เกาะหลีเป๊ะ..สวรรค์บนดินที่คุณสัมผัสได้

18 สิงหาคม 2557 | โดย ลาเต้ปั่นเย็นๆ (14,115 เข้าชม)

ที่เที่ยว หลีเป๊ะ เกาะหลีเป๊ะ Lipe Koh Lipe อุทยานแห่งชาติตะรุเตา เกาะไข่ หาดซันไรซ์ เกาะหินงาม ศาลเจ้าพ่อตะรุเตา ลาเต้ปั่นเย็นๆ สตูล diaryaward2014 เที่ยวเมืองไทย ไทยเที่ยวไทย เที่ยวทั่วไทย เว็บท่องเที่ยว

สวัสดีค่ะ นักเดินทางทั้งหลาย จากที่ลาเต้ปั่นเย็นๆพาเที่ยวสมุย เที่ยวเชียงใหม่ ขึ้นเหนือล่องใต้หลายวัน
มาวันนี้ลงใต้อีกแล้วค่ะ ท่องทะเลอันดามันกับเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ทริปนี้ จขกท แพลนเที่ยวหาดใหญ่-สงขลาด้วยค่ะ
ใช้เวลาทั้งหมด 6 วัน 5 คืน แต่แวบไปแอ่วหลีเป๊ะมา 3 วัน ขอแทรกรีวิวหาดใหญ่ด้วยที่นี่ก่อนละกันนะคะ
ไปมาก็ 5 เดือนเข้าไปละ ตั้งแต่มีนาคมที่ผ่านมา ข้อมูลอาจจะหลงลืมบ้างไรบ้างตามประสาวัยรุ่น อย่าได้ถือสาและได้โปรดชี้แนะด้วยนะฮะ
ภาพเปิด น้ำทะเลใส๊ใสที่หาดซันไรซ์ค้าาาาาาาาา Let’s Go !!!!!!!!!

เนื่องจากว่าก่อนเที่ยวหลีเป๊ะ เราลั้ลลาอยู่หาดใหญ่ 2 วันค่ะ เดี๋ยวจะมารีวิวภายหลัง
เพราะฉะนั้นวันนี้ขอเริ่มการเดินทางที่ตลาดเกษตรเลยนะคะ ขึ้นรถตู้เพื่อไปท่าเรือปากบาราค่ะ
เราซื้อตั๋วรถตู้+เรือสปีดโบ้ท ไปกลับ คนละ 1,200 (ถ้าจำไม่ผิด) อิอิ ใช้เวลาเดินทาง 2 ชมค่ะ
จากนั้นนั่งสปีดโบ้ทที่ท่าเรือไปยังเกาะอีก 2 ชม.

ในระหว่างทางก็จะพาแวะอยู่ 2 จุดค่ะ โดยจุดแระที่พาแวะคือ "อุทยานแห่งชาติตะรุเตา"  แวะถ่ายรูปประมาณ 15 นาที

น้ำทะเลวันนี้ นิ่ง สงบ สวยค่ะ...ครั้งแรกกับหลีเป๊ะ ประทับใจตั้งแต่เริ่มกันเลย

จุดที่ 2 เกาะไข่ค่ะ อยู่ระหว่างเกาะตะรุเตา กับ เกาะอาดัง ราวี อยู่ห่างจากเกาะตะรุเตาประมาณ 15 กม.

น้ำใสมากค่ะ แต่เสียดายที่นี่เค้าไม่ให้ลงอ่ะค่ะ อมยิ้ม08

น้ำสีเขียวมรกตกับฟ้าสีคราม...สวรรค์ของคนรักทะเล

สปีดโบ้ทไม่ได้ส่งถึงฝั่งนะคะ จะส่งแค่ใกล้ๆฝั่ง ซึ่งก็เป็นโป๊ะอยู่กลางทะเล เราต้องนั่งเรือหางยาวไปที่ฝั่งเองอีกทีนึง
ราคาจำไม่ได้แล้วค่ะ แต่ใช้เวลาเดินทางนิดเดียว...วันนี้เราใช้บริการของคุณลุง พาซิ่งมาถึงฝั่ง หาดพัทยา

ถึงฝั่งแล้วค้าา นั่งพักหาอะไรทาน น้ำแดงมะนาวเย็นๆชื่นใจกันก่อน เมารถ เมาเรือ มึนไปหมดและ

วันนี้เราพักที่ Lipe Power beach Resort ค่ะ อยู่ที่หาดซันไรซ์หรือหาดชาวเล
ที่พักติดทะเลค่ะ...อมยิ้ม13

เนื่องจากเป็นหาดที่มีลมพัดเข้าหาฝั่งเกือบตลอดในช่วงฤดูท่องเที่ยว ทำให้เรือไม่ค่อยเข้ามาจอดมากนักเท่าหาดพัทยา
จึงค่อนข้างสงบ ไม่ค่อยมีสถานที่ท่องเที่ยวมากนักค่ะ....

