[CR]รีวิวมือใหม่ เที่ยวเกาะช้างกับครอบครัวด้วยลูกโก้

26 กรกฎาคม 2556 | โดย tehaitai (9,542 เข้าชม)

ผมวางแผนว่าจะพาครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัด ตกลงกันว่าจะไปเที่ยวเกาะช้างโดยเดินทางไปกับสมาชิกใหม่ของครอบครัวคือ วีโก้TRD Sportivo พรีรันเนอร์ 2.5 E ABS AT เข้ามาเป็นสมาชิกได้ 3 วัน ถือเป็นการปรับสภาพเคาะสนิมการใช้เกียร์ออโต้ของผมอีกครั้งหลังจากที่ห่างมาหลายปีรถก็ยังเล่นไม่หมดทุกส่วนต้องทดลองกันอีกเยอะ ลูกๆดีใจกันยกใหญ่ที่จะได้ไปเที่ยวเกาะช้างซึ่งลูกสาวคนโตเป็นคนหาข้อมูลสถานที่เที่ยวการเดินทางและหาที่พักโดยพึ่งพาจากอากู๋ ผบ. สูงสุดเตรียมสัมภาระต่างๆไว้ล่วงหน้า 1 วันออกเดินทางตอนตี 5 ของวันที่ 13 กค 56 เป้าหมาย สมุทรปราการ- ตราด

ขับมาเรื่อยๆความเร็วประมาณ 100 – 120 มีความรู้สึกว่าถ้าเจอถนนขรุขระตามทางคู่ขนานเส้นบางนาตราดสะเทือนก้นเหมือนกันแต่นิดหน่อย ถ้าเจอถนนแบบเป็นคลื่นจะรู้สึกนุ่มเวลารถโยนตัวไปตามสภาพถนน เลี้ยวโค้งแรกๆผมจะเกร็งว่าจะหลุดมั้ยโดยเอาเส้นแบ่งครึ่งถนนเป็นตัวบอกว่าหลุดออกนอกเส้นมั้ย แต่สุดท้ายไม่มีหลุดออกนอกเส้น ช่วงล่างแน่นถูกใจเวลาเบรคหนึบได้อย่างใจต้องการ ลองจี้แล้วแซงคันหน้าเบรคหนึบเร่งแซงกดเท้าลึกพุ่งเลยครับ ผบ.บอกพอแล้วอย่าเล่นมากอันตราย แวะเติมน้ำมันก่อน ปตท จริงๆแล้วผมไม่ชอบเติมที่ ปตท เพราะเขาไม่ค่อยแจกอะไรลูกค้า ผมจะเป็นลูกค้าประจำของเอสโซ่เพราะจะได้น้ำดื่มขวดใหญ่แถมให้ แต่ที่ต้องเติม ปตท เพราะ ผบ ติดกาแฟอเมซอน หุหุ

เกาะช้าง อ.แหลมงอบ ตราด สถานที่ท่องเที่ยว เกาะ ทะเล

หลังเติมน้ำมันให้รถและเติมกาแฟให้ ผบ.สูงสุดเสร็จก็ออกเดินทางต่อกันเลยครับ ขับมาเรื่อยๆความเร็วประมาณ 100 – 120 เหมือนเดิม บางช่วงแอบกดไป 140 เพราะถนนโล่งทางตรง มั่นใจขึ้นมากเพราะเบรคหนึบ เข้าโค้งนิ่งจริงๆพอใจมากเลยขับได้สบายใจขึ้นมาก เลยกดหนักๆไปหลายครั้ง ผบ.หลับไม่รู้ .. ถึงทางแยกไปจันทบุรีแล้วครับเลี้ยวซ้ายตามป้ายไป

เลี้ยวจากถนนเมนมีป้ายบอกทางไปแหลมงอบตามป้ายเจอเส้นทางน่าสาดโค้งเลยจัดไปหลายโค้งนิ่งจริงๆ ไม่ค่อยมีรถสวนมามากนักถนนเลยเป็นของผม จัดไปยาวสนุกถูกใจแล้วที่เลือกไม่ผิดลูกโก้ของผม

ระหว่างทางลูกสาวถามพ่อฟังเป็นแต่ CD หรือไงพ่อ อย่างอื่นมันเล่นได้มั้ย ? งั้นหนูทดลองเล่นเลย.. จัดการงัดเอา LG L7 มาเชื่อมต่อทันที..หลังเชื่อมต่อได้แล้วก็ทดลองโทรออกดู...อืม. มันทำได้จริงๆฟังเพลงจากในเครื่อง LG ก็ได้ ลูกสาวเขาก็เล่นไปผมมีหน้าที่ขับรถเท่านั้น.

