfast อีกมื้อนึงที่ประทับใจ ครับ

เพราะปกติ จะไม่ค่อยชอบพวกอาหารฝรั่งเท่าไร แต่ของที่นี่รสชาติดีทีเดียวครับ

อิ่มแล้วออกไปนั่งที่ระเบียงกันครับ

ปลอกหมอนลายดอกกุหลาบ ได้บรรยากาศแบบ วินเทจ ๆ

เป็นการ mix & match ที่ลงตัวมากๆครับ เอาเฟอร์นิเจอร์ หลายๆรูปแบบ มาตกแต่งเข้าด้วยกัน

เพิ่มความสดใส กับดอกไม้ ริมระเบียง ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่ง

เป็นอีกมุมที่น่าพักผ่อน เอนกาย ในวันสบายๆ ครับ

เดี๋ยวพาลงชมรอบๆโครงการกันเล็กน้อยครับ

ประตูรั้วเล็กทางฝั่งระเบียง

เวลาเดินไปชายหาดหรือไปส่วนอื่นๆ ภายในโครงการ ก็ออกทางด้านนี้ครับ

ฝั่งตรงข้าม เป็นคอนโดสูง 6 ชั้น   ส่วนฝั่งที่เราพักมีแค่ 3 ชั้นครับ

บรรยากาศโดยรวม น่าพักมากครับ

น้ำพุอยู่ใกล้ๆ กับประตูทางออกไปยังสะพานที่จะเดินไปยังชายหาด

9 โมงแล้ว ได้เวลาเก็บกระเป๋ากลับบ้านแล้วครับ

หวังว่าคงจะได้กลับมาที่นี่อีกครั้งครับ

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่แวะมาชมครับ  พบกันใหม่ทริปหน้าคร้าบ

หากต้องการติดตาม หรือพูดคุย เชิญที่นี่ เลยนะครับ