ลั้ลลา....ตามประสา @ Singapore

12 พฤศจิกายน 2557 | โดย paepaemaru (23,772 เข้าชม)

สวัสดีปีใหม่ 2556 นะครับเพื่อนๆทุกคน
ขอให้ปีใหม่นี้เพื่อนๆทุกคนพบเจอกับสิ่งดีๆ......ขอวีซ่าไปเที่ยวที่ไหนก็ให้ผ่านฉลุย  ลั้ลลาตลอดปี มีตังค์เที่ยวตลอดไป

ปีใหม่ปุ๊บ พันทิปก็มาพร้อมกับโฉมใหม่.....paepaemaru  ก็ถือโอกาสพาเพื่อนๆไปลั้ลลา Singapore กันอีกสักครั้ง

ใช่ครับ....อีกสักครั้งหมายถึงไม่ใช่ครั้งแรก   สิงคโปร์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของผมแล้ว......จะมีครั้งที่ 4, 5, 6 อีกไหมยังไม่แน่  แต่ใครที่ยังลังเลอยู่ว่าจะไปเยี่ยมเยียนประเทศนี้ดีไหม  ลองตามไปเที่ยวกับผมดูนะครับว่าทำไมผมถึงชอบเกาะเล็กๆ เกาะนี้

Go...Go...Go....ตามกันมาได้เลยจ้า

ที่เที่ยวสิงคโปร์

โย่ว....เราอยู่กันที่สนามบินดอนเมือง

เดากันไม่ยากใช่ไหมครับ.....ว่าเราจะไปลั้ลลาที่สิงคโปร์กับสายการบินไหน

ลั้ลลาครั้งนี้.....ไปด้วยโปร อะไรสักอย่างจำไม่ได้แล้ว  จองไว้ตั้งแต่เดือน กพ. 2555 ประมาณ 2 พันต้น

ก่อนเข้าเกทแวะมาขอใบขาออกที่เคาน์เตอร์เช็คอินก่อน

ใครเดินทางไฟท์เช้าเผื่อเวลาไว้หน่อยก็ดีนะครับ.....คนเยอะใช้ได้

ได้เวลาเหินฟ้ากันแล้ว......สิงคโปร์จ้า เดี๋ยวเจอกัน

รีวิวนี้ไปเรื่อยๆนะครับ....อาจช้านิดหน่อย ย่อรูปไปด้วย พิมพ์ไปด้วย งง กับพันทิปโฉมใหม่ไปด้วย 555

ที่เที่ยวสิงคโปร์

บินมาประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ มองออกไปเจอเรือสินค้า....นี่เรามาถึงน่านฟ้าของสิงคโปร์แล้วหรือนี่

สิงคโปร์.....อยู่ตรงหน้า มาถึงแว้ว

เครื่องลงแล้วเราก็เดิน....ตามป้าย ไปเรือ่ยๆได้เลยครับ รับรองไม่หลง

ที่เที่ยวสิงคโปร์

จะได้เข้าประเทศหรือป่าว.....ต้องแล้วแต่พี่ๆที่ ต.ม.เค้านะครับ

แต่ ผมว่า ต.ม. สิงคโปร์ ใจดีกว่าหลายประเทศมาก......ถึงหน้าพี่เค้าจะดูโหดๆ แต่เจอยิ้มสยามของคนไทยไปก็ต้องสยบ  .....ก่อนจะผ่านออกมา พี่เค้ายังบอกว่าอย่าลืมหยิบลูกอมแจกฟรีไปกินเลย

หัวใจหมูแอนร่าเริง พี่แอนมางง ไปด้วยกัน 55
หัวใจ T_Nida ขอบคุณครับ ไปเที่ยวกันครับ
หัวใจ Alin Prime ไปเที่ยวกันแบบ งง งง โฉมใหม่ ของพันทิป อาจช้าหน่อย
หัวใจ My Lonely Planet เกาะปีกไปได้เลย....แต่แน่ใจนะ จอจ้อ ว่าเครื่องพี่จะไม่ตก
หัวใจ beshall เที่ยวให้สนุกนะครับ....มีอะไรสงสัยก่นเดินทางก็คุยกันได้นะครับเผื่อช่วยได้

