Red Z Resort สระแดง แรงสะใจ !!

03 กรกฎาคม 2557 | โดย Rinsa YoYoLive (12,206 เข้าชม)

อาหารอร่อย ที่พักมีสไตล์ ที่Red Z Resort จังหวัดเพชรบุรี

มาแล้วค่า รีวิวรีสอร์ทตามสไตล์ของ RinSa YoyoLive
คราวนี้พากันไปพักที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ
คืบก็ทะเลศอกก็ทะเล
ทะเล จ. เพชรบุรีฝั่งนี้ใกล้หน่อย คราวก่อนก็มาจังหวัดนี้
ครั้งนี้ก็มาอีก ไม่รู้ติดใจอะไรนะ อิอิ (ปูม้านึ่งแถวบางตะบูนไง สุดยอดดดด)
เราขับรถไปราวๆ 2 ชั่วโมงถึงล่ะ โดยไม่มีหลงทาง

ที่นี่ Red Z Resort รีสอร์ทน้องใหม่สระแดงที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน
น้องใหม่แค่ไหนที่เพิ่งเปิดตัวไปยังไม่ถึงปี ยังไม่ค่อยได้เห็นรีวิวนัก
ได้การล่ะคะ เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบของแปลก เอ้ยไม่ใช่ มีโอกาสไปสัมผัส
Red Z Resort มาแล้ว มาเล่าสู่กันฟัง ไปกัน ไปกันกับเรานะคะ

Red Z Resort

ถึงแล้ว รีสอร์ทสระแดง แรงสะใจจริงๆ
ภาพ ในเวปเป็นยังไง ภาพตรงหน้าเราก็เป็นแบบนั้นประตูทางเข้ารีสอร์ทอิงแนวธรรมชาติ เป็นไม้ไผ่ก่อทับต่อๆ กัน ด้านซ้ายมือเป็น Lobby ลอยน้ำแบบเก๋ ๆ ด้วยนะคะ มีคุณหลิง เจ้าของรีสอร์ทนั่ง

ประจำการรอต้อนรับพวกเราอยู่แล้ว ^^

อ้อ ที่จอดรถกว้างขวางสะดวกปลอดภัยอยู่หน้ารีสอร์ทจอดได้หลายคันเลยล่ะ มีหลังคามุงกันแดดให้ด้วย เราว่า เพียงพอกับลูกค้าของรีสอร์ทที่นี่เหมือนกัน เพราะเป็นรีสอร์ทมีเพียง
16 ห้องเท่านั้นนะคะ คนไม่เยอะ
ยิ่งสร้างโลกส่วนตัวแห่งการพักผ่อนเข้าไปอีก

เรามาถึงเกือบเย็นแล้วล่ะค่ะ
หลังจากที่เช็คอินและรับกุญแจห้องเรียบร้อยแล้ว
ก็เก็บกระเป๋าเข้าห้องพักผ่อนกันนิดนึง
ห้องพักเรา Z beach อยู่ชั้นล่างใกล้กับ Lobby
ติดกับสระน้ำด้วย
พอเห็นสระสีแดงก็แบบรู้สึกมีพลังขึ้นมาเลยอะนะ 555

ได้มีโอกาสเข้ามาเก็บภาพห้องแรก
เพราะ ลูกค้ายังไม่มาเช็คอิน ห้องพักแบบ Z sky อยู่ชั้นสองของทุกหลังค่ะ แบบบ้านที่เราเห็นก็คือ บ้านหนึ่งจะมี 3 ห้อง ทุกห้องทุกหลังล้วนหันหน้าไปหาทะเลและสระว่ายน้ำ ห้องนี้ก็เช่นกัน พอเปิดประตูเข้าไป เห็นกันจังๆ ทะเลๆ

panoramic ocean view

ดีไซน์ห้องนี้เราชอบนะ ห้องน้ำโดดเด่นมากกกกก ประตูเป็นแบบสไลด์บานใหญ่ เปิดรับลมชมวิวกันได้เลย ดีไซน์ห้องพักแบบโมเดิร์น
เพดานเป็นกิ่งก้านไม้ทุกหลังให้ความรู้สึกแบบอิงธรรมชาติ
พื้นเป็นปูนเปลือยตามสมัยนิยม
และระเบียงเปิดรับลมพัดมาใกล้ๆ สดชื่นๆ

การดีไซน์ของห้องน้ำ อ่างอาบน้ำมีเกลือขัดผิวให้ด้วย
ที่เห็นเพิ่มมา นอกนั้นก็จะมีเหมือนที่พักทั่วๆ ไปนะคะ

