เพชรบูรณ์ ::::: เขาค้อ ::::: Blue Sky Resort

27 พฤศจิกายน 2558 | โดย Woman on Mars (30,566 เข้าชม)

สวัสดีค่ะ

ปลายฝนต้นหนาว ยังอยู่ในช่วง low season ของเขาค้อ
สอยดีล blue sky resort มา 1 คืน (1,499.- ไม่รวมอาหารเช้า) ใช้ได้ถึงเดือน ต.ค.
แต่มีฤกษ์งามยามดี เลยได้ไปขับรถกินลมชมวิวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาค่ะ

ปล. ไม่ใช่นักรีวิวมืออาชีพ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ^^

------------

ต้องออกตัวก่อนว่า จขกท. เป็นคนชอบขับรถ ปกติขับทางไกลยาวๆ กะเดียวได้สบายบรื๋อ
แต่ไม่ค่อยมีประสบการณ์ขับรถขึ้นเขาเท่าไหร่
และข้อเสียคือเป็นคนง่ายๆ สบายๆ (อีกนัยคือขี้เกียจ !!)
ไม่ค่อยหาข้อมูลการเดิน/สภาพถนนแบบละเอียดของสถานที่ที่จะไป
มักจะดูแค่คร่าวๆ ว่าต้องใช้ทางหลวงหมายเลขอะไรบ้าง แล้วก็อาศัยอ่านป้ายเอาดาบหน้า

ครั้งนี้โชคดีที่ตอน confirm ที่พัก ทางรีสอร์ทมีเมลยืนยันกลับมาพร้อมแนบเส้นทางและแผนที่มาให้ ดังนี้ค่ะ

เขาค้อ แคมป์สน เพชรบูรณ์ ที่พักเพชรบูรณ์ ร้านแนะนำเขาค้อ เดอะบลูสกาย  ร้านเด็ดเขาค้อ ร้านหรูเขาค้อ ดินเนอร์เขาค้อ ร้านเด่นเพชรบูรณ์ วิวสวยเขาค้อ

ต้องขอบคุณทางรีสอร์ทที่มีข้อมูลเบื้องต้นมาให้ ทำให้มือใหม่หัดเที่ยวอย่างเราเบาแรงไปได้เยอะเลยค่ะ ^^
การเดินทางเราใช้เส้นทางตามที่รีสอร์ทแนะนำ คือวิ่งสาย 21 แล้วไปเข้าสาย 12
ซึ่งขณะนี้ (ก.ย. 56) มีการก่อสร้าง ขยายถนนเป็นระยะๆ แต่สำหรับมือใหม่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไรค่ะ ขับเรื่อยๆ สบายๆ
แต่ขากลับเราอยากลองเปลี่ยนเส้นทาง ประกอบกับขามาเห็นว่าสาย 12 มีก่อสร้าง ทำให้วิวข้างทางไม่ค่อยสวย
เลยเลือกกลับทาง 2196 ซึ่งถนนค่อนข้างโหด (มาก) สำหรับมือใหม่ค่ะ ดีว่าเป็นขาลง ไม่ใช่ขาขึ้นเลยไม่หนักเท่าไหร่

โชคดีที่อากาศวันที่เดินทางสดใสมากกก

ออกจาก กทม. ราวๆ 7.00 น. ขับเรื่อยๆ แวะปั้ม แวะซื้อขนมนมเนยด้วย ไปถึงสาย 12 ราวๆ 11.00 น. เศษ
พอเข้าสาย 12 จะทำความเร็วไม่ได้มาก แต่ไม่ได้รีบร้อนอะไรอยู่แล้ว ก็ขับกินลมชมวิวไปเรื่อยเปื่อย
พอดีผ่านร้าน "คืนชีวิตให้แผ่นดิน" จำได้ว่าเคยเห็นรีวิวแว๊บๆ เลยลองแวะดู ได้เก็บวิวมานิดหน่อยค่ะ

ตั้งใจจะไปทานข้าวที่ไร่จันทร์แรม แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ไปไม่ถึงค่ะ ด้วยความหิว (555)
บวกกับผ่านร้านเขาค้อวิว แอบมองเข้าไปเห็นวิวน่าจะสวยดี เลยจอดแวะซะเลย
(พิกัดร้าน จะถึงก่อนไร่จันทร์แรมประมาณ 1-2 กม.ได้ค่ะ)  วิวจากโต๊ะอาหารประมาณนี้

บรรยากาศร้านถือว่าดีมากๆ เลยค่ะ อากาศดี ลมเย็น อาหารก็ใช้ได้ (แต่ถ้าเทียบกับไร่จันทร์แรม เราให้ไร่จันทร์แรมชนะขาด)
เราสั่งเห็ดหอมผัดน้ำมันหอย เห็ดหอมคั่วซีอิ๊ว ปลาคังผัดฉ่า ยอดมะระผัดกุ้ง ข้าว 2 จาน น้ำเสาวรสและน้ำอัดลม รวมแล้ว 450.-
แม้เรื่องอาหารจะแพ้ไร่จันทร์แรม แต่เรื่องวิวเราให้คะแนนที่นี่เยอะกว่าค่ะ^^
บรรยากาศรวมๆ ในร้านนะคะ