เราจะเข้าเมืองต้องไป Terminal 2 นะครับ  มีรถไฟฟรีให้นั่ง

ที่เที่ยวสิงคโปร์

อีก 3 นาที.....ชอบจัง มีจอคอยบอกเวลาด้วยว่ารอนานแค่ไหน

รถไฟมาแว้ว

ได้เวลาตะลุยกันแล้วครับ.....สถานีรถไฟฟ้า Changi Airport อยู่บริเวณ Terminal 2 ของสนามบินนะครับ

เดินลงไปข้างล่างได้เลยครับ

ลงมาถึงสถานี MRT แล้วก็แวะไปเติมตังค์ บัตรอีซี่ลิงค์ดีกว่า

หรือใครที่จะซื้อตั๋วเที่ยวเดียว สามารถซื้อที่ตู้นี้ได้เลยครับ

ที่เที่ยวสิงคโปร์

ที่พักสำหรับทริปนี้ โรงแรม Fragrance Hotel Emerald  ที่ตั้ง Geylang Lor 6

**** วิธีเดินทางไปโรงแรม *****
1. ลงที่สถานี Aljunied เดินออกจากสถานี Exit A เลี้ยวขวา ไปที่ป้ายรถเมล์  Aljunied Road รหัสป้ายรถเมล์ 81089
แล้วขึ้นสาย 62/63/80/100/158  เมื่อรถเริ่มเลี้ยวขวา (ตอนนี้เข้าสู่ ถนน Geylang แล้ว) ให้สังเกตทางซ้ายมือว่า Lor ที่เท่าไหร่แล้ว
ประมาณ lor 14 ก็เตรียมตัวลง (ป้ายอยู่ lor 10) จากนั้น เดินไปอีกนิดหน่อย ถึง Lor 6 เลี้ยวซ้าย เดินเข้าไปอีกนิด จะเห็นโรงแรมทางขวามือ

2. ลงที่สถานี Kallang เดินออกจากสถานี Exit A เลี้ยวซ้าย เดินตรงไปเรื่อยๆได้เลยครับ มองฝั่งขวามือเจอ Lor 7 เมื่อไหร่ก็ เดินทะลุซอยไปได้เลย

ที่เที่ยวสิงคโปร์

ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมเรียบร้อยก็ได้เวลาออกตะลุย......เราต้องเติมพลังกันก่อนที่จะลุย  เป้าหมายแรกของเราคือ ศูนย์อาหาร Maxwell

*** วิธีเดินทาง ***
ให้ออกมาขึ้นรถเมล์ ป้ายที่เราลงมาเมื่อกี้นะครับ แล้วนั่งสาย 80 ไปได้เลย

ที่เที่ยวสิงคโปร์

มาถึงสิงคโปร์แล้วถ้าไม่รู้จะกินอะไร....มีป้ายแนะนำ อาหาร 10 อย่างที่คุณไม่ควรพลาด

มื้อแรกวันนี้ ผมจัดนี้เลย.....ก๋วยเตี๋ยวแกงกระหรี่ไก่

กินอิ่มแล้วก็ได้เวลาเดินเที่ยวกันแล้วครับ

ออกจาก Maxwell เดินไปทางซ้ายก็จะเจอ The URA Centre ..... แวะไปดูผังเมืองของสิงคโปร์กันสักนิด

ที่เที่ยวสิงคโปร์

ด้านหน้าของ The URA Centre  : ขออนุญาตใช้รูปเก่านะครับ ผมไปวันที่ 19/12/55 เจอฝนตกเลยไม่ได้ถ่ายรูปมา

