Hilton Hua Hin Resort & Spa หนึ่งมุมมอง อีกมุมหนึ่ง ของหัวหิน

02 มิถุนายน 2557 | โดย ณ กฤตานน (13,771 เข้าชม)

สวัสดีครับ
ผมมีโอกาสได้ไปพักที่

"Hilton Hua Hin Resort & Spa"
มีภาพ และเรื่องราวจะเล่าให้ฟัง และถ่ายทอดให้ดู
เชิญรับอ่านรับชมกันได้เลยครับ

สำหรับตำแหน่งพิกัดของ Hilton Hua Hin Resort & Spa
นั่นอยู่ตรงกลางเมืองหัวหินเลยครับ

โดยตัวของโรงแรมนั้นค่อนข้างจะโดดเด่น เป็นตึกสูง
วางตัวเป็นแนวยาวตั้งฉากกับ ชายหาดหัวหิน
และมีความเป็นเอกลักษณ์ในรูปแบบของสถาปัตกรรมการก่อสร้าง
ที่เล่นระดับในส่วนบนของตัวอาคารให้ลดระดับกันมาเป็นชั้น ๆ

สถานที่ท่องเที่ยว : Hilton Hua Hin Resort & Spa, ประจวบคีรีขันธ์ Thailand
พิกัด GPS : 12° 34’ 14.86

Hilton Hua Hin Resort Spa โรงแรมฮิลตัน หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ที่พัก โรงแรม

หลังจากที่เอารถจอดเทียบด้านหน้าโรงแรมเพื่อโหลดกระเป๋า

และสัมภาระลงจากนั้นก็วนรถลงไปจอดที่ชั้นใต้ดินของโรงแรม

มีบัตรจอดรถและต้องประทับตรา ก็อุ่นใจในเรื่องความปลอดภัย

ของที่จอดรถได้ในระดับหนึ่ง

เมื่อเดินเข้ามาในตัวโรงแรมก็จะเจอโถงกว้าง ๆ

มองทะลุกระจกออกไปเป็นสระว่ายน้ำต่อด้วยผืนทะเล

จากนั้นผมก็เดินเข้ามาCheck inเวลาประมาณบ่ายสองโมง

ผมจองมาเป็นห้องธรรมดารวมอาหารเช้าครับ

ตรงหน้า Counter Check in มีโซฟาให้นั่งรอ

แล้วก็เห็นมีมุม Welcome Drink ให้กดดื่มเอง

ผมเห็นบางคนได้เป็นผ้าเย็นเช็ดมือ กับมีคนมาเสริพ Welcome Drink ให้

สงสัยจะสำหรับ แขกที่เป็นสมาชิกพิเศษของทางโรงแรม

น้องพนักงานต้อนรับน่ารักอัธยาศัยดี ตาม ประเภทห้องที่ผมจองมา ซึ่งเป็นห้องราคาถูกที่สุด

ระบุ Non-Smoking

พนักงานแจ้งว่ามีให้เลือกอยู่ 2 ห้อง

ห้องชั้น 3 วิวสระว่ายน้ำรอห้อง 15 นาที

ห้องชั้น 6 วิวCentara รอห้อง1 ชั่วโมง

ผมขอเลือกเป็นห้องชั้น3 ไปเพราะไม่อยากรอห้องนาน

จากนั้นผมก็มาเดินเตร็ดเตร่ ตรงโถงโรงแรมสักพัก

พนักงานก็เอาบัตรสำหรับเข้าห้องมาให้ พร้อมบอกทางขึ้นลิฟท์

ส่วนกระเป๋าพนักงานแจ้งว่า เดี๋ยวจะมีพนักงานเอาไปส่งให้ที่ห้อง

ลิฟท์ที่นี่เป็นลิฟท์แก้วครับตอนเราอยู่ในลิฟท์จะเห็นสระว่ายน้ำ และทะเล

ส่วนตรงนี้เป็นทางเดินหน้าลิฟท์

ภายในห้อง ตกแต่งย้อนยุคแบบไทยๆ

ทำให้ภาพรวมดูเก่าๆ หน่อย

แต่ถ้าเป็นความเก่าเพราะตั้งใจให้รู้สึกถึงความคลาสสิค มันก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างไปอีกแบบ

เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก

จะว่าให้เข้ากับสถาปัตยกรรม ของเมืองหัวหิน ก็ว่าได้

การจัดเตียงของที่นี่ดูไม่ค่อยพิถีพิถันสักเท่าไหร่นัก

โดยผมสังเกตรูปแบบและลักษณะของการปูเตียง

รายละเอียดในห้องไม่มีอะไรมากครับ

ทีวี ตู้เย็นทั่ว ๆไป

แต่วิวห้องที่ได้ ค่อนข้างถูกใจ

ในตู้เสื้อผ้ามีไดรท์เป่าผม

ชุดชากาแฟ แล้วก็น้ำเปล่า

ของสามัญประจำโรงแรมมีดาว

เครื่องใช้ในห้องน้ำ

มีกลิ่นหอมดีผมติดใจกับกลิ่นนี้มาก ๆ

อาบน้ำสระผมแล้วรู้สึกสดชื่น สบาย

บ่อยครั้งนะครับ ที่เราจองห้องพักไป

แล้วมีโอกาสได้ใช้สิ่งของภายในห้องหรือได้พักภายในห้องไม่ค่อยคุ้ม

ยกเว้นเสียแต่ว่าฝนตกไม่ออกไปไหน นอนบนเตียง ดูทีวี

ก็ดูจะไม่ค่อยเหมาะกับการเดินทางมาพัก

ที่โรงแรมสักเท่าไหร่

ตามที่ผมได้เกริ่นไปบ้างในตอนต้น

ว่าผมถูกใจกับวิวที่ได้จากห้องพัก

การมาพักที่ Hilton Hua Hin Resort & Spa ของผมครั้งนี้

เก้าอี้ตรงระเบียงมุมนี้

กลายเป็น จุดที่ผมใช้เวลามากที่สุด

และแวะเวียนมาใช้บริการอยู่มากที่สุด

หลังจากที่เก็บสัมภาระไว้ในห้อง

ผมก็เตรียมตัวลงมาเดินเล่นที่สระว่ายน้ำ

ก่อนที่จะลงไปชั้นล่างก็แวะเดินเล่นตรง

ActivitiesZone

มีสนามเทนนิสให้เล่น

ซึ่งบริเวณนี้คือบริเวณหน้าสนาม

อีกพื้นที่สำหรับ

กิจกรรม Pool, Table Tennis, Billiard

เป็นบริเวณที่เงียบมากเลยครับ

วังเวงไม่มีคนอยู่เลย บรึ๋ย ๆ

รีบลงไปสระว่ายน้ำดีกว่า

สระว่ายน้ำของ Hilton Hua Hin Resort & Spa

มองจากมุมสูงตรงระเบียงห้องพัก

เป็นสระที่กว้างเล่นรูปทรงของสระ

มีส่วนโค้ง ส่วนเว้ารู้สึกไม่อึดอัดเวลามีคนเล่นเยอะๆ

แวะมาเซ็นต์เอาผ้าขนหนูก่อนลงสระ

ตรงจุดที่รับผ้าขนหนู

มี PoolNoodles ที่เป็นฟองน้ำเส้น ๆแบบนี้

ให้เอาไปเล่นลอยตัวในสระ

เด็ก ๆ ดูชอบกันมาก

ผู้ใหญ่ก็เอามาเล่น ลอยคอกันเยอะเลย

เป็นส่วนอุปกรณ์เสริมที่ขอชื่นชมกับทาง

โรงแรมที่ทำให้การเล่นสระ ดูสนุกมากขึ้น

กว่าการ ว่ายน้ำไปๆ มาๆ หรือ แค่เกาะขอบสระ

อีกมุมหนึ่งที่น้ำค่อนข้างจะลึกหน่อย

มีสไลด์เดอร์ให้เล่นด้วย

บริเวณริมหาดมี Sunset Beach Bar

ซึ่งผมไม่ได้ใช้บริการมองอยู่ไกล ๆ

เดินทอดท่องเล่นริมทะเลสักพัก

จนใกล้เวลาพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า

