ปล่อยตัวเอนกายกับที่พักเปิดใหม่ Ma Villa Khao Yai

28 กรกฎาคม 2557 | โดย neju11 (68,367 เข้าชม)

สวัสดีปีใหม่เพื่อน BP (หวังว่าคงไม่ช้าไปนะครับ ^^) กับรูปแบบ Pantip โฉมใหม่

เห็นเพื่อนๆในห้องนี้ได้ลงรีวิวแล้วรู้สึกได้ว่า ลูกเล่นเยอะขึ้นกว่าเดิมมากเลย คราวนี้ถึงทีผมได้ลองลูกเล่นใหม่ๆกันบ้างและ

ช่วงหยุดยาวใครหลายๆคนเลือกที่จะไปพักผ่อนต่าง จ. ผมก็คนหนึ่ง แต่จะไปหลังคนอื่นซักวันนึงนะครับ
เพราะกลัวคนเยอะและรถติด ที่ที่ผมเลือกไปคราวนี้เป็นที่พักเปิดใหม่ ได้ไม่ถึง 1 เดือน ผมบังเอิญมาก
ที่ได้มาพักที่นี่เพราะไปเจอจาก Internet โดยถือโอกาสนี้เป็นวันหยุดพักผ่อนสำหรับผมและครอบครัวของผมกันเลย

เราเลือกที่จะมาเขาใหญ่ พักที่ "Ma Villa Khao Yai" กันครับ...

ร่มรื่นกับธรรมชาติ เดินทางสะดวกสบาย ที่Ma Villa Khao Yai

จาก กทม ขับมาทางเข้าเขาใหญ่ เข้าเ้ส้นธนะรัชต์ ประมาณ กม.ที่ 14 เลี้ยวซ้ายไปทาง สภอ.หมูสี
เลยไปจาก สภอ.หมูสี จะมีวงเวียนเล็กๆ ให้ขับตรงมาเรื่อยๆ รีสอร์ทจะอยู่ทางซ้ายมือครับ

ขับเข้ามาก็จะเจอกับป้ายนี้ แสดงว่ามาถูกทางและมาถึงแล้ว

ที่จอดรถที่นี่กว้างขวาง สามารถจอดได้ไหลายคันอยู่

มาถึงก็บ่ายๆแล้วครับ เพราะรถยังติดระหว่างทางพอสมควร

มาต่อกันเลยนะครับ

เข้ามาถึงในส่วนของ Reception ของที่นี่ การตกแต่งเน้นเรียบง่าย ปูนเปลือย

โทนสีส้ม ขาว ดูแล้วสบายตาดีครับ

อ่อลืมไปผมได้ข้อมูลที่พักที่นี่จาก Facebook ครับ

มาแล้วครับ Welcome Drink สีแดงอมชมพู เป็นน้ำที่มาจากเปลือกไม้ฝาง

สีทีี่่เห็นนี้เป็นสีแท้ๆเลยนะครับ สรรพคุณนั้นมีมากมายหลายอย่าง ที่สำคัญคือช่วยในการบำรุงเลือดครับ

บริเวณเค้าเตอต้อนรับครับ อย่างที่บอกที่นี่เพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 1 เดือน การตกแต่งบางอย่างอาจยังดูโล่งๆอยู่บ้าง

มองออกไปจากข้างใน จะเห็นสวนนั่งเล่นอยู่ด้านหน้าครับ

มองจากด้านนอก จะเห็นการตกแต่งโดนรวมของเค้าเตอต้อนรับที่นี่ ที่มีบานประตูเป็นกระจกสีเขียว

รวมถึงการตกแต่งด้วยอิฐสีส้ม ผมชอบบริเวณนี้มากครับ ผมยืนถ่ายรูปไปหลายใบเลย

ด้านนอกมีเก้าอี้สวน ไว้นั่งชิวๆได้ตลอดทั้งวัน

ด้วยลูกเล่นของ Pantip ใหม่นี้ ใน 1 ความเห็นสามารถลงได้หลายรูปพร้อมๆกันได้
ก็จัดซะเลย ในส่วนของภาพรวม บริเวณด้านหน้าของที่พักแห่งนี้

เดินออกจาก Reception มาก็จะพบกับสวนย่อมๆ และสนามหญ้ากว้างๆที่ไว้ใช้จัดกิจกรรมได้อีกครับ

ที่นี่มีทั้งหมด 21 ห้องพัก แบ่งเป็น Standard Room และ Deluxe Room
โดยห้องพักจะมีอยู่ด้วยกัน 2 อาคาร (อาคาร A และ อาคาร B) ในแต่ละอาคารมีด้วยกัน 2 ชั้นครับ

