[CR] ลั้ลลาท้าฝน ตอน ปาย. . ปลายฝน ณ.บ้านกุงแกง เดอ ปาย

06 สิงหาคม 2557 | โดย มู๋น้อยลั้ลลา (16,399 เข้าชม)

สวัสดีรอบห้องค่า ^^
วันนี้ครึ้มอกครึ้มใจ อยากจะพาพี่ๆน้องๆไปเที่ยวเหนือกันค่ะ
ใช่แว้ววว คราวนี้เราจะไปเมืองปาย
เมืองที่หลายๆคนหลงเสน่ห์ในยามอากาศหนาวๆ

แต่คราวนี้ เราจะท้าฝนไปกันค่ะ ^^

ทริปนี้เราเดินทางกันช่วงปลายเดือนกันยายน ซึ่งน่าจะเป็นปลายฝนแล้วเนอะ
แต่มันไม่ใช่แบบนั้นนี่สิ น้องฝน ทำเอาพี่ๆหวั่นใจกันไม่น้อยเลย >,<

ว่าแต่ว่า น้องฝน จะทำทริปนี้เปียกปอนหรือไม่นั้น

ติดตามชมได้ใน. . .

ได้ ณ. บัดนาวค่าา ~

ปล. รูปที่ใช้ในการรีวิวได้ผ่านการตกแต่งแล้ว โปรดใช้วิจารณญาณในการชมนะคะ ^^

การเดินทางในครั้งนี้ กรุงเทพ-เชียงใหม่เราใช้บริการของ air asia อีกครั้งค่ะ
กับโปรอะไรไม่แน่ใจ >v< คือจองนานจนลืมไปเลยยย 555+

จากนั้นเราก็นั่งรถแดง คนละ 50 บาทไปที่อาเขต เพื่อจะเดินทางต่อไปกันที่ปายค่ะ

สำหรับการเดินทางไปปายนั้น สามารถเดินทางได้โดยรถตู้ปรับอากาศ
ของบริษัท เปรมประชาขนส่ง จำกัด ซื้อตั๋วและจองล่วงหน้าได้ที่อาเขต 2 (อาเขตเก่า)
ช่องที่ 47 ค่ะ ^^ เดินตรงไปสุดๆ ผ่านห้องน้ำละเลี้ยวขวาโลดด

ตอนไปเรากะพี่น้อง เดินหลงกันอยู่นาน เพราะรถแดงเค้าจอดส่งเราที่อาเขต 3 ค่ะ
ต้องข้ามฝั่งมาอาเขต 2 ค่ะ ถึงจะถูกที่ ^^

เมืองปาย ร้านดวง บ้านกุงแกง เดอ ปาย ร้านมาดามจุ๊ส์

รถตู้ปรับอากาศที่จะได้นั่งไปกัน หน้าตาประมาณนี้ค่ะ แต่ไม่ใช่คันนี้ ^^
เพราะเรามาจองล่วงหน้ารอเพื่อนกันก่อน

รอบรถจะมีตั้งแต่ 6.30น. คันละ 1 ชม.จนถึงเวลา 20.30น.ค่ะ
สนนราคาคนละ 150 บาทค่า ^^

อ้อ. . หากต้องการเลื่อนตั๋วเปลี่ยนรอบ ก็สามารถทำได้นะคะ แต่เสียเงินเพิ่มคนละ 20 บาทค่ะ ^^

ได้ตั๋วมาไว้ในครอบครองให้อุ่นใจแว้ว ^^

ใช้เวลาเดินทาง 4 ชมนิดๆ ก็มาถึงปายแว้วค่าาาา

โอ้ววว!!! ปาย แดดแรงมากกกกกกกกกก!!!