Z bach ห้องพักแบบที่สองนะคะ เป็นห้องพักของเราเอง
ที่ถ่ายรูปมา แต่ก็ถ่ายรูปได้น้อยกว่าห้องอื่นด้วยนะ 555 แสงเย็นลงไปเรื่อยๆ ล่ะ ปรับ wb ผิดอีกต่างหาก
พอดูได้ละกันเนอะ
ห้องแบบ Z bach ก็ไม่น้อยหน้าใครด้วยนะคะ เข้ามาห้องเราเปิดหาของกินก่อนเลยหิวน้ำ 555

ภายในตู้เย็นมีเครื่องดื่มเหมือนกันทุกห้อง เบียร์ น้ำอัดลม เครื่องดื่มอื่นๆ เพียบ (เสียตังค์เพิ่มนะคะ)
ขนมขบเคี้ยวที่ห้องเรารู้สึกจะมีหลายซองหน่อยนะ อิอิ

ที่ เราบอกว่าไม่น้อยหน้าใครคือ ห้องน้ำค่ะ กว้างมากกกกกกก หลังคาเป็นหญ้าคาทำแข็งแรงอยู่นะ ประตูห้องน้ำก็กว้างมาก ที่เปิดปิดเก๋ดี การตกแต่งเล่นสีขาวแดงดูเป็นคอนเซปต์ของที่นี่ด้วยนะคะ

อ้อ ฝักบัวที่นี่เป็นแบบ Rian Shower อาบน้ำเหมือนท่ามกลางสายฝน พร้อมระบบน้ำอุ่น
แบบได้อุณหภูมิพอดีๆ
ห้องเราอยู่หน้าสระว่ายน้ำเลยแหละ
เย็นนี้เราจะลงสระแดงมั้ย คิดก่อนๆ

นี่เลย นี่เลย มาๆ เดินเล่นกัน ทะเล ทะเล
เห็น ในเวปมีมุมแบบว่าโรแมนติกด้วย เรียกว่า cabana ตรงนี้เห็นชายหนุ่ม หญิงสาวมาสวีทกัน เรามาเป็นก้าง เอ้ย ไม่ใช่มาเก็บภาพให้ชมกัน

เวลา นี้เย็นแล้วไม่เห็นแม้ชายหาด ตอนแรกเราก็แปลกใจนะว่า น้ำขึ้นมาเยอะจัง บางทีดูเหมือนเยอะจนน่ากลัวถึงได้บอกว่าทะเลกลางคืนนี่ไว้ใจไม่ได้เหมือนกัน นะ

Cabana

romantic in style by the beach

เดินกลับเข้ามาในตัวรีสอร์ทเหมือนเดิมค่ะ
จำได้ว่าตอนเข้ามาไม่ทันได้ถ่ายรูป Lobby ลอยน้ำให้เห็นเต็มๆ นี่เลยๆ โซน Lobby เค้าล่ะ

ตอนช่วงหัวค่ำยุงหน้าฝนเยอะเหมือนกัน
รับของแถมไปกันหลายตุ่มเลยทีเดียว >"<

T w i l i g h t

กางขาถ่ายทำกันที่สระสีแดงล่ะกัน
ยามทไวไลท์เรื่องยุงก็ยังมีอยู่นะ
ความจริงเราก็เตรียมชุดว่ายน้ำมาด้วยล่ะ
อยากลงเล่นน้ำสระแดงเผื่อจะมีพลังอะไร
เพิ่มขึ้นบ้าง 555 แต่จอดติดที่ยุงซะงั้น

ในเวลานี้เห็นมีคนเล่นน้ำ
3 คน น่าจะเป็น พ่อแม่ลูกนะคะ
สระว่ายน้ำตรงกลางจะเป็นสระเด็ก

ส่วนสองข้างฝั่งสระน้ำลึก 1.20 เมตร
ข้อมูลนี้เราสอบถามกับคุณหลิง
เจ้าของรีสอร์ทมาล่ะ
ที่เห็นเป็นฐานสีแดงๆ กลางสระน้ำนั่น
คุณหลิงบอกว่า เอาไว้สำหรับให้ลูกค้า
ที่ต้องการดินเนอร์ ตั้งโต๊ะอาหารที่นี่
หรือไม่ก็นั่งรับชมชมวิว
สระแดง พร้อมทะเล อืมนะ
ความคิดเก๋เลยทีเดียว

มีสาวสวยมานั่งรอห้องอาหาร
แล้วล่ะ อิอิ มื้อเย็น เราฝากท้องไว้ที่ Red Z Resort
ละกัน เพราะขี้เกียจขับรถออกไปข้างนอก
แม้จะอยู่ระหว่างหาดปึกเตียน
กับหาดเจ้าสำราญก็ตาม ยังไงขอลองสักเมนู ไม่เยอะๆ
เพราะก่อนหน้านั้นสัก 2 ชั่วโมง
เราแวะแทะปูม้านึ่งกันแถว
บางตะบูนมา 2 โลแล้วล่ะ

