หยิบภาพเก่า ครั้งเมื่อไปฉลองปีใหม่2012 แบบเปลี่ยวๆคนเดียวที่เกาะช้าง (Part 2)

17 กันยายน 2556 | โดย ถุงขนม (958 เข้าชม)

วันนี้ตั้งใจจะอ่านกระทู้ที่ตัวเองเคยเขียนรีวิวไว้เมื่อปีก่อน เพราะกำลังคิดว่าจะกลับไปเที่ยวเกาะช้างอีกครั้ง
แต่เพิ่งเห็นว่ากระทู้เก่าเรามันไม่ได้เข้ามาระบบใหม่ของพันทิป งั้นถุงขนมขอหยิบมาเขียนต่อPart2ล่ะกัน อิอิ
ประเดิมกระทู้แรกในระบบใหม่ของพันทิป
( ขุดเจอกระทู้เก่า Part1 : http://2g.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11630878/E11630878.html )

เล่าความเดิม... ปีใหม่ทั้งที แผนไปเที่ยวเกาะช้างเกือบต้องล้มเลิกไป เนื่องจากเพื่อนป่วยหนักกะทันหัน แต่ด้วยความรู้สึกเสียดายวันหยุดยาวของปีนี้ บวกกับความรู้สึกว่า อยากลองเที่ยวไกลๆคนเดียวกับเขาบ้างสักครั้ง  ก็เลย เอาวะ ลองสักตั้ง....

ที่พักของเราในทริปนี้ คือ Remark Puzi อยู่ที่ อ่าวบางเบ้า
เป็นบังกะโลน้อยๆอย่างในรูปนี้แหละจ่ะ

เกาะช้าง เกาะแห่งความสุข ของคนรักทะเล

และในPart 2นี้ เราจะให้ชมบรรยากาศ วันที่เหลือของทริปนี้จ่ะ
(ขอออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ถนัดเรื่องถ่ายรูปเท่าไหร่ แค่อยากมาเล่าสู่กันฟังจ่ะ)

วันที่ 2 ของทริปเป็นวันที่เราจะออกไปดำน้ำ ซึ่งเป็นวันที่ ’ฝนตก’
... อยู่โดดเดี่ยว กับบรรยากาศฝนตก มันช่างหนาวได้ใจจริงๆ แอร๊ยยยย

เริ่มต้นกับเช้าสลัวๆ ก่อนฝนจะตก ณ บางเบ้า เกาะช้าง

ระแวกที่พัก จะล้อมรอบด้วยบ้านของชาวบ้านแถวนั้น ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

ด้านหน้ารีสอร์ทมีท่าจอดเรือเล็กๆ เสียดายถ่ายเบี้ยวไปนิสสนึง อิอิ

ระหว่างรอคนของทัวร์มารับ ก็ออกไปเดินสำรวจบรรยากาศท่าเรือบางเบ้าตอนเช้าสักหน่อย

ถ้าตอนกลางวันที่นี่คนจะพลุกพล่านมาก ต่างกับตอนนี้

ออกไปดำน้ำครั้งนี้ ก็ออกที่ท่าเรือบางเบ้านี่แหละ เคนของทัวร์เดินกางร่มมารับเรา
ส่วนคนที่มาจากที่อื่นก็ต้องนั่งรถสองแถวมาขึ้นเรือที่นี่ ..
ตอนนี้เวลา 9โมงเช้า ฝนตกหนักแค่ไหนมาดูกัน

9.30 น. เมื่อทุกคนพร้อม และเรือพร้อม ก็ได้เวลาขึ้นเรือ แต่ฝนก็ยังคนตกไม่หยุด
(กางเกงแดงข้างหน้า คือคนของทัวร์ที่นำทางมา)

แต่กว่าเรือจะได้ออกเดินทางจริงๆ ก็เกือบเที่ยงเลยค่ะ

เอ๊าลุย! ดำน้ำ(ตื้น) หมู่เกาะช้าง ยามฟ้าขมุกขมัว

จุดดำน้ำจุดแรก เกาะยักษ์ใหญ่
มาดูภาพก่อนจะลงน้ำกันก่อนค่ะ

ซูมไปใกล้เกาะอีกนิด น้ำใสใช้ได้เลย แหมจะหลังฝนตก
(จำไม่ได้แล้วว่าเชือกนี้ใช่เชือกที่ใช้ผูกเรือรึป่าว)

เขาก็จะปล่อยให้เราดำน้ำใกล้เกาะ น้ำใส เห็นหินข้างใต้เลย

แต่ด้วย มีคลื่นระดับหนึ่ง ทุกคน ก็ต้องระวังตัวด้วยว่าไม่ควรอยู่ใกล้หินเกินไปนะจ๊ะ เผื่อโดนคลื่นไปกระแทกหิน

มาดูใต้น้ำกันดีกว่า ถ่ายไว้เยอะมากค่ะ แต่ตัดมาแค่ส่วนนึง
เนื่องจากฝนตก ทำให้น้ำขุ่นมากค่ะ ทรายฟุ้งเชียว
ถ้าเป็นวันที่แดดออก คงได้ให้สีสันใต้ท้องทะเลทึ่สดใสกว่านี้ค่ะ

อีกสักนิด ก่อนจะจากเกาะยักษ์ใหญ่
ชมเจ้าหนู 2 ตัวนี่

มือนักท่องเที่ยวเต็มไปหมดเลย หลอนนิดๆนะรูปนี้

ดำน้ำ อย่าลืมระวังหอยเม่นนะคะ เยอะมาก

จุดที่สอง หาดทรายเกาะรัง เกาะเล็กๆ น้ำใสมากค่ะ

ก่อนลงเรือ ก็จะมีฝูงปลามาตอนรับ

บนเกาะก็จะมีปะการังแขวนแบบนี้เต็มไปหมด

ก่อนอำลาเกาะรัง เจอ เจ้าหนูนี่ค่ะ

เดินทางต่อมา จุดที่ 3 เกาะโล้น

ที่นี่ก็มีปลาและปะการังไม่ต่างจากจุดเกาะยักษ์ใหญ่มากนักค่ะ
และก็ยังคงมีหอยเม่นเยอะเช่นเคย

