Review ---> โรงแรมอัมพวา น่านอน Samutsongkhram

04 พฤศจิกายน 2557 | โดย Rinsa Yoyolive (12,168 เข้าชม)

ที่พัก  บทความประกวด  diaryaward2014  rinsa yoyolive  ที่พักอัมพวา  อัมพวาน่านอน  ไปไหนดี  เที่ยวเมืองไทย  เที่ยวทั่วไทย  ไทยเที่ยวไทย  ที่พักแนะนำ อัมพวา

ประเดิมภาพเปิดด้วยห้องพักของเรา ณ โรงแรมอัมพวาน่านอน กันไปเลยค่ะ
หลังจากปล่อยภาพนี้เรียกน้ำย่อยให้เพื่อนหลายคนได้เห็นกันมาบ้างแล้ว

โรงแรมอัมพวาน่านอน โรงแรมบูติคขนาดอบอุ่น
ภายใต้แนวคิด

“สว่าง สะอาด สงบ”
ที่เราได้ไปสัมผัสเอนกายพักผ่อนมาแล้ว

และอยากมาเล่าให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ในทุกมุม ทุกจุด
ของมนต์เสน่ห์แห่งเมืองสายน้ำ ไปชมพร้อมๆ กันกับเรานะคะ
เค้าว่างั้นอะ ^^

เดินทางครั้งนี้เราพึ่งพาน้องพริกขี้หนูค่ะ ปกติจะไม่ค่อยเอาคันนี้ออกจากต่างหวัด แต่เห็นว่าใกล้ๆ
แค่ขับรถชั่วโมงเดียวก็ถึงก็เลยลองพาไปเที่ยวซะหน่อย

เส้นทางเดินรถ เราใช้เส้นถนนเลี่ยงเมืองอัมพวาจะสะดวกที่สุดนะคะ หากถามว่าหลงทางอีกมั้ย ??
แหมๆ คนอย่างเราหลงทางไม่ตลอดหรอกนะคะ 555

ไม่ใช่อะไร ตามถนนถนนทางเมื่อเข้าเขตอัมพวานั้นจะมีป้าย
โรงแรมอัมพวาน่านอนช่วยบอกทางให้เราได้อุ่นใจอยู่แล้วว่าเรามาถูกทางเค้าชัวร์

พิกัด GPS โรงแรมอัมพวาน่านอน 13.426418,99.955431
ขับรถตรงไปทางตลาดน้ำ ด้านขวามือมีป้ายโรงแรมบอกให้ด้วย เลี้ยวขวาๆ เจอตึกสีเทา 5 ชั้นขับเข้าไปจอดกันได้เลยค่า~

อ้อ!! ที่จอดรถเราเห็นมีคนเดินมาจะเสียบบัตรจอดรถด้วยล่ะ
เราก็เลยบอกว่า เป็นลูกค้าของโรงแรมที่นี่ค่ะ ก็เลยไม่ได้เสียค่าจอดรถ หากใครที่มาเที่ยวแค่ตลาดน้ำและมาจอดรถในบริเวณนี้ก็จะเสียค่าจอดรถตามปกตินะคะ ื้นที่จอดรถบริเวณนี้กว้างค่ะ

ว่าแล้วก็เข้าไปเช็คอินที่ล็อบบี้กันได้เลย ^^

ล็อบบี้อยู่ชั้น 1 ด้านซ้ายมือเป็นห้องอาหาร ขวามือเป็นมุมพักผ่อนนั่งเล่น มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเล่นกันหลายจุดเลยล่ะค่ะ
อ้อ มี Welcome Drink ด้วยนะคะ เราจำไม่ได้ว่าน้ำอะไร คอแห้งดื่มหมดแล้วลืมถ่ายรูป ฮี่

เช็คอินด้วยบัตรประชาชนใบเดียวเป็นอันเรียบร้อยล่ะ
ว่าแล้วก็เข้าไปยังห้องพักของเรากันได้เลค่า
~