มีสระว่ายน้ำเล็กๆด้านหน้าค่ะ

เราพักที่นี่ทั้งหมด 2 คืนค่ะ วันแรกที่มาถึงก็เย็นซะละ จองเป็นบ้าน 2 หลังค่ะ เพราะมากันทั้งหมด 4 ชีวิต
ที่นี่เปิดปิดแอร์เป็นเวลานะคะ จะปิดตอน 10.00-16.00

หน้าหาดซันไรซ์ยามเย็นค่ะ....ปล่อยกายปล่อยใจไปเลย สงบจริงๆ
เป็นเวลาพักผ่อนที่มีความสุขมากๆอมยิ้ม04

วันนี้เรามีโปรแกรมไปเดินเล่นที่ Walking street ค่ะ..ระยะทางเดินก็แค่ 600 เมตรเท่านั้นเอง
แต่ก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนมากเป็นชาวต่างชาติค่ะ  จุดประสงค์หลักก็คือ ไปหาทัวร์ดำน้ำพรุ่งนี้กัน!!!!

อาหารเย็นวันนี้ค้าาา...ราคาไม่ได้แพงมากเลย ถือว่ากลางๆนะคะเมื่ออยู่บนเกาะที่การเดินทางลำบากอย่างนี้
ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 4-500 ค่ะ...สั่งจานเดียวก็เกือบร้อยแล้ว เลยสั่งแบบนี้ดีกว่าอมยิ้ม05

ราตรีสวัสดิ์หลีเป๊ะค่ะ ระหว่างเดินกลับที่พัก...รูปไม่ชัดนะคะ ใช้มือถือถ่ายค่ะรูปนี้

อรุณสวัสดิ์หลีเป๊ะ เช้าแรกกับที่นี่ค่ะ วันนี้เรามีนัดกันไปดำน้ำรอบใน ฟ้าเป็นใจจริ๊งงวันนี้

อาบังขับเรือมารอแล้วค่ะตอน 8 โมง...เวลานัด 8.30 ...ผู้หญิงอย่างพวกเรามีรึจะก่อนเวลา ตามเวลาเป๊ะๆฮ่ะ อิอิ
8.30 เริ่มเดินทาง มีความสุขมากๆ กับน้ำทะเลสีเทอควอยซ์แบบนี้ สวรรค์บนดินจริงๆค่ะ

ระหว่างเดินทางค่ะ เก็บความงดงามไว้ในเมมโมรี่ก่อน

ชอบตอนนี้มากๆ เหมือนเรือจะไปชนหินก้อนมหึมา แต่ก็ยังมีช่องให้เรือลอดผ่านไปได้ค่ะ
แปลกดี ที่สำคัญสวยด้วยยย ได้ชมความงามของธรรมชาติแบบที่ไม่เคยเจอ

ถึงแล้วค้า จุดแรกของวันนี้.....คือว่ามีอะไรจะสารภาพค่ะ จำชื่อเกาะที่ไปไม่ได้เลย ฮ่าๆๆๆ
มันนานมากแล้วอ่ะค่ะ ท่านผู้มีอุปการคุณท่านใดจะให้ข้อมูลลาเต้ปั่นจะถือเป็นพระคุณอย่างยิ่งค่ะ

ถ้าจำไม่ผิดใช่เกาะอาดังรึป่าวไม่รู้เนี่ย มีหาดทรายให้นอนอาบแดดด้วยค้าาา จุดดำน้ำตื้นก็ใส๊ใส
เห็นปลานีโม่ด้วยค่ะ...

เป็นรีวิวที่เน้นภาพนะคะ...คำบรรยายไม่ค่อยจะมี สมองเออเร่อ แฮงค์ แบลง บลาๆๆๆๆ อิอิ

ดำน้ำไป 2 จุดแล้วค่ะ แวะทานข้าวกันก่อนลุยต่อ

อาหารกลางวันวันนี้ ข้าวผัดปลาหมึกค่ะ พร้อมน้ำขวดใหญ่ 1 ขวด ซึ่งรวมอยู่ในราคาทัวร์วันนี้แล้วค่ะ ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

ทานข้าวเสร็จ นั่งกินลมชมวิว มองชาวบ้านไป สูดอากาศบริสุทธิ์ไป อิอิ

เปลือกหอยสีขาว กับทรายนุ่มๆ....เสียงคลื่นเบาๆ อยากนอนอยู่ตรงนี้ซะแล้ว ดำน้ำ 2 จุดร่างกายวัยรุ่นเกือบจะไม่ไหวละคะอมยิ้ม08

อมยิ้ม35

ได้เวลาลุยต่อแล้วค้าาาาา หมดเวลาพักซะแล้วละ

จุดนี้นี่สวรรค์ชัดๆเลยค่ะ ยังกะสระมรกต น้ำใสมากขนาดเห็นปะการังอ่อนๆ เหมือนอยู่ใกล้ๆเลย

น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา....กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด

เป็นเกาะเดียวที่จำชื่อได้ค้าาา ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เย้ๆๆๆ เกาะหินงามค่ะ....งามจริงๆ

ศาลเจ้าพ่อตะรุเตาค่ะ...

