08 สิงหาคม 2557 | โดย Coffee Blended (24,418 เข้าชม)

สวัสดีครับ

หลังจากที่รีวิวพาเที่ยว New Zealand ไป 4 ตอน ขอพักสายตา มารีวิวแนวโรงแรมที่พักกันบ้างนะครับ แต่ก็ขอแอบแฝงของกินบ้างเล็กน้อย (ถึงปานกลาง อิอิ) ถึงแม้ผมจะเป็นคนไฮเปอร์ และออกจะฝักไฝ่ในการเดินทางอยู่ไม่น้อย เรียกได้ว่า ต้องหาเรื่องเดินทางไปเที่ยวทุกครั้งที่มีโอกาส บางครั้งเมื่อไปเที่ยวมาหลายวันเหนื่อยๆ ผมมักจะหาเรื่องเบรค โดยการพักโรงแรมดีๆ หาอะไรทานอร่อยๆ นั่งเล่นสบายๆไม่ต้องออกไปไหน หรือทำกิจกรรมอะไรมาก

การมาเที่ยวหัวหินก็เช่นเดียวกัน ผมได้วางแผน ว่าจะไปพักผ่อนช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ หลังจากที่กลับมาจากทริปยุโรป 9 วัน ซึ่งทริปไปเที่ยว ตปท. ผมมักจะเที่ยวแบบสู้ตายอยู่แล้ว คือเที่ยวแบบไม่รู้จักเหนื่อย ดังนั้น เวลาที่เลือกไปเที่ยวในประเทศ ผมก็มักจะทำตรงกันข้าม คือ เน้นชาร์จแบตให้กับตัวเองแค่กินๆนอนๆ ถ่ายรูปตามอารมณ์ที่อยากถ่ายครับ แน่นอนว่า ผมเล็งโรงแรมแถวๆหัวหินไว้หลายที่ โดย Yaiya เป็น 1 ใน shortlist ที่ตั้งใจจะไปซื้อ voucher สุดท้ายทาง Yaiya ติดต่อให้ผมลองไปพัก+รีวิวห้อง type Suite ของที่นี่ ในช่วงต้นเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมาครับ จึงเป็นที่มาของรีวิวในตอนนี้นะครับ

** สำหรับ Part ยกซด ซีฟู๊ด นั้นเป็น CR ทั้งหมดนะครับ จ่ายเอง อิ่มเอง ทางร้านไม่ได้เชิญครับ **

สุดท้ายฝาก Facebook ของผมด้วยนะครับ หากสนใจผลงานรีวิวในชุดต่อๆไปตามไปกดไลค์กันได้นะครับ

เวลาไปเที่ยวผมมักจะเตรียมตัวอ่านรีวิวไปอย่างดี แต่เวลาไป Relax แนวๆนี้ ผมมักจะทำตรงกันข้ามครับ คือเรียกได้ว่า ไม่ได้ทำการบ้าน หยิบรีวิวใครมาอ่านเลย กะว่าไปเซอร์ไพรส์เอาที่โรงแรมล้วนๆ ทั้งเรื่องการบริการที่จะได้รับ อาหาร สิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงมุมกล้องทีหากดูรีวิวไปก่อน แล้วเราเห็นว่ามุมไหนสวย ก็คงจะไปถ่ายตามนักรีวิวท่านนั้น
งานนี้เลยสบายๆสมกับชื่อตอนนี่แหละครับ

ทริปนี้เดินทางสบายๆ ในเช้าวันเสาร์ ออกจากกรุงเทพตั้งแต่ 9 โมง โดยมาทางเส้นพระราม 2 ส่วนหนึ่งที่อยากให้ไปหัวหินน้อยลง ก็เพราะเดี๋ยวนี้รถเยอะ คนออกกรุงเทพกันเยอะ ทำให้การจราจรในช่วงสายๆวันเสาร์นี่รถติดเหลือเกิน โดยเฉพาะช่วงตรงทางแยกกาญจนาภิเษกตัดกับถนนพระราม 2 เสียเวลาตรงนี้ไปเยอะทีเดียวครับ