ออกมาจาก The URA Centre มองไปฟังตรงข้ามก็จะเจอตึกสีแดงๆ

ผมคิดว่า Red dot design museum......เป็นอีกสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวชอบแะวมาถ่ายรูปคู่ด้วยเวลามา ไชน่าทาวน์ ไปมา 3 ครั้ง เจอนักท่องเที่ยวถ่ายรูปตลอด

เดินย้อนกลับมาตามทางเดิมนะครับ......แวะถ่ายรูปตึกสวยๆตรงสี่แยกนิดหนึ่ง

ที่เที่ยวสิงคโปร์

วัดพระทันตธาตุพุทธเจ้า Buddha Tooth Relic Temple จะอยู่ตรงข้ามกับ ศูนย์อาหาร Maxwell

My Lonely Planet ... วันแรกพระอาทิตย์ยังไม่ตกเลย จะดูรูปสุดท้ายซะแล้ว

แวะไหว้พระกันสักหน่อย

ที่เที่ยวสิงคโปร์

วันนี้มีพิธีอะไรสักอย่างก็ไม่รู้

ตามกำแพงจะมีพระอยู่เต็มไปหมดเลย

ใครรู้ช่วยบอกทีว่าเทพเจ้าอะไร

ที่เที่ยวสิงคโปร์

เห็นคนชอบถ่ายกันเวลาไปเที่ยววัด.....ทริปนี้เลยขอจัดมั้ง

ไหว้พระเสร็จแล้วก็ได้เวลาช็อปปิ้งของฝาก ของที่ระลึก พวกพวงกุญแจ กรรไกรตัดเล็บ ราคาถูกแถวนี้ได้เลยครับ

เดินเลือกได้เต็มที่เลยครับ....ไชน่าทาวน์ทั้งเส้น ไม่มีที่ไหนถูกกว่าแล้ว พวกกุญแจ 36 อัน 10 เหรียญ

ที่เที่ยวสิงคโปร์

เดินไปเรื่อยๆจนถึง สถานีรถไฟฟ้า Chinatown  ให้เดินข้ามไปฟังตรงข้ามเลยนะครับ เพื่อไปซื้อบัตรเข้า USS , Singapore Flyer ฯลฯ

ที่อาคาร People’s Park จุดสังเกตุ จะอยู่ตรงข้ามกับ MRT Chinatown Exit E  แนะนำร้าน Sea Whell หรือร้าน Trans-Winds อยู่ชั้น 3 ราคาถูกว่าไปซื้อข้างหน้าครับ

ได้ตั๋วตามที่เราต้องการมาแล้ว ก็แวะเที่ยวต่อที่วัดศรีมาริอัมมัน

ที่เที่ยวสิงคโปร์

วัดศรีมาริอัมมัน  ผมไม่ได้เข้าไปบริเณด้านในนะครับ

ถ้าจะเข้าไปข้างในต้องถอดรองเท้า.....เกรงใจคนอื่นกลัวเค้าจะเป็นลม อิอิ

เป้าหมายต่อไป.....เราจะไป สะพาน Henderson Wave สะพานที่มีลักษณะคล้ายลูกคลื่น

**** วิธีการเดินทาง ****
เริ่มต้นจาก Chinatown
เดินไปจนถึง MRT Chinatown แต่ไม่ต้องลงสถานี MRT ให้เดินต่อไปจนทะลุปากซอยจะเจอ New Bridge Road เดินไปทางขวามือ จะเจอป้ายรถเมล์ ให้ขึ้นสาย 124 เพื่อไป Henderson Wave นั่งไป 12 ป้าย (ถ้าจะไป Henderson Wave ให้อ้อยอิ่งแถว Chinatown นานๆ หน่อย
กะว่า สักบ่ายสี่โมงครึ่งค่อยไป จะได้ไม่ร้อน)