ทานข้าวเสร็จก็วนกลับออกมาที่สาย 12 เพื่อจะเข้าเช็คอินที่พักก่อนเลย
ตามแผนที่บอกให้ไปกลับรถที่ปั้มบางจาก เราก็นึกว่าปั้มอยู่ขวามือ แต่จริงๆ แล้วปั้มอยู่ซ้ายค่ะ
ป้ายทางเข้าและถนนทางเข้าไม่เตะตาเท่าไหร่นะคะ สำหรับคนที่ขับผ่านแบบไม่สังเกต
อาจคิดว่าเป็นแค่ป้ายโฆษณาธรรมดา ไม่คิดว่าเป็นจุดที่ให้เลี้ยวเข้าไปยังที่พัก
หน้าตาทางเข้า ประมาณนี้ค่ะ

ถนนทางเข้าดูเหมือนถนนส่วนบุคคล แถมมีไม้กั้นอีกต่างหาก ตอนแรกเกือบจะไม่เลี้ยวเข้าไปแล้ว
จนชะเง้อเห็นว่ามีป้ายข้างในค่อยใจชื้น แต่ตอนขับเข้าไปเรื่อยๆ ก็ยังแอบหวั่นใจ
เคยเห็นกระทู้ที่พักมาแล้ว แอบนึกภาพตามว่ามันสวยมากๆ บรรยากาศดีจัง
แต่ไม่คิดว่าทางเข้าจะแลดูลึกลับขนาดนี้ แบบว่าถ้าไม่เคยเห็นภาพที่พักมาก่อนคงจะใจเสียว่าทางเข้าขนาดนี้ ข้างในจะขนาดไหนเนี่ย???

ยิ่ง 100 เมตรสุดท้ายก่อนถึงตัวรีสอร์ท บอกเลยว่าทางขึ้นโหดมากๆ (อาจจะคิดไปเองคนเดียว ^^’)
โชคดีว่าฝนไม่ตก และไม่ได้มาถึงที่พักมืดค่ำจนเกินไป แบบว่าขึ้นไปแล้ว ไม่อยากนึกภาพขาลงเลยล่ะ
ในส่วนของที่จอดรถก็เป็นเนินๆ และค่อนข้างแคบ ถือว่าหินสำหรับสาวๆ อย่างเรา จะถอย จะตั้งลำ จะกลับรถกันทีมีปาดเหงื่อ
วันที่ไปไม่ใช่วันหยุดนะคะ แต่ก็มีรถจอดกันจำนวนหนึ่ง จุดที่จอดง่ายๆ ชันน้อยหน่อยก็มีคนจอดไปหมดแล้ว >_<
แต่ลงจากรถแล้ว ภาพแรกที่เห็นคือภาพนี้ค่ะ

รู้สึกเนื้อหาจะเยอะเกินภาพไปมาก 555

เอาล่ะ มาดูตัวรีสอร์ทกันค่ะ เป็นโชคดีของเราที่ไปเจอวันที่แดดดี ฟ้างาม เมฆสวย
ทำให้รีสอร์ทที่ดูดีอยู่แล้ว งามจัดเข้าไปอีก ราวกับอยู่เมืองนอก (ยกเว้นแต่อากาศไม่เย็นสบายเท่าไหร่)

ขอภาพด้านหน้าอีกซักทีค่ะ สวยจริงๆ เลย ตึกนี้คือทางเข้าค่ะ

ตัดภาพมาภายในเลยนะคะ จากล็อบบี้ที่เช็คอิน เดินเข้ามาจะเจอลานน้ำพุ
แต่ภาพนี้เราถ่ายจากลานน้ำพุ ออกมาที่ล็อบบี้นะคะ อาคารด้านหลังคือเรือนต้อนรับค่ะ

มาดูฝั่งที่พักกันบ้าง ที่นี่จะมีทั้งหมด 3 อาคาร อาคารละ 2 ชั้น
สร้างเหลื่อมๆ กัน แบบที่น่าจะได้เห็นวิวผาซ่อนแก้วด้านระเบียงห้องเหมือนกันหมด
เราได้พักที่หลังแรกเลย ห้องนี้ค่ะ

บรรยากาศภายใน โทนเหลือง-ขาว ดูอบอุ่นดีค่ะ แอบชอบเพดานห้อง ดูคลาสสิกมากๆ

ออกมาดูที่ระเบียงหลังห้องกันบ้างค่ะ เราเลือกที่นี่เพราะวิวหลังห้องนี่ล่ะ

วิวเต็มๆ ตาจ้า

ช้าหน่อยนะคะ คิดไป เขียนไป ทำรูปไปด้วยค่ะ --- ยากนะเนี่ย การทำรีวิว
ขอลงอีก rep. นึง แล้วจะออกไปธุระก่อนนะคะ จบ the voice แล้วค่อยกลับมาเปิดอ่านกันอีกรอบนะคะ ^^

