ตะลุยรอบเกาะสมุยครั้งแรกในชีวิตกับลาเต้ปั่นเย็นๆ

15 สิงหาคม 2557 | โดย ลาเต้ปั่นเย็นๆ (10,997 เข้าชม)

ที่พัก ที่เที่ยว เกาะสมุย ไอบิส หาดบ่อผุด หาดละไม เจดีย์แหลมสอ หินตาหินยาย วัดพระใหญ่ หาดบางรัก ลาเต้ปั่นเย็นๆ สุราษฎร์ธานี diaryaward2014 เที่ยวเมืองไทย ไทยเที่ยวไทย เที่ยวทั่วไทย เว็บท่องเที่ยว

สวัสดีค่ะเพื่อนๆห้อง Blueplanet หลังจากที่ 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ลาเต้ปั่นเย็นๆพาไปเที่ยวเกาะสมุยกับที่พักสุดชิคที่ X2 Samui
มาวันนี้จะพาเพื่อนๆตะลุยรอบเกาะบ้างค่ะว่า ที่เกาะสมุยมันมีอะไร ที่ทำให้ฉันนั้นอยากไป อิอิ
ครั้งนี้เป็นการเดินทางครั้งแรกในชีวิตกับการติดเกาะที่นี่ เปิดหนังสือดูบ้าง GPS บ้าง มั่วกันไป ถูกผิดยังไงก็ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

วันนี้เราเดินทางด้วยสายการบิน Air Asia เที่ยวบิน FD 3231 ออกจากดอนเมืองเวลา 14.30 ถึงสนามบินสุราษฎ์ธานีเวลา 15.40 ค่ะ

ถึงสนามบิน รับสัมภาระเรียบร้อย เดินดิ่งมาตรงประตูทางออก ซื้อตั๋วรถ+เรือเฟอรี่ของบริษัทพันทิพย์ทราเวล ราคา 350 บาท/คน ค่ะ
เดินทางโดยรถบัสประมาณ 1.30 ชม. ค่ะถ้าจำไม่ผิด ข้อมูลผิดพลาดขออภัยด้วยค่ะ ได้เที่ยวเรือเฟอรี่ประมาณ 6 โมงกว่าๆค่ะ

ใช้เวลานานพอสมควรกับการข้ามเกาะ น่าจะประมาณ 1.30 ชม.ค่ะ เราเลือกนั่งด้านนอกตากลมชมวิว
สูดอากาศบริสุทธิ์ นองน้ำทะเลสีน้ำเงิน ค่ำแล้วฟ้าก็เริ่มจะมืดลง แถมที่สำคัญฝนจะตกแล้วด้วย
มาทะเลช่วงมรสุมต้องทำใจค่ะ ช่วงที่เราไปคือกลางเดือนพฤษภาคม

ถึงฝั่งแล้วมีญาติมารับค่ะพาไปรับรถ วันนี้เราเช่ารถของบริษัทคนรู้จักค่ะ ซึ่งปกติแล้วไม่ให้คนไทยเช่า รับเฉพาะชาวต่างชาติ เนื่องจากเห็นว่าเคยมีปัญหามากมาย คิดราคาเพียงวันละ 1.000 บาท เป็น Toyota Avanza ค่ะ ที่เลือกรุ่นนี้เพราะวันนี้เที่ยวทั้งครอบครัว มีเด็กด้วยอะไรด้วย ตอนรับรถเราเติมน้ำมันไป 500 บาท...จากนั้นขับรถสู่บ่อผุดค่ะ วันนี้เราเข้าพักที่ ibis Samui
ไม่ได้ถ่ายภาพไว้เลยค่ะเชคอินดึกค่ะวันนี้ เอาเป็นรูปเด็กน้อยน่ารักแทนละกันค่ะ ลั้ลลาที่ไอบิสอมยิ้ม16

ตึกที่เราพักอยู่ฝั่งขวามือค่ะ พอถึง Lobby แล้วเดินต่ออีกนิดเดียวค่ะ วันนี้เลือกพักชั้นล่างค่ะ
มีประตูเล็กๆเดินออกด้านหลังลงมาสนามหญ้าตรงนี้ได้เลย บรรยากาศร่มรื่นดีค่ะ ไม่วุ่นวาย

เช้าๆแบบนี้อากาศดี๊ดีค่ะ เดินเล่นรอบๆ แล้วลงไปเที่ยวหน้าหาดกันบ้างดีกว่าค่ะ

ระหว่างทางเดินมีต้นไม้ใหญ่มากมายค่ะ เดินชมวิวไป ขมนกชมไม้ไป

หน้าหาดค่ะ หาดบ่อผุด ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะสมุย อยู่ถัดจากหาดแม่น้ำ เป็นหาดที่มีความโค้ง ตามแนวของอ่าวบ่อผุด เหมาะสำหรับพักผ่อนมากค่ะ เงียบสงบดี