มาถึงก็หิวโฮกกกกกกกกกกกก >,< ร้านที่ใกล้ที่สุดในตอนนี้ เห็นปุ๊บ ก้เลี้ยวเข้าไปปั๊บ
คือร้านนี้ค่า. . . ."ร้านดวง" จัดเครื่องดื่มเย็นๆ กับข้าวซอยคนละชุด >v<

รสชาดประทับใจค่ะ ^^

อีก 1 เมนูที่ได้ลิ้มลองกันมื้อนี้ >>> น้ำพริกอ่อง

น้ำพริกอร่อยค่ะ แต่แคปหมูเหนียวไปนิด ^^"

ทานเสร็จเรียบร้อยเราก็โทรเรียกให้รถจากทางรีสอร์ทมารับค่ะ
มาปายคราวนี้ เราพักที่บ้านกุงแกง เดอ ปาย ที่เราสอยมาจากงานไทยเที่ยวไทย
ด้วยโปร 1 แถม 1 ค่ะ ซึ่งรถรับส่งนี้ ก็เป็น 1 ในบริการเสริมที่ทางรีสอร์ทจัดไว้บริการค่าาา

แต่ไม่แน่ใจว่าเฉพาะในโปรรึปล่าวนะคะ ^^

มาถึงละค่า บ้านกุงแกง >v< ฟ้าใสกิ๊งงงเลยยยยย ฮิ้ววววว~
เค้าอุตส่าห์เตรียมเสื้อกันฝนมา 2 ตัวเลยน๊าาา ฮ่าๆ

ขึ้นมาที่ส่วนกลางกันค่ะ ที่นี่มีตุ๊กตากระจุ๊กกระจิ๊กตกแต่งเต็มไปหมดเลย น่ารักมากๆค่ะ >v<

ถ่ายรูปไม่เบื่อเลยจริงๆค่ะ

สำหรับคนชอบรถ~

จัดการเสร็จสรรพ ก็เดินไปที่ห้องพักกันค่ะ

ห้องพักของเราคือห้อง lovely room ค่ะ เป็นห้อง twin
คือมี 2 ห้องเชื่อมต่อกัน ราคาช่วง low season คือ ห้องละ 1600 บาท
แต่คราวนี้ เราซื้อโปรมา เลยได้ 2 ห้องนี้ในราคาเดียว 1600 บาท~~~ >v<

อันนี้ห้องแรกค่ะ

อันนี้ห้องที่ติดกัน ^^ สามารถเดินหากันได้เลย

เก็บข้าวเก็บของ ล้างหน้าล้างตากันเสร็จกละ ออกไปเดินเล่นเก็บบรรยากาศกันดีกว่าค่ะ

ที่นี่เค้ามีจักรยานให้ยืมด้วยนะคะ เราก็เลยปั่น~ กันมาที่หน้ารีสอร์ทกัน ^^

มองไปทางไหนก็เขียวววววไปหมด สดชื่นดีจัง

จักรยานคันเก่ง ที่พาเรามาค่า ^^ สีหว๊านนนนนหวาน ชอบบบ >v<

ด้านข้างที่กำลังขุดดินกันอยู่นี้ เห็นว่าทำเตรียมปลูกดอกไม้รับฤดูหนาวกันค่ะ

ใครมีโอกาสไปเที่ยวหน้าหนาว อย่าลืมเก็บภาพมาฝากกันมั่งนะคะ ^^

แต่ตอนนี้ก็มีดอกไม้สวยๆกับวิวสวยๆอยู่เยอะเหมือนกันน๊าา ^^

ปั่นจักรยานมาเรื่อยๆ จากข้างหน้ารีสอร์ท จนเข้ามาถึงข้างในละค่ะ
กังหันอันนี้ เรียกได้ว่าเป็น landmark ของที่นี่เลยเนอะ ^^

ด้านข้างมีแปลงผักปลอดสารพิษด้วยแหล่ะค่ะ น่าทานมากกกกกกก

ทำไมถึงคิดว่าปลอดสารพิษอ่ะหรอค่ะ เพราะเห็นน้องหนอนหลายตัวเลยอ่ะจิ ฮ่าๆ

มุมนี้เหมือนอยู่ต่างประเทศเล๊ยยยยยย โอ้วววว เหมือนทางนู้นฝนจะตกนะคะเนี่ย
มืดดดเชียว~

นั่นไง ฝนตกทางนู้นจริงๆด้วยย เลยทำให้เราเห็นรุ้งตัวเบอเริ่มเลย ^^ สวยมากก ^^

และแล้ว เราก็รอดฝนกันไปค่ะ สำหรับวันนี้ ^^
ได้เวลาไปหาอะไรหม่ำๆกันแว้ววว~ เดินไปรอรถกันค่ะ