ผมกลับขึ้นห้องมาเมื่อชมบรรยากาศคุ้งชายหาดหัวหิน

ยาม ตะวันลับฟ้า

ลมโกรกเข้ามาอย่างเป็นใจ

เกือบครึ่งชั่วโมง ที่ผมใช้เวลากับเก้าอี้ตัวนี้

ทอดสายตาออกไปมองแสงขอบฟ้า

ที่ค่อย ๆเปลี่ยนสี เมื่อเวลาของค่ำคืน ค่อย ๆ เคลื่อนเข้ามา

แสงไฟเมืองทะยอยเปิด ขับแสงขึ้นมา

แทนที กับแสงตะวันที่ค่อย ๆ มืดลงไป

กับภาพที่เห็นเป็นคำบรรยายเสริม

กับประโยคของผม ที่กล่าวไว้ว่าผมใช้เวลา ณ มุมนี้มากที่สุด

กับการมาพักที่ Hilton Hua Hin Resort & Spa ครั้งนี้

กระทั่งตอนเช้า

เสียงคลื่นทะเล

ที่อยู่ในช่วงน้ำขึ้นซัดเข้ากระทบกับชายฝั่ง

เสียงดังชัดกว่าปกติเพราะ เสียงจากเมือง

ที่ยังตื่นไม่เต็มที่

จากนั้นก็มาถึงเวลาของการทานอาหารเช้ากัน

มาที่ห้องอาหาร The Marketซึ่งตกแต่งสไตล์ตลาด

ให้เราเลือกตักอาหารกันเป็นซุ้มๆ

อาหารเช้าของที่นี่มีให้เลือกทาน แต่ดูไม่ค่อยหลากหลาย

และไม่มีเมนูพิเศษติดใจอะไรเลย

หลังจากทานเสร็จที่คิดว่าอิ่มแล้ว

นั่ง นึกๆไปว่าอะไรอร่อยบ้าง

กลับนึกไม่ออกเลยว่าอะไรที่น่าจะติดใจในรสชาติ

มุมน้ำให้เลือกกดมีน้ำผักผลไม้สำหรับคนรักสุขภาพ

มุมนี้เป็นมุมเบคอนไข่ดาว ไส้กรอก

เหมือนโรงแรมทั่ว ๆ ไป

มุมสลัดครับ

รสชาติธรรมดาทั่ว ๆไป ผักผลไม้

ก็มีพอประมาณ

มุมนี้ดูจะน่ากินหน่อย

เป็นสถานีเส้น แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ

เมนูก๋วยเตี๋ยวในโรงแรม รสชาติก็อาจจะไม่เด่นมาก

รองน้ำรสลิ้นของชาวต่างชาติซะหน่อย

มุมอาหารอีกมุม

มุมผลไม้

ปาท่องโก๋ไม่มีนมจิ้ม

ไม่ค่อยกรอบเท่าไหร่อาจเพราะไม่ได้ทอดใหม่ ๆ

แล้วก็ผ่านไปด้วยระยะเวลาสองวันหนึ่งคืน

กับ Hilton Hua Hin Resort & Spa

ก็ต้องถึงเวลา Check out

เก็บความประทับใจกลับบ้าน

มาจนถึงบรรทัดนึ้คงต้องพูดถึงภาพรวม ของการได้มาพัก

HiltonHua Hin Resort & Spa

-บรรยากาศ ตำแหน่งที่ตั้งของตึก ได้เห็นภาพมุมสูงของชายหาดหัวหิน ที่มีไม่กี่รีสอร์ทในหัวหินที่จะได้เห็นวิวแบบนี้

-สระว่ายน้ำ ใหญ่ กว้าง มีมุมให้เล่นเยอะ

-ส่วนอาหารเช้า ผมว่ามันไม่มีรสชาติหรือเมนูที่โดดเด่นเลยครับ หรือเป็นเพราะ ไม่ค่อยมีแขกทานอาหารเช้าในโรงแรม

ส่วนมากไปทานในตลาดหัวหินมากกว่าแต่วันที่ผมไปทานคนก็เยอะอยู่นะ แต่ส่วนมากเป็นต่างชาติ

สุดท้าย ผมขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน Blog ผมนะครับ