ผบ. บ่นอยากกินส้มตำเลยแวะหาซื้อข้าวเหนียวไก่ย่าง ส้มตำไทยปู ..หุหุ ตุนเสบียงใว้ก่อนสำหรับมื้อเที่ยง ร้านนี้ทำสะอาดครับรสชาดถูกปากครอบครัวผมกันทุกคน

เดินทางกันต่อ ผ่านสวนยางพาราทั้งสองฝั่งชาวบ้านย่านนี้มีอาชืพปลูกยางพาราแยะมาก ถ้ายางยังเล็กเขาก็ปลูกสับปะรดแซมใว้ก่อนเมื่อยางโตก็ไม่มีสับปะรดแล้ว บางช่วงมันเอนเข้าหาถนนดูเป็นเหมือนวิ่งรอดอุโมงค์ต้นไม้เส้นทางไม่มีปัญหาวิ่งสบายไม่น่ากลัวแต่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับคนที่ยังไม่เคยไปเที่ยว...และแล้วก็ถึงท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ ลืมถ่ายรูปซะงั้น เพราะตื่นเต้นเอาตอนขึ้นเรือเลยแล้วกันครับ ตีตั๋วไป 360 บาท ( ผู้ใหญ่ 3 คนๆละ 80 บาท เด็ก 6ขวบไม่เสียตังค่ารถ 120  อันนี้ขาเดียวเท่านั้นขากลับต้องตีตั๋วใหม่จากฝั่งเกาะโน่น )

เรือออกแล้วครับ..แอบหวั่นๆในใจเพราะไม่เคยขึ้นเรือแบบนี้แถมบอกว่า 30 นาทีกว่าจะถึง แต่อยากได้ภาพเป็นที่ระลึกเลยออกไปถ่ายรูปแก้หวั่น หุหุ..เจ้าตัวเล็กบอกพ่อหนูอยากขึ้นชั้นบนเรือดูวิว...เอ้าไปกันลูกถ้าไม่กลัวไปเป็นเพื่อนพ่อแล้วกันน๊ะ อิอิ

โชคดีการเที่ยวครั้งนี้ไม่มีฝนเลยครับตลอดทางที่ขับมาแต่พบว่าสภาพถนนเปียกร่องรอยของฝนที่ตกก่อนหน้าที่ผมจะมาถึง เรือแล่น 30นาทีก็มาถึงเกาะแล้วครับเตรียมตัวขึ้นรถประจำหน้าที่ พขร ต่อไป....ลงจากเรือแล้วเลี้ยวขวาไปตามเส้นทาง .ตื่นเต้นครับยอมรับ เพราะเพิ่งมาครั้งแรกแถมโดนเพื่อนๆมันขู่ว่าเส้นทางชันรถต้องสภาพดีจริง ..โอเคลูกโก้TRD น่าจะพาผมไปได้แบบปลอดภัย..และแล้วก็เจอทางชันหักศอกจริงๆแถมต้องวิ่งตามหลังรถสองแถวโดยสารแบบธรรมดา ไม่ใช่โฟร์วีลด้วยซ้ำบรรทุกผู้โดยสารชนิดห้อยโหนกันเลยเขาวิ่งไปแบบนิ่งๆเลย..ว้าวเขาเก่งจริงๆ ผมแอบหวั่นๆในใจ แต่รถเราก็ดีใช้ได้เจ้าเกียร์ออโต้ที่ผมเลื่อนเกียร์ไปที Lสลับกับ 2 มันทำได้ดี แม้จะเบรครพอปล่อยเบรคมันก็เร่งให้ไปข้างหน้าทันทีไม่มีถอยหลังสักนิด เกียร์ออโต้มันดีอย่างนี้นี่เองเบรคก็หนึบถูกใจ

