Review : พักผ่อนแบบสุดพิเศษ เป็นส่วนตัวที่ Away Resort เกาะกูด

08 กันยายน 2557 | โดย อมยิ้มของ BeeBugs (90,131 เข้าชม)

ช่วงนี้เที่ยวทะเลติด ๆ กันเลยจ้า ฟ้าฝนกำลังเป็นใจ ให้ออกไปลั้ลลา
เพราะจากหลีเป๊ะที่เพิ่งรีวิวไปไม่นานในกระทู้ http://pantip.com/topic/30155120

บีก็มีโอกาสได้ไปพักที่ Away Resort รีสอร์ทที่ธรรมชาติสุด ๆ ที่เกาะกูด
เกาะที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ และสวยงามมาก ๆ ค่ะ
(ขอบอกว่า นี่เป็นครั้งที่บีได้ไปเกาะกูดด้วย ตื่นเต้นสุดๆ)

ตราด เกาะน่าเที่ยว เที่ยวเกาะ เกาะกูด แนะนำที่เที่ยว สถานที่ถ่ายรูป ที่พักตราด ที่พักเกาะกูด เกาะใกล้กรุง แนะนำทีพัก แนะนำที่กิน

เริ่มจากการเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดตราด ต้องบอกว่าง่าย และสะดวกพอ ๆ กับขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงานทุกเช้าเลยล่ะ (แหม...อันนี้ก็เว่อร์ไป)
แต่สะดวกจริง ๆ ค่ะ เพราะมีทั้งรถทัวร์และรถตู้โดยสาร จากขนส่งเอกมัย
อย่างที่บีเลือกจะเป็นรถทัวร์ของ เชิดชัยทัวร์ เพราะมีรถออกตลอดทั้งวัน และราคาถูกมาก
จากกรุงเทพฯ ไปตราด 267 บาทเท่านั้นค่ะ
โดยบีแนะนำให้ทุกคนไปรถทัวร์รอบตีสี่นะคะ ไปถึงตราดจะได้เวลาพอดื ๆ กับขึ้นเรือ ไม่ต้องรอนานค่ะ

เมื่อถึงที่ขนส่งตราด ก็มีสองแถวให้บริการ ไม่ว่าจะไปตลาด ไปท่าเรือ เพราะที่ตราดเป็นจุดเริ่ใมต้นของคนที่จะไปเกาะช้าง, เกาะหมาก ดังนั้น ไม่ต้องกลัวเปลี่ยว กลัวเหงาค่ะ คนเพียบบบบบ !

สำหรับเกาะกูด เราต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมศอก
ซึ่งทาง Away Resort ก็ดีมากค่ะ ทำการจองตั๋วเรือของ KohKood Princess ให้บีเรียบร้อย
ขอแนะนำเลยนะคะว่าต้องจองตั๋วเรือก่อน ไม่งั้นอาจตกเรือได้
เพราะตอนที่บีไปเชคอินตั๋วเรือ (โดยใช้เมลล์ที่ทาง Away Resort ส่งมาคอนเฟิร์มตั๋วเรือ และที่พักไปแสดง)
มีคนที่ไม่ได้จองตั๋วเรือก่อน อดไปเพราะเรือเต็ม หลายคนเลยล่ะ T_T

เรือที่นำพาบีไปยัง Away Resort คือเรือเฟอรร์รี่ลำนี้ค่ะ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง บีก็ถึงท่าเรือที่อ่าวสลัด
(หากไปเรือบริษัทอื่น เช่น KohKood Express ก็จะไปขึ้นท่าเรือที่เกาะกูดคนละอ่าวนะ)
หลังจากนั้นก็มีบริการ Free Taxi ของ KohKood Princess ไปส่งบีถึงหน้า Away Resort เลย สะดวกสุดๆ

แล้วก็จะมีเจ้าหน้าที่ของทาง Away Resort มารับที่หน้ารีสอร์ท ช่วยถือกระเป๋าพาไปเชคอิน

Welcome drink อร่อย ๆ ช่วยเพิ่มความสดชื่นหลังการเดินทางอันยาวนานได้ดีทีเดียวค่ะ

หลังจากนั้นพี่เจ้าหน้าที่ก็พาไปที่บังกะโล บีพักห้องแบบ Deluxe Ocean Front Bungalow
ซึ่งขอบอกว่าปลื้มมากๆๆๆๆค่ะ สวย ใหญ่โตและสะดวก สบายสุด ๆ