อาหารเย็นวันนี้ เราไปหาอะไรหม่ำๆกันที่ถนนคนเดินค่ะ
มาดูบรรยากาศของที่นี่ ช่วงนอกเทศกาลกัน ^^

คนน้อยวังเวงเลยทีเดียวค่ะ 5555+ เราเคยไปครั้งก่อนช่วงปีใหม่
คนก็แน๊นนนน แน่นยังกะจตุจักรเลย >v<

คราวนี้เราก็สามารถช๊อปปิ้งสารพัดของฝากได้อย่างสะดวกสบาย~

เหตุนี้เอง คนถึงชอบมาปายกัน ^^

เพราะปายมีแรงดึงดูด~ . . .

เห็นเจ้าตู้แดงนี่ เพียบเลยย ^^

โอ้วววว เดินเพลิน เดินไปชิมไปกันจนเกือบอิ่ม >v<
ก็มาเติมของหนักกันต่อที่ร้านนี้ค่ะ ร้านมาดามจุ๊ส์ ^^

เจ้าของเดียวกับ. . . บ้านกุงแกงค่าา ฮี่ๆ

จริงๆมื้อนี้เราสั่งกันเยอะเหมือนกันค่ะ แต่ ถ่ายไม่ทัน แฮ่ๆ  ที่ทันก็ติดนางแบบมา ไม่กล้าเอาออกสื่อ >v<

งั้นเสิร์ฟจานนี้เลยละกันค่ะ กระทงทองทอดกรอบ รสเด็ดจริงๆขอบอกก ^^

ของหวานมื้อนี้ มาที่เมนูนี้ค่ะ
เครปกล้วยหอมทอด . . . มั้งคะ ((สารภาพว่าจำชื่อไม่ได้ 555+))

จำชื่อไม่ได้ แต่จำรสชาดได้นะเอ้อออ~ เมนูนี้แป้งบางกรอบ อร่อยจับใจ >v<

อิ่มแล้ววว >v< ฮ๊าาาาาาาาาาาา สบายท้อง ก็ได้เวลากลับกันละค่ะ
เพราะพรุ่งนี้ เรามีภารกิจชมตะวันกันแต่เช้า

บ๊าย บายยย ร้านมาดามจุ๊ส์ค่าา ^^

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ละค่าาา อ่ะ ตื่นๆๆๆๆ >,< ฮ๊าวววววววว

วันนี้เรามีนัดชมตะวันกันที่ห้วยน้ำดังค่ะ นัดแนะและเดินทางกันโดยรถตู้
รอบนี้เราขอเที่ยวกันแบบสบายๆ แต่ก็ต้องสบายกระเป๋าด้วยนะ >v<

ตกลงราคาเป็นที่พอใจตั้งแต่ช่วงเย็น ก็นัดกันว่า เช้านี้ ตี 5 เจอกัน ^^

และเราก็เดินทางมาถึงหเวยน้ำดังละค่า ว้าวววววว~ เห็นวิวตรงหน้าแล้ว สดชื่นเต็มตาสุดๆเล๊ยยย

อากาศที่นี่เย็นกว่าที่คิดค่ะ แต่ละคนไม่ได้เตรียมตัวจะเจออากาศเย็นๆ
จัดมาแต่ขาสั้นกะผ้าคลุมบางๆ ฮ่าๆ

เดินไปสัมผัสทะเลหมอกกันใกล้ๆกันค่ะ แต่ต้องเดินระวังๆกันหน่อยน๊า พื้นเฉะน่าดูเลยค่ะ ^^

ฮ๊าาาาาาาาาาาาาาาา~ ใกล้แล้วๆ ตื่นตาตื่นใจมากๆค่ะ
เพราะเราไม่ค่อยมีโอกาสเห็นทะเลหมอกหนานุ่มแบบนี้ซักเท่าไหร่ >v<

เคยได้ยินว่า ช่วงเวลาที่จะเกิดทะเลหมอกได้ดี ก็คือช่วงปลายๆฝนนี่แหล่ะค่ะ
เพราะมีไอน้ำเยอะ แต่ต้องไม่ค่อยมีลมด้วย ไม่งั้นหมอกจะกระจายตัว

