Modern Style X2 Samui Resort : ให้ทะเลโอบกอดหัวใจ...Modern Style X2 Samui Resort

03 กันยายน 2557 | โดย neju11 (15,125 เข้าชม)

สวัสดีครับเพื่อนๆ BP

วันนี้มาเจอกันตั้งแต่เช้าตรู่ของวันเริ่มต้นวันทำงานต้นสัปดาห์ ต้นเดือนกันบ้าง
คราวนี้ผมจะพาไปพักผ่อนแถวทะเลแถบอ่าวไทยกัน อมยิ้ม04

ทะเลแถบนี้มีช่วงลมมรสุมที่ต่างกับทะเลแถบอันดามันนะครับ โดยช่วง high season ของทะเลแถวนี้คือช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ย.
พูดง่ายๆคือ ประเทศไทยเรานี้เที่ยวทะเลได้ทั้งปี 555+

ทริปนี้ผมไปช่วงปลายเดือน พ.ค. อากาศดี ฟ้าสวย น้ำทะเลใส ใช้เวลาติดเกาะทั้งหมด 4 วัน 3 คืน
โดยพักอยู่ที่สมุย 1 คืน และพักอยู่ที่พะงันอีก 2 คืนครับ
แต่รีวิวตอนแรกนี้ผมจะพามาแนะนำให้รู้จัก รีสอร์ทที่ใครหลายๆคนรู้จักและคงได้ยินชื่อมาบ้างแล้ว ที่นั่นคือ...

"X2 Samui Resort"

ปล. ติดตามชมรูปภาพ และ รีวิวท่องเที่ยว ได้ที่ http://www.facebook.com/Nejuphoto
ฝากกด Like ติดตามกันด้วยนะครับ ^^

การเดินทางมาเกาะสมุยนั้น มาได้หลายวิธี จะทั้งทางครื่องบินมาลงที่สมุยเลย (เฉพาะ Bangkok Airway)
หรือจะนั่งเครื่องของสายการบินอื่น หรือจะมาโดยรถไฟก็ได้มาลงที่ตัวจังหวัด แล้วต่อรถมาที่ท่าเรือแล้วข้ามเรือมายังสมุย

แต่คราวนี้ผมเลือกเดินทางโดยรถทัวร์จาก กทม. ไปถึงบนเกาะสมุยเลยครับ

รถทัวร์ใช้เวลาวิ่งโดยประมาณ 10 ชม ก็มาจอดที่ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ เพื่อซื้อตั๋วเรือข้ามไปฝั่งเกาะสมุย

ข้างในมีอาหาร ขนม น้ำ ขาย และมีตั๋วจากท่าเรือไปเกาะสมุยหรือพะงันขายที่นี่ด้วยครับ

บนเรือข้ามไปเกาะ จะแบ่งที่นั่งเป็น 3 โซน ใครชอบนั่งแอร์มีให้นั่งด้านใน
อยากได้บรรยากาศธรรมชาตินั่งด้านนอกก็มีให้ หรือจะตากลมเย็นๆบนดาดฟ้าก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง
เรือใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.15 ชม ก็จะมาถึงเกาะสมุยแล้วครับ

รถทัวร์จะมาจอดที่สถานีขนส่ง บขส บนเกาะสมุยจากนั้นก้นั่งรถสองแถวเพื่อไปยังที่ต่างๆได้ครับ
โดยราคาค่าสองแถวจะขึ้นอยู่กับระยะทางด้วยนะครับ ขั้นต่ำจะอยู่ที่คนละ 40 บาท ><

กว่าจะถึง X2 Samui จะต้องนั่งรถสองแถวทั้งหมด 2 ต่อ
X2 Samui ตั้งอยู่ที่หาดหัวถนนซึ่งเป็นหาดที่เงียบสงบ ที่นี่จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบวันพักผ่อนแบบเงียบสงบไกลจากความวุ่นวาย

เข้า Check in เจอ welcome drink รสชาติสดใสซาบซ่า น้ำผึ้งผสมมะนาวช่วยให้สดชื่นขึ้นมาได้ดีเลยครับ

พอมาถึงที่นี่ก็เดินไปที่ห้องอาหารเพื่อทานกลางวันกันก่อน เพราะห้องพักที่ได้นั้น จะเข้า Check in ได้ตอน 14.00 ครับ

บรรยากาศที่นี่ร่มรื่นมากๆ มีต้นไม้ ต้นมะพร้าวปลูกอยู่เต็มไปหมด

ระหว่างทางนั้นจะผ่านห้องพักแต่ละหลังๆ เมื่อเดินมาจนสุดทางจะพบกับ
Main Pool ซึ่งเป็นจุดเด่น ของที่นี่เลยก็ว่าได้

