01 ตุลาคม 2557 | โดย DOGHALL (72,618 เข้าชม)

สวัสดีชาวสีฟ้า  ในช่วงวันหยุดประจำสัปดาห์ค่ะ

ช่างใจว่า...จะตั้งกระทู้ดี  หรือไม่ตั้ง?  แต่ก็ตัดสินใจตั้งเพราะมีคิว รีวิวอีกหลายรีวิว  เดี๋ยวสมองปลาทองอย่างเราจะเลือนลางข้อมูล  แต่ละทริปไปซะก่อน

ครอบครัวไกด์น้องหมาDOGHALL  มีโปรแกรมไปงานบุญทอดกฐินฯ  จึงวางโปรแกรมเที่ยวเหนือกันต่อซะเลย   เริ่มออกเดินทางล้อหมุน 4 พย.55  ไปท่องเที่ยวกันนะคะ

ไกด์น้องหมา....พาเที่ยว ม่อนแจ่ม@เชียงใหม่ ที่พักติดแม่น้ำโดนใจ แอท นาธา เชียงใหม่ ชิคจังเกิ้ล (CR) DOGHALL  แม่ริม ณ เชียงใหม่ แอท นาธา เชียงใหม่ ชิค จังเกิ้ล

จริงๆ  เจอรีวิวสวยๆ  งามๆ ตาจากเพื่อนๆ  ที่มายั่วหัวใจ  หลากหลายรีวิว  ให้เราตัดสินใจขึ้นเหนือ  และตั้งใจมาชมนาขั้นบันไดที่กำลังเป็นสีทอง  ตั้งหมุดในใจค่ะว่าต้องมา

ไว้เป็นรีวิวต่อไปนะคะ

คืนแรกสำหรับโปรแกรมการท่องเที่ยวของเรา   ขับรถยิงยาวจาก โคราชบ้านเรา เกือบๆ 2 โมงเช้า  มาถึง แม่ริม ณ เชียงใหม่  ประมาณ 4 โมงเย็น

ที่พักที่เราจับจองไว้ล่วงหน้าเรียบร้อยแล้วค่ะ  "แอท นาธา เชียงใหม่ ชิค จังเกิ้ล"

รีสอร์ทนี้แม้จะไม่ได้อยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่  แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคเลยสำหรับครอบครัวเรา  เพราะทริปนี้  ตั้งใจจะไม่เน้นเที่ยวในตัวเมืองค่ะ  ขอไปลุยๆ  แหล่งท่องเที่ยวที่อื่นดีกว่า

แอท นาธา เชียงใหม่ ชิค จังเกิ้ล อยู่ใน อำเภอแม่ริมค่ะ   จากตัวเมืองเชียงใหม่ขับรถเข้ามาเพียงไม่น่าจะเกินครึ่งชั่วโมง

เป็นรีสอร์ทไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไปค่ะ  ภายใต้เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ   ชอบทำเลซึ่งติดแม่น้ำแม่สา

เรามาพักในช่วงวันธรรมดา   ห้องพักของเราจึงเลือกทำเลได้ตามใจ  เราพักโซนติดริมน้ำค่ะ

เป็นบูติครีสอร์ทที่ตกแต่งสไตล์ในแบบปูนเปลือย  เราชอบค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน   สัญญาณWi-Fi  ฟรีรอบรีสอร์ทค่ะ

อาตี๋สุขใจ  นายวู๊ดดี้  ไฮกุ..กินจุจัง   อยากเข้าห้องพักใจจะขาด  สายตาออดอ้อนกันสุดๆ

นั่งรอนอกห้องกันไปก่อน....