มื้อเย็นนี้เลยสั่งเบาๆ 2 อย่าง
ต้มยำปลาหมึก และปูผัดผงกะหรี่ (ก็ยังไม่พ้นปูอีกตามเคย)
^^

ก่อนจะเข้าไปพักผ่อนในห้อง
กางขาถ่ายรูปแถวสระแดงกันอีกสักภาพ

ภาพนี้ให้ดู แสงสีหลอดไฟเปลี่ยนสีของ
สระแดงนะคะ ว่ามีการเปลียนสีตลอดเวลา
เป็นอย่างไร

ที่นี่ Free Wi-Fi แบบไม่ต้องเข้ารหัส
เพราะเปิดให้ใช้เลยฟรีๆ เราอยู่ห้องพัก
ใกลักับ Lobby เลยเล่นเน็ตได้สบายใจ
ไม่รู้ว่าห้องอื่นสัญญาณ Wi-Fi เป็นอย่างไรนะคะ

สายวันนั้นมีแขกเช็คเอาท์พอดี
แบบห้องที่เราค้างเก็บภาพ by the Z
ห้องนี้อยู่โซนด้านหน้าเดินไม่กี่ก้าว
ก็ถึงทะเลแล้วล่ะคะ

เรายังไม่ได้บอกราคาห้องพักรีสอร์ทนี้เลย
ทุกห้องราคาเริ่มต้นที่ 3,000 + - ตามช่วงเวลา
นะคะ

ocean just step away

ทะเลๆ เช้านี้ น้ำลงไปเยอะมากกกก
เห็นหาดทรายแล้วค่า
นางแบบประจำบล็อกนี้ขอเก็บภาพเป็นที่ระลึกหน่อย
ในสภาพที่ร้อนๆ นี่แหละคะ ได้มานิดนึง
ยังดีกว่าไม่ได้เนอะ อิอิ ก่อนจะเดินเล่นไปย่ำทรายกัน
SPF 70 ก็เอาไม่อยู่นะเออ

Chill Chill

เวลานี้เราไม่รู้ว่า ลูกค้าห้องอื่นๆ ของรีสอร์ทนี้หายไปไหนหมด เพราะเห็นบอกว่า เต็มทุกห้องนะคะ
อาจจะเช็คเอาท์ไปบ้างแล้วก็ได้
ไม่เห็นมีใครมาเดินเล่นเวลานี้เลย
(ก็มันร้อนมากนะเซ่ะ) มีแต่เราเดินลัลล๊ากัน
บนหาดส่วนตัว และก็เป็นส่วนตัวมากจริงๆ

เก็บภาพเพิ่มเติมกัน ก่อนจะเข้าห้องพัก เก็บของ เช็คเอาท์กลับสู่โลกของเราต่อไป
หลังจากได้มาลิ้มลอง
ชาร์ตแบตในรีสอร์ทสระแดงเรียบร้อยแล้ว
รีสอร์ทที่เราพบว่า ที่นี่สงบเงียบ
และมีความเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ

ระหว่างเช็คเอาท์ คุณหลิงมีของที่ระลึกมอบให้จาก Red Z Resort ด้วยนะคะ
เป็นแก้วเป่ารูปตัว Z สีแดง ตอนแรก เราก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร หน้าตาเป็นแบบนี้
เอามาเสียบนามบัตร เสียบกระดาษโน๊ตได้เก๋ๆ ค่า
ถึงเวลาแล้วที่เราจะชีพจรลงเท้า ก้าวต่อไป แล้วพบกันรีวิวฉบับใหม่ค่ะ ^^

**ขอขอบคุณคุณหลิงที่อำนวยความสะดวกในการเก็บภาพด้วยนะคะ
ติดตามข่าวสาร Red Z Resort กันได้ที่นี่
คุณหลิง โทร.086-222-565

ปล.คุณหลิง เจ้าของรีสอร์ทได้เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกฝากคอมเม้นท์และโปรดีๆ ไว้ที่เม้นท์ที่ 20 บล็อกนี้ด้วยนะคะ

ขอขอบคุณ คุณริน สำหรับ review สวยๆ จึงอยากตอบแทนให้แฟนๆ เพื่อนๆ ที่ติดตาม blog ของคุณริน
หากอยากมาพักที่ Red Z resort รับส่วนลดที่รับรองว่าหาไม่ได้อีกแล้วนะคะ ลดเพิ่ม 20% จาก best available rate พร้อมอาหารเช้าค่ะ
(อาทิตย์-พฤหัส ถึง 31 ตุลาคม 2013)