Review แรกแห่งแรงบันดาลใจในวันเกิด กับเหมียวดื้อของที่รัก พาเที่ยวเขาค้อ พาไปพักThe Sense

10 ตุลาคม 2557 | โดย เหมียวๆดื้อของที่รัก (53,831 เข้าชม)

สวัสดีค่ะ เพื่อนทุกๆคน เหมียวตั้งใจว่าอยากจะทำรีวิวท่องเที่ยวสักครั้งมานานแล้วหลังจากซ่อนตัวใน Pantip มาหลายปี แต่ไม่เคยคิดจะ Log in ก็เพิ่งสมัครไม่นานนี้ค่ะมีรีวิวบ้างที่ห้องก้นครัว ปกติก็แค่เข้ามาดูทุกวันเก็บความรู้เวลาจะไปเที่ยวที่โน่นนี่ และห้องนี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้เหมียวๆอยากไปเที่ยว ได้ข้อมูลต่างๆมากมาย ต้องขอขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆทุกๆท่านค่ะ

วันนี้เหมียวมารีวิวที่พักที่เหมียวๆเคยดูรีวิวผ่านไม่ได้สนใจมากเพราะคิดว่าชีวิตนี้ คงไม่ได้ไปเขาค้อ หรือภูทับเบิก เพราะจะขับรถไปคนเดียวก็ไกลไม่กล้าขับขึ้นเขาด้วย แล้วอีกอย่างเหมียวไม่มีคนไปด้วยค่ะ แต่ฝันก็เป็นจริงในปีนี้ในวันเกิดของเหมียวดื้อของที่รักค่ะ

The Sense เดอะ เซนซ์ วิวทะเลหมอก เขาค้อ เพชรบูรณ์ ที่พัก รีสอร์ท

คนที่จะพาเหมียวๆของที่รักไปก็คงไม่ใช่ใคร เค้าก็คือที่รักของเหมียวดื้อค่ะ ที่รักของเหมียวดื้อบอกแต่ว่าไม่มีของขวัญให้ในวันเกิดน๊ะ เราก็แอบน้อยใจนะค่ะเพราะจริงๆเกิดวันศุกร์ แต่ไปเที่ยวกันวันเสาร์ ปากก็บอกไปค่ะว่า ไม่เป็นอะไรรอวันเสาร์ก็ได้เนอะ เราไปเที่ยวกันเป็นของขวัญให้เหมียวๆละกันนะค่ะ

เราตกลงกันว่าจะออกเดินทางเช้าวันเสาร์ประมาณตี3ค่ะ แต่เหมียวๆดื้อค่ะ แอบไปฉลองกับแก๊งส์สาวๆจนกลับบ้านตี 1 ปรากฏว่า ได้นอน ชม. ครึ่งเองค่ะ ก็ทำให้ออกช้าด้วยค่ะ ตีสามกว่าๆ ระหว่างทางก็แวะแมคโดนัลด์กับแวะปั๊มแถวรังสิตเติมน้ำมันค่ะ

อยู่ๆคุณที่รักก็ชวนมาดูของหลังรถ ปรากฏว่าเป็นกล่องของขวัญค่ะ เป็นตุ๊กตา Craftholic เซอร์ไพร์สมากๆ เพราะลิงน้อยน่ารักมากและลายของตุ๊กตาเราสามารถเลือกได้ด้วย นอกจากนั้นยังมีข้าวโพด Nine Popcorn อีก 2 ถุง รสคาราเมล กับ สตอเบอร์รี่ ประทับใจมากๆเลยค่ะ เตรียมตัวเป็นแมวยักษ์ทันที

ระหว่างทางก็กอดน้องตุ๊กตานอนเลยค่ะเพราะง่วงมากๆ

คุณที่รักก็ขับรถไปจนถึงเกือบเข้าเพชรบูรณ์ก็ตื่นค่ะ ภาพที่เห็นคือเช้ามืดมีเมฆคลุมอยู่ที่ยอดภูเขา เราตื่นเต้นมากๆ และข้างทางก็มีหมอกคลุมรอบๆต้นไม้ รู้สึกว่าเมฆต่ำๆค่ะ เพราะปกติจะชอบไปเที่ยวทะเลค่ะ