ตะวันก็ขึ้นมาทักทายแล้วค่ะ แต่ว่าหมอกก็ยังคงหนานุ่ม และไม่มีทีท่าจะบางลงเลย ^^

เห็นละนึกถึงขนมสายไหม~ แถมดูนุ่มมมมน่านอนมากๆเลย

เราใช้เวลาเก็บเกี่ยวอากาศเย็นๆและความประทับใจที่นี่นานพอควรค่ะ

และก็ได้เวลาเดิินทางกันต่อละ ^^ ไว้จะมาอีกน๊า ห้วยน้ำดัง ^^

ไฮไลท์ช่วงเช้าของเราจบไปด้วยความประทับใจค่ะ
ที่เหลือก็เก็บระหว่างทางกลับรีสอร์ทกัน ^^

ที่แรก บ่อน้ำร้อนท่าปายค่ะ ถ้าใครได้มา อย่าลืมลองแช่กันดูนะคะ
เราเองก็จัดไปเรียบร้อย ครึ่งขา ฮี่ๆ ตอนยกขึ้นมา มันสบายเท้าอย่างบอกไม่ถูกจริงๆค่ะ ^^

ตอนนี้สภาพแต่ละคน เริ่มแบบว่า หิว และไม่พร้อมถ่ายรูปกันอย่างแรง
เลยอยู่เก็บบรรยากาศกันที่ละนิดละหน่อย ^^

สะพานประวัติศาสตร์ (ท่าปาย)ค่ะ
ตอนนี้เค้ากำลังทำการซ่อมบำรุง ทาสีกันใหม่อยู่ แต่ก็สามารถเดินผ่านได้ค่ะ

เดินจนข้ามมาอีกฝั่ง ก็เหลือบไปเห็นพี่ไปรท่าทางใจดี เลยขะแว๊บบ ไปถ่ายเป็นที่ระทึก ^^

ต่อด้วย กองแลน หรือ ปายแคนยอนค่ะ

พี่คนขับรถบอกว่า เดินไป นิ๊ดดดดดดเดียววว >,<

แฮ่กกกกกกกกกกกก!!! กว่าจะขึ้นกันมาถึง >,< ขึ้นมาแล้ว ก็มาเจอวิวแบบนี้ค่า

ปายแคนยอนนั้น เป็นสถานที่ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติค่ะ
โดยเกิดจากการยุบตัวของดินที่อยู่ตามหุบเขา จนเป็นทางเส้นเล็ก ๆ บนสันเขา
(เหมือนแพะเมืองผี จ.แพร่)

ขอบคุณข้อมูลจาก แอนนาออนทัวร์ค่ะ ^^

มาอีกไม่ไกลนัก ก็มาถึงสถานที่คุ้นเคยสุดฮิต coffee in love

แวะซื้อกาแฟกันซักแป๊บนะคะ ส่วนเราไม่ทานกาแฟ ขอเป็นนมละกัน
ส่วนของในตู้นี้ ติดไว้ก่อนนนน >v< ขอเก็บท้องไว้ทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทค่ะ ^^

เค้ามีขายของฝากอยู่หลายอย่างเลยค่ะ แพคเกจน่ารักเชียว

ถ้ามีเวลา อยากจะนั่งจิบนมตรงนี้นานๆ~ เหมือนกันเนอะ บรรยากาศดี๊ ดี ^^

แต่. . . แบตเราหมด ณ. รูปนี้เอง 5555+ ไว้ต้องกลับมาแก้ตัวอีก ฮึ่มมมม~ >,<

หลังจากซื้อนม กาแฟ เรียบร้อย ก็กลับมาอิ่มหนำสำราญกะอาหารเช้า
ละก็อาบน้ำแต่งตัว เพื่อไปเที่ยวกันต่อค่ะ ละก็ผิดคาดเป็นวันที่ 2

วันนี้แดดเปรี้ยงงงงงงง!!!! ดีใจมากกกกก >v<
ที่แรก เราไปไหว้พระเป็นสิริมงคลกันก่อน . . . วัดน้ำฮูค่ะ