สระน้ำนี้อยู่ในส่วนที่ใกล้ชิดกับทะเล สระขนาดยาวขนานกับชายหาดที่สงบและเป็นส่วนตัว
ทำให้ Main pool ที่นี่เป็นสระที่น่าว่ายอีกแห่งนึงครับ

มีทั้งในส่วนที่เป็นที่ร่ม และในส่วนที่ตากแดด

ความลึกสุดของสระนี้จะอยู่ที่ 1.80 เมตร

สระน้ำที่นี่เป็นสระเกลือ จะมีระบบคอยทำความสะอาดอยู่ในช่วงตอนกลางคืนครับ

เริ่มหิวกันแล้วหรือยังครับ
เดินต่อจากสระน้ำมาอีกนิดนึงจะเป็นห้องอาหารของ X2 ซึ่งเป็นห้องอาหารที่ใช้ทานทั้งตอนเช้า กลางวัน และตอนเย็น

เห็นวิวทะเล ติดทะเล ได้ฟังเสียงทะเลเวลาทานข้าวด้วยครับ

ห้องอาหารที่นี่มีชื่อว่า "4K" อ่านออกเสียงว่า FORK

บรรยากาศของห้องอาหาร 4K มีการออกแบบให้โปร่ง โล่ง รับลมทะเลแบบเต็มๆ

บริเวณด้านนอกห้องอาหารจะมีที่ให้นั่งชิวๆ รับลมทะเลอีกด้วยครับ

และแล้วอาหารที่สั่งก็ได้มาถึง เมนูวันนี้มี ต้มข่าไก่

หรือจะเป็นปลาหมึกชุบแป้งทอด

หรือจะเป็นปลาหมึกชุบแป้งทอดอาหารสไตล์ยุโรปอย่าง Steak หมู ก็มีครับ

หรือจะเป็นอาหารไทยๆอย่าง ผัดไทยกุ้งสด

ตบท้ายด้วยของหวาน อย่าง ข้าวเหนียวมะม่วง และ กล้วยทอดราดน้ำผึ้งครับ อมยิ้ม36

หลังจากทานอาหารอิ่มอร่อยไปแล้ว ขอออกมาเดินย่อยก่อนที่จะเข้าไปที่พักกันนะครับ

เดินมาบริเวณด้านหลัง Lobby จะมี X2 Spa เปิดให้ใช้บริการ

ทางเข้าดูร่มรื่น ประดับด้วยต้นไม้ ยาวไปจนสุดทางเดินและพบกับ Counter ต้อนรับของที่นี่

มีน้ำมะตูมกลิ่นหอมๆ มาช่วยดับร้อน ณ ช่วงเวลานั้นให้ครับ

มีกลิ่นน้ำมันให้เลือกใช้อยู่หลายกลิ่น

จำนวนห้องของ X2 Spa ที่นี่ จะมีจำนวนไม่เยอะ ถ้าใครจะมาใช้บริการอย่าลืม Booking ล่วงหน้าด้วยนะครับ น้ำทะเลสีสวย กับฟ้าใส ใส ที่ X2 Samui Resort

และแล้วก้ได้เข้ามาในบริเวณที่พัก

วิลล่าที่เข้าพักในวันนี้เป็น DELUXE POOL VILLA  ซึ่งเป็นห้องพักส่วนใหญ่ของที่ X2 Samui
มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 162 ตารางเมตร

เมื่อเปิดประตูทางเข้าเข้ามาก้จะพบกับ Pool ส่วนตัวขนาดใหญ่ตั้งอยู่บริเวณหน้าห้องเลยครับ

ภายในห้องพักแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือ ห้องนอน
ยังคงออกแบบ แบบเรียบง่าย สบายตา ด้านหลังเตียงนอนจะเป็นส่วนของโต๊ะทำงาน

ปลายเตียงจะมีมุมนั่งเล่น และมี Apple TV ที่ทำให้การดูหนังฟังเพลงในห้องพักสะดวกมากครับ

Welcome fruit และเครื่องดื่มในตู้เย็น

อีกส่วนซึ่งมีพื้นที่กว้างกว่าคือ ห้องน้ำ
จากห้องน้ำมองกลับไปห้องนอน ระหว่างห้องทั้งสองจะมีประตูเลื่อนเปิด-ปิดได้ครับ

มีทั้ง Rain shower และอ่างอาบน้ำหินขนาดใหญ่

เป็นอ่างอาบน้ำที่มีบรรยากาศดี แช่น้ำไปเปิดเพลงฟังไป คงมีความสุขดีเลยนะครับ น้ำทะเลสีสวย กับฟ้าใส ใส ที่ X2 Samui Resort