เหตุที่ไม่ให้น้องหมาเข้าห้องพักเพราะ....ต้องปูผ้าปูที่นอนใหม่  และคลุมผ้าคลุมเตียงอีกชั้นให้เรียบร้อยซะก่อน   เพื่อกันขนน้องหมาติดที่นอนซะก่อน

เพื่อนๆ  ที่พาน้องหมาท่องเที่ยวไปด้วยกัน  ขอความร่วมมือช่วยกันดูแลเรื่องความสะอาดของที่พักด้วยนะคะ

บ้านที่เราพักหลังที่ 5   จะติดลำธารเลยค่ะ  วิวสวย  ได้ยินเสียงน้ำตกตลอดเวลา  และสามารถลงเล่นน้ำก็ได้นะคะ  น้ำตื้นกำลังดี

เราไปเดินชมบ้านโซนอื่นกันบ้างดีกว่าค่ะ  ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับห้องของเรา  ติดลำธารเช่นกัน  ห้องสวีท วอเตอร์วิว

ห้องสวีท วอเตอร์วิว  สมกับชื่อเลยแฮะ

มีอ่างน้ำภายในห้องพัก  น่ามานอนแช่ซะจริงๆ

ห้องพักมีทั้งหมดจำนวน 15 ห้องพัก บ้านโดม ห้องแฝดริมน้ำตก หรือจะเป็นเรือนแถวมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งมองๆ แล้วแต่ละโซนก็น่าพักทั้งน้านนนนน

จริงๆ  เราจองบ้านพักโซนเรือนแถว  ติดสระว่ายน้ำค่ะ  ราคาอยู่ที่คืนละ 1,400 บาท

แต่ทางรีสอร์ทแนะนำให้เราพักโซนบ้านริมน้ำตกจะเป็นส่วนตัวกว่า  เราจึงเปลี่ยนใจ พักโซนริมน้ำตก ราคาอยู่ที่ 2,000 บาท/คืน  รวมอาหารเช้า

บ้านพักโซนเรือนแถว มีทั้งหมด 5 ห้องพัก  โซนนี้ข้อดีตรงที่ติดสระว่ายน้ำค่ะ  เหมาะสำหรับพาเด็กๆ เล่นน้ำหละก็คุ้มค่า

ภายในในรีสอร์ท  มีร้านขายของที่ระลึกสำหรับเป็นของฝาก  สินค้าจะเป็นโลโก้ของรีสอร์ท  ไม่เหมือนใครและใครเหมือนค่ะ  ออกแบบน่ารักดี

อาหารมื้อเย็น  เราฝากท้องไว้ที่รีสอร์ทเลยค่ะ  ไม่ขอออกไปท่องเที่ยวที่ไหนๆ  เพราะตั้งใจนอนให้เต็มอิ่ม  พร้อมท่องเที่ยวให้เต็มที่ในวันต่อไป...

อาหารอร่อย   ราคาเหมาะสม  โดยเฉพาะพนักงานยิ้มแย้ม  ดูแล ต้อนรับเป็นอย่างดีค่ะ

คืนแรกสำหรับการมาเยือนเชียงใหม่  ฝนตกค่ะ  ยังคิดในใจ  ฝนตกแบบนี้  เช้านี้ได้เจอหมอกหนาตา

อาหารมื้อเช้าเต็มอิ่มกันสุดๆ    แถมด้วยนั่งชมวิวริมลำธาร  ฟังเสียงน้ำตก  เสียดายเมื่อคืนฝนตก  วันนี้น้ำตกน้ำสีแดงดูน่ากลัวค่ะ

ออกเดินทางกันต่อ จุดมุ่งหมายของเราคือ ม่อนแจ่มค่ะ

จากอำเภอแม่ริม ขับรถมามีสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่ค่ะ  ทั้งสวนสิริกิตต์ ฟาร์มงู ฟาร์มกล้วยไม้ ปางช้างแม่สา แต่เพราะเวลาจำกัด  ได้แต่ขับรถผ่านค่ะ  มีโอกาสจะขอมาใหม่แบบจัดเต็ม

ถึงแล้วหละ-->ม่อนแจ่ม เป็นส่วนหนึ่งของ “ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย” อ.แม่ริม