ดอกไม้ที่นี่ปลูกไว้เยอะและหลากสีสันมากครับ

สวนย่อมๆ

ภาพนี้จะเห็นมุมของอาคารทั้ง 2 ของที่พักแห่งนี้ครับ มีทางเดินเชื่อมตรงกลางระหว่างอาคาร และมีที่บังแดดตลอดครับ

ลานกว้าง เหมาะสำหรับจัดกิจกรรม จะมาเป็นกลุ่มใหญ่ หรือกลุ่มย่อย
ที่ตรงนี้ก็สามารถรองรับได้ประมาณ 60 คนครับ

สีเขียวๆ หญ้านุ่มๆ แดดเบาๆ ^^

ภาพโดยรวมแบบกว้างๆ ที่สามารถมองเห็นได้ทั้ง 2 อาคารที่พัก

และมีเก้าอี้ไว้นั่งเล่น มองวิวเขาใหญ่อีกด้วยครับ

หวังว่าคงยังไม่เบื่อกับบรรยากาศที่นี่กันก่อนนะครับ

ตัวอาคารสีส้ม ท้องฟ้าสีฟ้า สีตัดกันได้สวยงามดีครับ

มีน้ำพุเล็กๆ อยู่ใกล้ๆกับสวนหย่อมด้วยครับ

เริ่มเข้ามาภายในตัวอาคารกันบ้าง
ในแต่ละอาคารจะมีบันไดที่เดินขึ้นไปชั้น 2 และด้านหลังบันไดนี้เป็นที่จอดรถ แต่ไม่สามารถเดินทะลุไปได้นะครับ
เพราะมีต้นไม้และรั้วกั้นไว้อยู่

คืนนี้ผมกับที่บ้านนอนกันที่ห้องประเภท Deluxe ครับ
ห้อง Deluxe จะมีขนาดที่ใหญ่กว่า Standard แต่ในเรื่องของการตกแต่งจะคล้ายๆกัน
ที่พักที่นี่เป็นแนว Eco พื้นในห้องเป็นปูนเปลือย ค่อนข้างเย็นครับ

เตียงนอนกว้างและนุ่มดีครับ

ภายในห้องมีโต๊ะเล็กๆไว้นั่งทำงาน แต่ถ้าเป็นแบบ Standard Room
โต๊ะนี้จะอยู่บริเวณด้านนอกตรงระเบียงของแต่ละห้องครับ

นั่งทำงานที่โต๊ะนี้แล้วมองออกไปเป็นวิวเขาใหญ่ครับ

อีกซักใบสำหรับภาพในห้องประเภทนี้ครับ

บริเวณตู้เสื้อผ้าและตู้เย็นไว้สำหรับแช่ของ

ลายสวยๆของโคมไฟในห้องพักครับ

เปิดประตูห้องพักก็พบเขาใหญ่ได้แล้วครับ

อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชื่นชอบในการตกแต่งที่นี่คือ
แนวระแนงไม้ ที่จัดเรียง ดูสวยงาม เป็นการตกแต่งที่ดูเรียบง่ายแต่ออกมาได้สวยเลยครับ

ตามมาดูในส่วนของห้องน้ำกันบ้างครับ
ห้อง Deluxe Room จะมีอ่างล้างหน้าให้ 2 อ่าง ซึ่งต่างกับ
ห้อง Standard Room ที่มีอ่างล้างหน้าเพียงอ่างเดียว

เครื่องใช้ต่างๆในห้องน้ำมีให้ครบ ขาดก็แต่ไดร์เป่าผมครับที่ไม่มี

ห้องน้ำถูกแบ่งโซนแห้งและโซนเปียกอย่างชัดเจน
แต่ที่สะดุดตาเลยคือ ระแนงไม้ที่พื้น เวลาอาบน้ำน้ำจะลงไปตามระแนงไม้ที่พื้นด่านล่าง
ไม่ลื่น และไม่เปียกออกมาในโซนแห้งด้วยครับ

เต็มอิ่มกับห้องพักไปแล้ว ต่อไปเรามาจัดเต็มในส่วนของอาหารกันบ้างครับ

ที่ Ma Villa นี้ มีครัว ไว้รับประทานอาหารภายในได้เลยไม่ต้องออกไปทานข้างนอกครับ
โดยมีพ่อครัวมาจากวังน้ำเขียว เมนูมีอยู่หลากหลายมากๆ และวันนี้ผมกับที่บ้าน
ถือว่ามาสังสรรค์กันช่วงปีใหม่เลยสั่งกันมาอย่างเต็มที่เลยครับ