ภายในบังกะโล มีเตียงขนาด king size 2 เตียง ประตู หน้าต่างเป็นกระจกทั้งหมด สามารถเปิดรับลม ดูวิวได้ตลอดเวลา
ด้านหน้าห้องก็มีเก้าอี้ให้ดูวิวชิว ๆ สุขสุด ๆ ค่ะ

หลับสบาย ตื่นมาก็เจอวิวทะเลแล้ว

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็ครบครันค่ะ มีทีวี ไฟฉาย เครื่องทำน้ำร้อน ชา กาแฟฟรี
และให้น้ำดื่มเยอะมาก ๆ (อาจเพราะที่นี่ ไม่มีน้ำประปา เวลาแปรงฟัน ล้างหน้า
ควรใช้น้ำดื่มนะคะ เพราะไม่งั้นจะเค็มปะแล่ม ๆ เลยล่ะ)
อ้อ..ยังมีผลไม้ ไว้ให้รองท้องกันด้วย

และที่บีปลื้มมาก ๆ และรู้เลยว่า Away Resort เค้าใส่ใจลูกค้าจริง ๆ
คือมีกระเป๋าผ้าขนหนูเปียกให้เราไว้ใช้ เวลาไปดำน้ำ หรือออกไปนอนริมหาด แยกจากผ้าขนหนูที่ใช้อาบน้ำปกติด้วยค่ะ

ส่วนของห้องน้ำ จะแยกโซน shower กับห้องสุขานะคะ
โดยโซน Shower จะเป็นแบบ Open-air เก๋ ๆ เขิน ๆ แต่สัมผัสถึงธรรมชาติได้ดีค่ะ
แต่แปลกมากที่รีสอร์ทที่ร่มรื่น มีต้นไม้เยอะขนาดนี้ กลับไม่มีเสียงตุ๊กแกให้ได้ยินสักตัวเลยนะ

ในห้องน้ำมีอุปกรณ์ครบครัน ทั้งรองเท้าแตะ ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดมือ

สบู่ แชมพู ครีมนวด โลชั่น คอตต้อนบัด สำลีเช็ดหน้า หมวกคลุมอาบน้ำ ที่นี่เค้ามีให้เรา
ไม่ต้องแบกมาให้หนักกระเป๋าเลยค่ะ ^^

ออกแบบไว้อย่างเก๋ไก๋ เก็บภาพซะหน่อย

นอกจากจะใส่ใจลูกค้าแล้ว Away Resort ก็ยังใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วย
โดยเฉพาะที่เกาะเนี่ย จะต้องปั่นไฟ ขุดน้ำขึ้นมาใช้เอง ถ้าทุกคนช่วยกันประหยัดพลังงานกัน
เกาะสวย ๆ แบบนี้ก็จะอยู่กับเรานาน ๆ นะคะ (เข้มทำไม 55)

เชยชมที่นอนคืนนี้เสร็จสรรพ ก็ถึงเวลาไปลั้ลลา หากิจกรรมเบา ๆ ทำก่อน เพราะวันนี้เดินทางมาครึ่งวัน
บีเลยเลือกเดินชมรอบ ๆ Away Resort นี่แหละ ดูสิว่ามีอะไรให้เล่นบ้าง ใน 3 วัน 2 คืนที่พักที่นี่

เดินลงไปไม่ถึง 10 ก้าวจากบังกะโล ก็เจอชายหาดขาว ๆ สวย ๆ น้ำทะเลใส ๆ แล้วค่ะ
แต่ก่อนจะถึงชายหาด ดันมีชิงช้า และแปลญวนให้นอนพักเล่นนี่สิ งั้นวันนี้ บีขอนอนเล่นตรงนี้ชิว ๆ ก่อนดีกว่า

ถัดจากแปลญวน ก็เป็นกระต๊อบ ซึ่งมีตลอดทางทางเดินของ Away Resort
ซึ่งลมเย็นมาก ๆ และไม่โดนแดด ไม่ร้อน สบายแบบนั่งปุ๊ป จะหลับปั๊ปเอาเลยล่ะค่ะ

ที่ Away Resort มีจุดเด่นเก๋ ๆ ตรงที่ผนวกสีฟ้า กับสีเขียว ของธรรมชาติได้อย่างลงตัวมาก
เหมือนเที่ยวภูเขา กับทะเล พร้อม ๆ กันในที่เดียวเลยแหละ
เพราะหากนั่งอ่านหนังสือเล่นอยู่ที่กระต๊อบ ด้านหน้าของเราจะเป็นทะเลใส ๆ สวย ๆ ที่น้ำเงินเข้มไล่เฉดจนถึงฟ้าอ่อน
ส่วนด้านหลังเราจะเขียวไปด้วยต้นมะพร้าว, ต้นไม้ และภูเขา ธรรมชาติสุด ๆ ค่ะ