ไหว้พระและรับน้ำมนต์กันเรียบร้อย ก็มาต่อกันที่นี่ค่ะ หมู่บ้านสันติชล

ตลาดนัดกลางคืน ทะเลหมอก สะพานประวัติศาสตร์ (ท่าปาย) coffee in love วัดน้ำฮู หมู่บ้านสันติชล

ที่นี่เป็นหมู่บ้านชาวเขาจีนค่ะ ตามข้อมูลเค้าบอกว่า. . .
ผู้คนยังมีการแต่งกายที่คงเอกลักษณ์กลิ่นอายชาวเขา รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีเดิมไว้

แต่เราจำไม่ได้ละค่ะ ว่าเห็นรึป่าว เห็นแต่แบบนี้ ^^

เดินๆไป สะดุดตากะเจ้าบ๊วยโหลแถวนี้มากๆ
อยากจะซื้อเมล็ดพันธุ์ไปปลูก

และแน่นอนว่า มาถึงที่นี่แล้ว ภารกิจแรกคือ. . . ชิมชาค่ะ อิอิ
เราแวะกันที่ร้านนึง ใกล้ๆกับทางเข้านี่แหล่ะค่ะ

ระหว่างรอชา ที่พี่เค้าชงให้เราชิม ก็เก็บบรรยากาศในร้านกันไป
ที่นี่เค้าขายหลายอย่างกันจริงๆ ^^"

มาแว้วๆ ชาที่เรารอคอยยยย ชิมกันไปชิมกันมา หมดไปหลายกาเลย 555+

ละก็อุดหนุนพี่เค้ามา 1 ถุง >v< เพราะอร่อยจริงๆค่ะ

บ้านที่นี่ เค้าเป็นบ้านดินกันด้วยนะคะ
เมียงๆมองๆอยู่พักนึง ว่าเอ๊ . . . ทำไมหลังนี้คนเยอะจัง
รู้สึกว่า จะเป็นบ้านที่รับวาดภาพจีนค่ะ ^^

ภารกิจต่อไปคือ ตามหากำแพงเมืองจีนจำลองค่ะ ^^
ระหว่างทาง เราก็ผ่านบ้านดินและวิวทิวทัศน์สวยๆแบบนี้ ว๊าววววววว~ สดชื่นเนอะ

บ้านตรงนี้ เราเดาว่าเป็นส่วนที่เป็นบ้านพักของศูนย์นะคะ ^^ ไม่แน่ใจเหมือนกัน
ใครพอจะทราบ แวะมาให้ข้อมูลทีนะคะ ^^

ฟ้าใส ลานกว้างขวาง กับม้า 1 ตัว >v<

และเราก็มาถึงละค่าาา กำแพงเมืองจีนจำลองงงงงงงงงง~

อากาศร้อนมากค่ะตอนนี้ เล่นเอาเพื่อนๆไม่ยอมขึ้นไปชมวิวข้างบนด้วยกันเลย 55+

แต่มาถึงแล้วอ่าา ถ้าไม่ขึ้นมาก็เสียดาย เพราะไม่รู้จะได้มาอีกเมื่อไหร่ ^^

ป่ะ ขึ้นไปข้างบนกันเนอะ ข้างบน แลดูจีนมากกกกกกกกค่ะ >v<

อันตัวเรา ก็ไม่เคยไปกำแพงเมืองจีนของจริงซะด้วยสิ เลยไม่รู้ว่า
จำลองมาเหมือนรึปล่าว ^^

หลังจากตากแดดตากลมกันตัวดำแล้ว
ก็มาพักร่างและบรหารกระเพาะกันต่อค่ะ อิอิ ใช่แว้วววว ได้เวลากินละค่าาาา