กว่าจะมาถึงที Yaiya ก็เล่นเข้าไปเกือบเที่ยง พอดีแวะกินกาแฟกลางทางด้วย อิอิอิ

เมื่อมาถึงโรงแรม พนักงานก็มาต้อนรับอย่างดี รู้ว่ามีที่จอดรถแต่เห็นรถของแขกส่วนมากก็มาจอดแปะกันไว้ตรงนี้ เลยเอาบ้าง อิอิ บริเวณด้านหน้าต้อนรับด้วยความเขียวครึ้มตั้งแต่เมื่อแรกเห็น ว่าแต่รถสีขาวสมัยนี้จะเยอะไปไหน

หลังจากที่ขับรถมาจาก กทม. เหนื่อย ระหว่างรอ check in ทางพนักงานก็ต้อนรับด้วยเครื่องดื่ม และ ผ้าเย็นๆให้สดชื่น แถมด้วยขนมปังชีสสับปะรด ไว้ให้กินรองท้อง

ก่อนเข้าห้องพัก เรามาทำความรู้จักกับโรงแรมแห่งนี้กันสักนิดนะครับ YaiYa Resort ตั้งอยู่ระหว่างหาดชะอำมุ่งหน้าไปทางหัวหิน

โดยเป็นรีสอร์ทขนาดเล็กๆมีห้องพักเพียง 40 ห้อง และเป็นส่วนหนึ่งของ Small Luxury Hotels

ตัวผมเองเคยพักรีสอร์ทแถบหัวหินมาประมาณหนึ่ง ต้องยอมรับว่าจุดเด่นสุดๆของยายย่าที่ไม่เหมือนที่อื่นๆในสายตาผม คือ ความร่มรื่น ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามายังรีสอร์ทแห่งนี้ ผมจะเจอแต่สีเขียวของแมกไม้ ซึ่งก็รู้ๆกันว่า อากาศแถวๆหัวหิน (โดยเฉพาะในวันที่ฝนไม่ตก) มันจะร้อนมาก
แต่ที่ยายย่า กลับไม่ร้อน เพราะได้ความเขียว ความสดชื่นของต้นไม้เข้ามาช่วยได้เยอะทีเดียวครับ

โดยมีห้องพักทั้งหมด 40 ห้อง โดยแบ่งย่อยๆได้ดังนี้ครับ

- 6 Deluxe Terrace Rooms – 65 sqm – Garden view
- 17 Deluxe Sea Terrace Rooms – 65 sqm – Sea view
- 6 Suite Sea Terrace Rooms – 110 sqm – Sea view
- 8 SaSala One Bedroom Pool Villas – 157 sqm
- 2 SaSala Two Bedroom Pool Villas – 222 sqm
- 1 YaiYa Pavilion Three Bedroom Pool Villa – 357 sqm with infinity edge outdoor pool overlooking sea view

โดยครั้งนี้ ทาง Yaiya จัดห้องพักให้ผมเป็นแบบ Suite Sea Terrace Room ซึ่งมองออกไปจะเห็นวิวทะเลครับ อมยิ้ม03

แผนที่ของ Yaiya ครับ

ขึ้นมาบนห้องดีกว่าครับ เมื่อเดินเข้ามาในห้อง สิ่งแรกที่รู้สึกได้ คือความ โปร่ง โล่ง ดูสบายตา เพราะขนาดห้องกว้างถึง 110 ตร.ม. ซึ่งถ้าเทียบกับคอนโดในกรุงเทพ กั้นดีๆนี่ได้ถึง 3 ห้องนอนเลยทีเดียว

โดยการตกแต่งของที่นี่ เท่าที่ผมดู จะเน้น space แต่ดูแล้วเรียบง่าย ออกแนวโปร่งๆโล่งสบาย เน้นวัสดุไม้ โดยใช้โทนสีอ่อนๆ สไตล์เอิร์ธโทนออกไปทางน้ำตาล ครีม  ดูแล้วสบายตา

แต่แอบมีเบรคด้วยสีสันสดใสด้วยพรอพต่างๆเช่นหมอน ผ้าห่ม หรือเบาะ ทำให้ดูแล้วไม่จืดหรือน่าเบื่อไปครับ

เตียงที่นี่เรียกได้ว่าดูดวิญญาณ ขนานแท้เลยครับ เพราะนุ่มมาก ส่วนชุดเครื่องนอน รวมถึงผ้าห่มแพรใช้ของ Jaspal Home นุ่มสบายแค่ไหน ไปสัมผัสเองนะ สำหรับผู้ที่ไม่ชอบใช้ผ้าห่มแพรเพราะมันอาจจะบางไป สามารถแจ้งให้แม่บ้านจัดผ้านวมมาให้ได้นะครับ