ที่เที่ยวสิงคโปร์

บรรยากาศบนสะพาน Henderson Wave

เป้าหมายต่อไปนั่งเล่นริ่มแม่น้ำที่ คลากคีย์

**** วิธีเดินทางกลับ ****
ลงมาป้ายรถเมล์เดิม นั่งสาย 124 เหมือนเดิม แล้วรถจะวนกลับมา ให้นั่งไปลงที่ห้าง เซ็นทรัล  แล้วเดินต่อไปอีกนิด ถึงแม่น้ำสิงคโปร์ จะเห็นคลากคีย์

บรรยากาศชิลล์ๆ @ คลากคีย์

คลากคีย์ แบบชัดๆ

ฟ้ามืดแล้ว....ได้เวลาหม่ำข้าวเย็น กลับไปหม่ำที่ Smith Street ถนนสายอาหารที่ไชน่าทาวน์

*** จขกท.ไม่รู้จักกับบุคคลในรูปนะครับ บังเอิญถ่ายติดมา ****  แต่คนสิงคโปร์จะติดมือถือกันมากๆ ไม่ว่าเจอทีไ่หนเป็นต้องเล่นตลอดเวลา ไม่เล่นเกม ก็ฟังเพลง หรือไม่ก็ดูหนัง

ที่เที่ยวสิงคโปร์

มื้อคำวันนี้จำชื่อไม่ได้....แต่พอชิมแล้ว รู้สึกว่าใช่เลยครับ รสชาตินี้เลย

ที่บ้านผมเรียกว่า......ต้มจืดผักกาดขาว...ใส่ไข่...ใส่กุ้ง ปลา ปลาหมึก สาหร่าย ใส่ลูกชิ้นปลา

แต่ที่ต่างกับต้มจืดผักกาดข้าวที่บ้านก็คือ......เป็นหม้อไฟ

ที่เที่ยวสิงคโปร์

หม่ำข้าวอิ่มแล้วก็ต้องตามด้วยของหวานครับ

นี่เลยครับ....บัวลอยใส้ 5 อย่าง ในน้ำถั่ว อร่อยมากมาย

หม่ำข้าว....หม่ำของหวานกันเสร็จแล้วก็ได้เวลากลับโรงแรมไปนอนพักผ่อน

เตรียมตัวไปตะลุยต่อในวันต่อไป

ดูเวลาตอนนี้แล้ว .....ผมต้องขอตัวไปนอนก่อนนะครับ แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้จะมารีวิวต่อหลังเลิกงานนะครับ  เจอกัน 2 ทุ่มครึ่งครับ

********

ฮาโหล....ฮาโหล....ยังมีใครรอตามไปเที่ยวสิงคโปร์กับผมอยู่มั้งครับ

สำหรับวันที่ 2 โปรแกรมวันนี้ ผมจะไปตะลุย USS ทั้งวัน

แต่เราควรเติมพลังกันก่อน.....มื้อเราเลยไปจัดที่ร้านนี้ครับ Tiong Shian Porridge Centre

ที่เที่ยวสิงคโปร์

Tiong Shian Porridge Centre อยู่บริเวณไชน่าทาวน์นะครับ

***** วิธีเดินทาง *****
ให้มาขึ้นรถเมลที่ป้ายเดิม ที่เมื่อวานเราขึ้นนะครับ โดยครั้งนี้ให้ขึ้นสาย 12  ไปครับ  ให้มองฝั่งซ้ายไว้นะครับ ถ้าเห็นสถานีรถไฟฟ้าไชน่าทาวน์แสดงว่าถึงแล้วเตรียมตัวลงได้เลย