เรามุ่งหน้าไปภูทับเบิกกันก่อนเลยค่ะ หมอกหนามากๆค่ะ เหมียวเปิดกระจกรับไอหมอกแต่ปรากฏว่าเปียกค่ะ ลงไปถ่ายรูปหัวเปียก เพราะท่ามกลางหมอกเราเหมือนอยู่ท่ามกลางลมและฝนเม็ดเล็กๆค่ะ

หลังจากลงมาเหมียวก็ไปทานข้าวค่ะ ชื่อร้านครัวเขาค้อ วันนั้นที่ไปมีอาหารพิเศษค่ะเรียกว่าดอกขิง จะมีเฉพาะฤดูนี้ ก็เลยลองสั่งมาทานดูค่ะ แล้วก็ไข่เจียวเห็ดที่ทางร้านแนะนำ เพราะถ้าใช้เห็ดที่อื่นจะไม่กรอบเหมือนของที่นี่ Confirm ว่า กรอบอร่อยค่ะ สั่งจานก็ผัดผักค่ะ

ครัวเขาค้อ เขาค้อ เพชรบูรณ์ ร้านอาหาร อาหารไทย

หลังจากท้องอิ่มแล้วก็ถึงเวลาไปไหว้พระค่ะ วัดผาซ่อนแก้วสวยมากๆค่ะ

วัดผาซ่อนแก้ว เขาค้อ เพชรบูรณ์ สถานที่ท่องเที่ยว วัด

หลังจากออกจากวัดเราก็ไปที่ร้านกาแฟ Route 12 ค่ะ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะดีค่ะ ชอบวิวด้านหลังค่ะสวยมาก

Route 12 เขาค้อ เพชรบูรณ์ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ถ่ายรูป

ถึงเวลาเข้าเชคอินค่ะ คืนนี้เหมียวพักที่ The Sense Resort ค่ะ จองผ่านเวป Agoda ค่ะ

The Sense เดอะ เซนซ์ วิวทะเลหมอก เขาค้อ ภูทับเิบิก เพชรบูรณ์ ที่พัก รีสอร์ท

ทางเดินไปล๊อบบี้คะ

ห้องพักทางด้านบนค่ะ

Lobbyเป็นแบบนี้ค่ะ ที่นี่ไม่มี Welcome Drink นะค่ะ

ห้องพักด้านล่างค่ะ เลขที่ออกคือเบอร์ 9 ค่ะ

ระหว่างเดินกลับออกจากลอบบี้ไปห้องพักค่ะ

ส่วนนี้เป็นห้องน้ำค่ะบริเวณใกล้ลอบบี้ค่ะ

รถคันนี้สีสันตัดกับสีเขียวๆของที่นี่

ทางเดินลงค่ะ ค่อนข้างเหนื่อย เพราะอ้วนกับแก่แล้วค่ะ

ห้องพักค่ะ

มองจากห้องเหมียวไปห้องอื่นค่ะ ทางเดินเป็นแบบนี้

ถ่ายห้องข้างๆ

ห้องและวิวค่ะ

กำลังสร้างห้องเพิ่มด้านล่าง

เข้าห้องกัน

ห้องน้ำค่ะ

เดินด้วยความมุ่งมั่นไปหาอาหารมื้อเย็นค่ะ

ตั้งใจเต็มที่ค่ะว่าจะไปทานอาหารเย็นที่ The blue sky แต่ว่าวันนั้นมีจัดเลี้ยงค่ะ ถ้าอยากจะทานไปลองโทรเช็คดูก่อนก็ดีนะค่ะจะได้ไม่แห้วเหมือนเหมียว ไม่ได้ถ่ายรูปมาเลยค่ะ เพราะโมโหหิว

