สัมผัสประสบการณ์ถ่ายทำรายการ TV พบเจอน้องหมีที่ Foto Hotel

21 กรกฎาคม 2557 | โดย neju11 (11,105 เข้าชม)

คุณเคยมีความรู้สึกถูกชะตากับสิ่งที่เห็นครั้งแรกเลยหรือไม่
หรือที่ใครหลายคนเรียกว่า "First Impression" ถูกใจเมื่อแรกพบเห็น

มาวันนึงผมนั่งทำงาน และได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาพร้อมกับบอกว่า
สนใจไปถ่ายภาพนิ่งการถ่ายทำรายการ เด็กมันส์แนว มั้ย
ที่สิมิลัน เกาะ 1 และพักที่ Foto Hotel

ผมถึงกับตาลุกวาว เพราะสิ่งที่ผมเกริ่นไปก่อนหน้านั้น กำลังจะเป็นจริง
ทั้ง สิมิลัน เกาะ 1 ที่เป็นเกาะปิดไม่ให้คนเข้า
และ "Foto Hotel" ที่ผมพบที่บูธงานเที่ยวไทยเมื่อเดือน กย ปีที่แล้ว

สัมผัสประสบการณ์ ที่ไม่มีวันลืม ที่Foto Hotel เกาะสิมิลัน

ผมตัดสินใจตอบกลับรับปากในทันทีว่าไปด้วยแน่นอน

พอวางสาย ผมดูปฏิทิน อาทิตย์หน้าแล้วนินา จะหาตั๋วเครื่องบิน ของสายการบินไหนที่ราคาไม่แพง
(เป็นไปได้ยากมากในเวลาแค่อาทิต์เดียวก่อนเดินทาง)

แต่... ผมนึกมาได้ว่า ได้เคยแลกแต้ม BIG ของ AirAsia ไปเมื่อคราวก่อนโน้นที่ point X2
ชักจะมีความหวังแล้วซินะ
ปล. ภาพนี้เป็นตัวอย่างหน้าเว็บ BIG ที่ทำการแลก point บัตรเครดิต

ปล. ภาพนี้เป็นตัวอย่างหน้าเว็บ BIG ที่ทำการแลก point กับตั๋วเครื่องบิน

จัดการเรื่องตั๋วเรียบร้อยโดยการตัดแต้มไปประมาณ 18000 กว่าแต้ม ไปกลับ
จากดอนเมือง ภูเก็ต แต้มนี้ได้มาจากแต้มบัตรเครดิต point X2 โปรโมชั่นที่ออกมาก่อนหน้านี้

เตรียมตัวไปสัมผัสประสบการณ์ในสิ่งที่เราคาดฝันไว้ตั้งแต่แรกพบ
กับทั้ง 2 ที่ที่กล่าวมาข้างต้น แต่รีวิวนี้จะขอพูดถึงแค่ Foto Hotel กันก่อนนะครับ
ส่วนสิมิลัน เกาะ 1 ไว้คราวหน้า ไม่งั้นผมไม่ได้นอนแน่คืนนี้ ^^

ผมออกเดินทางกลางคืนวันศุกร์ และกลับตอนเย็นวันอาทิตย์
ที่ดอนเมืองช่วงกลางคืนวันศุกร์ คนไม่ค่อยเยอะ หรือผมมาจวนเจียนเวลาที่เครื่องใกล้ออกก็ไม่รู้นะ 555+

มาถึงที่นี่ก็มืดค่ำซะแล้ว ทางรายการเด็กมันส์แนว ได้ถ่ายทำที่ Foto Hotel เสร็จตั้งแต่ช่วงเย็นของวันศุกร์ (ซึ่งผมมาไม่ทัน)
แต่วันเสาร์เรามีนัดว่าจะไปถ่ายทำรายการกันที่ สิมิลัน เกาะ 1 ไปกับ Love Andaman กับรายการเด็กมันส์แนว

ถึงแม้ว่าจะนัดกันตั้งแต่เช้าตรู่ (ตี 5) ผมก็ไม่หวั่น มาถึงโรงแรมที่ผมเล็งมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วก็เก็บรูป Lobby ก่อนซะเลย

อย่าตกใจไปครับ ถ้าจะมีรูปน้องหมีมาอยู่ในเฟรมซะเป็นส่วนใหญ่
ก็เพราะว่าสัญลักษณ์ของโรงแรมนี้ จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการถ่ายรูป กล้องโบราณ แต่ที่มีพี่หมีเกี่ยวข้องด้วยเพราะว่า...
ขออุบไว้ก่อนนะ