อาหารมื้อนี้ แน่นอนว่า เป็นอาหารจีนยูนนานแน่นอน ^^ และเราก็สั่งเบาๆ ตามนี้

หมูพันปี เห็ดหอมซีอิ๊ว หมั่นโถวทอด เบาเนอะ >v<

3 เมนูนี้ เราชอบหมั่นโถวทอดสุดค่ะ หย่อยยยย ^^

อ๊ะๆๆๆ ใช่ว่าจะหมดแค่นั้นค่ะ 55555+ ดูถูกกันเกินไป มีอีกกกกกกกกกกกก

3 เมนูนี้คือ ต้มจืดเต้าหู้สาหร่าย กะออเดิร์ฟเย็น ละก็ผัดยอดฟักแม้วค่ะ ^^

ออเดิฟเย็นกันแบบชัดๆ ถาดใหญ่มากกกกกกกกกกกกกกกกก >,<

อิ่มหนำสำราญกันไป มื้อนี้จัดไป ประมาณ 640 บาทค่ะ

เรียกได้ว่า สั่งกันไม่ลืมหูลืมตา เกือบไม่หมดเลย >>>> แสดงว่าหมดนะค๊าาา

ป่ะ มีแรงเที่ยวต่อละ ที่ต่อไปเราไปแวะกันที่ น้ำตกหมอแปงค่ะ

แทบไม่ได้ถ่ายอะไรมา เพราะมัวยืนดูฝรั่งสไลเดอร์บนยอดนู้นนนน อย่างตื่นตะลึง 55+

ละเราก็ปิดเดย์ทริปกันที่วัดนี้ค่ะ วัดพระธาตุแม่เย็น ^^

ข้างๆวัด มีพื้นที่ให้เรานั่งพักชมวิวกันด้วยค่ะ ^^ เขียวสดชื่อนมากเลย

เหนื่อยมาทั้งวัน นั่งพักกันก่อนเนอะ

และที่นี่ เราก็เจอสิ่งนี้ด้วยค่ะ เห็นเค้าเขียนว่าสิ่งนี้คือ ตุงข้าวเปลือก

ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลย ^^ อันเล็กๆ เหมือนจะสามารถคล้องคอได้เลยค่ะ

จบจากเดย์ทริปกันไป เราก็กลับไปพักผ่อน และนอนดู the voice กัน >v< ฮี่ๆ
และน้องฝนก็มาเยือนจนได้ค่าาาาาาา อ๊ากกกกก เอาละสิ ๆ ไม่เป็นไร
ก็นอนใจเย็นดู พี่ก้อง พี่คิ้ม พี่โจอี้ พี่แสตมป์ กันต่อไป และฝนก็หยุดค่ะ

ได้เวลาไปเก็บตกของกินที่ถนนคนเดินต่อละค่ะ ^^
อย่างแรกที่เราข้องใจตั้งแต่เย็นวาน และวันนี้อยากจะลิ้มลองมากๆคือ สิ่งนี้ค่ะ !!!!

หน้าตาดูไม่น่ากินเลยเนอะ 555+ เมื่อวานที่ไม่กล้าลอง เพราะไม่รู้ว่ามันคืออะไร
แต่วันนี้เรารู้ละค่าา เมนูเบาๆนี้มีชื่อว่า ข้าวปุก
ถ้าไม่ชิม ถือว่ามาไม่ถึงปายนะเอ้อออออ

เอาล่ะ ลองซื้อมาชิมมมม 1 อัน แฮ่ๆ

เค้าเอามาปิ้งๆย่างๆ จะบอกว่า มันหอมและอร่อยอ่ะ!!!!
คือ เราว่ามันคือรสชาดพื้นบ้าน ทานง่าย และหอมงาสุดๆ ^^
ไม่หวานมากด้วย ใครได้ไป อย่าลืมไปลิ้มลองนะคะ ^^

วันนี้ เราเน้นเดินไปกินไปกว่าเมื่อวาน 555+
เพราะยังไม่ทันทานข้าวปุกหมด ก็เจอโรตีเจ้าดัง ที่มีคนแนะนำกันมาเยอะ ^^

มาดูเมนูกัน

เราสั่งมาลอง 1 เมนู >>> ชีสใส่ไข่ค่ะ
พี่เค้าตั้งใจทำให้เรามากๆ ^^

และก็ได้มาละค่ะ รสชาดก็เค็มๆหวานๆ อร่อยดีค่ะ
ไม่เลี่ยนมากเพราะชีสไม่ได้เยอะอย่างที่คิดค่ะ
จะมีแค่ตรงกลาง เพราะฉะนั้นถ้าใครไม่ชอบชีส ก็เลี่ยงทานริมๆได้ ^^

