[CR]++ [Orpheus] Road Trip in Jeju (แนะนำการท่องเที่ยวและการขับรถด้วยตัวเองบนเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้) ++

12 พฤศจิกายน 2557 | โดย ออร์-ฟิ-อุส_orpheus (13,542 เข้าชม)

อันยองง ... สวัสดีครับเพื่อนๆ อมยิ้ม17
ห่างหายจากการรีวิวทริปท่องเที่ยวไปนานเลยในตอนนี้จะเป็นรีวิวตอนสั้นๆ โดยผมจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวบนเกาะเชจูประเทศเกาหลีใต้กัน หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อของเกาะนี้บ่อยนัก(ตอนนี้อาจจะได้ยินจากข่าวเรือเฟอรี่กันแล้ว ก็ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ด้วยนะครับ) เพราะส่วนใหญ่คนที่ไปเที่ยวเกาหลี ก็จะเที่ยวกันในโซลซะมากกว่า หรืออย่างมากก็อาจจะลงใต้มาแถบปูซาน หรือ กวางจู
แต่ที่เกาหลียังมีเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอีกที่หนึ่ง ที่เป็นที่นิยมมากอีกแห่งหนึ่งซึ่งก็คือ เกาะเชจู ซึ่งเกาะแห่งนี้ยังได้ถูกโหวตให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกทางธรรมชาติยุคใหม่อีกด้วยครับ อมยิ้ม01

การเดินทางไปเกาะเชจูจากเมืองไทยนั้น จริงๆมีหลายสายการบินที่บินไปเกาะเชจูโดยตรง แต่ทริปนี้ผมเปลี่ยนแผนกันนิดหน่อย เลยทำให้ต้องไปต่อเครื่องที่โซลก่อน แล้วค่อยต่อสายการบินในประเทศจากสนามบิน Gimpo เพื่อไปเกาะเชจูอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งราคาก็ไม่แพงมากครับ ยิ่งจองล่วงหน้านานก็ยิ่งได้ราคาถูก ส่วนวิธีการเดินทางทางบกจากโซลก็สามารถทำได้ แต่อาจจะใช้เวลามากซักหน่อย เพราะสุดท้ายต้องมาขึ้นเรือเฟอรี่ เพื่อข้ามมายังเกาะอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งราคาก็ใกล้เคียงกับการนั่งเครื่องบินเลย หลังจากบวกลบคูณหารกันแล้ว ผมเลือกที่จะนั่งเครื่องบินมาดีกว่าครับ เพราะเวลาค่อนข้างน้อย ครับ เพี้ยนออกทริป

ขอฝากช่องทางการติดต่อของผมด้วยนะครับ อมยิ้ม17

FB Page     : https://www.facebook.com/theorpheusjourney
Instagram : http://instagram.com/orpheus26

ที่พัก ที่เที่ยว ที่เที่ยวเกาหลีใต้ Road Trip Jeju South Korea เกาะเชจู ออร์ฟิอุส orpheus เกาหลีใต้ diaryaward2014 เว็บท่องเที่ยว เที่ยวต่างประเทศ ร้านอาหารต่างประเทศ ที่พักต่างประเทศ

ส่วนการเดินทางบนเกาะเชจูสำหรับเพื่อนๆที่ขับรถไม่เป็นก็มีรถโดยสารประจำทาง แต่อาจจะไม่สะดวกมากนัก เพราะสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละจุดอยู่ห่างกันค่อนข้างมาก หรืออาจจะใช้เหมารถแท็กซี่ก็ได้ครับ ส่วนผมเองเลือกที่จะเช่ารถขับเอง เพราะนอกจากค่าเช่ารถราคาจะไม่แพงแล้ว เรายังสามารถปรับเปลี่ยนแผนได้ตามสถานการณ์ ได้อีกด้วยครับ

การจะขับรถในต่างประเทศได้นั้น แน่นอนอย่างแรกก็ต้องมีใบขับขี่สากล โดยสามารถเตรียมเอกสารแล้วไปยื่นได้เลย ที่กรมขนส่งทางบก สำหรับคนที่ไม่สะดวกเดินทางไปทำใบขับขี่ด้วยตัวเองสามารถให้คนอื่นไปยื่นแทนได้ด้วยนะครับ ผมก็ฝากเพื่อนไปทำเหมือนกัน แค่ทำเอกสารมอบอำนาจไปครับ

