Centara Anda Dhevi : Mini Review ไม่ติดทะเลก็สนุกได้

04 มิถุนายน 2557 | โดย fatreview (16,512 เข้าชม)

สวัสดีครับ
Centara Anda Dhevi เป็นโรงแรมขนาดเล็กในเครือเซ็นทาราครับ อยู่แถวอ่าวนาง ซอย 8 ซอยที่เต็มไปด้วยบูติกโฮเต็ลใหม่ๆ

Centara Anda Dhevi เซ็นทารา อันดา เทวี เมืองภูเก็ต ภูเก็ต ที่พัก โรงแรม

ผมจองห้องพักจากเว็บของทางโรงแรมโดยตรง ได้ราคาช่วงเปิดตัว พร้อมส่วนลดอีก 15% เมื่อจองในช่วงงานไทยเที่ยวไทยเมื่อต้นปีก่อน มาถึงโรงแรมจ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อย เพื่อขออัพเกรดเป็นห้อง Pool Access
รีวิวนี้เป็นรีวิวเล็กๆนะครับ รูปไม่เยอะ เพราะไปพักแค่คืนเดียว พวกเราเลยใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่แถวๆสระว่ายน้ำ พักห้อง Pool Access มันสนุกตรงนี้นี่เองครับ

ปากซอยอ่าวนาง ซอย 8 นะครับ จะเห็นป้ายชื่อสารพัดโรงแรมในซอยนี้อยู่...เพียบส์ ;)

ขับรถเข้ามาจากปากซอยประมาณ 200 เมตร ถึงบริเวณหน้าโรงแรมครับ ที่นี่มีพื้นที่น้อยมาก มีช่องจอดรถประมาณ 6-7 ช่อง ที่เหลือคงต้องจอดซ้อนคัน โชคดีช่วงทีผมไปแขกไม่เยอะมาก
อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้น่าจะเป็นเหมือนกันสำหรับทุกโรงแรมในอ่าวนางซอย 8 นี้ครับ

บรรยากาศในห้องพักครับ ขนาดห้องเล็กไปสักหน่อย แต่ก็จัดพื้นที่ใช้สอยได้ดี เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งออกสไตล์ไทยๆ ผมชอบการเลือกใช้สีบริเวณหัวเตียง ผนังสีเขียวเข้ม สลับกับไม้ และบุผ้าไหมสีเขียวโทนใกล้ๆกัน เมื่อต้องแสงไฟสีเหลืองจากโคมไฟหัวเตียงแล้ว ทำให้บรรยากาศในห้องดูดีมากๆ

LCD TV ขนาดเล็กไปหน่อยครับ

ห้องน้ำแบบซีทรู แต่มีบานเกล็ด มีทั้งอ่างอาบน้ำ และห้องอาบน้ำ(ฝักบัว)

ห้องน้ำครับ

มุมมองจากห้องน้ำออกไปภายนอก จะเห็นลิงกระโดดโลดเต้นอยู่บนเตียงแล้ว (พาเด็กๆไปด้วยก็แบบนี้ละครับ)

Pool Access สบายตรงนี้เอง สระน้ำที่นี่เปิดจนถึงสามทุ่มครับ

สไลเดอร์ - ของเล่นยอดฮิตของทริปนี้ อยู่ตรงข้ามห้องเราพอดีครับ

ถึงแม้เล็กไปหน่อย แต่ก็เป็นสีสันให้เด็กๆได้ตลอดทั้งบ่ายและเช้า

ศาลาริมสระ คือ Pool Bar ครับ

มุมมอง จากฝั่งตรงข้ามห้องพัก

ปลายสระบริเวณนี้มี Jacuzzi ให้ด้วยครับ แรงดันนํ้าดีทีเดียว

เก้าอี้อาบแดด

fitness อยู่บนชั้นสองครับ

ห้องอาหาร Palm Court แห่งเดียวของโรงแรมครับ

ต่อไปจะนำชมโรงแรมต่างๆในซอยนี้ครับ
จากปากทางเข้าซอย 8 อ่าวนาง โรงแรมแรกอยู่หัวมุมฝั่งซ้ายมือ คือ The Small (ซึ่ง Small จริงๆครับ สระว่ายนํ้าเล็กมาก)