ที่กล่าวมาทั้งหมด คือ ขนมรองท้อง
ได้เวลามื้อเย็นละค่ะ 55555+

และเราก็ตามรอยหลายๆคนมาที่ร้านนี้ค่ะ
เมนูแนะนำก็คือ ข้าวซอยยนั่นเอง

และเราก็มีเมนูเสริมกรุบกริบไว้ทานรอกันด้วย นั่นก็คือ

หมูยอพริกไทยดำ ขายอยู่หน้าร้านเลย รสชาดดีใช้ได้ๆ ^^

ข้าวซอยของเรามาแล้วววว มื้อนี้เป็นข้าวซอยไก่ค่ะ
รสชาดติดหวานไปนิด ต้องปรุงเพิ่มเติม

แต่ถ้าเทียบกับร้านแรกที่เรามากินเมื่อวาน >>> ร้านดวง
ชาวคณะให้คะแนน ร้านดวงมากกว่าค่ะ เพราะแทบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย ^^

อีกจานนึงของเพื่อน อันนี้ไม่ได้ชิมค่ะ ว่ารสชาดเป็นไง ^^

เสร็จจากนี้แล้ว ก็ได้เวลาไปพักผ่อนแล้ว พรุ่งนี้ ก็เป็นวันสุดท้ายของทริปชิลๆ นี้ละค่ะ >,<

ไม่อยากกลับกรุงเทพเล๊ยยยยยยย~

และแล้วก็ถึงเช้าวันสุดท้ายของทริปแล้ววว~

อ๊าาาาาาาาาาา หมดเวลาสนุกแล้วสิ >,<

เก็บตกแถวๆรีสอร์ทกับ coffee in love กันอีกซักหน่อยก่อนกลับ ^^

อากาศวันนี้ ดูครึ้มๆนะคะ

อ่อ ที่รีสอร์ท มีสระว่ายน้ำด้วยนะคะ ใครที่สนใจ เตรียมชุดไปว่ายกันได้นะคะ
เค้าเปิดให้ว่ายเต็มที่เลย ^^

อย่างที่บอกแล้ววว ว่าเราจะมาแก้มือที่นี่ coffee in love

และเราก็ได้มา อิอิ แต่!!!! ถ่ายนางแบบเพียบเลย วิวเวิวแทบไม่มี 5555+
เลยมีเอามาฝากไม่เยอะนะคะ ถ้าอยากรู้ว่าที่นี่ทำไมถึงฮอตฮิตนัก

ขอให้มาค่ะ ^^

ปกติที่นี่คนจะเยอะมากกก จนถ่ายอะไรไม่เห็นเลยนอกจากคน
แต่ด้วยความที่เรามากันนอกเทศกาล ที่นี่เลยเป็นสวรรค์สำหรับพวกเราเลยค่ะ

เดินเล่นถ่ายรูปกันเต็มที่ ^^

ที่นี่ อะไรๆก็อินเลิฟค่ะ >v<

กำแพงด้านหลัง ที่พึ่งเคยได้มีโอกาสเข้ามาเป็นครั้งแรก

ที่เคยมาเมื่อครั้งกระนู้นนนน แค่จะเดินเข้าร้านกาแฟ ยังเบียดคนเข้ามาไม่ถึงเลยค่ะ ^^"

ปิดท้าย coffee in love ด้วยมุมนี้ค่ะ เป็นมุมที่เรามองละเหมือนบ้านในฝันยังไงไม่รู้ ^^

เอาล่ะค่ะ ได้เวลาสำคัญของเช้านี้แล้ว >v< เวลากินนั่นเอง หุหุ

มื้อเช้าวันนี้ แม่ครัวทำกับข้าวเอาไว้ให้ค่ะ ไม่ได้เป็นบุฟเฟต์เหมือนกัยวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
แต่อยากบอกว่า ที่เห็นในภาพ จริงๆแล้ว พี่เค้าจะจัดให้ต่อ 1 คน