ถึงแล้วที่พักแบบไม่ได้จองล่วงหน้า คชารีสอร์ท เพราะคิดว่าจะไปหาเอาข้างหน้าที่ไหนว่างก็เอาทั้งนั้นขอให้มีสระเล่นน้ำสำหรับลูกสาวก็โอแล้ว..ปรากฎว่ามีห้องว่างพอดีฝรั่งเพิ่ง checkout ตกลงผม check in ต่อเลย..ต่อรองราคาได้ที่ 4,490 บาท / คืน พร้อมอาหารเช้าหนึ่งมื้อ สำหรับผู้ใหญ่ 3 เด็ก 1 ..แต่ห้องยังไม่ได้ทำความสะอาดต้องรอก่อน

เจ้าหน้าที่สาวสวยเอาคูปองมาให้ ผบ ของผมครับ ..แถมแนะนำว่าระหว่างรอทำความสะอาดห้องจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงคุณพี่น่าจะขับรถไปเที่ยวข้างบนเขาก่อนมีน้ำตกและจุดชมวิว . ก็ดีครับขอบคุณ

ผบ.บอกไปกันเลยไม่ต้องรอช้าเดี๋ยวฝนตกแบบกลัวถนนลื่นและมีทางชันอีก..เราเลือกมาที่จุดชมวิวผมว่าจุดชมวิวที่นี่ดูไม่รกลูกตาเท่าที่พัทยาเราก็เลยเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันเพียบ สังเกตุว่ามีแต่ฝรั่งมาเที่ยวคนเอเชียไม่ค่อยมี เราใช้เวลาอยู่ตรงนี้ประมาณ 30นาทีเพราะเริ่มร้อน

หลังจากกลับลงมาสักพักผมรู้สึกคอแห้งอยากกินกาแฟเลยแวะร้านนี้แหละเป็นร้านที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะนี้..เอสเปรสโซ่เย็น 2 แก้ว 140 บาท . เอื๊อก..เสียงกลืนน้ำกาแฟแบบฝืดคอ. หุหุ และเราก็กลับไปยังคชารีสอร์ท

พักหลังนี้ครับเตียงใหญ่นอนได้ 3 คน เตียงเล็กเสริม 1 เตียงสำหรับพี่สาว ด้านหน้าติดทะเลและสระว่ายน้ำถูกใจแม่และลูกสาว

เจ้าตัวเล็กรีบเปลี่ยนชุดขอลงสระก่อนเลยหลังจากงอนตั้งแต่อยู่บนจุดชมวิวเร่งให้รีบกลับลงไปเพราะอยากเล่นน้ำแทบขาดใจ..คืนนั้นพวกเรานอนหลับกันอย่างอ่อนเพลียและมีความสุข จากการเดินทาง 300 กว่ากิโล ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง..

อ้อลืมภาพลงเล่นน้ำทะเลด้วย..แหมถ้าไม่ลงให้เจ้าตัวเล็กพาลงอนอีก..จะอวดเพื่อนที่โรงเรียนซะหน่อย 55

ตื่นเช้ามาเริ่มหิวข้าวกันแล้วรีบแต่งตัวไปกินข้าวกันครับ อาหารไม่ถูกปากผมเท่าไรนักแต่ถูกปากลูกสาวคนโตมากที่สุด

เตรียมตัวกลับบ้านหลัง Checkout จ่ายค่า minibar ไป 105 บาทสำหรับ chocolat 1อัน 45 บาท & Heineken 1 กระป๋อง 60 บาท  มาถึงท่าเรือรอคิวขึ้นเรือ

ใบแจ้งราคาค่าข้ามฝั่งกลับจากเกาะไปเข้าฝั่ง ขากลับรีบเร่งหน่อยกลัวกลับบ้านมืด

เจอถนนโล่งๆเลยลองกดดูก็มาไวพอถึง 160 จะอืดเลยผ่อนเพราะถนนไม่อำนวย ผบ.กลัวสั่งให้ยุติเรื่องอันตรายโดยด่วนเป็นคำสั่งครั้งที่ 2 หุหุ ...จบการเดินทาง 2 วัน 1 คืนขอบคุณทุกท่านครับที่เข้ามาชมรีวิวการเดินทางด้วยวีโก้ TRD Sportivo 2.5 E ATสมุทรปราการ – เกาะช้างจังหวัดตราด ระยะทางรวมไปกลับประมาณ 650 กิโลเมตร (จากบายพาสชลบุรีแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปทางบ้านบึงจะใกล้หน่อย ) เติมน้ำมันไป 2000บาท เฉลี่ยประมาณกิโลเมตรละ 3.7 บาท คันนี้ถูกใจสมาชิกในครอบครัวผมมากครับ สวัสดี.