ที่ ibis เราจองห้องอย่างเดียวค่ะ ไม่รวมอาหารเช้า ถ้าถ้องการก็เพิ่มคนละ 250 บาท
เดี๋ยวมาดูห้องนอนกันบ้าง ห้องที่จองเป็น Connecting room ค่ะ มีประตูเปิดทะลุกันได้ 2 ห้อง

เตียงแบบ Twin bed ส่วนด้านปลายเตียงมีทีวี ตู้เสื้อผ้าพร้อมตู้เซฟค่ะ

ส่วนของห้องน้ำค่ะ ค่อนข้างแคบตามแบบฉบับไอบิส

ได้เวลาออกทัวร์รอบเกาะแล้วค่ะ ชม Lobby กันสักนิดนึงค่ะ ตกแต่งได้โล่งสบายดีค่ะ สีสันสดใส

มีคอมพิวเตอร์ไว้ให้ใช้บริการด้วยนะคะ หรือจะใช้รหัส wifi ที่โรงแรมก็มีค่ะ แรง เร็ว ลื่นปรื้ด

ได้เวลาหาอะไรอร่อยทานแล้วค่ะ ร้านอาหารที่เราเลือกวันนี้คือ "ร้านอาหารครัวชาวบ้าน"
ตั้งอยู่ริมถนนรอบเกาะ (ถนนทวีราษฎร์ภักดี) เลยวัดศิลางู มานิดนึงค่ะ
เราก็ไม่รู้ทางเลย อาศัย GPS อย่างเดียวเลยค่ะ อิอิ

ตั้งอยู่ที่หาดละไมค่ะ น้ำนิ่งน่าเล่นมากกกกกกกกกกกกก

เห็นเปลคู่กับต้นมะพร้าวแบบนี้ เหมือนได้อยู่สมุยจริงๆตามจินตนาการของเราเลย อิอิ
วาดฝันว่าต้นมะพร้าวเยอะๆ มีเปลนอนชิวๆ...ที่นี่มันใช่อ่ะะะะะะอมยิ้ม16

ใครที่ชอบอาหารพื้นบ้านต้องไม่พลาดที่นี่เลยนะคะ เปิดมานาน รสชาติจัดจ้านแบบชาวสมุยแท้ๆ
ขอรวมเป็นภาพเดียวเลยละกันค่ะ พอดีใช้มือถือถ่ายเลยไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ วันนี้สั่งมาเยอะมากๆ ทานไม่หมดเลย แหะ
ไข่เจียวครัวชาวบ้าน แกงส้มปลากะพงใส่ยอดมะพร้าว ต้มจืดหมูสับสาหร่าย  ปลากระพงทอดน้ำปลา
ส้มตำปูม้า ห่อหมกปิ้ง แกงคั่วเห็ดหลุบ ทอดมันกุ้งไข่เค็ม
เมนูแนะนำที่อร่อยลืมเลยคือ ไข่เจียวครัวชาวบ้านค่ะ อร่อยมากกกกกก มาเหมือนขนมเค้กก้อนกลม
เวลาจะทาน มีมีดมาให้เพื่อตัดออกเป็นชิ้มสามเหลี่ยม คืออร่อยลืมเหนือคำบรรยาย

เวลาเปิด ปิดร้านก็ 10.00-22.00 ค่ะ เรามาตอนร้านเปิดพอดี ส่วนตั๊วส่วนตัว มาโต๊ะแรกซะด้วยอมยิ้ม17

มาถึงสมุยทั้งทีต้องแวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นศิริมงคลด้วยค่ะ ถึงจะเที่ยวแบบสบายใจอมยิ้ม22
เจดีย์แหลมสอ เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นโดยหลวงพ่อแดง พระภิกษุที่เป็นที่เคารพนับถืออย่างยิ่งของ ชาวเกาะสมุย มรณภาพเพราะเรืออับปาง เมื่อ พ.ศ.2519 องค์พระเจดีย์ประดับด้วยกระเบื้องสีทองทั้งองค์ ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ อยู่ริมทะเลเขตติดต่อระหว่างตำบลตลิ่งงาม-หน้าเมือง เกาะสมุย

หุนขี้ผึ้งของหลวงพ่อแดงค่ะ

ฟ้าเป็นใจค่ะวันนี้ แดดจ้าเชียววว

เดี๋ยวเราจะไปสักการะหลวงพ่อแดงที่วัดคุณารามกันค่ะ ซึ่งองค์หลวงพ่อที่วัดนี้เป็นสังขารของท่านจริงๆ
หลังจากที่มรณะภาพแล้วหลายสิบปีสังขารของท่านก็ยังไม่เน่าเปื่อย