บริเวณ Lobby ของโรงแรมนี้จะมีชื่อว่า "Memories Hall"
เป็นที่บันทึกความทรงจำนั่นเอง จะมี Computer ของ Mac ตั้งอยู่ 2 เครื่อง สามารถใช้งานเล่น Internet ได้ครับ

ด้านหลังมีการตกแต่งด้วยกล้องฟิล์ม Analog เป็นกล้องฟิล์มเก่าแก่ที่ปัจจุบันเลิกผลิตไปแล้ว
หลายคนอาจจะเคยมีโอกาสได้ใช้ หรือหลายคนอาจเคยถูกถ่ายรูปสมัยเด็กๆด้วยกล้องพวกนี้
ที่นี่ได้นำมาตกแต่งไว้ทำให้หลายๆ คนหวนคิดถึงวันวานในอดีตได้เลยครับ

ที่เห็นเป็นริ้วๆข้างบน ตอนแรกที่เห็นก็แปลกใจแต่ได้ถามคุณต๊อบ GM ของ Foto Hotel มา พี่เขาบอกว่า
ทำเลียนแบบแผ่นยางพาราที่เป็นวิถีชีวิตของคนภูเก็ต โอ้วววว !!!

หลังจากที่ทำการเช็คอินเข้าพักเสร็จเรียบร้อย
เปิดประตูมาจะพบกับสิ่งที่อยู่ในความทรงจำในวัยเด็กอีกหลายอย่าง
สมแล้วที่ได้ตั้งชื่อว่า Memories Hall

ทางเดินระหว่างไปห้องพัก ขนาดเป็นช่วงเวลากลางคืน แสงทำมุมเฉียงๆ
คนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเหมือนผมคงต้องหยุดเพื่อที่จะกดชัตเตอร์แน่ครับ

กว่าผมจะได้เข้าห้องพักก็ประมาณ 23.30 และเตรียมตัวเก็บแรงไว้ลุยกันต่อในวันรุ่งขึ้นที่ สิมิลัน เกาะ 1
ไว้รีวิวหน้าจะเอาภาพมาให้ชมนะครับว่าความสวยงามของ เกาะ 1 สิมิลัน หรือ เกาะหูยง นั้นสวยงามแค่ไหน ><

มาดูในส่วนของห้องพักที่ Foto Hotel กันต่อดีกว่าครับ
ผมได้ถ่ายรูปที่ห้องก็ตอนเช้าวันอาทิตย์ แล้วนะครับ
เปิดประตูเข้าไปกันเลยดีกว่า

ที่หัวเตียงสามารถใช้เป็นโต๊ะทำงาน และวางของไปด้วย เพราะค่อนข้างกว้าง
ส่วนถัดจากหัวเตียงจะเป็นที่สำหรับ นั่ง นอน เล่น อ่านหนังสือ

มีลำโพงของ JBL สามารถเชื่อมต่อกับอุปรณ์ตระกูล Apple ได้ด้วยครับ
เสียงสุดยอดจริงๆ

เตียงที่นี่มีขนาดใหญ่ ขนาดประมาณ 8 ฟุต อยู่ตรงกลางของห้อง
ที่ Foto Hotel ไม่มีเตียงเสริมนะครับ เหมาะสำหรับการมาเป็นคู่ หรือจะมา 3 คนแต่ต้องเบียดกันบนเตียง
แต่คนที่เพิ่มนี่เสียค่าอาหารเช้าเพิ่มนะครับ

ห้องที่ผมได้เข้าพักเป็นห้องประเภท Ocean Hall ที่ Foto Hotel มีห้องพัก 2 ประเภทด้วยกัน คือ
Ocean Hall ที่สามารถมองเห็นวิวทะเล
กับ Ozone Hall ที่ไม่เห็นวิวทะเล ครับ

เหตุผลที่มีน้องหมีเป็นสัญลักษณ์ คือ การลดความแข็งกร้าวของห้องพักด้วยการเติมความสดใสน่ารักของน้องหมี
จึงจะเห็นน้องหมีได้ทั่วโรงแรมแห่งนี้เลยก็ว่าได้ครับ

ห้องพักประเภท Ocean Hall นั้นจะมีอ่างน้ำอยู่นอกห้อง ใครสนใจนอนดูดาวตอนกลางคืนแล้วแช่น้ำบ้างมั้ยครับ

Foto Hotel ตั้งอยู่ที่เนินเขากะตะด้วยความสูงจากด้านบนทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้รอบด้าน Sea view กันแบบพาโนราม่า
วิวจากในห้องเองยังสามารถมองเห็นทะเลสีฟ้า น้ำทะเลสีคราม ได้สวยงามจริงๆครับ

จ๊ะเอ๋ !!!

