[CR][SR]หมู่เกาะสุดแดนบูรพา @ THE DEWA Koh Chang

12 มกราคม 2558 | โดย ลุงเสื้อเขียว (12,642 เข้าชม)

ผมได้ร่วมสนุกทาง FB : Next Travel Magazine และได้รับรางวัลเป็น Voucher ที่พักที่ THE DEWA Koh Chang เป็นห้องแบบ Deluxe จำนวน 2 คืน พร้อมอาหารเช้าครับ สำหรับค่าภาษีจากการรับรางวัล (980 บาท), ค่าใช้จ่ายจากการเดินทาง, ค่าพาหนะต่างๆ, ค่าทัวร์ One Day Trip ผมเป็นคนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดครับ

ที่พัก ที่พักเกาะช้าง หมู่เกาะสุดแดนบูรพา THE DEWA Koh Chang ลุงเสื้อเขียน diary award painaidii

ทริปนี้ผมเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว จากกรุงเทพ ใช้ถนนมอเตอร์เวย์ (ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7) เมื่อเห็นป้ายจันทบุรี บ้านบึง ให้เลี้ยวซ้ายไปทางบ้านบึง (ทางหลวงหมายเลข 334) จากนั้นตรงตลอดไปถึงสามแยกแกลง ให้เลี้ยวซ้ายอีกที (ตามทางหลวงหมายเลข 3 สุขุมวิท) วิ่งตรงยาวผ่านจันทบุรีถึงแยกไฟแดงพลับพลาให้เลี้ยวขวา จากนั้นตรงยาวไปเรื่อย ๆ จนข้ามแม่น้ำเวฬุ จากนั้นเลยไฟแดงแรกไปก่อน พอเจอสามแยกไฟแดงที่สองจะเห็นป้ายเฟอร์รี่เกาะช้าง ให้เลี้ยวขวาตรงไปอีก จะมีป้ายบอกไปตลอดทางครับ

การจะไปเที่ยวเกาะช้างโดยรถส่วนตัวนั้นจะต้องใช้บริการของเรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่จากฝั่งแหลมงอบ จ.ตราด ซึ่งมีอยู่ 2 ท่าครับ ท่าแรกคือท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ ตั้งอยู่ที่อ่าวธรรมชาติ และอีกท่าคือท่าเรือเซนเตอร์พอยด์ เฟอร์รี่ ต.คลองใหญ่ครับ

ผมจะขอให้รายละเอียดสำหรับท่าเรือเฟอร์รี่ทั้งสองท่า เพื่อให้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกใช้บริการนะครับ
ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ จะอยู่ถึงก่อนท่าเรือเซนเตอร์พอยด์ หากมาตามเส้นทางที่ผมบอก ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่จะอยู่ใกล้เกาะช้างที่สุด ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 30 นาที เรือจะออกทุกครึ่งชั่วโมง สำหรับค่าบริการ 80 บาท/คน, 120 บาท/รถ 1 คัน สำหรับท่าเรือเซนเตอร์พอยด์ จะอยู่เลยจากท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ไปอีก ใช้เวลาในการข้ามฟากประมาณ 1 ชั่วโมง สำหรับค่าบริการ 80 บาท/คน (ถ้าซื้อตั๋วแบบไป-กลับ ราคา 120 บาท/คน/รอบ), 100 บาท/รถ 1 คัน (ถ้าซื้อตั๋วแบบไป-กลับ ราคา 160 บาท/คัน/รอบ)

ผมเลือกใช้บริการของท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ครับ

หลังจากซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว เก็บตั๋วไว้ให้ดีๆ นะครับ ก่อนที่จะเข้าไปที่ลานจอดเพื่อรอขึ้นเรือ จะมีเจ้าหน้าที่คอยเดินเก็บตั๋วครับ ผมรออยู่ประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่ก็ให้นำรถขึ้นไปบนเรือเฟอร์รี่ครับ เมื่อขึ้นเรือ เกาะที่ใหญ่ๆ ที่เห็นอยู่ตรงหน้า นั่นคือเกาะช้างครับ

ลำที่ผมไปจะแบ่งเป็น 3 ชั้น ชั้นล่างสุดสำหรับจอดรถ ชั้นที่สองและชั้นที่สามจะเป็นในส่วนของผู้โดยสาร โดยชั้นที่ 2 จะมีร้านค้าจำหน่ายของขบเคี้ยวระหว่างเดินทางครับ