เจอหอยแบบนึง(ที่อยู่ตรงกลางรูปค่ะ) คิดว่าเป็นหอยมือเสอนะคะ แต่ไม่แน่ใจ ต้องลองถามผู้รู้

จุดที่ 4 เกาะหวาย จุดสุดท้ายก่อนเดินทางกลับบ้างเบ้า

ฝูงปลาตรงท่าเรือเกาะหวายค่ะ

ถึงเวลาอำลาเกาะหวาย

ตลอดระยะเวลาดำน้ำยังคงฝนตกปรอยๆตลอด
แต่พอกลับถึงบางเบ้า ก็ไร้ซึ่งฝนสักเม็ด น้ำนิ่งสนิท ฮ่ะๆ

กลับมาถึง ก็โทรไปจองโต๊ะที่ร้าน Buddha View กลัวคืนนี้จะพลาด เหมือนคืนแรก
มาชมบรรยากาศร้านกันค่ะ

ที่นั่งแย่เท้าลงน้ำได้เลยค่ะ

หรือจะนอนsofa bed สีแดงนี้ นอนชมวิวก็ได้ค่ะ

พร้อมจิบBlue kamikaze นิดๆค่ะ อร่อยดี

บรรยากาศที่ Remark Puzi Hut ตอนค่ำคืนค่ะ

ภายในกระท่อมค่ะ

และแล้วก็ถึงวันต้องกลับ ไม่อยากกลับเลยจริงๆ...

ถ่ายกระท่อมอีกครั้ง
ส่วนตัวชอบนะ มันเรียบง่ายดี มีก๊อกให้ล้างเท้าก่อนขึ้นห้อง ตามทำเนียมของที่พักริมทะเล

ไม่อยากกลับเลย อากาศดี เงียบสงบ ชอบที่นี่ค่ะ นอนเปลสบายๆ อ่านหนังสือฟังเพลงไป

ชอบการตกแต่งสวนนี้มาก ดูสดชื่น ^ ^ ปลื้มๆ

สรุปแล้วสำหรับที่นี่ กระท่อมที่พักคือกระท่อมที่เป็น Sea view ค่ะ ข้างในก็เป็นอย่างที่เห็นในPart 1
ไม่มีทีวีนะจ๊ะ มีปลั๊ก1รู สำหรับพัดลม ควรจะเตรียมปลั๊กพ่วงมาด้วย เผื่อชาร์ตแบตมือถือค่ะ
บรรยากาศร่มรื่น หญ้าเขียวชะอุ่ม มีเปลให้นอนเล่น ชมวิว
ที่พักไม่ติดหาดนะคะ เป็นsea view ชมวิวทะเลจ่ะ
สำหรับเราชอบที่นี่ค่ะ เรียบๆง่ายๆไม่มีอะไรมาก เวลากินอาหารเช้าก็จะไปกินที่ ส่วนกลางค่ะ ตรงนั้นจะมีทีวี
ตอนที่เราไป service จะปิดตอน3ทุ่มนะคะ ไม่ได้มีทั้งคืน

ราคาสำหรับpackage ดำน้ำของเรา ก็ 500 บาทถ้วนค่ะ ไปซื้อที่นั่นเลย ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ยังราคาเดิมรึป่าวน้า

ตอนกลับ ก็มาหารถสองแถวตรงนี้ค่ะ
ไหนๆก็มาแล้ว ก็จะไปแวะ หาดทรายขาวก่อนกลับ

มาถึงล่ะหาดทรายขาว เวลาบ่ายพอดี
พอลงรถก็เดินทะลุร้านค้าออกมา ก็จะเจอ หาดทรายขาวค่ะ
วันนี้ ฟ้าปลอดโปร่ง ตรงนี้น้ำสูงนิดนึง

แล้วก็เดินต่อเรื่อยๆมาจนถึงหาดทรายขาว คึกครื้น ต่างกับบางเบ้าลิบลับ
เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะช่วงนี้เหยียบอยู่ในหน้า Hi-season

และนี่เป็นสถานที่สุดท้าย ของทริปนี้ค่ะ
แวะกินกินข้าวก่อนกลับที่ Mac resort จบไปด้วยภาพอาหารเลยล่ะกันค่ะ
กับทอดมันกุ้งและต้มยำกุ้ง ^ ^ อิ่มเลยมื้อนี้ คนเดียวซัดเรียบ

ข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ
- จากบางเบ้ามาหาดทรายขาว เราต่อราคารถสองแถวสำหรับ 1คนได้เต็มที่ 150 บาทค่ะ
- จากหาดทรายขาวกลับไปท่าเรือ เพื่อกลับฝั่งบก ค่อนข้างหารถไปยากมาก
เพราะระยะใกล้ รถที่จอดๆอยู่เขาไม่วิ่งกัน ยกเว้นจะเหมาทั้งคัน
ก็เลยยืนรอโบกรถสองแถวที่จะวิ่งผ่านทางนี้เพื่อไปท่าเรือ รอนานหน่อยนะคะ
ราคาก็อยู่ที่ 50 บาทต่อคนค่ะ ไม่ว่าจะไทย จะฝรั่ง จะนักท่องเที่ยว หรือคนในถิ่น ก็ราคาเท่ากันค่ะ