สรุปว่าชุดเครื่องนอนของที่นี่ ทำเอาผมตื่นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นไม่ทัน

น้องปู ไม่รู้ว่าให้เป็นที่ระลึกหรือป่าว ไอ้เราก็ไม่กล้าถาม มานอนฟรีแล้ว ยังจะเอาปูทับกระดาษฟรีกลับบ้านอีก เลยปล่อยน้องปูทิ้งไว้แบบนั้น อิอิ

ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปหาปูสดๆลงท้องแทนก็ได้

ตู้เสื้อผ้า เป็นแบบโปร่งๆครับ มีตู้เซฟ หมอนสำรอง และชุดนอน สำหรับชุดนอนเป็นแบบผ้าดิบ เป็นสีครีมอ่อนๆ(จนเกือบขาว) พอใส่แล้วเหมือนไปเข้าคอร์สวิปัสสนาเลยครับ

มาชมห้องน้ำกันบ้าง เพราะการมาพักโรงแรมระดับนี้ ผมถือว่าโซนห้องน้ำนั้นเป็นโซนที่สำคัญไม่แพ้ห้องนอนเลยครับ

อ่างล้างหน้าเป็นแบบ 2 อ่าง ซึ่งมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องแย่งกัน

ด้านหลังพาร์ติชั่นจะเป็นห้องสุขา และ ห้องอาบน้ำซึ่งมีทั้ง Handheld และ Rain shower (เดี๋ยวค่อยพาไปชม)

ในส่วนของ amenity ในห้องพัก จะใช้ของแม่ฟ้าหลวง ผมชอบโลชั่นมากๆ หอมกลิ่นตะไคร้อ่อนๆ เนื้อครีมบางเบาไม่เหนอะครับ ชอบมาก

ห้องสุขาโปร่ง โล่งสบายตามคอนเซปต์ สามารถเปิดระแนงไม้ เพื่อให้แสงลอดเข้ามาได้ด้วย

สำหรับผู้ที่กังวลเรื่องสายชำระ ที่นี่มีครับ (รอดดด)

ห้องอาบน้ำ จะแยกออกมา โดยมีฝักบัวทั้งแบบ Rain shower และ Handheld shower

อีก 1 ไฮไลท์ที่ขาดไม่ได้ สำหรับคนชอบลงอ่าง...

อ่างอาบน้ำนั่นเองครับ ถ้าเอาพาร์ติชั่นออก ก็โป๊เลยแหละ เพราะไม่ได้มีประตูกั้น มากันแฟนก็คงดี แต่ถ้ามากับเพื่อน หรือที่บ้าน อาจจะต้องแช่ทั้งชุดว่ายน้ำนะครับ 555+

ทริปนี้อุตส่าห์ไปหาซื้อ Bubble Bath มา แต่ดันลืมเอามาจากบ้าน ช่างไม่น่าให้อภัยตัวเองเลย

ถัดจากโซนห้องนอน จะเป็นในส่วนของห้องรับแขกครับ อยู่ด้านหลังประตูบานใหญ่ เดี๋ยวเดินไปดูกัน

ภายในห้องรับแขกจะมี LCD TV ก็ตั้งอยู่ ส่วนห้องนอนไม่มี TV นะครับ คนที่ติดละคร อาจจะต้องมานอนดู TV ตรง daybed ตรงนี้ แต่ daybed นี่นอนได้จริงๆเลยแหละ

เพราะผมเผลอนอนกลางวันที่ตรงนี้ สบ้ายยสบาย ตื่นมาก็เล่น FB ต่อ สัญญาณแรงทั้งห้องครับ เล่นจนแบตคอมหมด  ต้องลงไปใช้คอมพิวเตอร์ที่ล้อบบี้ต่อ เพราะลืมสายอะแด๊ปเตอร์ไว้ที่บ้าน และผมไม่ค่อยถนัดพิมพ์เมนต์ผ่าน iphone

ตรงกลางห้องจะมีโต๊ะทานอาหาร และ ซ้ายมือเป็นโต๊ะทำงาน รวมถึงมีเอกสารแนะนำรีสอร์ทวางอยู่ครับ

เอกสารแนะนำกิจกรรมต่างๆของทาง Yaiya ไม่ว่าจะเป็น Local Tour พาชมตลาดชะอำ หรือไปชมพระที่นั่งมฤคทายวัน, cooking class, แกะสลักผลไม้ (อันนี้จะเหมาะกับแขกต่างชาติมากกว่า)