อ่างน้ำที่นี่เหมาะสำหรับแช่ได้คนเดียวพอนะครับ ^^

ออกไปโลดแล่นหน้าห้องมาซะจนตัวดำได้ที่และ เข้ามาดูของใช้ภายในห้องกันบ้างดีกว่า
โทรทัศน์ที่นี่เป็น Smart TV นะฮาฟฟฟ

ที่โรงแรมนี้ไม่มี Welcome Drink ตอนที่เข้ามาเช็คอินตอนแรกนะครับ
แต่อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะของในตู้เย็นทั้งหมดนั้นเป็นของท่าน >0<
ทั้งของขึ้นชื่ออย่าง ปีโป้หลากสี ยาคูลท์ น้ำเปล่า และน้ำอัดลมเย็นๆชื่นใจ

รวมถึงที่นี่ใช้กาแฟฮกโหหลี่ กาแฟสัญชาติภูเก็ตแท้ๆ ที่นี่จะมีกาแฟ และชาแบบนี้เตรียมไว้ให้พร้อมกับเครื่องทำกาแฟแบบกด
สำหรับคนที่ชอบชงกาแฟทานเองด้วยนะครับ

ในส่วนของกระจกและอ่างล้างหน้าจะอยู่ด้านนอกห้องน้ำ
มีเสื้อคลุมสีดำนุ่มๆสามารถสวมนอนแทนชุดนอนได้เลยนะครับ

ห้องอาบน้ำกับห้องส้วมแยกออกจากกันอย่างชัดเจน
มีฝักบัวปรับน้ำร้อนน้ำเย็นได้ รวมถึงแชมพู สระบู่หอมๆ อีกด้วยครับ

ภายในห้องของโรงแรมจะมีคำวลีเด็ดๆแปะอยู่ในห้อง ลองอ่านลองแปลกันนะครับ ^^

มาดูทางเดินไปห้องพักและที่ต่างๆในโรงแรมนี้เวลากลางวันกันบ้างครับ

ป้ายบอกทางดูเก๋ดีครับ

ทางโณงแรมมีรถกอล์ฟไว้ให้บริการ รับส่งแขกที่เข้าพักไปยังที่ต่างๆครับ

เดินมาถึงชั้นล่าง มาเก็บภาพบริเวณ Lobby ในเวลากลางวันกันอีกที
ก็ยังเห็นน้องหมีนั่งยิ้มแย้มอยู่ตรงโซฟา

ไปดูห้องอาหารของที่นี่กันดีกว่าครับ
ระหว่างทางไปห้องอาหาร

ห้องอาหารที่นี่มีชื่อว่า "Tiffin Mama"

จะมีเมนูอาหารหลักๆของแต่ละวันบอกอยู่หน้าทางเข้าห้องอาหารนี้ครับ

Tiffin Mama ชื่อนี้มีที่มา สูตรอาหารหลายๆสูตรทางคุณแม่ของเจ้าของโรงแรมจะลงมาสอนพ่อครัวทำเอง
และยังคงสูตรดั้งเดิมนี้ไว้

การตกแต่งของที่นี่จะเน้นสี ขาว ดำ เป็นหลัก

สำหรับคนชอบถ่ายภาพอย่างผมเห็นแสงเฉียงๆแบบนี้แล้วอยู่กับที่ไม่ค่อยถูก

ห้องอาหารที่นี่มีทั้ง Indoor และ Outdoor ขึ้นอยู่กับว่าใครชอบแบบไหน

มองจากข้างในออกไปข้างนอกในโซน Outdoor จะติดสระว่ายน้ำและเห็นวิวทะเลด้วยครับ

ของตกแต่งของที่นี่ บางชิ้นเป็นของเก่าร่วมสมัยที่เกือบทุกคนเคยเห็นผ่านตากันมา
ทั้ง เชี่ยงชุน ปิ่นโตโบราณ และอื่นๆอีกมากมาย

ในส่วนของไลน์ Buffet กันบ้าง
มีสลัดผัก ผลไม้ นม และขนมจีบ ให้เลือกมากมาย
ตักเติมได้ไม่อั้น

ที่นี่เมนูอาหารเช้าเป็นแบบชุด โดยจะมีระบุไว้ว่าเมนูไหนเสิร์ฟวันไหน
แต่จะมีเมนูเบสิคที่สั่งได้ทุกวันคือ American Breakfast และข้าวต้ม
ส่วนเมนูที่เหลือจะเป็นเมนูอาหารพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ตจัดตามวัน
อย่างผมทานวันอาทิตย์จะเป็น หมี่ฮกเกี้ยน อาหารพื้นเมืองของคนภูเก็ตครับ