ไกด์น้องหมา....พาเที่ยว ม่อนแจ่ม@เชียงใหม่ ที่พักติดแม่น้ำโดนใจ แอท นาธา เชียงใหม่ ชิคจังเกิ้ล (CR) DOGHALL ม่อนแจ่ม เชียงใหม่

อย่างที่เกริ่นๆ ให้ทราบค่ะ  เมื่อคืนฝนตก  วันนี้ที่ม่อนแจ่ม  หมอกจึงเยอะมาก  นี่ขนาด 4 โมงเช้าแทบมองไม่เห็นวิวเลยค่ะ

แม้จะเป็นวันธรรมดา  แต่ที่ม่อนแจ่ม  ไม่ได้ร้างผู้คนนะคะ  แต่ละซุ้มมีนักท่องเที่ยว  นั่งกินลม ชมวิว จับจองที่พักไว้ก่อนหน้าที่เรามาจนเกือบเต็ม...

อ้อที่ม่อนแจ่ม  สามารถพาน้องหมาเข้ามาได้นะคะ   นี่เป็นพนักงานต้อนรับประจำม่อนแจ่มค่ะ  น่ารักไม่เบา     น่าจะเป็นปอมผสม  ตัดขนซะสวยคล้ายๆ น้องหมาพันธุ์อาคิตะ

เดินมองหาทำเล  จะนั่งมุมไหนดี   แต่วันที่เรามา  หมอกกำลังฟุ้ง  บรรยากาศดีทีเดียวค่ะ

ได้มุมเหมาะๆ  แล้วเรา  สามไกด์จับจองที่นั่ง  ที่ห่างไกลผู้คน

อากาศไม่ร้อน  ไม่หนาวค่ะ  กำลังดี   แต่รู้สึกเย็นนิดๆ  เพราะมีหนอกหนาตาคละคลุ้งไปมา

นายวู๊ดดี้...ทำนั่งทอดอารมณ์  เก๊กหน้าเป็นพระเอกมิวสิคประเภทอกหัก

ม่อนแจ่มสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก และสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของ อ.แม่แตง และ อ.แม่ริม

แต่...หมอกเยอะมาก  สรุปว่า...ที่กล่าวมาเราเองมาม่อนแจ่มก็เห็นแต่หมอกกับหมอก

มาม่อนแจ่ม  จิบกาแฟสดหอมๆ สักแก้วน่าดี

แกล้มด้วย ของทานเล่นไม่ให้กระเพาะว่างจนเกินไป  ด้วยหมูสับทอด กระหล่ำผัดน้ำปลา

กินไปเคล้าหมอกกันไป  แสนสุขใจ....

ซะเมื่อไหร่หละคะ   ก็.............

ก็มี   หมามานั่งกระแซะ....ออดอ้อน แบบเนียนๆ   เอาหน้ามาเกยตักกันเห็นๆ

ขอนู๋กินบ้างจิ   นะ  นะ

ส่วนพี่วู๊ดดี้  ไม่ยอมน้อยหน้าน้องสาว   นั่งสวัสดี  ใช้มือกวักแล้วกวักอีก  ขอป๋มชิมด้วย  นะครับ

ฝันสลายทั้ง 3 พี่น้อง  เพราะเพียงพริบตา   อาหารที่อยู่ตรงหน้าลงเข้าท้อง เราอย่างรวดเร็ว  ฮ่าฮ่าฮ่า

อิ่มอร่อยกับกาแฟและอาหารว่างแล้ว   ออกมาเก็บเกี่ยวบรรยากาศรอบๆ บ้างค่ะ  จะไปทางไหนดี ?