ลิฟท์ของโรงแรมปุ่มแบบดิจิตอลสวยมากๆเลยนะคะ เราไม่ค่อยได้เห็น หรือว่าเราบ้านนอกไปอะเปล่าไม่รู้

เราชอบการตกแต่งอย่างมีสไตล์ เข้ากันๆ ของโรงแรมอัมพวาน่านอนนะคะเรียกว่า
ระหว่างเดินไปยังห้องพัก ก็สำรวจชมมุมต่างๆ ไปด้วย
อย่างเพลิน

ถึงห้องพักเราแล้วค่า ป้ายห้องพัก เก๋ได้อีกนะ อิอิ
Dreamy Deluxe คือรูปแบบห้องพักของเราค่ะ มีระเบียงที่กว้างมาก เอาไว้นั่งเล่น Chill Chill กันไว้คืนนี้ก่อนล่ะกัน ตอนนี้เข้ามาสำรวจภายในห้องพักกันค่า

โทนห้องสีเหลืองดูอบอุ่นมากในสายตาเราอ่ะ ส่วนห้องน้ำ ประตูเป็นแบบไม้ขัดเก๋ได้อีก เปิดเข้าไป อะจ๊ากกก เจอชักโครกเลยทันที Smiley
อีกมุมเป็นผักบัวพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นครบถ้วนตามหลักฉบับโรงแรมตามสมัยค่ะ

เมื่อสำรวจห้องพักตัวเองได้หน่อยนึง ท้องก็ร้องโฮก ไม่ใช่อะไรหรอกนะ
ข้าวเช้ากะเที่ยงเรายังไม่ได้กินเลยค่า กว่าจะมาถึงที่นี่ก็บ่ายแก่ๆ มากแล้วด้วย
ไปกันๆ เราจะพาไปเดินเล่นยัง ตลาดน้ำอัมพวานะคะ

เพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้นจากโรงแรม เดินมาตลาดน้ำแป๊ปเดียว ใกล้มากๆ เลยล่ะ
หาของกินอร่อยๆ กันดีกว่า แบบว่าหิวแล้วววว

เดินมองดูร้านไหนพอมีที่นั่งว่างมั่ง วันเสาร์คนเยอะเป็นพิเศษ หาร้านที่ถูกใจยากหน่อย นั่งกันริมน้ำนี่แหละน้า ขอแค่มีที่นั่งก็พอแล้ว สั่งๆ โลด ปลาหมึกย่าง ปูนึ่ง กุ้งเผา
เคล็ดลับความอร่อยที่สุด ก็ตอนที่มีคนแกะปู
แกะกุ้ง ให้นี่แหละค่ะ โย่ว555

อะๆ เดินเล่นกันต่อ หน้าโรงแรมอัมพวาน่านอนมีคิวรถตู้จากอนุสาวรีย์ฯเพียบค่ะ ประมาณว่า ใครไม่ได้ขับรถส่วนตัวมาหาที่จอดลำบากอีก ก็นั่งรถตู้มาลงที่นี่ได้เลย สะดวกรวดเร็วดีออก
ส่วนเราเดินกลับโรงแรม หลังจากมีโทรศัพท์เข้ามาบอกว่า

“คุณรินคะ คืนนี้เราเตรียมดินเนอร์ไว้ให้นะคะ” แฮ่ เพิ่งอิ่มมาหยกๆ จะมีมีอีกเซ็ตแล้วเหรอคร๊าา ^^

ห้องนวดแผนไทย และสปาค่ะ เป็นเซอร์วิสจากโรงแรมอัมพวาน่านอน อยู่ชั้น 1 ให้เลือกแบบเตียง และพื้น ตามใจฉันกันได้เล้ย

มุมเก๋ๆ สีสันสดใสระหว่างบันไดและทางเดินแต่ละชั้น สีสันไม่ซ้ำกันค่ะ ซึ่งแต่ละชั้นจะมีมุมส่วนกลางให้นั่งเล่น Chill Chill เราก็ขอใช้มุมนี้แหละนั่งมาเล่นกะเค้ามั่ง ก็พลอยทำให้ได้รูปตัวเองกลับมาด้วย ชอบ