ใครเมื่อย เหนื่อยกับการเดินทาง วันแรกบีแนะนำให้นวดเลยค่ะ
เพราะที่ Away Resort มีบริการนวดแบบริมหาด ผ่อนคลายสบายทั้งตัว แล้วยังได้ฟังเสียงคลื่นไปด้วยอีกต่างหาก

หากใครพาลูกเล็ก เด็กแดงมาด้วย เตรียมชุดว่ายน้ำมาเลยนะคะ เพราะสระว่ายน้ำที่ Away Resort น่าว่ายมาก ๆ
คุณพ่อ คุณแม่นั่งชิว ๆ ดูลูกหลานกันที่ริมสระ บรรยากาศสบาย ๆ แบบส่วนตัวสุด ๆ

ข้างหลังเป็นสระเล็ก ข้างหน้าเป็นสระใหญ่ (ทะเล) เลือกเอาตามชอบใจเลยค่ะ

ส่วนวัยรุ่นที่มากันเป็นหมู่คณะ ไม่ต้องห่วงจะเหงา จะไม่มีอะไรให้เล่นนะคะ
บีสำรวจมาให้แล้ว!! ที่ Away Resort มีลูกบอล มีอุปกรณ์ตะก้ง ตะกร้าให้เต็มที่
จะเล่นวอลเลย์บอล เล่นแชร์บอลได้เล้ย ไม่ต้องมัวแต่เล่นแต่เกมคิดเลขอยู่ในบังกะโลแล้วนะ

พีคสุด ๆ ใครไม่ทำ เหมือนมาไม่ถึง คือพายเรือคยัคค่ะ
ที่ Away Resort มีเรือคยัคให้บริการฟรี!! ย้ำ ฟรี!! ค่ะ จะพายนานแค่ไหนก็ได้เลย
คิดถึงตามแหล่งท่องเที่ยวบางที่ พายเรือคยัค ครึ่งชั่วโมง 4-5 ร้อยบาทแล้ว โอ้ววว....บีพายมันทั้งวันเลยค่ะ เอาคุ้ม!

จริง ๆ ที่ Away Resort ต้องมีบริการเรือคยัคให้พายฟรี ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะที่หน้าหาดของ Away Resort เป็นหิน
ไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำค่ะ ดังนั้น นักท่องเที่ยวต้องพายเรือคยัคไปเล่นน้ำที่หาดคลองเจ้า
แต่ไม่ไกลนะคะ พายสิบ ยี่สิบจ้วงก็ถึงแล้วค่ะ และเรือคยัคก็พายง่ายมาก ๆ
หากใครไม่เคยพาย ทาง Away Resort ก็มีเจ้าหน้าที่คอยสอนค่ะ
ที่สำคัญเค้ามีบริการเสื้อชูชีพให้ด้วย ปลอดภัย 100% จ้า
วันที่สองที่บีอยู่ที่ Away Resort บีสนุกสนานกับการพายเรือไปเล่นน้ำสุด ๆ ล่ะ

เมื่อพายเรือไปถึง หาดคลองเจ้า มองกลับมาดูที่ Away Resort ของเรา โอ้วว...สวยงาม ธรรมชาติสุด ๆ เนาะ

หาดทรายที่ หาดคลองเจ้า ขาวและละเอียดมากค่ะ น้ำก็ใสมาก
ไม่น่าเชื่อนะคะ ว่าใกล้แค่ตราด ก็มีทะเลสวยขนาดนี้ ^^

เล่นน้ำกันหน่อยมั๊ยคะ

หรือจะปูผ้านอนกันดีน้า (ตอนจะพายเรือมาหาดคลองเจ้า วางแผนกันดี ๆ นะคะ
ตอนแรกบีกะว่าจะพายเรือมาเดินเล่นเฉยๆ  แต่ด้วยอากาศ และลมที่ดีมาก
ต้องพายเรือกลับไปเอาผ้าขนหนูมาเพื่อปูนอน ดีนะที่ไม่ไกลมาก ไม่งั้นเมื่อยแย่เลย)

มีนักท่องเที่ยวจาก Away Resort มาเล่นน้ำ และพักผ่อนตรงนี้ประปรายค่ะ
เจ้าหนูคนนี้น่ารักสุด ๆ