เพียง 30 นาที ก็มาถึงท่าเรือฝั่งเกาะช้าง ท่าอ่าวสับปะรดแล้วครับ

เมื่อเรือมาถึงเกาะช้างแล้ว ผมมุ่งหน้าสู่หาดคลองพร้าว ซึ่งเป็นที่ตั้งของ The Dewa ทางเข้า The Dewa อยู่ในซอย คงจะต้องสังเกตป้ายกันสักนิดนะครับ เพราะป้ายตรงปากทางเข้าค่อนข้างเล็กกว่าของโรงแรม Amari ผมแนะนำว่าให้สังเกตป้ายของ Amari จะเด่นชัดกว่าครับ ทางเข้า The Dewa จะอยู่ในซอยเดียวกับ Amari จากปากทางเข้าไปประมาณ 300 เมตร ก็จะถึง The Dewa ครับ

ด้านซ้ายมือจะเห็นเป็นพื้นที่สำหรับให้แขกได้นั่งพักผ่อนระหว่างรอ Check in

ลุง

ด้านขวามือจะเป็นในส่วนของ Front Desk ที่ออกแบบเป็นรูปช้างครับ

ด้านข้างของ Front Desk ก็ยังมีพื้นที่สำหรับให้แขกได้นั่งอ่านหนังสือเล่นด้วยครับ

เมื่อ Check in เสร็จผมก็มานั่งชิวที่สวนหย่อมเล็กๆ ที่อยู่ถัดจากพื้นที่ Front Desk จิบ Welcome Drink น้ำใบเตย หอมชื่นใจครับ

คำว่า  Dewa มาจากคำว่า เทวะ การตกแต่งของที่นี่จะเป็นการตกแต่งสไตล์ Rustic Tropical  เน้นการนำเอาวัฒนธรรมของชาวชนบทพื้นเมืองในเขตร้อนมาผสมผสาน ดังนั้นการออกแบบจึงเป็นการผสมผสานระหว่างงานโครงสร้างที่เรียบง่าย (Rustic) กับธรรมชาติแบบทรอปิคอล (Tropical) ของเกาะช้าง ตัวอาคารและวิลล่าของรีสอร์ทจึงเป็นปูนเปลือยขัดมัน และนำเอาวัสดุธรรมชาติเข้ามาตกแต่ง เช่น หลังคาจะนำหญ้าคาและไม้สนซีดาร์มาเป็นส่วนประกอบ เพื่อความกลมกลืนกับธรรมชาติ นอกจากนี้ภายในรีสอร์ทยังมีการตกแต่งสวนได้อย่างลงตัวมากๆ ครับ

ทางเดินที่จะไปยังห้องพัก ถูกตกแต่งได้อย่างร่มรื่นจริงๆ ครับ ห้องผมอยู่ถัดจากแผนกต้อนรับไปไม่กี่ห้อง ถึงแม้ว่าจะเปิดประตูห้องพักมาแล้วจะไม่สามารถก้าวเดินลงสระว่ายน้ำได้เลย แต่ผมว่าไม่เป็นปัญหาสำหรับผมครับ เพราะห้องที่ผมพักผมว่าเงียบสงบดี และเพียงแค่ยืนจากประตูห้องพัก ผมก็มองเห็นสระว่ายน้ำแล้ว ผมว่าห้องพักที่ติดสระน้ำจะไม่ค่อยส่วนตัวสักเท่าไร เพราะจะมีแขกมาว่ายน้ำ นอนเล่นอยู่ริมสระว่ายน้ำกันตลอดแทบทั้งวันครับ

2 คืนนี้ ผมพักที่ห้องนี้ครับ ป้ายบอกห้ามรบกวนที่นี่ก็ออกแบบเก๋ไก๋ดีจัง อย่างรูปนี้บอกว่า ผมอยากจะพักผ่อน ห้ามรบกวนครับ

ที่หน้าห้องมีพื้นที่ให้นั่งพักผ่อนชมบรรยากาศโดยรอบ แถมมีตะเกียงให้จุดเทียนช่วงค่ำๆ สร้างความโรแมนติกอีกด้วยครับ

ส่วนประกอบ บนเพดานเหนือเตียงมีการนำผ้าบางๆ สีขาวมาตกแต่ง เพิ่มความหรูหราให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

ที่ปลายเตียงมีโซฟาพร้อมหมอนใบโตให้แขกนั่งนั่งเอกเขนกชมโทรทัศน์ด้วยครับ

ด้านหลังของเตียงเป็นพื้นที่สำหรับนั่งทำงาน และตู้เสื้อผ้าครับ

ภายในตู้เสื้อผ้าจะมีเสื้อคลุม ตู้เซฟ ไฟฉาย ไม้แขวนเสื้อ รองเท้าผ้าสำหรับเดินภายในห้อง รองเท้าฟองน้ำสำหรับใส่เดินนอกห้อง และยังมีผ้าเช็ดตัวสำหรับใช้หลังว่ายน้ำครับ