มีขอให้ตากล้องเจ้าเสน่ห์ถ่ายรูปให้หน่อยดี้มุมสวยๆแบบนี้จะพลาดได้ไงล่ะนั่น ^^

เวลานั้น แสงทไวไลท์เริ่มมาเยือนพวกเราแย้วววว ขึ้นลิฟท์ไปชั้น 5 กันค่า

ด้านซ้ายมือเป็นห้องสัมมนา และขวามือ เป็นดาดฟ้าของโรงแรม ซึ่ง มุมนี้แหละที่เราจะมาดินเนอร์กันในคืนนี้

แต่ตอนนี้...
เปิดประดูเข้าไปดูภายในห้องสัมมนากันค่า
~

คราวนี้เดินมายังฝั่งซ้ายมือกันมั่ง จะเป็นมุมสำหรับดินเนอร์คืนนี้ค่ะ ซึ่งลูกค้าของทางโรงแรมสามารถสั่งอาหารจากทางโงแรมมานั่งรับลม ชมวิวในบริเวณนี้ได้
มองเห็นวิว ทิวทัศน์ เมืองแห่งสายน้ำ ตลาดน้ำ ทิวต้นมะพร้าวและพื้นที่ข้างเคียงได้โดยรอบ

นั่น พนักงานกำลังจัดโต๊ะกันล่ะนะ

โต๊ะอาหารของเราที่พนักงานจัดเตรียมไว้ให้
มุมนี้เลยค่า

เดี๋ยวเราจะมาดินเนอร์กันที่มุมนี้นะคะ
ตอนนี้ต้องขอเดินย่อยก่อนละกัน
เพราะเพิ่งอิ่มมายังไม่ถึง 2 ชั่วโมงเลย
ต้องให้กระเพาะได้ทำงานกันก่อนล่ะSmiley

เวลานั้น เราก็วิ่งเก็บภาพยามทไวไลท์
ภายในโรงแรมอัมพวาน่านอน
ขอเรียกว่าวิ่งนะคะ เพราะจากชั้นห้า
ลงไปชั้นหนึ่งแบบทำเวลากันหน่อย 555

เมื่อทุกคนพร้อมแล้ว คราวนี้ก็ได้เวลาดินเนอร์ของเราล่ะค่า
ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปเปลี่ยนชุดสวยๆ ให้เข้ากับบรรยากาศเค้าซะหน่อย แต่ติดว่าขี้เกียจอ่ะ เสื้อยืด เกงยีนส์นี่แหละ ดูแมนดี
หากหน้าไม่ออกแนวหวานๆนะ 555

มาดูรายการอาหารกันเลย บนโต๊ะทั้งหมดนี่แหละค่ะ
เมนูแบบฉบับริมน้ำแม่กลอง

"ปลาทู"
จึงเป็นสัญลักษณ์ของอัมพวา
ดูจากปลาทูในมือเราก็รู้ว่าทอดมากรอบแค่ไหน

ส่วนคนตรงหน้าเราเล่าว่า คนแม่กลองของแท้เค้าทำการแกะปลาทูทั้งตัวด้วยช้อนได้สวยมากเลยนะเออ พร้อมทั้งสาธิตให้เราดูการแกะปลาทูของตัวเองบ้างล่ะ
อ้าว !! เนื้อปลาทูหลุดลุ่ยออกมาด้วยล่ะนั่น อ้อ !! ก็ไม่ใช่คนแถวนี้นี่นา เลยไม่เซียน อดโชว์พาวเลยใช่มั้ย ฮ่าาา

เราจำไม่ได้ล่ะว่าใช้เวลาหมดไปกับช่วงดินเนอร์นานแค่ไหน แต่ก็บอกได้ว่ากินไม่หมดค่า อิ่มเกิ้น

อ้อ มีเรื่องประทับใจที่อยากบอกต่อด้วยล่ะค่ะ
ระหว่างนั้นมีพนักงานคอยเข้ามาถามเพิ่มเติม
ว่าต้องการอะไรเพิ่มไหม เข้ามาเทคแคร์
พร้อมรอยยิ้มแบบเป็นมิตรอย่างมากเลยล่ะ