หาดคลองเจ้าจะเป็นหาดทรายที่สวยที่สุด ยาวที่สุด มีต้นสนทะเลเรียงรายตลอดแนวแบบ หน้าก็ทะเล หลังก็ทะเล
บีพายเรือวนเล่นตรงนี้อยู่หลายรอบเลยคะ เพราะบรรยากาศเงียบสงบ ส่วนตัวสุดๆ

เล่นน้ำ และพายเรือจนเหนื่อย ก็กลับมาทานอาหารที่ Away Resort  ค่ะ
ข้าวผัดสับปะรด น่าทานมั๊ยคะ

เมนูอาหารหลากหลายค่ะ ทั้งอาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยน บาร์บีคิว เสต๊ก เครื่องดื่มค็อกเทล, ม็อกเทลที่นี่ก็อร่อยๆมากค่ะ

อิ่มแล้ว เบิร์นกับการเดินเล่นรอบ ๆ Away Resort หน่อยดีกว่าค่ะ

หน้าหาด

กระต๊อบบรรยากาศดี ๆ ที่น่านอนสุด ๆ

สะพานนี้ landmark สำคัญของ Away Resort

มองขึ้นไปจากสะพานคือห้องอาหารของรีสอร์ท

เดินรอบ ๆ รีสอร์ท ชิงช้าเยอะมาก

เดินเล่นทั่ว ๆ รีสอร์ท

น้ำใส จนเห็นหินทุกก้อน ^^

มองเห็นต้นสนทะเลที่หาดคลองเจ้าลิบๆ

เดินเล่น นั่งเล่นจนเย็น ถึงเวลาทานอาหารค่ำอีกแล้วค่า (เวลาแห่งความสุข มักผ่านไปเร็วเช่นนี้เสมอ)
ที่ Away Resort สามารถสั่งอาหารได้ถึง 21.30 น. นะคะ ถือว่าดึกเลยทีเดียว
และบรรยากาศห้องอาหารที่นี่ ก็โรแมนติกสุด ๆ ล่ะ

ดินเนอร์ใต้แสงเทียน

โรแมนติกสุดๆ

หนังท้องตึง หนังตาหย่อนจ้ะ เดินตัวกลม ๆ กลับบังกะโล ชมบรรยากาศ รีสอร์ทยามค่ำคืน
ถ้ามากับคนพิเศษ คงโรแมนติกน่าดูเลย ^^

แหม้...มาพักผ่อนที่ต่างจังหวัด นี่ได้นอนเร็วกว่าอยู่กรุงเทพฯซะอีก
ตอนเช้าก็เลยได้ตื่นมารอดูพระอาทิตย์ขึ้น ดีใจจัง ^^

มาแล้ว ๆ

ดูพระอาทิตย์ขึ้นเสร็จก็ถึงเวลาอาหารเช้าพอดี
อาหารเช้าที่ Away Resort ให้บริการตั้งแต่ 7.00 – 10.00 มีทั้งอาหารไทย, American Breakfast,
สลัด, ข้าวต้ม, ขนมปัง โอ้ววว เยอะมากค่ะ กินจนอิ่ม จนต้องไปนอนอีกครั้ง (ฮา)

หมดไปแล้ว เวลา 3 วัน 2 คืนไวเหมือนโกหก ยังไม่ทันได้ออกไปดำน้ำ หรือทัวร์รอบเกาะเลย
เพราะที่ Away Resort มีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก และสุข สบาย ส่วนตัว จนไม่อยากออกไปไหน
เป็นการพักผ่อน ชาร์ตพลัง ที่เยี่ยมสุด ๆ ไปเลยค่ะ

ขากลับ บีกลับ KohKood Princess เหมือนเดิมค่ะ (ซึ่งทางรีสอร์ทจองให้ตั้งแต่ขามาแล้ว)
ซึ่งเรือออกเร็วมาก คือ 10.30 อยากจะขอต่อเวลาจริง ๆ เลย

แต่ครั้งนี้เมื่อต้องกลับ ก็ต้องกลับค่ะ (แน่ล่ะ)
ถ้ามีโอกาสมาเกาะกูดครั้งหน้าบีจะกลับมาที่ Away Resort อีกครั้งเพราะพนักงานที่นี่น่ารัก ดูแลดีมาก ๆ
และแม้เป็น long weekend แต่ก็รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว และเป็นแขกคนพิเศษจริง ๆ