foto Hotel กอด กอดพี่หมี เที่ยวทะเลหน้าฝน

01 กันยายน 2558 | โดย Rinsa Yoyolive (19,582 เข้าชม)

foto Hotel -โฟโต้ โฮเทล กอด กอดพี่หมี เที่ยวทะเลหน้าฝน

เป็นครั้งแรก ที่เราได้ไปเที่ยวจังหวัดภูเก็ตค่ะ
และเป็นครั้งแรกด้วย ที่เราได้เข้ามาพักที่นี่

foto Hotel

โรงแรมสุดฮิตแห่งหนึ่งของภูเก็ตที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองที่โดดเด่น
อย่างมีสไตล์ เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ได้ใจของใครหลายๆ คน

เดิมทีเรารู้จัก foto Hotel จากรีวิวต่างๆ ในอินเตอร์เน็ตนี่แหละนะคะ
รู้จักแล้วรักเลย หรือไม่ก็ รู้จักแล้วอยากเข้าพักเลยน่ะ อิอิ

เอกลักษณ์โดดเด่นที่เราเห็นแล้วปิ๊งเลยคือ
"พี่หมีลายสก้อต"

และแล้ววันนี้เรามีโอกาสได้เข้ามาพักที่นี่ 3 วัน 2 คืน
ทะเลหน้าฝนในวันพักผ่อนของเราจะเป็นเช่นไรกันน้า
หิ้วกระเป๋า และร่วมเดินทางไปแตะขอบฟ้าพร้อมๆ กันเลยค่า ^^

กว่าเราจะได้มาเช็คอิน ก็ย่ำเย็นฟ้ามืดค่ำแล้วนะคะ เพราะเพิ่งกลับจากล่องเรือยอร์ช
One Day Trip พิชิตโลมา ที่เคยได้อัพบล็อกไปแล้ว
ในขณะที่เพื่อนๆ ร่วมทริป พักโรงแรมในเมืองกัน เราได้พักกันที่นี่ค่ะ
เช็คอินกันคืนนี้เลย เปิดฉายล็อบบี้ยามค่ำคืนให้เห็นโลด

ล็อบบี้โทนขาว ดำ และสีเทา ซึ่งเป็นสีหลักๆ ของ foto Hotel ค่ะ
ทั้งโรงแรมจะเน้นเล่นสี 3 สีนี้เป็นพิเศษ
เห็นพี่หมี นั่งยิ้มต้อนรับเราอยู่ที่โซฟาด้วยอีก 2 ตัว พรุ่งนี้ค่อยมากอดล่ะกัน ตอนนี้เช็คอินด้วยบัตรประชาชนใบเดียวกับพนักงานที่ล็อบบี้ได้เลยค่า

เช็คอินเสร็จแล้ว ไปห้องพักกันต่อค่า ร่างกายต้องการพักผ่อนแล้วน้า
foto Hotel มี ห้องพัก 2 แบบนะคะ คือ Ozone Hall และ Ocean Hall ค่ะ
จำนวนห้องพักทั้งหมด 79 ห้องค่ะ

ถ้าถามว่า ห้องพักทั้งสองแบบนั้น แตกต่างกันอย่างไร ก็คือต่างกันที่วิวค่ะ

Ozone Hall จะแลเห็นต้นไม้วิวสีเขียวขจี ให้ความสดชื่นไปอีกแบบหนึ่ง
Ocean Hall จะเห็นของทะเลอย่างเต็มๆ ตาภายในห้องเลยนะคะ

แล้วเราล่ะ ได้พักห้องแบบไหนกันน้า ..... Ozone Hall ค่ะ เปิดเข้ามากันเล้ย ^^

เข้าในห้องก่อนค่าาา ห๊ะ !! พี่หมีมีด้วย ตอนแรกเราก็คิดว่า มีพี่หมีให้กอดที่ล็อบบี้เท่านั้น แต่หารู้ไม่ว่า พี่หมีมีที่ห้องนอนด้วยนะคะ ย้ำว่ามีทุกห้อง โอ้ววว ตัวใหญ่แบบนี้ ฟัดกันเพลินเชียวล่ะSmiley

พอเห็นเตียงแล้ว ร่างกาย เริ่มเรียกร้องความสมดุลล่ะคะ นั่นคือ อยากพักผ่อนกันแล้วหนา
สัมผัสดู นอนมาแล้ว ขอยกให้เป็นอีกหนึ่งที่จะเรียกว่า เตียงดูดวิญญาณนะคะ เพราะนุ่มมากกกก เราชอบ