แต่พวกกิจกรรมต่างๆก็ยังมีอีกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นสปา อาหาร หรือกีฬา

บนโต๊ะมีโหลขนมผิงวางไว้ บอกตรงๆ ไม่ได้กินมาเป็น 10 ปีแล้ว  สำหรับผมเรียกได้ว่าเป็นขนมที่ถูกลืมจริงๆครับ หัวเราะ

เพราะมาที่นี่ก็ยังไม่วาย "ลืมกิน"

ชากาแฟ มีให้ตามปกติครับ เป็น complimentary

ช้อน ส้อม อุปกรณ์ทานอาหาร ที่เปิดขวด ที่เปิดไวน์มีครบครับ

เดินออกมาที่ระเบียง ต้องบอกตรงๆว่า Yaiya ให้พื้นที่ระเบียงมาเยอะมากกกกก เยอะแบบว่าตั้งวงเตะตะกร้อได้เลยครับ แถมด้วย daybed อีก 1 ตัว เอาไว้ให้ชมวิวทะเล และวิวเขียวๆภายในรีสอร์ทแห่งนี้

ลองไปยืนรับลมที่ระเบียง เขียวครึ้มเลยครับ ที่นี่เด่นเรื่องความเขียวจริงๆ
ผมพักอยู่ชั้น 3 เลยเห็นทะเลแบบไม่ชัดมากนัก หากพักที่นี่ลอง request ชั้นสูงกว่านี้น่าจะเห็นทะเลชัดขึ้นนะครับ

จบในส่วนห้องพัก ผมได้ลงมาเดินถ่ายรูปเล่นบริเวณ Lobby ข้างล่าง

ก็ยังคงคอนเซปต์เน้นความโปร่ง สบายตาครับ

สำหรับผู้ที่ไม่ได้เอาคอมพิวเตอร์ส่วนตัว มีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ครับ ส่วนผม เอาโน๊ตบุคไป แต่ไมได้เอาสายชาร์จไปด้วย ผลก็คือ ต้องมาเล่น FB ที่มุมนี้ด้วยเช่นกัน

นอกจากจะใช้เป็น Lobby แล้วยังเป็น Art Gallery ย่อยๆด้วยครับ งานศิลปะทุกชิ้นที่นำมาประดับ สามารถซื้อได้ ถ้าโดนใจคุณ
พอดีผมก็ไม่ค่อยมีหัวทางศิลปะเท่าไหร่ เลยไม่ได้เสียเงิน 555+

กลาง Lobby มีเปียโนที่สุดแสนจะ Classic ลองกดๆดูแล้วเล่นได้จริงๆ แต่เกรงใจครับ กลัวว่าแขกจะวิ่งหนีออกจากโรงแรมหมด

นอกจากนี้มีหนังสือน่าอ่านอีกหลายเล่ม

ส่วนที่เห็นในภาพลิบๆนั่นคือ staff ของที่นี่ แต่งตัวกันแบบสบายๆให้อารมณ์มาพักผ่อนครับ

อยู่ในโรงแรม ชักจะหิว มาทะเลทั้งที แน่นอนว่าต้องหาอาหารซีฟู้ดลงท้องสิครับ จะเป็นอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากยกซดซีฟู้ดปราณบุรีครับ
ใช้เวลาขับรถจากหัวหิน 30-45 นาทีก็มาถึงครับ

** สำหรับยกซด จ่ายเองตลอดทุกครั้งที่มาทานนะครับ **

[SR]* * Coffee Blended in Hua Hin ตอนพิเศษ : พักผ่อน นอนสบายที่ Yaiya, หม่ำ กุ้ง หอย ปู ปลา ที่ยกซด * * รีสอร์ท หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวทะเล ร้านกาแฟ Thai Contemporary ยกซดซีฟู้ด

มากินที่ยกซดรอบที่ 4 แล้วครับ ถ่ายรูปไว้แทบทุกครั้งแต่ไม่เคยรีวิวสักครั้ง

ขอรีวิว 2 ครั้งล่าสุดละกันนะครับ

หอยนางรมทรงเครื่อง เป็นเมนูที่ต้องสั่งทุกครั้งที่มาที่นี่ครับ ปกติชอบกินหอยนางรมอยู่แล้ว ของที่ยกซดดีอย่างตรงที่จัดมาเป็นคำๆ ไม่ต้องมานั่งใส่เครื่องเอง อร่อยแท้แน่นอน น้ำจิ้มซีฟู๊ดแซบมาก

