ดุจวิมานกลางธรรมชาติอันสมบูรณ์...ปานวิมาน เกาะช้าง รีสอร์ท

09 กรกฎาคม 2557 | โดย neju11 (18,385 เข้าชม)

สวัสดีครับ ในวันเสาร์สุดสัปดาห์ช่วงหัวค่ำแบบนี้
ละครแต่ละช่องก็คงกำลังออนแอร์อย่างเมามันส์ แต่ผมขอลงรีวิวอย่างเมามันส์ๆในแบบฉบับของผมกันบ้าง
ประมาณว่าแข่งกับ rating ละครช่อง 3 กันเลยทีเดียว อิอิ ^^

เข้าเรื่องเลยดีกว่า ถ้าถามว่าเกาะใดที่มีธรรมชาติอันสมบูรณ์ มีที่เที่ยวคบทุกสไตล์
ทั้งน้ำตก ทะเล ภูเขา หรือจะแนววิถีชาวบ้าน และอยู่ใกล้ กทม. ที่สุด คงหนีไม่พ้น "เกาะช้าง" แน่นอน

เกาะช้าง เป็นเกาะที่ใหญ่ สมชื่อ เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะทะเลอ่าวไทย
และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทยรองจาก ภูเก็ต
และด้วยในความอุดมสมบูรณ์ของเกาะ จึงมีการจัดตั้งเป็น อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง อีกด้วย

แต่ในเกาะช้างนี้ได้มีรีสอร์ทมาตั้งอยู่ริมหาดอยู่หลายรีสอร์ทด้วยกัน 1 ในนั้นคือ "มีที่เที่ยวครบทุกสไตล์ พักผ่อนที่ ปานวิมาน เกาะช้าง รีสอร์ท"
ที่ที่เปรียบเหมือนวิมานท่ามกลางธรรมชาติอันสมบูรณ์ของเกาะแห่งนี้ครับ

ส่วนอันนี้เป็นรีวิวของ ปานวิมาน เชียงใหม่ ที่ลงรีวิวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ลองติดตามได้นะคร้าบบบ ^^

การเดินทาง

ผมเลือกวิธีการเดินทางไปเกาะช้างโดยการขับรถ จาก กทม. ถึงท่าเรือเฟอร์รี่ อ่าวธรรมชาติ ซึ่งตั้งอยู่ที่ จ ตราด
โดยใช้เวลาขับรถไปถึงท่าเรือประมาณ 4 ชม ครับ

รถแต่ละคันจะจอดเรียงแถว จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและโบกรถให้ เพื่อให้เข้าตรงกับช่องจอดครับ
ด้วยความสะดวกสบาย คุรไม่ต้องลงจากรถเวลาซื้อตั๋วเพื่อขึ้นเรือนะครับ ขับผ่านตู้นี้ แล้วสามารถยื่นเงินซื้อตั๋วได้เลย
อารมณ์ประมาณว่าจ่ายค่าทางด่วนผ่านทางประมาณนั้น ^^

เรือเฟอร์รี่ มีออกทุก ชม. แต่ช่วงที่ผมเดินทางไปมีฝนตก เหตุจากกรมอุตุนิยมบอกว่าพายุเข้า
ทำให้เรือเข้า ออก ช้ากว่ากำหนด ( ผมรอขึ้นเรือประมาณ 2 ชม ครับ  )
อ่อลืมบอกไป ค่าเสียหาย ค่าข้ามเรือ คนละ 80 บาท รถที่นำข้ามไปเกาะเสียเพิ่มอีก 120 บาท ต่อคัน
และไม่สามารถซื้อตั๋วไปกลับได้ครับ

ภายในเรือค่อนข้างกว้างใหญ่ ก็แน่อยุ่แล้วนะเพราะรถยังสามารถบรรทุกเพื่อข้ามไปบนเกาะได้เลยนินา
รถที่นำขึ้นบนเรือต่อเที่ยวประมาณ 30-40 คันเท่านั้นนะครับ

ใช้เวลาข้ามไปถึงเกาะช้างไม่นานเลยประมาณ 20 นาทีเท่านั้นครับ

เพียง 20 นาทีไม่นานเลยครับ ก็สามารถมาถึงเกาะช้างแล้ว แต่... กว่าผมมาถึงก็มืดซะแล้วอ่ะ
ข้างทางเริ่มมองไม่ค่อยเห็น คำเตือนต้องขับรถด้วยความระมัดระวังค่อนข้างมากครับ เพราะทางค่อนข้างชัน
และมีโค้งเยอะพอสมควรเลย แถมด้วยมืดอีกต่างหาก ><