ระหว่างทางก็แวะหาค่ะ แต่ก็ไปเจอร้านกาแฟแทนรักค่ะร้านนี้จะอยู่เลยที่พักที่ The Sense Resort มาค่ะ วิวที่แทนรักสวยมาก ที่แทนรักมีกาแฟและอาหาร แต่เนื่องจากดูเมนูแล้วส่วนใหญ่เป็นอาหารไทย ซึ่งก็เหมือนๆมื้อกลางวันเลยไม่ได้ไปทานค่ะ

กลับมาดูวิวก่อนไปทานอาหารค่ะ

สุดท้ายก็จบที่ที่พักสั่งแค่ 2 อย่างค่ะ

บรรยากาศยามค่ำคืน

ดริ๊งเบาๆในห้องค่ะ เพราะอากาศข้างนอกหนาวๆมากๆ ลมแรงด้วยค่ะ

ตอนกลางคืนลมแรงจนได้ยินเสียงลมค่ะ ปกติไม่เคยเที่ยวภูเขาแบบมีลมแรงๆเลยแอบกลัวค่ะ ตื่นเช้ามาไม่มีทะเลหมอกอย่างที่หวังไว้ค่ะ แต่ก็ได้อากาศเย็นๆ วิวสวยๆ นั่งมองเพลินมากๆ

อาหารเช้าค่ะ

บายๆ The Sense ไปด้วยภาพนี้

หลังจาก Check Out เหมียวก็ไปแวะร้านกาแฟ คืนชีวิตให้แผ่นดินค่ะ ร้านจะเงียบๆไม่ตั้งใจแวะจะขับผ่านไปได้ค่ะ ต้องชะลอๆ

แล้วก็ย้อนกลับไปที่ร้านนี้ค่ะ Story Cup

Story Cup เขาค้อ เพชรบูรณ์ ร้านกาแฟ ถ่ายรูป

สุดท้ายต้องขอบคุณที่รักของเหมียวๆคะ สำหรับของขวัญชิ้นนี้ รวมถึงรูปเหล่านี้ ทำให้เหมียวๆได้มาเล่าประสบการณ์ต่างๆ เหมียวรู้สึกดีและใจประทับใจมากๆ

เขาค้อ ภูทับเบิก The Sense เพชรบูรณ์ สถานที่ท่องเที่ยว ทะเลหมอก

สำหรับทริปนี้สิ่งที่เหมียวๆรู้สึกได้คือ
1. การเดินทางมาเที่ยวเขาค้อครั้ง ทำให้เหมียวลืมอากาศร้อนๆเวลาไปเที่ยวทะเลไปเลยค่ะ
2. ภูทับเบิกอากาศดีมากๆค่ะ หมอกก็เยอะเช่นกัน เป็นประสบการณ์ที่เหมียวๆไม่เคยสัมผัสค่ะ
3. ที่พักที่ The Sense บริการพอดีพอใช้ค่ะ ห้องพักสะอาด วิวสวยมากๆ แค่เสียดายที่ไม่เห็นทะเลหมอกอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ ส่วนเรื่องอาหารเช้าของที่ The Sense อยากให้หลายหลายมากกว่านี้ เพราะราคา ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับรีสอร์ทใกล้เคียง
4. ตามร้านกาแฟ คนจะค่อนข้างเยอะ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ สาวๆหรือคนที่ชอบถ่ายรูปน่าจะชอบกันค่ะ

ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ครั้งหน้าเหมียวๆจะมารีวิวให้เพื่อนๆชมกันใหม่อีกนะค่ะ ขอกำลังใจด้วย ยังก็ขอบคุณมากๆค่ะที่เข้ามาชม ขอบคุณที่ทำให้เหมียวมีแรงบันดาลใจทำรีวิวท่องเที่ยวเป็นครั้งแรก บาย บาย ค่ะ