อ่านไม่ผิดค่ะ หมดนี่ ต่อ 1 คน 5555+ ไหวม๊ายยยยย

เราทานกันไม่ไหวค่ะ เลยขอรวมมาเป็น 1 ชุด ทานด้วยกัน ^^

รู้สึกคิดผิด ที่โพสอาหารยามดึก หิวววววอ่าาา >,<

coffee in love วัดน้ำฮู หมู่บ้านสันติชล น้ำตกหมอแปง วัดพระธาตุแม่เย็น ข้าวปุก ตลาดนัดกลางคืน ข้าวซอยย  บ้านกุงแกง เดอ ปาย

น่ากินใช่ม๊าาาา จะบอกว่ารูปสวย แถมอร่อยมากกกกกกกกกก !!! จริงๆ ไม่โม้วววว~

โดยเฉพาะเมนูนี้ ผัดฟักแม้วว อร่อยกว่าที่ซื้อกินมะวานหลายเท่าเลย

ได้เวลาต้องไปเตรียมตัวขึ้นรถกลับเชียงใหม่ละค่ะ ต้องร่ำลาบ้านกุงแกงจริงๆแล้ว

เป็นการมาพักผ่อนที่มีความสุขและประทับใจมากๆค่ะ ^^

การมาเที่ยวปายนอกเทศกาล แบบปลายฝนแบบนี้ ทำให้เห็นปายที่สงบและไม่วุ่นวาย

แถมยังสดชื่น เพราะเห็นแต่ความเขียวชะอุ่มตัดกะฟ้าใสๆ ^^

หลงรักปาย. . .ปลายฝนแบบเต็มใจเลยค่ะ

ใครที่เคยไปเที่ยวแต่ช่วงหน้าหนาว ลองเปลี่ยนบรรยากาศกันดูนะคะ

อาจจะได้หลงรักปายในอีกมุมนึงค่ะ ^^

สรุปทริปกันอีกซักนิดนะคะ ^^

ค่าใช้จ่ายตลอด 3 วัน 2คืน (ไม่รวมค่าเครื่องไปกลับ กรุงเทพ-เชียงใหม่)

วันที่ 1
ค่ารถแดงจากแอร์พอร์ตไปอาเขต คนละ 50 บาท
อาหารเช้าที่เชียงใหม่ คนละ 70 บาท
ค่ารถตู้ปรับอากาศ เชียงใหม่-ปาย คนละ 150 บาท
ค่าอาหารกลางวันมื้อแรกที่ปาย (ข้าวซอย+น้ำพริกอ่อง+เครื่องดื่ม) รวม 300 บาท/4 คน = 75 บาท
ค่าที่พักบ้านกุงแกง เดอ ปาย 2 ห้อง 2 คืน ห้องละ 1600 บาท =6400 บาท
ใช้โปร 1 แถม 1 เหลือ 3200 บาท/4คน = 800 บาท
อาหารเย็น+ทานเล่นที่ถนนคนเดิน =450 บาท

วันที่ 2
ค่าเข้าบ่อน้ำพุร้อน 160 บาท
ค่าเครื่องดื่ม coffee in love 230 บาท
ทำบุญ 100 บาท
อาหารกลางวันที่ม.สันติชล รวมทิป 680 บาท
ขนม+กาแฟอเมซอน 255 บาท
ค่าเหมารถตู้ one day trip 1600 บาท
อาหารเย็นและขนมที่ถนนคนเดิน 480 บาท

วันที่ 3

รวม 50+70+150+75+800+(450+160+230+100+680+255+1600+480)/4+150
= ประมาณ 2300 บาท/คน ไม่รวมของฝากค่ะ ^^

จริงๆหลังจากออกจากบ้านกุงแกง เราก็แวะทานน้ำ+ขนมที่ all about coffee อีก
และเที่ยวเชียงใหม่ช่วงเย็นค่ำกันก่อนกลับ รวมๆแล้วก็ประมาณ 3500 บาทรวมช๊อปปิ้ง ^^

ถือว่าอยู่ในงบที่ตั้งกันไว้แต่แรกค่ะ

จบทริปท้าฝน แบบไม่เจอฝนละค่ะ หวังว่าจะสนุกและชอบกับรีวิวนี้นะคะ ^^
ขอบคุณที่ติดตามกันมาแต่แรกนะค๊าา ไปนอนก่อนละค่ะ