ปานวิมาน เกาะช้าง รีสอร์ท ตั้งอยู่หาดคลองพร้าว ห่างจากท่าเรือประมาณ 15 กม ครับ

เมื่อเข้ามาถึงรีสอร์ท (ก็มืดซะแล้ว) ไม่สามารถถ่ายบริเวณรอบนอกมาให้ชมก่อนได้
จึงเริ่มต้นทริปนี้ด้วย Welcome Drink ของทางรีสอร์ท ด้วยน้ำมะตูม เย้นๆชื่นใจกันก่อนนะครับ

หลังจากดื่มน้ำมะตูมเย้นๆชื่นใจไปแล้ว พี่นุ๊ก FO ของ ปานวิมาน เกาะช้าง ก้ได้แนะนำรีสอร์ทคร่าวๆ
พร้อมกับพาไปที่ห้องพัก หลังจากเก็บของเข้าที่เรียบร้อย ก็ออกมาทานอาหารมื้อค่ำก่อน
ห้องอาหารที่ผมไปทานวันนี้ชื่อห้องอาหารเก๋ไก๋มาก 4 Angels Restaurant
เป็นห้องอาหารที่ใช้ทั้ง เช้า กลางวัน และเย็น (ในวันที่ฝนตก) อีกด้วยครับ

เมนูวันนี้ ขอนำเสนอ BBQ Seafood ครับ

ปิ้งย่างกัน ณ เดี๋ยวนั้นกันเลยทีเดียว

อาหารทะเลที่นี่สดจริงๆ และมีให้เลือกมากมายหลายอย่างด้วยกันครับ

กั้งทะเลก็มีนะคร้าบบบบ

เครื่องดื่มกันบ้าง สั่งมาทั้ง น้ำมะพร้าว ซึ่งหอมเย็นชื่นใจดีครับ
และ Mock tail สีสันจัดจ้าน (อย่าเอี่ยวกับการเมืองนะ ^^)

และแล้วอาหารที่สั่งไว้ก็มาถึงโต๊ะ จัดเต็มครับจัดเต็ม

ของหวานก็มีนะครับ ตักทานได้ พร้อมกับสลัดบาร์ที่เติมได้ไม่อั้นครับ

หลังจากทานอาหารมื้อค่ำเสร็จก็กลับเข้าที่พัก ระหว่างทางก็ขอแชะซักหน่อยดีกว่า กับบรรยากาศ
ของที่นี่ยามค่ำคืน ที่เปิดไฟได้สว่าง เดินได้ไม่อันตรายครับ

ต้องแนะนำก่อนว่าที่ ปานวิมาน เกาะช้าง นี้มีห้องพักทั้งหมด 50 ห้อง
17 ห้องเป็น Deluxe Pool Access และอีก 33 ห้องเป็น Deluxe Room

บรรยากาศ Deluxe Pool Access ยามค่ำคืนบริเวณหน้าห้องแต่ละห้องครับ

รุ่งเช้า พอตื่นขึ้นมา ก็ไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารเดิมที่ทานเมื่อคืน
อาหารเช้าที่นี่เริ่ม 6.30 น. - 10.30 น.

ห้องอาหาร 4 Angels Restaurant นี้ค่อนข้างใหญ่มาก มีทั้งนั่งในร่ม หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศนั่งข้างนอกก็ได้ครับ
บรรยากาศห้องอาหารที่มองเห็นวิวทะเล ฟินนะฟิน!!!