จานแรกเลยครับ ลาบหมูพระเพลิง รสชาดเผ็ดได้ใจจริงๆ

ตามมาด้วยขนมจีน แกงเขียวหวานเนื้อครับ

และเมนูที่สะดุดตาอีกอย่างเลยคือ เนื้อโคขุนย่างจิ้มแจ่วครับ รสชาดอร่อยทีเดียว

ยังไม่จบครับ อาหารที่สั่งบอกไว้แล้วว่าจัดเต็มจริงๆ นานๆทีจะได้ทานขาวพร้อมๆหน้า ^^
จานนี้ ยำหมูชาวสวย ครับ

และ Recommend ของผมเลยคือเมนูนี้ครับ สันในหมูย่าง มาวิลล่า

แต่ที่ถูกใจคุณแม่เลยคือ เห็ดออรินจิย่างน้ำมันมะกอก จานนี้เลยครับ

และปิดท้ายด้วยเมนูนี้ครับ กุ้งแม่น้ำเผา ตัวใหญ่หอม ไม่คาวเลยครับ

พอทานมื้อเย็นเสร็จก็เข้าห้องพัก คืนนี้อากาศเริ่มเย็นแล้วครับ

ตื่นตอนเช้ามาสูดบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ
อากาศเย็นกว่าเมื่อคืน เดินออกมาจากนอกห้อง ยังมีอีกส่วนหนึ่งในมุมพักผ่อน
เป็นที่นั่งเล่นของส่วนกลาง บรรยากาศดีครับ ลมเย็นๆ

จะนั่งเหยียดขา ยืดขา อ่านหนังสือ นั่งเล่น บริเวณนี้ก็ย่อมได้ครับ

ทางเดินที่เชื่อมระหว่างอาคาร A และ อาคาร B
ที่มองเห็นด้านหน้านั้นเป็นในส่วนที่รับประทานอาหาร
ทางเดินนี้เชื่อมต่อไปยังที่รับประทานอาหารอีกด้วยครับ

บริเวณนี้เป็นที่สำหรับรับประทานอาหารเช้า
และเมื่อคืนก็มารับประทานอาหารเย็นที่นี่เหมือนกันครับ

อาหารเช้าที่นี่เป็นแบบ Buffet เติมได้ตลอด
มีทั้งอาหาร American Breakfast และข้าวต้มครับ

ข้าวต้มกุ้ง กุ้งตัวโตๆ

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ ก็ออกมาเดินสำรวจบริเวณที่พักอีกรอบหนึ่ง
วันนี้อากาศไม่แจ่มใสเหมือนเมื่อวาน เมฆหนามาก

ที่นี่ปลูกดอกไม้ค่อนข้างเยอะ ทั้งถั่วบราซิล และอีกต่างๆนานา สีสันสวยงามดีครับ

พักสายตา สบายๆ ในมุมสงบๆ กันบ้างครับ

ปิดท้ายในส่วนของที่พักด้วยรูปนี้ครับ ที่ถ่ายจากมุมสูง

เดี๋ยวเราจะไปเที่ยวทุ่งทานตะวันกันต่อนะครับ

ออกจากที่พักอำลา Ma Villa แล้วไปตามหา ทานตะวันยิ้มแฉ่งกันต่อครับ
หาข้อมูลมาว่าที่ไหนกำลังบานในช่วงปลายปีนี้ เลนได้มาว่าเป็นของหนองโดน ที่เพิ่งเปิดงานไปเองครับ

ที่ตั้งนั้นจะเลยวัดพระพุทธบาทไปประมาณ 6 กม อยู่ทางซ้ายมือ เข้าไปจะมีป้านบอกเลยครับ

ใกล้ๆกันหน่อยกับทานตะวันยิ้มแฉ่ง

เมื่อแดดเริ่มแรงก็ต้องใส่แว่นตากันบ้าง ^^

ปิดท้ายรีวิวด้วยรูปนี้ เอ๊ะ!!! ทานตะวันใส่หมวกเฉยเลยแหะ ^^
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามจนจบ ขอบคุณ Pantip รูปแบบใหม่ที่มีลูกเล่นมากมายเลยครับ

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณการเดินทางที่เต็มไปด้วยความสุข
ขอบคุณที่พักสวยๆแห่งใหม่นี้ ที่ทำให้วันพักผ่อนของผมและครอบครัวเป็นวันที่มีความสุขมากๆวันหนึ่ง
ขอบคุณครับ

"มาเขาใหญ่ Ma Villa Khao Yai"