สังขารท่านก็ยังคงไม่เน่าเปื่อยและยังคงอยู่ในท่านั่งขัดสมาธิให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ขอพร
ภาพนี้ขอยืมมาจากเวบ http://www.thailandholidayhomes.co.th/ นะค้าาา

อีกสักภาพนะคะ

ไฮไลท์เกาะสมุยบ้างงงงนะคะ ใครไม่มาแสดงว่ามาไม่ถึงสมุยนะคะ "หินตาหินยาย"  วันนี้อากาศร้อนจัดดดด

นานมาแล้วมีตายายคู่หนึ่งชื่อ ตาเครง และ ยายเรียม เป็นชาวปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช จะเดินทางไปสู่ขอลูกสาวของตาม่องล่าย ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้กับลูกชายชื่อ คง โดยแล่นเรือสำเภาออกไป และมีนายปราบ เพื่อนของลูกชาย เป็นนายท้ายเรือ ครั้นเรือแล่นมาถึงบริเวณแหลมละไมเกิดพายุใหญ่ทำให้เรือล่ม สินสอดทองหมั้นที่ตระเตรียมมาจมน้ำหายไปจนหมด ส่วนญาติสนิทมิตรสหายที่เดินทางร่วมกันมาก็จมน้ำเสียชีวิต กลายเป็นเกาะเล็กเกาะน้อยรายรอบเกาะสมุย และอีกหลายๆ คนถูกน้ำพัดไปกลายเป็นหมู่เกาะอ่างทอง ส่วนนายคง ถูกน้ำซัดไปทางหาดเชิงมนเสียชีวิตกลายเป็นเกาะกง ด้านนายปราบ นั้นได้เกาะเรือสำเภาของตัวเองลอยไปทางอ่าวบ้านดอนจนเมื่อจะถึงอ่าวบ้านดอน เรือสำเภาก็จมลงจนกลายเป็นเกาะนกเภา และนายปราบก็เสียชีวิตกลายเป็นเกาะปราบ อยู่บริเวณอ่าวบ้านดอนนั่นเอง ที่ยังคงเหลือรอดชีวิตอยู่ก็มีแค่ตาเครง และยายเรียม ซึ่งถูกน้ำทะเลพัดเข้ามาที่หาดละไม ทั้งตาและยายเสียใจเป็นอย่างมากและกลัวว่าตาม่องล่าย จะคิดว่าตนทั้งคู่เป็นคนไม่รักษาคำพูด จึงพากันอธิฐานของให้เกิดเป็นสัญลักษณ์ให้ตาม่องล่าย เห็นว่าพวกตนไม่ได้ผิดคำสัญญา จากนั้นก็กลั้นใจกระโดดน้ำที่หาดละไมเพื่อฆ่าตัวตายและกลายเป็นหินตาหินยายจนถึงทุกวันนี้

ขอบคุณข้อมูลจากเวบ  http://www.thetrippacker.com/ ค่ะ

ฟ้าสวยๆ น้ำทะเลใสๆ สวรรค์ของนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

สถานีต่อไป วัดพระใหญ่ เกาะฟานค่ะ....อยู่ที่หาดบางรัก ถ้าจำไม่ผิดจะอยู่เส้นเดียวกับทางไปสนามบินค่ะ

เดี๋ยวเรานำดอกไม้ขึ้นไปไหว้พระใหญ่ที่ข้างบนกันค่ะ ขึ้นบันได 60 ขั้นเอ๊งงงงงงงงงง

องค์พระเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 5 วา 9 นิ้ว ประดิษฐานอยู่บริเวณเกาะฟาน
วิวด้านบนนี้สวยมากๆค่ะ จะมองเห็นวิวของเกาะพงัน และทิวทัศน์รอบข้างสวยงามทีเดียว

รอบองค์พระก็จะมีพระพุทธรูปปางต่างๆค่ะ เช่นภาพนี้ ปางไสยาสน์หรือพระนอน

วิวจากด้านบนค่ะ....สวย สงบ

เหนื่อยมากค้าาวันนี้ กลับโรงแรมว่ายน้ำเย็นๆกันดีกว่า

มีทั้งหมด 3 สระค่ะ ว่ายน้ำไปชมวิวไปสุขใจม๊ากกกกกกมากกก

ส่วนของสปา นวดผ่อนคลายก็อยู่ข้างๆสระว่ายน้ำเลยค่ะ เป้นอะไรที่ฟินมาก นวดไปได้ยินเสียงคลื่นอยู่ใกล้ๆ
ที่สำคัญราคาถูกมากกกกกกกกกกกก ซึ่งเป็นราคาในโรงแรม น่าคบหาสุดๆเลยละค่ะ