บนนี้มีศาลาเล็กๆไว้นั่งพักด้วยค่ะ..ที่เห็นนอนอยู่นั่นเพื่อนสาวเราเอง เธอเมาเรือฮ้ะ อิอิ

“ผู้ใดบังอาจเก็บหินจากเกาะนี้ไป ผู้นั้นจะพบแต่ความหายนะ นานาประการ จะกลับไม่ถึงบ้าน จะประสบอุบัติเหตุ จะหลุดพ้นจากหน้าที่การงาน จะพบภัยพิบัติไม่มีที่สิ้นสุด ” เป็นความเชื่อที่ว่ากันว่าเป็นคำสาปของเจ้าพ่อตะรุเตา ใครนำหินออกจากเกาะก็จะเกิดความหายนะ

ที่เกาะหินงามนี้ เราจะเห็นก้อนหินที่ซ้อนๆกันอยู่ทั่วไป โดยมีความเชื่อว่าใครที่นำก้อนหินมาซ้อนกันได้ 13 ชั้น แล้วขอพร
คำอธิษฐานนั้นจะเป็นจริง เพราะฉะนั้นแล้วบนเกาะหินงามนี้เราก็จะเห็นหินวางซ้อนกันอยู่เต็มไปหมดค่ะ

อาบังขับเรือวันนี้ ใจดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ..น่ารักมากๆ

ฟ้าเป็นฟ้าค่ะวันนี้ แดดแรงได้ใจ เท้านี่อย่าให้โดนหินเชียว....อมยิ้ม20

ด้านล่างค่ะ เดินลงมานิดนึง หินก้อนสีเทาที่เราเห็น พอโดนน้ำทะเลกับแสงแดด เกิดประกายระยิบระยับ
ขับสีก้อนหินจากเทาเป็นสีดำ มัน วาว โอ้โห สวยมากกกกกค่ะ...สมชื่อเกาะหินงาม

นั่งพักได้ค่ะตรงนี้ ไม่ร้อนเท่าไหร่ น้ำเย็นๆ คลื่นซัดสาดเบาๆ

กิ่งไม้ที่ไร้ใบ...ใครว่าไม่สวยอมยิ้ม16

เสร็จสิ้นกับทริปดำน้ำวันนี้ค่ะ..จริงๆแล้วมีไปต่อค่ะ แต่เป็นการดำน้ำแบบกลางทะเลเลยไม่ได้เก็บภาพมาฝาก
เดี๋ยวไปลั้ลลาบนเกาะหลีเป๊ะต่อค่ะ

กลับถึงที่พักโดยสวัสดิภาพค่ะ...เดี๋ยวอาบน้ำอาบท่ากันสักหน่อย วันนี้ลาเต้จะพาไปนั่งลั้ลลาริมหาดค่ะ

สถานที่ลั้ลลาเราวันนี้อยู่ไม่ไกลเลย อยู่ที่หาดซันไรซ์ติดกับที่พักเราเลยค่ะ
"Happy Vibe Bar" beach bar ริมทะเล สไตล์เรกเก้

จะเลือกนั่งเก้าอี้ริมทะเล หรือจะนั่งกับพื้นก็มี เสื่อ หมอน พร้อม นอนดูดาวกันค่ะวันนี้

หรือจะนั่งบนเรือก็ได้นะคะ...ได้ความรู้สึกเหมือนลอยอยู่ในทะเลเลย

อมยิ้ม26

คืนสุดท้ายที่หลีเป๊ะ เงียบสงบ สมกับที่อยากมาพักผ่อนจริงๆค่ะ
พระจันทร์ก็สวย บรรยากาศก็เป็นใจ....แล้วฉันจะกลับมา

เป็นการเที่ยวที่ตื่นเช้าอีกวันนึง....นับครั้งได้เลยค่ะ ฮ่าๆๆ อยากมานั่งดูพระอาทิตย์ขึ้น

แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ ถึงจะรอนานมากกกกก  แต่ก็คุ้มกับการรอคอย

สมกับชื่อหาดซันไรซ์มั๊ยค่ะ....เป็นหาดที่ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามจับใจ

อาบน้ำอาบท่า ทานอาหารเช้าแล้ว เตรียมตัวออกเดินทางกลับค่ะ

อาบังใจดีที่พาเราทัวร์เมื่อวานนี้ อาสามารับพวกเราที่รีสอร์ทไปส่งขึ้นสปีดโบ้ทที่โป๊ะกลางทะเลค่ะ
ใจดีมากกกก ได้ใจไปเต็มๆเลย เรืออกแล้วละค่ะ ลาก่อนค่ะหลีเป๊ะ

บ๊ายบายหลีเป๊ะค่ะ...มาครั้งแรกก็ประทับใจมิรู้ลืม แล้วเราจะกลับมาอีกค่ะ
รีวิวหน้า จะพาไปตะลุยหาดใหญ่-สงขลา กับของกินอร่อยๆค่ะ