กลับเข้ามาข้างในกันมั่ง ดูมุมส่วนกลางชั้นต่างๆ
ที่มีมุมนั่งเล่นไม่ซ้ำกัน เก็บภาพมาให้ดูกันก่อนที่จะเข้าพักห้องพักผ่อนละน้า

กับค่ำคืนนี้ ที่นี่

อัมพวาน่านอน

คืนนั้นน่ะ เราเข้านอนตอนเที่ยงคืนค่ะ เพราะมัวแต่เล่นเน็ต และเปิดดูภาพต่างๆ Wi-Fi ที่นี่ฟรีค่า สัญญาณแรงใช้ได้ค่ะ ได้รหัสมาตอนที่เช็คอินโดยไม่ต้องร้องขอ จากนั้นเราก็หลับสนิทนะ แต่มาสะดุ้งตื่นตอนตี 4 อะจ๊ากกกก ตื่นมาแล้วนอนต่อไม่ได้ค่า กลิ้งไปกลิ้งมา ก็ไม่หลับแล้วล่ะ หยิบมือถือมาเปิดเล่น Facebook ซะหน่อย นั่นๆ ยังเห็นเพื่อนบล็อก พี่ไก่ Schnuggy เฝ้าหน้าจออยู่เลย เข้าไปแซวซะหน่อยให้ตกใจเล่น 555

ในเมื่อเราตื่นแล้ว หลับต่อไม่ลงล่ะเนี่ย ก็เลยได้ที ไปปลุกคนอื่นๆเค้าไปทั่วล่ะกัน ถูกบ่นกันเชียว 555 (นิสัยเค้าดีเหอะ)Smiley
ก็เป็นอันว่า การตื่นเช้าสุดๆของเราในวันนั้น ทำให้ได้มีโอกาสได้ไปเดินเล่นตลาดน้ำอัมพวายามเช้าตรู่กัน ไปดูกันค่ะยามเช้าที่นี่จะเป็นอย่างไรน้า

เนื่องจากบริเวณพื้นที่ของโรงแรมอัมพวาน่านอน
ใกล้ตลาดน้ำอัมพวา ด้านข้างและด้านหลังโรงแรมฯ
เราสามารถเดินทะลุเข้าไปยังตลาดน้ำได้ใกล้กว่าที่จะเดินออกทางด้านหน้าโรงแรมนะคะ

เช้านี้เราจึงมาเดินลัดเลาะออกด้านข้างมั่ง
เจอมุมเก๋ให้ถ่ายรูปเล่นเพียบเลย

อะ !! จัดไปค่า
~

พวกเราพากันเดินทะลุมายังตลาดน้ำอัมพวาช่วงเช้าที่ไร้คน
ร้านรวงต่างๆ ยังไม่เปิดขาย มีแต่มุมตลาดยามเช้านิดหน่อย
ช่างต่างกับช่วงกลางวันและเย็นยิ่งนัก
อากาศช่วงเช้าๆ กำลังเย็นสบายๆ ^^
พากันเดินเล่นเก็บภาพเพลินๆได้ ในสภาพที่ยังง่วงๆ นั่นแหละล่ะ 555

ยามเช้าเราก็ยังไม่ได้ล้างหน้า
มาเดินกันในสภาพนี้แหละ ไม่ต้องเสียเวลาแต่งหน้า อิอิ

ตัดฉับกลับมายังโรงแรมมั่ง มื้อเช้าของเราบุฟเฟ่ต์จากทางโรงแรมค่ะ ช่วงที่เราไปพักเป็นช่วงกินเจ จึงมีอาหารเจจำนวนมาก
แต่ที่ขาดไม่ได้อีกนั่นคือ ปลาทู รวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์ของทางโรงแรมด้วย เห็นบอกว่าเป็นความตั้งใจอย่างหนึ่งที่อยากให้ชิมปลาทูต้นตำรับทอดร้อนๆ พร้อมกับน้ำพริกตามวิถีชีวิตของคนที่นี่ค่ะ