Line Buffet ค่อนข้างใหญ่มากครับ มีอาหารให้เลือกทานได้หลายชนิดหลายรูปแบบ

ทั้งสลัดบาร์ ผัก-ผลไม้ ขนมปังต่างๆ บะหมี่ แห้ง-น้ำ หรือจะเป็นหมูปิ้งก็เลือกทานได้ครับ

มาเติมความอลังการของอาหารเช้ากันอีกซักรูปนะครับ

หลังจากทาอาหารเช้าเสร็จ ก็ขอไป Survey ที่พักกันหน่อย
เนื่องจากเมื่อคืนมาถึงซะมืดแล้ว มองไม่ค่อยเห็นอะไรเลย
เลยจะมาเก็บตกกันตั้งแต่เช้านะครับ ตามมาๆ ^^

ก่อนมา ปานวิมาน เกาะช้าง ได้ยินถึงสรรพนามในเรื่องของเส้นทางที่มาที่นี่ว่า ทางไม่ค่อยดี
มายาก ทางลูกรังบ้าง แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนไปแล้วครับ เส้นทางดีถึงดีมาก มีป้ายบอกชัดเจน
ถนนเทคอนกรีตอย่างดีเลยครับ รถวิ่งสบาย แค่แคบไปนะ เวลารถสวนกัน

เข้ามาถึงที่พักจะเจอที่จอดรถอยุ่ด้านหน้า

เดินไปทางซ้ายมือจะพบกับ ห้องหนังสือ และ ฟิตเนส เซ็นเตอร์ ครับ

ในส่วนของ lobby ที่นี่มีขนาดไม่ใหญ่มากครับ

มาชมในส่วนของห้องพักกันบ้าง
เมื่อคืนผมได้นอนที่ห้องพักประเภท Deluxe Pool Access ซึ่งภายในแต่ละห้องนั้นจะเหมือนกัน
ต่างกันตรงที่ติด Pool หรือไม่ติด ครับ

ห้องพักที่เกาะช้างนี้ ค่อนข้างใหญ่มากครับ
เป็นห้องแนวสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่เน้นพื้นที่บริเวณปลายเตียงไว้วางสิ่งต่างๆคอ่นข้างเยอะ

มี sofa อยู่ปลายเตียง พร้อมโต๊ะ และ TV ที่สามารถนั่งเล่นนั่งดูกันตรงนั้นได้

เปิดเข้ามาก้เจอกับ Welcome fruit เลยนะครับ ^^

ห้องกว้างๆ เตียงกว้างๆ แถมมีมุ้งด้วยนะ เจ๋งแหะ

บนเตียงมีช้างมาต้อนรับ 2 ตัว ไม่กล้าเอาไปใช้เลยแหะ น่าร้ากกกอ้ะ

ด้านข้างเตียง มีประตู สามารถเปิดออกไปแล้วจะพบกับสระว่ายน้ำ
แบบนี้เองที่เรียกว่า Pool Access ครับบบ

มีโต๊ะ เก้าอี้ นั่งเล่นอีกด้วย

ชื่นชมความกว้างของห้องกันอีกรอบนะ

สิ่งของ หรือ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องต่างๆจะคล้ายกับของที่ ปานวิมาน เชียงใหม่ เลยครับ

มาชมความอลังการงานสร้างของห้องน้ำที่นี่กันบ้างครับ
ว่าห้องนอนใหญ่แล้ว ห้องน้ำนี่ใช่ยอยเลย อลังการฝุดๆ ใหญ่มากครับ

ความแปลกตาอยู่ตรงน้ำตกจำลองของห้องน้ำนี้ครับ
สามารถเปิดน้ำให้ไหลเป็นน้ำตกลงมาบริเวณหิน ตรงอ่างอาบน้ำ รู้สึกเก๋ไปอีกแบบดีนะครับ

การตกแต่งก็ใช้หอยสีสันมาประดับบริเวณกระจก ดูแล้วสวยงามน่ารักดี
รวมถึงเครื่องใช้ต่างๆก็มีมาให้ครบครับ

หลังจากเดินเล่นที่พักได้ซักพัก ก็ถึงเวลามื้อเที่ยง
เวลาช่างผ่านไปเร็วจริงๆ ><
ทางรีสอร์ทเตรียมอาหารมื้อกลางวันไว้ พร้อมกับจัดโต๊ะไว้ให้ เป็นที่ 4 Angels Restaurant อีกรอบครับ

มื้อกลางวันวันนี้มีเมนู BBQ Seafood , ปลาแซลมอนยำสมุนไพร และ หอยเชลล์อบซอสเนยเครื่องเทศ ครับ
อร่อยมากกกกครับ โดยเฉพาะปลาแซลมอนนี้สดจริงจังเลย