[SR]* * Coffee Blended in Hua Hin ตอนพิเศษ : พักผ่อน นอนสบายที่ Yaiya, หม่ำ กุ้ง หอย ปู ปลา ที่ยกซด * * รีสอร์ท หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวทะเล ยกซดซีฟู้ด

ปลาทูสะดุ้งน้ำ จริงๆก็คือปลาทูต้มยำน้ำใสนั่นแหละ แต่ที่ร้านเค้าแยกน้ำ

เป็นอีกเมนูที่ชอบครับ เป็นปลาทูต้ม แยกมากับน้ำซุปเปรี้ยวๆ อร่อยตรงน้ำเปรี้ยวๆนี่แหละ นัวๆดี

ปูเนื้อ ก้ามใหญ่มากกกกกกกกกกก เนื้อแน่นๆสดๆอร่อยมากกกกกก

ระหว่างหม่ำเพลินๆ บร๊ะ!! ฝนตกคับ หนักด้วย

แต่กลัวไม๊.... ก็ไม่
นั่งกินต่อไปแบบไม่แคร์สายฝน (ที่สาดเข้ามาที่โต๊ะเป็นระยะๆ) 555

อีกไม่กี่อาทิตย์ผมได้แวะมานอนที่ X2 (อันนี้เป็น CR นะครับ คหสต ไม่ค่อยประทับใจ แต่ไม่ขอพูดอะไรมาก เอาเป็นว่าไม่รีวิวละกัน ถือว่าต่างกรรมต่างวาระ 555+)

ขากลับกรุงเทพ เลยแวะยกซดเหมือนเคย งวดนี้มา 3 คน สั่งได้เยอะขึ้น เปิดเกมด้วยกุ้งอบเนย กุ้งตัวใหญ่ สดๆ เนื้อแน่นๆ อร่อยมากครับ แทบไม่ต้องง้อน้ำจิ้มเลย

ทะเลผัดฉ่า อร่อยกลางๆ แซบดีครับ

ผัดใบชะคราม อันนี้ผัดมาติดหวานไปหน่อย ทั้งๆที่ปกติ ผมก็กินหวานนะ แต่จานนี้ไม่ค่อยถูกปากแฮะ เพราะผัดผักมันต้องออกเค็มนิดๆถึงจะอร่อย

คราวก่อนสั่งปูเนื้อ คราวนี้ขอปูไข่

ไข่เน้นๆ อะ อะ อ๊ามมมมมมมมมมม

กลับมาที่ ญาญ่ารีสอร์ต เพื่อนผมเรียกแบบนั้นจริงๆ ผมต้องสอนว่า Yaiya มาจากคำว่า ยาย+ย่า หรือ Grandmother ในภาษาอังกฤษ

ไม่ใช่ญาญ่า ณเดช

กินซีฟู๊ดจนพุงกาง ขับรถกลับมาที่โรงแรม อากาศกำลังดี ชื้นๆเพราะฝนตก เลยหลับไป 1 งีบ ตื่นขึ้นมาตอนเย็นเลยลงไปเดินเล่นครับ
สระว่ายน้ำ ที่ไม่ได้ลงไปว่ายเลยครับ บ่องตง ไม่กล้าลงไปว่ายโชว์พุงหลามๆ

เมื่อเลือกที่จะไม่เล่นน้ำ ก็เลยมาเดินเล่นริมชายหาดดีกว่าครับ เย็นแล้วไม่ร้อนดี

บรรยากาศคึกคักเชียว มีทั้งคนมาเตะบอล รวมถึงหนุ่มๆสาวๆเดินเล่นไปมา

เสียดาย ไม่มีแสงงามๆ

เดินกลับมาที่ห้องอาหาร พนักงานกำลังจัดโต๊ะ เพื่อเตรียมสำหรับดินเนอร์คืนนี้ครับ ผมคงไม่ออกไปไหนแล้ว ทานที่นี่เลยแหละครับ สะดวกดี

ค่ำเป็น B.B.Q. Party นี้มีทั้ง Seafood

และ B.B.Q.