ปล. สั่งได้คนละ 1 ชุด
และห้องอาหารเช้านี้เปิดถึง 13.00 เหมาะสำหรับคนนอนตื่นสายมากๆเลยนะครับ ^__________^

"Great Shot Bar" หรือบาร์เครื่องดื่มไว้สั่งเครื่องดื่มที่ถูกใจทานกันครับ

เมนูเครื่องดื่มที่ผมแนะนำเลยของที่นี่คือ
มะม่วงปั่น และ ยาคูลท์ปีโป้

ยังครับยังไม่จบ เราไปดูในส่วนของ ฟิตเนส และ สปา ของที่นี่กันก่อนดีกว่า
แล้วค่อยวกกลับมาที่สระว่ายน้ำของที่นี่กันนะครับ
ฟิตเนสที่นี่มีชื่อเรียกว่า "Speed Gym" มีเครื่องออกกำลังกายครบครัน

สปาของที่นี่มีชื่อเก่ไก๋ว่า "Bokeh Spa"

เมื่อเปิดประตูเข้าไป พบกับความโปร่งโล่งสบาย ไม่อึดอัด เหมาะสำหรับการมาผ่อนคลายที่สปาแห่งนี้

ส่วนพวกน้ำมันหอมจะมีหลายกลิ่นให้เลือกใช้ครับ

ห้องนวดที่นี่จะมีอยู่ 2 ห้อง ไม่เยอะเกินไปครับ

ภายในห้องถูกตกแต่งด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก มองดูสบายตาดีครับ

มาต่อกันที่อีกหนึ่งจุดเด่นของโรงแรมแห่งนี้กันครับ

สระว่ายน้ำที่นี่มีแนวยาว มีชื่อเรียกว่า "Silhouette Pool"

สระว่ายน้ำจะอยู่ชั้นเดียวกับห้องอาหารครับ
มีบริเวณที่นั่งหลบแดด

หรือจะนั่งตากแดดชิวๆก้ได้นะครับ

มองออกไปข้างนอกแล้วสบายตา เห็นวิวของท้องทะเลภูเก็ตในวันที่ฟ้าใสๆแบบนี้

บริเวณรอบๆสระว่ายน้ำจะมีที่ให้นั่งเล่นมองวิวทะเลได้อย่างชิวเลยครับ

ติดกับสระว่ายน้ำจะมีลานที่ไว้จัดกิจกรรมต่างๆของทางโรงแรม

ลานที่ไว้จัดกิจกรรมต่างๆของทางโรงแรมมีชื่อว่า "Silhouette Playground"

สามารถมองเห็นวิวทะเล ยิ่งเป็นยามเย็นพระอาทิตย์ตกด้วยแล้ว บริเวณนี้โรแมนติกสุดๆไปเลยครับ

อย่างตอนกลางคืนในช่วงที่ผมไปจะมีดนตรีมาเล่น เพลงเพราะ อาหาร เครื่องดื่ม อร่อย
ฟิน !!! ครับ

เดี๋ยวจะหาว่าผมไม่ได้มาถ่ายรายการทีวี เด็กมันส์แนว
เอารูปมาเป็นการยืนยันอีกที โดยเทปนี้ได้แขกรับเชิญอย่าง คุณมิก และคุณเบนซ์ ด้วยคร้าบบบ ฮิ้ววว

ขอบคุณ คุณมิก และ คุณเบนซ์ ที่มาเป็นแบบให้ผมในวันกลับด้วยครับ

ปิดท้ายด้วยสไตล์เดิมของผม คือภาพแนว Panorama บริเวณ ลาน Silhouette ของโรงแรมแห่งนี้ครับ

งานนี้ต้องขอบคุณ
คุณต๊อบ GM Foto Hotel ที่ได้ให้ผมเข้าพัก โรงแรมนี้เป็นโรงแรมที่ผมสะดุดตาตั้งแต่งานเที่ยวไทยเมื่อ กย ปีที่แล้วเลยครับ
คุณสตังค์ แห่ง Love Andaman ที่พาไปชม สิมิลัน เกาะ 1 ขอบอกว่าสวยงามมากครับ (ไว้คราวหน้าจะมารีวิวให้ชมกัน)
รายการ เด็กมันส์แนว และทีมงานทุกคน สนุกสนานมากมายเลยทีเดียว

แล้วคุณจะรู้ว่า "First Impression" มันเป็นยังไง สำหรับผม ผมประทับใจมากครับ ^^

ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน แชร์ หรือ ติดตามผลงานกันได้ที่