มีอ่างล้างหน้าอ่างเดียวครับ เป็นอ่างยาว

หรือจะเป็น Beach Bag , ผ้าคลุม ที่นี่ก็มีเตรียมไว้ให้ครับ

ทางลงสระส่วนตัวจะลงได้ทั้งจากทางห้องนอน หรือจะเป็นจากทางห้องน้ำก้ได้เหมือนกันครับ ^^

ออกมานอกห้อง บริเวณห้องพักของที่นี่จะเป็นส่วนตัวมากครับ
Pool Villa ที่นี่ด้านนอก จะมีสวนและระเบียงส่วนตัวให้ออกมานั่งเล่น

บริเวณม่านน้ำตก ของ Pool Villa ส่วนตัว

ทุกๆมุมของ X2 Samui ถูกออกแบบอย่างเรียบง่ายและไม่ซับซ้อน
แขกที่มาพักที่นี่ส่วนใหญ่จะมาพักผ่อนแบบยาวๆ เพราะที่นี่จะได้รับความเป็นส่วนตัวสูง
โดยโครงสร้างต่างๆออกแบบได้อย่างเป็นธรรมชาติและกลมกลืนไปกับธรรมชาติ
ทำให้วันพักผ่อนที่มีค่านี้น่าจดจำตลอดไป

เริ่มใกล้ค่ำ ออกมาเดินบริเวณด้านนอกช่วงกลางคืนดูบ้างครับ
บริเวณทางเดินจะมีการเปิดไฟทิ้งไว้ตลอด

ในส่วนของ Lobby จะถูกออกแบบให้เรียบง่าย โล่ง โปร่ง

ด้านบนเพดานและพื้นใช้ไม้ตีเป็นระแนงยาวๆ ดูเรียบง่ายแต่แฝงด้วยความเท่

แอบโฉบมาดูสระน้ำ Main Pool ในตอนกลางคืน
ก็ได้มีการเปิดไฟไว้ตลอดเช่นเดียวกันครับ

อาหารเช้าที่นี่ส่วนใหญ่เป็นแบบสั่งจากเมนู
มีไลน์สลัด เบเกอรี่ น้ำผลไม้และซีเรียลไว้เป็นไลน์ buffet

จุดเด่นของมื้อเช้าที่นี่อยู่ที่มี Champagne เสิร์ฟในตอนมื้อเช้า Champagne breakfast

เริ่มต้นเช้าวันใหม่เบาๆด้วยข้าวต้มกุ้ง

หรือจะเริ่มหนักขึ้นเป็น ปลากระพงขาวนึ่งซีอิ๊ว เสิร์ฟคู่กับข้าวสวยปริมาณพอดีๆ

แต่ที่ผมชอบที่สุดคือเมนูนี้ Egg Benedict with Salmon

คุณภาพอาหารเช้าที่นี่ถือว่าดีครับ อาหารค่อนข้างหลากหลาย

หลังจากทานอาหารเสร็จ ผมได้ทำการ Check out เพื่อที่จะเตรียมตัวไปเกาะพะงัน
โดยทางรีสอร์ทบนเกาะพะงันมีบริการ speed boat มารับที่ท่าเรือเพชรรัตน์

จะเป็นรีสอร์ทไหน บนเกาะพะงัน คอยติดตามชมรีวิวตอนต่อได้เร็วๆนี้ครับ ^^

สุดท้าย

หลังจากที่ได้เข้าพักที่ X2 Samui มา 2 วัน 1 คืน ผมรู้สึกได้ถึงความสงบ การพักผ่อน ชาร์ตแบตร่างกาย
เพื่อที่พร้อมไปเริ่มต้นในวันใหม่ๆได้อย่างเต็มที่
บรรยากาศที่ดูอบอุ่น เงียบสงบ และจากการออกแบบห้องพักที่ดี ทำให้ห้องพักแบบ Pool Villa มีความเป็นส่วนตัวสูง
ภายในห้องพักตกแต่งได้น่าอยู่ ส่วนอาหารเช้าของที่นี่มีให้เลือกมาก มีทั้งส่วนที่เป็นบุฟเฟต์และอาหารจานหลักที่สั่งจากเมนู
และสั่งเท่าไหร่ก็ได้จนกว่าจะอิ่ม

ขอปิดท้ายด้วยรูปสถานที่เที่ยวบนเกาะสมุย ที่ใครหลายคนเวลสมาที่เกาะนี้ ก็ต้องมาเที่ยวที่นี่กันครับ
พูดง่ายๆคือเป็นสัญลักษณ์ของเกาะสมุยไปแล้วก็ว่าได้ "หินตาหินยาย"

ขอบคุณที่ติดตามอ่านรีวิวกันจนจบ
สามารถเข้าไปทักทายพูดคุยกันได้ที่     www.facebook.com/Nejuphoto
หรือดูผลงานย้อนหลังผลงานรีวิวต่างๆที่     http://pantip.com/profile/629836