บริเวณสระน้ำเค้ามี Pool Bar พร้อมกับช่วง Happy Hour

กินได้ เมาได้ แต่อย่าไปปล่อยของในสระน้ำล่ะ อิอิ

ออกมานั่งเล่นริมทะเลแบบไม่จับกล้อง

พอฟ้าเริ่มมืดแล้ว เลยเอากล้องถ่ายทะเลนุ่มๆหน้าโรงแรม เอ๊ะนั่นมันภู กับ ธีร์ มาเดินจู๋จี๋กันปะเนี่ยะ

เลยเข้ามาถ่ายแสงทไวไลท์ริมสระน้ำดีกว่าครับ การตกแต่งก็อย่างทีเห็น เป็นสไตล์ Thai Contemporary

หม่ำดินเนอร์ดีกว่าครับ เริ่มกันที่เครื่องดื่ม ผมสั่งเป็น House Wine มาดื่มแกล้มอาหาร

ออเดิฟเป็นซีซาร์สลัด..

เนื่องจากเอียนกับอาหารทะเล อาหารหลักผมสั่งเป็นสปาเกตตี้คาโบนาร่า อร่อยดีครับ ลวกเส้นมากำลังดี

คุณเพื่อนยังอยากกินอาหารทะเลอยู่เลยสั่งกุ้งเผา และ B.B.Q. มาครับ

พอหม่ำเสร็จ อิ่มมาก ทีแรกว่าจะไปเดินตลาด Cicada (ซึ่งยังไม่เคยไปเลยครับ) สุดท้ายขี้เกียจ เลยเข้าห้องนอนดีกว่า จะได้เก็บแรงไว้ตื่นมาตอนเช้ามืดเพื่อรอถ่ายพระอาทิตย์ขึ้น

สรุปว่าตื่นสายไปนิดส์ เตียงนอนสบายไปหน่อย คร่อกฟี้

พอไปถึงชายหาดพระอาทิตย์โผล่แล้วจ้า

บรรยากาศตอนทะเลหัวหินตอนเช้า เงียบ สงบ มั่กๆ

มาสำรวจไลน์เบรกฟาสต์กันดีกว่าครับ ที่ Yaiya มีทั้งอาหารที่สั่งจากเมนู และไปตักจากไลน์ได้เลย งั้นพาชิม เอ๊ยย ชมจากไลน์ก่อนนะ
มุมนี้ ผมชอบเรียกว่า "มุมตัดกำลัง" แต่ขอบอกว่าครัวซองต์ที่นี่อร่อยมาก

แยมที่นี่เป็นแบบ Homemade มีหลากหลายแบบ

เวลามานอนโรงแรมทีไร จะต้องจัดไปทุกที อิอิ

น้ำผลไม้ และนมสดๆครับ

คหสต ผลไม้น่าจะใส่โหลแก้ว จะดูน่าดื่มกว่า แถมโชว์สีสันของน้ำผลไม้ด้วย

Cold Cut อันนี้ของโปรดของผม

โปรดกว่าคือชีส

อันนี้ไม่ค่อยโปรด

มานั่งละเลียดอาหารเช้าดีกว่า ปลุกตัวเองให้ตื่นด้วยกาแฟสดๆ

ฮก ลก ซิ่ว 555 ไม่ใช่ละ น้ำผลไม้สดๆ แก้วที่นี่ใบเล็กๆ เลยเดินไปเทมา 3 แบบซะเลย ฝรั่ง ส้ม และ ลิ้นจี่

ตั้งแต่ไปนอนโรงแรมมา ให้แพนเค้กที่นี่ เป็นอันดับ 1 ครับ อร่อยจริงๆ กินแล้วน้ำตาไหลพรากๆอร่อยมากกก

Pouched Egg ที่เด็ดไม่ใช่ไข่ เพราะใครๆก็ทำได้ แต่ไส้กรอกอะครับ สุดๆเลย เป็นไส้กรอกหมู เนื้อหมูเน้นๆ ไม่เน้นแป้ง อร่อยมากกก (จริงๆก็ขอเพิ่มได้แต่ไม่กล้าขอเพิ่ม แฮ่)

ข้าวต้มหมู กินให้หนักท้องนิดๆ (ได้ข่าวว่าปกติไม่กินข้าวเช้า 555)

ปกติไม่ค่อยเห็นโรงแรมไหนเสิร์ฟต้มเลือดหมู แต่ที่นี่มีครับ พอดีไม่ได้กินนานแล้ว เลยจัดมาซะหน่อย กินกับข้าวต้ม

อิ่มแล้ว ขอเดินรอบๆ Yaiya ก่อนต้องโบกมืออำลา

ไวน์ขวดนี้สินะ ที่ผมซัดไปเมื่อคืน อิอิ

เช้าๆยังไม่ร้อนมากนัก เดินสัมผัสความเขียวภายใน Yaiya ดีกว่า

สนามเด็กเล่น..
สารภาพว่าไม่กล้านั่งชิงช้า กลัวหัก แฮ่ ...