ถัดเข้ามาเป็นโรงแรมขิงแดง The Red Ginger โรงแรมนี้สระว่ายนํ้าใหญ่กว่า Centara Anda Dhevi เล็กน้อย สีสัน+บรรยากาศสวยงามน่ารักดีครับ

ฝั่งตรงข้ามขิงแดง เยื้องๆไปหน่อย คือ บุรีธารา ครับ

ถัดจากบุรีธารา คือ อนันต์บุรินทร์ โรงแรมนี้จะอยู่ติดกับ Centara Anda Dhevi ครับ

ฝั่งตรงข้าม Centara Anda Dhevi คือ อาภาสรี

ติดรั้วด้านหลังของ Centara Anda Dhevi คือ นาคาปุระครับ โรงแรมนี้น่าจะมีขนาดพื้นที่ใหญ่กว่าที่อื่นในซอยเดียวกัน

โรงแรมสุดท้าย ปลายซอย ห่างจาก Anda Dhevi มาสักประมาณ 200 เมตร คือ Mercure Krabi Deevana ครับ บรรยากาศดีทีเดียว
ขนาดใหญ่โต พอๆกับนาคาปุระ มีหลายอาคาร แต่พื้นที่ข้างในแคบไปนิด สระว่ายนํ้าของที่นี่เลยค่อนข้างแคบ เน้นความยาว

* โรงแรมต่างๆเหล่านี้ รวมทั้ง Centara Anda Dhevi มีสมาชิกท่านอื่นทำรีวิวไว้อย่างละเอียดแล้วนะครับ
หลายครั้งที่อ่านรีวิวจากเพื่อนๆในห้องบลูฯ ผมจะสับสนกับชื่อโรงแรมต่างๆในซอยนี้เสมอเลยครับ (จะคล้ายกันไปไหน ^^)
มาคราวนี้เลยตั้งใจไปดูให้เห็นกับตา

หาดนพรัตน์ธารา ยามบ่ายแก่ๆครับ นํ้าทะเลเริ่มลด

อ่าวนางช่วงเช้าครับ

*อ่าวนางเป็นหาดที่วิวสวยมาก แต่น่าเสียดายที่กลายเป็นที่จอดเรือรับ-ส่งนักท่องเที่ยว day trip ที่จะไปเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ หาดไร่เลย์ ทะเลแหวก ริมถนนก็เป็นร้านอาหาร ร้านค้าที่กระจุกตัวกันอย่างแออัด สภาพเลยกลายเป็นอย่างที่เห็น

กระบี่เป็นจังหวัดชายทะเลอันดามันที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มากมาย และหลากหลายมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับ ระนอง พังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล Centara Anda Dhevi เป็นโรงแรมเล็กๆที่ไม่ติดทะเล เป็นอีกทางเลือกที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อ Day Trip ไปตามจุดท่องเที่ยวต่างๆของกระบี่ครับ
โดยส่วนตัว ประทับใจกับการตกแต่งภายในห้องพัก และที่โดดเด่น คือ ความใหม่ สะอาด ของที่นี่
แต่ด้วยขนาดที่เล็กไปหน่อย และบริเวณโดยรอบก็เป็นอาคารของโรงแรมอื่นๆในละแวกใกล้เคียง ไม่มีวิว ทิวทัศน์อะไรให้ดู หากไม่ได้อยู่ห้อง ก็คงต้องลงมาเล่น fitness หรือ นั่งๆนอนๆอยู่ริมสระว่ายนํ้า
คณะของเราไม่ได้รับประทานอาหารเช้าของที่นี่นะครับ เพราะต้องออกเดินทางไปภูเก็ตแต่เช้า

ขอบคุณสำหรับการตามอ่านรีวิวเล็กๆ รูปไม่เยอะนี้มาจนจบ

By fatreview