ระหว่างนั้นก็มีสาวน้อยน่ารักๆ
านั่งเล่นดนตรีไทยให้ฟังที่ห้องอาหารของทางโรงแรมด้วย

เมื่ออิ่มๆ กันแล้วก็ไปแปลงร่างกันค่า คราวนี้อาบน้ำแล้วล่ะนะตัวหอมๆ อิอิ
หลังจากที่เดินสำรวจมุมต่างๆภายในโรงแรมเมื่อวานก็อยากเก็บภาพ
เป็นที่ระลึกสักหน่อย กว่าจะได้รูปมานี่ต้องไหว้วานตากล้องถ่ายให้นะเนี่ย
กว่าจะได้ภาพที่ถูกใจตากล้อง ก็ถูกดุ ถูกแว๊ดๆ กันจนหน้าชาไปเลย 555

แต่พอเห็นภาพแล้วก็ทำให้ยิ้มกว้างงงงงได้อีก
เพราะเราไม่เคยถ่ายรูปแนวนี้เลย จึงเรียกเช็ตนี้ว่า

Portrait แบบกระเจิง

ตามเรามาเก็บภาพห้องพักกันต่อค่า คราวนี้ขึ้นมาชมห้องใหญ่สุดแบบครอบครัวกันมั่ง พื้นที่ใช้สอยส่วนกลาง มีห้องนอนเล็กใหญ่สองห้อง

จำได้ว่ามีเพื่อนบล็อกคุณ NET-MANIA พร้อมครอบครัวเคยมาพักห้องนี้ด้วย

เปิดประตูเข้าไปกันเล้ย
~

ห้องนอนใหญ่เตียงเดี่ยว และห้องนอนเล็กเตียงคู่ สีสันโทนสดใส สังเกตมาตลอดว่าโรงแรมอัมพวาน่านอน ไปไหนก็เจอหมอนเยอะมากๆเลยนะคะ หมอนสีสันไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือไม่ก็โซนล็อบบี้ หมอนเค้าเพียบค่า

แบบห้อง Moonlight Serenade
ีห้องน้ำแยกส่วน 2 ห้องค่ะ ต่างจากแบห้องอื่น
ส่วนเครื่องอำนวยความสะดวก
ไม่ว่าจะเป็นตู้นิรภัย ไดร์เป่าผม มินิบาร์
ทุกห้องมีเหมือนกันหมดนะคะ
น้ำเปล่าฟรี 2 ขวด ชา-กาแฟก็ฟรี

มาเปิดตู้เย็น สำรวจมินิบาร์กัน

มาชมกันต่อแบบห้องต่อไปค่า

Sleepy Deluxe
ห้องนี้โทนสีฟ้า ให้ความรู้สึกเย็นและผ่อนคลาย
ในความรู้สึกของเรานะคะ

ส่วนห้องนี้สีเขียว หมอนสีชมพู

อ่อนหวาน ในความอ่อนนุ่ม

อัมพวาน่านอน

ที่เราได้สัมผัสมาแล้วและอยากบอกต่
ภายใต้คอนเซปต์

"สว่าง สะอาด สงบ"

ภายในความรู้สึกนั้นๆ เราก็ว่าตรงประเด็นทุกอย่าง
ถมให้อีกความรู้สึกหนึ่ง
การดูแล เทคแคร์ลูกค้าได้ใจเราไปเต็มๆ

3 ผ่านไปเลยค่า ^^

ก่อนกลับออกมาจากอัมพวาน่านอน มีของที่ระลึกให้ด้วยเป็นหมอนโลโก้จากทางโรงแรมค่ะ

ติดต่อข่าวสาร โปรโมชั่น โรงแรมอัมพวาน่านอน
กันได้ที่นี่จ้า^^

~ แล้วคุณจะรักอัมพวาอย่างที่เคยรัก ~

ติดตามชม Review ฉบับใหม่ของเรา