ที่เที่ยวสิงคโปร์

มื้อเช้าแบบนี้กินเบาๆ พอให้มีพลังสำหรับไปลุย USS

โจ๊กหมูใส่ไข่เยี่ยวม้า + เต้าหู้นึ่งมั้ง อร่อยดี

กินอิ่มแล้วเราก็โดดขึ้นรถไฟฟ้าไปโผล่ที่ Vivo city  เพื่อข้ามไป USS กันเลย

ที่เที่ยวสิงคโปร์

แต่ก่อนที่เราเข้า USS ขอแวะไปถ่ายรูปกับเมอร์ไลอ่อนตัวพ่อซะหน่อย

แล้วเราก็เดินย้อนกลับไปเข้า USS ตามทางได้เลยครับ

Lake OF Dreams

ได้เวลาตะลุย USS

ขอแช๊ะสักรูปให้รู้ว่ามาถึงแล้ว

อีกสักรูป.....Go Go Go....USS

ที่เที่ยวสิงคโปร์

ผมไปวันพฤหัสนะครับ....แต่คนยังมหาศาล

ทางเดินด้านหน้าบริเวณโซน Hollywood

เป้าหมายของทริปนี้.....ไปลุยทรานฟอร์เมอร์

ที่เที่ยวสิงคโปร์

Galactica.....เสียวสุดต้องรางสีฟ้า

ตามไปต่อกันที่ The Mummy......วันที่ผมไปคนเยอะมากมาย ถ่ายรูปไม่ค่อยได้เลย

ไปต่อกันที่ Jurassic Park .... อยากเล่นล่องแก่งที่นี้มากมาย แต่เจอเวลารอคิวไป 90 นาที สู้ไม่ไหว  ไว้รอเจอกันคราวหน้า (อิอิ...ไว้เป็นข้ออ้างกลับมาใหม่)

ที่เที่ยวสิงคโปร์

มื้อเที่ยงวันนี้ฝากท้องกันในนี้แหละครับ.....เมนูนี้ผมตั้งชื่อว่ากินกันตาย 55+

เล่นกันไปแล้ว....กินอิ่มแล้ว ก็ได้เวลาดูโชว์  WATERWORLD

โชว์เริ่มแล้ว

บอกได้คำเดียว.....เจ๋งมาก

ดู WATERWORLD จบแล้ว.....เราไปต่อกันที่โซน Far Far Away  เพื่อหลบแดด นั่งดู Shrek4D กับ Donkey Live Show

WATERWORLD เจ๋งอะ เค้าอยากไปสิงคโปร์ แล้วอะ หาวันว่าง จองตั๋ว โลด

Sesame Street.....เตรียมมาเปิดตัวที่ USS

ที่เที่ยวสิงคโปร์

เย็นแล้วเตรียมตัวไปดูโชว์ Song Of The Sea ใน Sentosa  ขออีกสักรูปก่อนออกจาก USS

ได้เวลาไปนั่งรอดู Song Of The Sea

ช่วงที่รอเวลา....เราก็แวะไปหาด Palawan

ที่เที่ยวสิงคโปร์

แวะหม่ำข้าวเย็น....กันที่  Koufu Food Court

มื้อนี้ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร....แต่อร่อยครับ

กินอิ่มแล้วก็ได้เ้วลาไปนั่งรอดู Song Of The Sea

ที่เที่ยวสิงคโปร์

ถ่ายรูปเล่น รอดู โชว์ Song Of The Sea

ดู Song Of The Sea จบแล้ว ก็แวะมาถ่ายรูปกับต้น คริสมาสต์ ที่ห้าง Vivo City ซะหน่อย

เช้าวันที่ 3 บนแผ่นดินสิงคโปร์.....แวะมาหม่ำอาหารเช้า ก่อนไปลั้ลลา

Ya Kun Kaya Toast

***** วิธีเดินทาง *****
เริ่มต้นจาก MRT Chinatown ให้ออก Exit E แล้วเดินไปตาม ถนน Upper Cross Street  ร้านจะอยู่บริเวณ Far East  Square

ที่เที่ยวสิงคโปร์

Ya Kun Kaya Toast ..... ต้องลองสักครั้งนะครับ ถ้ามาสิงคโปร์

หลังจากหม่ำอิ่มแล้วเราก็ไปเที่ยวกันต่อที่ตึกเอสพลานาด หรือเรียกอีกชื่อว่าตึกทุเรียน