อย่างที่บอกครับ ที่นี่ไม่เหมือนรีสอร์ตแห่งอื่นๆในย่านหัวหิน ความเขียว ความสดชื่นนี่ชนะเลิศ

มองไปมุมไหนจะต้องมีสีเขียวๆเข้ามา

สบายตามั่กๆ

ต้นลีลาวดีก็มองเห็นได้ทั่วไปในยายย่าคับ

สำหรับห้องแบบ Pool Villa แต่ละบ้านจะมีตู้ไปรษณีย์หน้าบ้านด้วย ตอนเดินผ่านเมื่อวานก็คิดว่าคงมีประดับไว้เก๋ๆ

แต่เปล่าเลยครับ เค้ามีเสิร์ฟแลคตาซอยไว้รองท้องเป็นอาหารเช้าด้วย น่ารักดี

ด้วยความสาระแนส่วนตัว อยากรู้ว่าหน้าตาของ 1 Bedroom Pool Villa ที่นี่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เลยขอพนักงานเข้าไปดูนิดๆหน่อยๆครับ

เปิดประตูเข้ามา ยังไม่ทิ้งคอนเซปต์ความร่มรื่น และเรียบๆสบายๆสไตล์ Thai Contemporary โดย 1 Bedroom Pool Villa ที่นี่จะเป็น Villa แบบ 2 ชั้นนะครับ ชั้นล่างเป็นห้องพัก ชั้นบนเป็น Pool และมีศาลาไว้พักผ่อน

ชั้นล่างเป็นห้องนอน ..

ของตกแต่งโดยรวมเหมือนกับห้อง Suite ที่ผมนอน เพียงแต่พื้นที่จะแคบกว่าหน่อย ^_^

Daybed, LCD TV โต๊ะทำงานมีครบ

ตุ๊กตาคุณยายไม่มีในห้องผมแฮะ แต่ทางยายย่าไม่ได้แจกนะครับ เค้าขาย หรือจะเรียกว่าทำบุญจะดีกว่า ซึ่งคืนกำไรแก่สังคมโดยการมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียนในชนบท
ราคาตัวละ 450 บาทครับ

โดยชั้นบนจะเป็น Pool ครับ เหมาะมากกับการมา Party กับเพื่อนๆ หรือมาสวีตกับแฟน มีเครื่องดื่มเบาๆ กินไปแช่ไปมีความสุขแน่นอน

แต่แช่ตอนกลางวันนี่มีสุก ถ้าจะแช่แบบมีความสุขต้องช่วงเย็นๆ หรือ ดูดาวตอนกลางคืนครับ

ก็เป็นอันจบสำหรับทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืนที่ Yaiya resort นะครับ โดยรวมถือว่าทริปนี้ได้ไปพักผ่อน ชาร์จแบตครบตามที่ต้องการครับ สำหรับรีวิววันนี้ก็คงต้องจบแต่เพียงเท่านี้ สำหรับรีวิวต่อไปยังคงเป็นรีวิว Coffee Blended in New Zealand เหมือนเดิมนะครับ ถ้าเป็นไปได้ จะพยายามลงให้จบชุดภายในเดือนนี้

ทิ้งท้าย ทาง Yaiya ฝากมาบอกด้วยว่า ในเดือนนี้ (สิงหาคม) ซึ่งเป็นเดือนแห่งวันแม่ สำหรับผู้ที่จองห้องพักตรงกับทางโรงแรม เพื่อจะพาคุณแม่มาพัก คุณแม่จะได้รับนวดฟรี 45 นาทีนะครับ
ช่องทางการจอง http://www.yaiyaresort.com หรือ โทร 032-406-111 นะครับ

สำหรับวันนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมรีวิวสั้นในตอนนี้ และขอบคุณทาง Yaiya ด้วยนะครับ ที่เปิดโอกาสให้ผมไปสัมผัสกับรีสอร์ตงามๆแห่งนี้