----------

ขอลงรูปบรรยากาศโดยรวมของวันแรกก่อนนะคะ
วันที่ 2 ยังไม่ได้เอารูปออกจากกล้องเลย เดี๋ยวค่ำๆ มาลงต่อให้จบค่าาา

หลังจากที่เข้าที่พักแล้ว เดินเล่นถ่ายรูปแบบเร็วๆ หนึ่งรอบ ก่อนจะทำใจสู้ออกจากที่พักเพื่อไปขับรถเล่นรอบๆ
ตั้งใจจะไปวัดผาซ่อนแก้ว แต่ฝนมืดครึ้มมาแล้ว เลยแค่แวะชิมกาแฟกับร้าน story cup ที่ห่างจากที่พักไม่เกิน 1km

ร้านบรรยากาศดีค่ะ แต่กาแฟยังเฉยๆ
เห็นฝนตั้งเค้าใกล้เข้ามา ไม่กล้านั่งชิลนาน รีบกลับไปสแตนด์บายในรีสอร์ทดีกว่า
(กลัวลื่นแล้วจะเข้าไม่ไหว เพราะเนินสูงเหลือเกิน)

มื้อเย็นทานที่รีสอร์ทค่ะ ขอบอกเลยว่าสลัดบลูสกายอร่อยมากกกกก (พูดแล้วอยากกินอีก)
ส่วนเมนูอื่นส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ ค่ะ แต่บรรยากาศแบบนี้ทานอะไรก็อร่อยเน๊อะ

ตอนทานข้าว พนักงานถามว่าได้ขึ้นไปที่จุดชมวิวหรือยังครับ
ว่าแล้วก็เลยลองเดินขึ้นไป เขาบอกว่าประมาณ 800 เมตร แต่เป็นทางขึ้นเนิน ...เหนื่อยมากมาย

ภาพช่วงทไวไลท์เก็บมาน้อย พอดีมีกลุ่มที่มาถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง เลยไม่อยากไปกวนเขา ^^
ตัดมาตอนเช้าเลยนะคะ ตื่นมารอชมน้องหมอกแต่เช้า หมอกไม่เยอะอย่างที่อยากเห็น แต่ก็พอมีให้ชมค่ะ

มองข้ามเขาไปเห็นว่าฝั่งอ.เขาค้อ ภูทับเบิกน่าจะได้เห็นทะเลหมอกอยู่นะ

ที่นอนนุ๊มม นุ่ม นอนสบาย กว่าจะเช็คเอ้าท์ก็เกือบเที่ยง
เป้าหมายต่อไปคือทานข้าวที่ไร่จันทร์แรม แต่ก่อนไป ได้ไปแวะที่ route12 แปบนึง

ปิดท้ายทริปนี้กันที่ไร่จันทร์แรมค่ะ
ที่นี่อาหารเด็ดมากจริงๆ สั่งเห็ดหอมผัดน้ำมันหอย เห็ดหอมอบซีอิ๊ว ปลาจันทร์แรม และต้มโคล้งปลากรอบ
รวมน้ำและข้าวแล้ว ค่าเสียหาย 490.- อร่อยคุ้มค่ามากมายจริงๆ ^___^
ส่วนวิวก็ประมาณนี้ค่ะ แอบเล็งบ้านผาตะวันเอาไว้ ถ้านอนที่นี่คงได้เห็นทะเลหมอกหน้าระเบียงเลย

ขากลับเจอฝนอย่างหนัก ทำความเร็วไม่ได้เลย กว่าจะถึงบ้านก็ร่วมสองทุ่มค่ะ

มาเพิ่มเติมภาพอาหารและภาพเก็บตกอื่นๆ นะคะ ^__^

คราวนี้ขอลงรูปอาหารสามมื้อที่ทานมานะคะ
เริ่มจากเขาค้อวิว บรรยากาศ/วิว เราให้ 10/10 ส่วนรสชาติ 7/10 ค่ะ

================

ส่วนของบลูสกายรีสอร์ท ขอเน้นเฉพาะจานสลัดจานนี้เลยนะคะ
บรรยากาศ/วิว = 10/10 รสชาติ = 11/10 ไปเลย ผักและน้ำสลัดอร่อยมากกก
แต่สนนราคามื้อนี้ 2 จาน (อีกจานเป็นสเต็กเนื้อ) แพงกว่ามื้ออื่นค่าา

================

สุดท้ายที่ไร่จันทร์แรม
บรรยากาศ/วิว = 8.5/10 รสชาติ = 10/10 สมคำร่ำลือค่ะ มีโอกาสจะกลับไปทานอีกครั้งแน่นอน