พอกลับออกมาดูรูปปรากฏว่าเราลืมเก็บภาพห้องน้ำค่ะ เก็บภาพไว้ได้ไม่ครบอีก >"< ห้องของเรามีอ่างอาบน้ำไว้ที่ห้องน้ำเลยนะคะ บางห้องจะมีอ่างอาบน้ำที่ระเบียงแบบเซ็กซี่ไปอีกแบบ ชุดคลุมนี่ ตั้งแต่พักโรงแรมรีสอร์ทไหนมานักต่อนัก เราเพิ่งเคยเห็นชุดคลุมสีดำค่ะ บอกแล้วว่า สีนี้เป็นคอนเซปต์เค้า ^^

ตัดฉับมาสายๆ อีกวันเลยนะคะ เพราะคืนแรกมาเราก็หมดแรงสลบล่ะ 555 มาดูกันต่อในห้องพัก
จริงๆ แล้ว คืนแรกตอนเราจะนอนนี่หาปิดสวิสต์ไฟไม่เจอนะ งมๆ หาอยู่ตั้งนาน อ้าว ปุ่มควบคุมไฟทั้งหมดอยู่ตรงหัวเตียงนี่เอง >"<
ด้านหลังเตียงมีที่หย่อนขานั่งเล่น นั่งทำงานกันที่นี่ได้เลย แนวดีเหมือนกัน

อ่างล้างหน้า ล้างมือ อยู่ด้านนอกห้องน้ำมีสบู่เหลว ไดร์เป่าผมให้ ส่วนในห้องน้ำจะมีชุดเซ็ต สบู่เหลว แชมพู ครีมนวด
ให้พร้อมในขวดเซรามิกสีดำ ผนังหินห้องน้ำเป็นหินอ่อนลายเข้ากันค่ะ

และวันที่สองของเราที่ foto Hotel

foto Hotel

ตั้งอยู่บนที่ลาดเชิงเขาสูงราว 60-70 เมตรจากระดับน้ำทะเลและบนทำเลชมวิวที่ดีที่สุดจุดหนึ่งทางชายฝั่งด้านตะวันตกของเกาะภูเก็ต
ที่สามารถเห็นวิวทั้งหาดกะตะน้อย หาดกะตะ และหาดกะรน

เราเดินออกมาดูหน้าโรงแรมซะหน่อย เมื่อคืนมามืดแล้ว มองไม่ชัด อิอิ
สีโทนของ foto Hotel จะเล่นโทนสีเทามากกว่าสีอื่นนะคะ
ในส่วนของห้องพัก และสีของตึก
หากมีสีอื่นใดๆ มาทาบบริเวณนั้น ก็จะโดดเด่นขึ้นมาทันที
เหมือนรถสีแดงคันนี้ไง จนเราอดใจที่จะเป็นพริ้ตตี้ไม่ไหว 555

เดินเล่นกันหน่อยแล้ว
เรามาเติมพลังงานให้ร่างกายกันเหอะนะคะ

Tiffin Mama Restaurant

ห้องอาหาร อยู่ชั้นดาดฟ้าของโรงแรมค่ะ ที่จะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ในมุมสูงได้แบบกว้างกว่า สะใจกว่า สระว่ายน้ำก็จะอยู่บนดาดฟ้าของโรงแรมนี้ด้วยเช่นกัน

เราน่ะ แอบยิ้มกับการดีไซน์ ตกแต่งชั้นวางของของห้องอาหารที่ทำเป็นช่องกั้นด้วยการ เอาบรรดา สารพัดที่ใช้ในครัวมาตกแต่งได้อย่างลงตัวมาก ไม่ว่าจะเป็น ครก ตราชั่ง เข่งติ่มซำ ปิ่นโต ซอสอะไรต่างๆ ซึ่งการจัดวางสิ่งของเหล่านี้
ทำได้เป็นชุดเป็นเซ็ต น่าชื่นชมมากนะคะ

มาที่ไลน์อาหารกันบ้าง ตามแบบฉบับจะเหมือนโรงแรมทั่วไปที่เป็นแบบบุฟเฟต์นะคะ
แต่ ที่จะขอพูดถึงความไม่เหมือนนั่นคือ Breakfast ที่นี่ จะให้บริการถึงบ่ายโมง !!
ชอบเลย สำหรับคนนอนตื่นสายเช่นเรา ไม่ต้องกลัวว่าข้าวจะหมด เพราะเวลาที่นี่เค้ายืดให้เต็มที่ อิอิ