ที่มุมห้อง ด้านหัวเตียง จะเป็นทางเข้าของห้องน้ำครับ

พื้นที่ภายในห้องน้ำจะออกแบบเป็นพื้นที่แคบ ๆ ขนานไปกับความยาวของตัวห้องพัก มีการนำเอาไม้ไผ่มาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งด้วย  ภายในห้องน้ำจะแยกพื้นที่ออกเป็นสองส่วน เมื่อเปิดประตูห้องน้ำเข้าไป ด้านซ้ายมือจะเป็นในส่วนของอ่างล้างหน้าและอ่างอาบน้ำครับ

บริเวณอ่างล้างหน้าทางรีสอร์ทจัดเตรียมอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับใช้ในห้องน้ำ รวมถึงไดร์เป่าผม และบริเวณอ่างอาบน้ำจะมีผ้าเช็ดตัว แชมพูและสบู่เหลวไว้ให้ครับ

ส่วนด้านขวาของประตูจะเป็นในส่วนของโถสุขภัณฑ์พร้อมสายฉีดและพื้นที่ฝักบัวอาบน้ำแบบ Rain Shower แยกส่วนเปียกส่วนแห้งอย่างชัดเจนครับ

บริเวณหัวเตียงมีกระดาษไว้ให้เขียนโน้ตด้วยครับ

Minibar เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว ชากาแฟ ที่ทางรีสอร์ทจัดเตรียมไว้ให้ครับ

เมื่อดึงมูลี่บริเวณอ่างอาบน้ำขึ้น จะสามารถมองเห็นพื้นที่ในส่วนของห้องพักได้

ผมว่าการนำเตียงมาอยู่กลางห้องแบบนี้ทำให้พื้นที่ภายในห้องดูจะแคบไปสักนิด พื้นที่ใช้สอยจะอยู่บริเวณรอบ ๆ เตียง ซึ่งใช้งานได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร

มาดูสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่ทางรีสอร์ทจัดเตรียมไว้ให้กับแขกกันบ้างครับ เริ่มต้นที่ Shop ขายของเล็ก ๆ Shop จะอยู่ติดกับส่วนแผนกต้อนรับครับ

ข้างๆ Shop จะเป็นบันไดทางขึ้นเพื่อไปยัง The Spa ครับ The Spa เปิดให้บริการตั้งแต่ 09.00-20.00 น.

เมื่อขึ้นมาถึงชั้นสอง จะพบในส่วน Spa Reception

มีพื้นที่ให้แขกได้นั่งรอครับ

ถ้าแขกท่านใดสนใจที่จะนวดไปพร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศด้านนอกไปก็สามารถครับ เพราะที่นี่จัดเตรียมพื้นที่ไว้ให้เรียบร้อยครับ

หรือถ้าใครอยากจัดเต็มกับการทำ spa ก็คงต้องเข้าห้องที่ทางรีสอร์ทได้จัดเตรียมไว้ให้ครับ ด้านในตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่ดูดีครับ

ภายในห้อง spa แต่ละห้องจะมีพื้นที่สำหรับทำ Spa และพื้นที่ที่เป็นอ่างแช่ บางห้องมีห้องสตีมด้วยครับ

ใครที่เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางแล้วอยากจะมาผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ลองมาใช้บริการที่ The Spa ดูนะครับ ที่นี่มีบริการ Treatment ที่หลากหลายภายใต้บรรยากาศที่สุดหรู กับการนวดผ่อนคลายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและผลิตภัณฑ์ Spa คุณภาพเยี่ยมครับ

มาเดินดูบรรยากาศภายนอกกันบ้างดีกว่าครับ

พื้นที่สีเขียว มุมนี้ใครผ่านไปผ่านมา ผมเชื่อแน่ว่าคงห้ามใจไม่ได้ ต้องขอแชะภาพกันทุกคนครับ

มาต่อกันที่มุมสระว่ายน้ำกันบ้างครับ สระว่ายน้ำเปิดบริการตั้งแต่ 07.00-19.00 น. พื้นที่สระประมาณ 700 ตารางเมตร ถือว่าใหญ่ทีเดียวครับ

มีมุมสำหรับเด็ก ๆ ด้วย อยู่ข้าง Bar น้ำครับ

ว่ายน้ำมาเหนื่อย ๆ ก็สามารถหาอะไรเคี้ยวเล่น หรือจะจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ที่ Pool Bar ได้ครับ

สระว่ายน้ำของที่นี่จะเป็นสีดำประกายทอง เมื่อต้องกับแสงจะดูระยิบระยับมากครับ

บรรยากาศรอบ ๆ สระว่ายน้ำครับ

สัญลักษณ์คล้ายก้นหอย ที่พบเห็นได้หลาย ๆ มุมใน The Dewa ผมคิดว่าคงจะเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ครับ

เรื่องและภาพโดย : ลุงเสื้อเขียว

--ยังไม่หมดแค่นี้นะ ไปดู "บรรยากาศภายนอก"ต่อหน้า 2 กันเลย--