ส่วนด้านนี้ตอนเย็นๆริมสระก็จะมีบาร์ค่ะ ดื่มไปว่ายน้ำไป ฟังเพลงไป เอ้าเพลิดเพลินบันเทิงใจสุดๆ

ได้เวลากลับห้องพักอาบน้ำอาบท่าละค้าาา วันนี้มีนัด ญาติที่อยู่เกาะสมุยเชิญไปที่บ้านจะโชว์ฝีมืออาหารใต้อร่อยๆให้ทานค่ะ
แบบว่าพอเห็นอาหารรีบเอามือถือถ่ายอย่างเร็ว เบลอนิดหน่อยค่ะ แต่เราไม่แคร์ อยากเอามายั่วน้ำลาย ฮ่าๆๆๆ
งั้นขอราตรีสวัสดิ์กับคืนที่ 2 ที่สมุยด้วยภาพอาหารใต้ร๊อยอย่างแร๊งงงงงงเลยฮ้ะะะะ

เช้าวันที่ 3 กับการติดเกาะค่ะ...ตื่นมาจิบกาแฟร้อนๆกับอากาศสดชื่นที่ระเบียงห้องพักกันดีกว่า

ขอส่งท้ายกับหาดบ่อผุดอีกสักรอบค่ะ ก่อนจะเชคเอาท์ไปลั้ลลาที่หาดอื่นบ้างอะไรบ้าง

เชคเอาท์จากไอบิสสมุยเรียบร้อย เดี๋ยวไปเชคอินต่ออีกโรงแรมนึง ระหว่างทางก็แวะจุดชมวิวก่อนนะคะ
พักสายตาจากการขับรถบ้างอะไรบ้าง..........ชื่นใจ

จุดชมวิวลาดเกาะ เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในเกาะสมุยค่ะ อยู่ระหว่างหาดเฉวงและละไม ถ้ามาจากเฉวงก็จะอยู่ซ้ายมือค่ะ

สามารถชมวิวได้แบบพาโนรามา ถือว่าเป็นสุดยอดจุดชมวิวในสมุยเลยก็ว่าได้

เหมือนกับหนุ่มนักท่องเที่ยวคนนี้ นั่งปล่อยกาย ปล่อยใจกับท้องทะเลเบื้องหน้า...หัวใจ

ความพยายามกับการปีนขึ้นไปบนก้อนหินสูง แน่นอนว่าสิ่งที่ได้มาน่าจะคุ้มกว่าคนที่มองอยู่ข้างล่างเป็นไหนๆ

ตอนเดินลงสบ๊ายสบาย ตอนขึ้นนี่สิ...อมยิ้ม20

ส่งท้ายวิวสวยๆที่นี่กับภาพนี้ค่ะ

เป็นอันเสร็จสิ้นกับการรีวิวครั้งแรกกับเกาะสมุยของลาเต้ปั่นเย็นๆค่ะ จริงๆแล้ววันที่ 3 นี่เราเข้าพักที่ X2 Samui Resort ค่ะ
อยู่หาดหัวถนน แต่ได้ปาดรีวิวสมุยไปแล้วก่อนหน้านี้

เดี๋ยวสรุปที่พัก กับ ibis Samui กันสักหน่อยนะคะ

ข้อดี
- เชคอินรวดเร็ว พนักงานเต็มใจบริการ
- ของใช้ในห้องพักมีให้ครบค่ะไใ่ว่าจะเป็น ทีวี ตู้เสื้อผ้า ตู้เซฟ ชา กาแฟ ตู้เย็น รวมทั้งสัญญาณ wifi ที่เร็ว
- โรงแรมติดหาด สระว่ายน้ำซีวิว เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างมาก
- ราคาอาหาร เครื่องดื่ม หรือสปาเอง ไม่แพงค่ะ ราคารับได้
- มีระเบียงพร้อมเก้าอี้นั่งชมวิวทิวทัศน์กับสวนหลังห้อง
- มีคอมพิวเตอร์ไว้บริการอินเตอร์เนตตรง Lobby
- มี connecting room ห้องที่สามารถเชื่อมถึงกันได้ ถ้ามาเป็นครอบครัว
- มีที่จอดรถ
- ราคาไม่แพง

ข้อด้อย
- ห้องพัก และ ห้องน้ำแคบมาก แต่ก็สามารถทดแทนได้จากสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้ค่ะ

.....ลาจริงๆแล้วนะคะ.....ทริปหน้าพาตะลอนเจียงใหม่จ้าววววววว