เมื่อทานอิ่มแล้ว ตามมาดู facility ของทางรีสอร์ทกันต่อเลยดีกว่าครับ
ทางเดินในที่พักนี้ ร่มรื่น และเดินได้ง่าย ไม่ต้องกลัวลื่นเลย

ระหว่างทางเดินจะพบกับน้ำตกที่ไหลมาจากงวงช้างเล็กๆแห่งนี้ แล้วจะไหลไปตาม Pool ที่อยู่ตามห้องประเภท Pool Access ครับ

มาชมบรรยากาศบริเวณ Pool Access ตอนกลางวันกันบ้างครับ

และที่เห็นที่มีทั้งเชียงใหม่ และ เกาะช้าง เลยก็คือนี่ครับ หมากรุกฝรั่ง โอ้วววว !!!

และอีกหนึ่งจุดสนใจก็คือรูปปั้นการละเล่นของเด็กๆ ที่มีหลายรูปแบบมากมายครับ

จุดเด่นของ ปานวิมาน เกาะช้าง อีกจุดนึงคือความกว้างใหญ่ของ Main Pool ครับ

สระน้ำที่นี่ มองออกไปจะเห็นทะเลเลยครับ ได้บรรยากาศที่ฟินมากๆ

ส่วนฝั่งตรงข้ามของห้องอาหาร 4 Angels จะเป็น Rocky Bar ที่เปิดเฉพาะช่วงตอนเย็น 17.00 น. - 23.00 น.

ลองขึ้นไปดูจากมุมสูงบ้างครับ จะเห็นถึงความอลังการงานสร้างของที่นี่ สมชื่อ ปานวิมาน จริงๆครับ

ห้องอาหาร 4 Angels จากมุมบนๆบ้าง ใหญ่มากครับ

มีโต๊ะนั่งริมทะเล ไว้สำหรับ ทานอาหารกลางวันบริเวณนี้ หรือจะเป็น dinner ช่วงเย็น ก็ได้เหมือนกันครับ

ชายหาดที่นี่ คือ หาดคลองพร้าว ที่มีชายหาดที่กว้าง เหมาะกับการเล่นน้ำมากครับ แถมเงียบสงบดีด้วยนะ

บริเวณทางลงชายหาดของทางรีสอร์ท มีฝักบัวให้ราดน้ำก่อน หลัง เล่นทะเลครับ

ป้ายตั้งตระหง่านหน้าหาด ว่าที่นี่คือ ปานวิมาน เกาะช้าง

ร่มชายหาด รวมถึงเก้าอี้ชายหาด มีวางเรียงรายไว้เป็นจำนวนมาก
เพียงพอต่อแขกผู้มาพักที่นี่ครับ

โต๊ริมหาดก็ถูกจัดเตรียมไว้สำหรับมื้อเย็นวันนี้ มีอยู่หลายโต๊ะเลยครับ

มาชมกันต่อที่ สปา หรือ วิมาน สปา ของเกาะช้างกันบ้างครับ

สปาของที่นี่ มีจุดเด่นคือติดทะเลเลยครับ

มีพื้นที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่มี 2 ชั้นครับ

มีเคาน์เตอร์ต้อนรับอยู่ชั้นล่าง แต่ส่วนมากชั้นล่างไว้สำหรับนวดเท้า ชั้นบนไว้สำหรับนวดตัว

ชั้นบนมีเตียงให้นวดประมาณ 6 เตียงครับ

แต่เตียงที่ฟินสุดๆน่าจะเป็น 2 เตียงริมนี้ ที่หันหน้าออกไปทะเล ฟังเสียงเกลียวคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง
เพลินไปเพลินมา หลับได้สบายเลยนะครับ อิอิ

ชิงช้า จุดเด่นของ ปานวิมาน เกาะช้าง ที่มีเชือกยาวผูกติดกับต้นมะพร้าวทั้ง 2 ต้น
ใครมาแล้วไม่ได้ถ่ายรูปกับที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงนะครับบ ^^

แอบเอารูปชิงช้าตอนกลางวันแดดดีๆมาให้ดูบ้าง

พระอาทิตย์เริ่มคล้อยต่ำลงมาเรื่อยๆ บวกกับแนวต้นมะพร้าวริมหาด บรรยากาศโรแมนติกดีจริงครับ