เดินไปเจอสมาชิก 4 ขาเหมือนกัน  น้องหมาเค้าต่างก็ดมก้น  ดมหน้ากัน   เพื่อทักทายและทำความรู้จักกันสักพักค่ะ  เพียงแค่นั้นก็ต่างแยกย้าย

วันที่เรามาม่อนแจ่ม  อากาศไม่หนาวเลยสักนิด   แต่ก็ไม่ร้อนนะคะ   เตรียมเสื้อกันหนาวมาหลายตัวแทบไม่ได้หยิบมาใช้เลยค่ะ

ม่อนแจ่ม  ช่วงนี้กำลังสวย ดอกไม้สะสวยโดยรอบ  มองไกลๆ  เห็นทุ่งดอกบัวตอง  เต็มไปหมด  มาท่องเที่ยวช่วงเดือนพฤศจิกายน  ก็ดีไปอย่าง  ได้บรรยากาศสีเหลืองอร่ามตา

เราเดินไปยังบริเวณทางออก  มีล้อเลื่อนไม้  เครื่องเล่นสำหรับชาวเขา  มีไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวด้วยค่ะ

คันเดี่ยวคิด 50 บาท  ส่วนคันคู่คิด 80 บาท   ระยะทางที่เล่น 400 เมตร

ดูๆ ไปก็น่าสนุกดีเหมือนกัน

รถล้อเลื่อนไม้  นักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจจะเล่น  จะมีรถกระบะ  พาขับรถขึ้นไปทางนี้ค่ะ   ซึ่งเป็นทางลาดชัน   จากนั้นรถล้อเลื่อนไม้ก็ลงมาโดยอาศัยแรงโน้มถ่วงของโลก

น่าสนุกดีทีเดียว

มีของจากชาวเขานำมาขาย  โดยเฉพาะดอกไม้ค่ะ  ปลูกเอง   ดอกกุหลาบดอกใหญ่ๆ  3 ดอก 20 บาท  จัดมาเลย 3 ดอก

หมดเวลาที่ม่อนแจ่มแล้ว  ต้องทำเวลาค่ะ  มีสถานทีท่องเที่ยวในใจอีกหลายที่ที่อยากไป

บริเวณใกล้ ๆ ม่อนแจ่ม จะมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คือ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ภายในมีแปลงผักและงานวิจัย ผักเมืองหนาว

แต่เราไม่ได้แวะ  เราแวะที่สวนองุ่นเอเด

สวนองุ่น  องุ่นเยอะมากกกกกกกกกกกกก  แต่ยังไม่สามารถกินได้เลย   คงแต่ได้เพียงเก็บภาพเท่านั้น   จากนั้นก็เดินทางกันต่อ

ระหว่างทางขาลงมาจากม่อนแจ่ม  จะเริ่มเห็นชาวเขาขายสตอเบอรี่ ทั้งสองข้างทางค่ะ   อดใจไม่ไหวต้องแวะ

เห็นป้ายเขียนว่า......พันธุ์หวาน 80   ไม่ใช่ราคา 80 บาทนะคะ    เป็นชื่อสายพันธุ์ 80   ใครไม่รู้ก็คิดว่ากิโลละ 80 บาท

ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน  สตอเบอรี่เพิ่งออกผลชุดแรก  ราคาจึงค่อนข้างสูงค่ะ พันธุ์หวาน 80  อยู่ที่กิโลละ 150 บาท (อร่อยมาก)   ความอยากกิน   ก็อุดหนุนคนท้องถิ่นกระจายรายได้

ไกด์น้องหมา....พาเที่ยว ม่อนแจ่ม@เชียงใหม่ ที่พักติดแม่น้ำโดนใจ แอท นาธา เชียงใหม่ ชิคจังเกิ้ล (CR) DOGHALL สวนเอเดน เชียงใหม่.

ไว้ทริปหน้าจะพาเที่ยวกันต่อ  ทั้งน้ำตก  นาขั้นบันใด  โฮมสเตย์ติดลำธาร  อลังการทุ่งบัวตอง  ที่เที่ยวที่พักฮิปๆ ณ ปาย ลั้นลาสวนส้ม  ช๊อปปิ้งแม่สาย แนะนำที่พักกิ๊ปเก๋....

ไว้พบกันใหม่ทริปหน้า ขอเก็บเสื้อผ้าไปท่องเที่ยวต่อ แล้วจะกลับมาเล่าสู่กันฟัง สวัสดีค่ะ