***** วิธีเดินทาง *****
จากสถานี MRT City Hall Exit A มองไปตามทางจะเห็นตึกทุเรียนอยู่สามารถเดินไปได้เลยครับ

ที่เที่ยวสิงคโปร์

จากตึกเอสพลานาดมองไปทางซ้าย จะเป็นทางเดินไปเมอร์ไลออน

เดินตามทางมาเรื่อยๆ ....เจอเมอร์ไลอ่อนแล้ว

มองออกไปเห็น Singapore Flyer

ที่หมายต่อไปของเรา  Marinabay

*** วิธีเดินทาง ***
ให้เดินย้อนกลับไปที่ตึกเอสพลานาดแล้วเดินเลียบแม่น้ำไปเรื่อยๆครับ

ที่เที่ยวสิงคโปร์

ระหว่างทางที่เดินไป อากาศร้อนมากมาย จัดไอติม 1 เหรียญกินซะหน่อย

เดินมาจนถึงสะพาน The Helix

เดินข้าม สะพาน The Helix ไป Marina bay

ที่เที่ยวสิงคโปร์

Marina bay.....อยากขึ้นไปดูวิวข้างบนจัง

ภายใน Marina Bay Sands ..... ด้านล่างมีลานไอซ์ อยากจะลงไปเล่นแต่ก็เกรงใจมีแต่เด็กๆ

เดินเล่นใน Marina Bay Sands สักพักเริ่มหิว.....ไปหม่ำมื้อเที่ยงที่ศูนย์อาหารบริเวณข้างลานไอซ์

ที่เที่ยวสิงคโปร์

หม่ำข้าวอิ่มแล้วก็ได้เวลาไปดูวิว สิงคโปร์ จากบนฟ้ากันที่ Singapore Flyer

ได้เวลาขึ้นแล้ว

กำลังลอยขึ้นฟ้า

ดูวิวสิงคโปร์จากบนฟ้า

ลงมาจาก  Singapore Flyer  แล้ว เราก็เดินไปตึก Suntec เพื่อถ่ายรูปกับน้ำพุ Fountain of Wealth

แต่พลาดครับ....ไม่ได้เช็คข้อมูล.....ไปถึงปิดซ่อม ใจร้าว

เลยเดินกลับไปเมอร์ไลอ่อน....เพื่อรอถ่ายรูปตอนช่วงเย็นๆ

Singapore Flyer ..... ตอนเย็นๆ บรรยากาศหลังฝนตก มองจาก เมอร์ไลอ่อน

บรรยากาศยามเย็น

ฟ้าเริ่มมืดลงแล้ว....ใกล้ได้รูปที่อยากได้แล้ว

Singapore Flyer เปิดไฟแล้ว

เมอร์ไลอ่อนตอนเย็นๆ

สิงคโปร์ตอนหัวคำก็สวยไปอีกแบบ

ทริปนี้สิงที่ผมต้องการคือรูปนี้แหละครับ.....ฟินแล้ว

ที่เที่ยวสิงคโปร์

ผมมีโปรแกรมอยู่อีก 1 วัน.....แต่วันที่เหลือเป็นวันช๊อปครับ เลยไม่ได้ถ่ายรูปเลย  อิอิ

สิงคโปร์เที่ยวง่ายครับ สะดวก ของก็ไม่ได้แพงอย่างที่ทุกคนคิดนะครับ .... ค่าอาหาร 1 มื้อ ก็ประมาณเดียวกับที่เรากินตามร้านอาหารในห้างทั่วไปนี่แหละครับ

ใครที่จะไปสิงคโปร์แล้วอยากได้ข้อมูล ก็ลองถามมานะครับ ถ้าอะไรช่วยได้ จะช่วยตอบให้ครับ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่่านนะครับ

รีวิวนี้ผมเลยขอจบไว้ที่รูปที่ผมชอบที่สุดของทริปนี้นะครับ