พระอาทิตย์เริ่มตกแล้ว นักท่องเที่ยวต่างชาติก็นั่งมองพระอาทิตย์ไปพร้อมๆกัน

วันนี้พระอาทิตย์ตกสวยมากๆเลยครับ

ก่อนทานอาหารค่ำของวันนี้ แวะเก็บบรรยากาศอันสุดแสนจะโรแมนตกช่วงใกล้ค่ำกันหน่อย
บริเวณ Main Pool เปิดไฟไว้สวยงามเลยครับ
สระน้ำที่นี่มี 2 ชั้น และถือว่ากว้างมากๆอีกด้วย

เห็นพระจันทร์ด้วยนะ

มื้อเย็นของที่นี่แต่ละวันจะแตกต่างกันออกไป
จ พ ศ - BBQ Seafood
อ พฤ อา - Steak Corner
ส Pasta Corner

มื้อค่ำวันนี้ขอนำเสนอ เมนูสำหรับคนชอบกินเส้น Pasta Corner ครับ

มาแว้วววว อาหารมื้อค่ำวันนี้

เส้นสปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา

เฟสตูชินี่ผัดเผ็ดหอยลาย

ส่วนที่เหลือยังคงมีเหมือนเดิม ทั้งของหวาน และสลัดบาร์ต่างๆ

อย่างที่เกริ่นไว้ตั้งแต่ตอนต้นรีวิว ว่าธรรมชาติอันสมบูรณ์ของเกาะช้างยังมีอยู่
มีที่เที่ยวมากมาย หลากหลายรูปแบบ ทั้งภูเขา น้ำตก ทะเล เป็นต้น

เมื่อขับรถลงมาทางใต้ของเกาะจนสุด จะพบหมู่บ้านประมง ได้พบกับวิถีชาวบ้านอีกรูปแบบหนึ่งกันครับ

ที่นี่มีของฝากให้ซื้อกลับติดไม้ติดมือไปบ้าง

หลังจากใช้ชีวิตบนเกาะช้างมาได้ระยะนึง 3 วัน กับ 2 คืน ก็ต้องอำลากันแล้ว
ขากลับไปขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเดิมจากตอนที่ขามาตอนแรกครับ

ราคาค่าตั๋วเท่ากับขามา แต่ขากลับจะสบายกว่าตรงที่ว่า ไม่ต้องรอเรือนาน ออกตรงเวลาดีครับ

Bye Bye... เกาะช้าง เกาะที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

3 วัน 2 คืน ที่ผมได้เข้าพักที่ ปานวิมาน เกาะช้าง ความรู้สึกนึงที่ผมได้รับคือความอบอุ่น
การต้อนรับอันมีไมตรีจิตที่ดีของทุกคน ไม่ใช่เฉพาะกับผมแต่แขกคนอื่นที่เข้าพักก้ได้รับการต้อนรับแบบนี้เช่นเดียวกัน
ผมแอบไปถามแขกฝรั่งที่มาพัก ประมาณ 2 ห้อง ตอบเหมือนกันหมดเลยคือ ชอบที่การบริการ และการดูแลเอาใจใส่อย่างอบอุ่น

คงสมชื่อกับคำว่าปานวิมาน ที่ไม่ได้สวยงามแค่สถานที่ แต่สวยงามทั้งหมด
ทั้งสิ่งที่รับรู้จับต้องได้อย่างรูปแบบ การตกแต่ง ของรีสอร์ท
หรือจะเป็นที่จับต้องไม่ได้ที่เรียกว่าความสวยงามทางใจของการเต็มใจในการให้บริการของที่นี่ ครับ

ลองหาเวลาว่าง แล้วถ้าอยากรู้สึกถึงความสงบ ไม่พลุกพล่าน
ลองมาเที่ยวที่เกาะช้าง หาดคลองพร้าว ปานวิมาน เกาะช้าง ดูครับ

ปิดท้ายด้วยรูปนี้ ใครมา ปานวิมาน เกาะช้าง แล้วไม่ถ่ายรูปคู่ชิงช้าถือว่ามาไม่ถึง
แต่ผมมาถึงแล้วนะ เพราะผมมีรูปคู่ชิงช้าแล้ว ซึ่งไกวไป ถ่ายเองไป และตกชิงช้ากันไป

ฝากผลงาน Fanpage สามารถเข้าไปพูดคุย เสพรูป (แต่อย่าดูดรูปนะ เพราะไม่ใช่น้ำ ^^)