และเมนูอื่นๆ แบบฉบับชาวท้องถิ่นภูเก็ตที่สั่งเพิ่มพิเศษ มีให้เลือกอีกคือ โจ๊กหมูฮ้อง หรือไก่หวาน เราเลือกโจ๊กหมูฮ้องค่ะ
เราเพิ่งเคยได้ชิมครั้งแรก ชิมแล้วติดใจเลยเพราะอร่อยมากกกก
หมูสามชั้นเป็นชิ้นๆ ทานง่ายมากด้วย เข้ากันกับโจ๊กมากเลยคะ่ (ขณะพิมพ์รีวิวนี้ แอบกลืนน้ำลายไปด้วย หิว 555)

อีกเมนูขนมจีนน้ำยาปู นี่ก็เพิ่งเคยชิมครั้งแรกเหมือนกัน
รสชาติไม่จัดจ้านมากกำลังพอดีๆ
ทั้งเซ็ตจะมาเป็นเข่งขนาดใหญ่พร้อมด้วยไข่ต้มให้ด้วยค่ะ มื้อไหนๆ ใน foto บอกเลยว่า จุก !! อิอิ

กินลม ชมวิวไปด้วยล่ะกันนะมื้อเช้า เพลินเลย ^^

ห๊ะ เราลงมาที่ล็อบบี้อีกแล้วอ่ะ ไม่ใช่อะไรหรอกนะคะ ก็กะจะมาเป็นนางแบบนี้ไง อิอิ
ขอถ่ายรูปกับป้าย foto Hotel เค้าซะหน่อย
เป็นที่ระลึกกันนะคะ

จริงๆในล็อบบี้ เพดานจะเห็นแผ่นสีขาวๆ ห้อยอยู่เต็มไปหมด ทาง foto Hotel ดีไซน์จะจำลองให้เป็นแผ่นยางพารา หนึ่งในอาชีพหนึ่งของชาวภูเก็ตค่ะ

มาดูห้องพักอีกแบบหนึ่งของ foto Hotel ค่ะ
ห้องนี้แตกต่างจากห้องที่เราได้พักคือ จะมีอ่างอยู่ตรงระเบียงชมวิวด้วยนะคะ เหมาะเลยล่ะ สำหรับคนที่ได้พักห้องนี้
ตีฟอง แช่น้ำ ชมวิวกันให้เพลิน แบบว่า ไม่ต้องออกไปไหนกันแล้ว แค่นี้ก็สุขกันได้อย่างเต็มที่..

เวลานั้น ฝนเริ่มลงเม็ด และลมก็พัดมาเรื่อยๆ อากาศดี น่านอนเป็นที่สุด >"<

จริงค่ะ วันนี้เกือบทั้งวัน ทั้งลมและฝนต่างนัดกันมาอย่างพร้อมเพรียง ทำให้เราได้งีบตอนกลางวันด้วยนะนี่
ปกติมาพักผ่อนที่ไหน เราไม่ค่อยจะได้งีบที่ไหนเลย foto Hotel จึงทำให้เราชาร์ตพลังด้วยการพักผ่อนได้อย่างเพียงพอ
พร้อมๆ กับตื่นขึ้นมาฝนเริ่มจางไปบ้าง พร้อมๆ กับตาเราสว่างโร่ อิอิ

เย็นนั้นวันนั้นเราตัดสินใจออกมา Dinner ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้ๆ foto Hotel กันค่ะ
สามารถมองเห็น foto Hotel และห้องพักต่างๆ ได้อย่างเต็มๆ ตา จริงๆ ก็ดูรีวิวที่นี่มาเยอะเหมือนกันนะคะ แต่ก็ยังไม่เคยได้เห็นมุมยามเย็นของที่นี่แบบไกลๆ เลย

ทุกๆ คืนวันเสาร์ ที่นี่จะมี
Silhouette Chill Out Party

สีสันแห่งความสนุกสนานของแขกที่มาพัก และแขกข้างนอกก็ยังสามารถมาร่วมได้อีกด้วยนะคะ

ส่วนเรา อิ่มกับวิว อิ่มกับอาหารตรงหน้านี่ละกัน
แบบว่า จุกอีกแล้ว อิอิ

วันที่สามของเรา ณ foto Hotel

วันนี้ ฟ้ายิ่งขาวขึ้นไปอีก รู้สึกว่าช่วงที่เรามาภูเก็ต 3 วันแรกบรรยากาศฟ้าฝนแตกต่างกันทุกวันเลยนะคะ
เรียกได้ว่า ครบทุกรสก็ว่าได้
วันนี้เราต้องเช็คเอ้าท์จาก foto Hotel กันตอนสายๆ
เพราะมีโปรแกรมไปเที่ยวๆ กันต่อ
เช้าวันนี้จึงตื่นมาทานอาหารเช้าเร็วเป็นพิเศษ อากาศยามนี้
เราว่า ลมอ่อนๆ กำลังเย็นสบายให้ความรู้สึกดีเป็นพิเศษเลยนะคะ ^^