รายละเอียดและเอกสารต่างๆสามารถตรวจสอบได้ที่นี่ครับ http://www.dlt.go.th/th/index.php?option=com_content&view=article&id=3658:2012-12-06-07-52-23&catid=131:2011-09-08-02-09-23&Itemid=88

จากนั้นเราก็ไปทำการจองรถล่วงหน้าในเวปได้เลย จริงๆมีหลายบริษัทให้เลือก หรือจะไปหาเช่ากับบริษัทเช่ารถท้องถิ่นก็จะถูกกว่านิดหน่อย แต่อาจจะมีปัญหาทางการสื่อสารนิดนึง เพราะส่วนใหญ่เค้าจะไม่ใช้ภาษาอังกฤษครับ
ผมก็เลยเลือกจองกับ AJ Rent a Car http://www.ajrentacar.co.kr/en/index.do  ราคาค่าเช่ารถก็ไม่แพงครับโดยผมเลือกเป็นรถแก๊ส LPG ขนาดของรถก็กะเอาจากจำนวนผู้ร่วมทริปของเราครับ

จากนั้นก็กรอกข้อมูลต่างๆ จะได้เอกสารการจอง แล้วนำไปยื่นเมื่อถึงสนามบินเชจูที่เค้าเตอร์ของ AJ จากนั้นจะมีรถ shuttle มารับเราไปที่จุดรับรถนอกสนามบินอีกทีครีบ

เมื่อไปถึงแล้วจะทำการจ่ายเงินด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิตก็ได้ แล้วเค้าจะบอกว่ารถของเราอยู่ตรงไหน ก็เดินไปรับรถได้เลย ตอนแรกที่รับรถก็งงๆครับ เพราะสตาร์ทรถไม่เป็น แถมเจอพายุหิมะด้วยเลยต้องนั่งรอจนหิมะเบาลง แล้วเรียกเจ้าหน้าที่ตรวจรถมาสอนสตาร์ท รวมถึงใช้ GPS บนรถด้วย
ซึ่ง GPS จะไม่มีภาษาอังกฤษเลยครับ แต่เราแค่จำวิธีการกด แล้วก็ใส่ตำแหน่งปลายทาง โดยใส่แค่หมายเลขโทรศัพท์ของสถานที่ปลายทาง ก็เป็นอันใช้ได้ ส่วน GPS นั้นไม่มีภาษาอังกฤษก็จริง แต่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ครับ เวลาขับก็ อาจต้องปรับตัวนิดนึง เพราะพวงมาลัยอยู่ทางซ้าย แล้วสวิตช์ทุกอย่างมันกลับซ้ายเป็นขวาหมด

หลักการก็คือขับช้าๆแล้วฟัง GPS บอกทางเรา แล้วขับตาม ไม่ต้องกังวลว่าสี่แยกข้างหน้าจะวิ่งไปทางไหน แค่ขับตามที่ GPS บอกไปเรื่อยๆ ถ้าขับเลยก็ไม่เป็นไรครับ ขับต่อไปอีกนิด เดี๋ยว GPS เค้าก็จะคำนวณเส้นทางใหม่ให้เราเอง ส่วนจุดท่องเที่ยวแต่ละที่ แนะนำให้ list เบอร์โทรศัพท์ไว้ล่วงหน้าอาจจะหาจาก internet ไปก่อนหรือจะถามจากเจ้าหน้าที่ตอนจ่ายเงินให้เค้าใส่หมายเลขโทรศัพท์มาให้ก็จะดีกว่าครับ เพราะแผนที่ที่หยิบมาจากสนามบินไม่มีภาษาอังกฤษเลยครับ ทำให้พลาดไปหลายที่เหมือนกัน

ออกจาก AJ ผมก็ขับรถเข้าที่พักก่อน โดยผมพักอยู่โรงแรมนอกเมืองเลยครับ(ห่างไป 20 กิโล) เก็บกระเป๋าเสร็จก็มุ่งหน้าไป Seopjikoji ซึ่งอยู่ทางตะวันออกสุดของเกาะเลย เพี้ยนแว๊น

อากาศบนเกาะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเลยครับ เดี๋ยวลม เดี๋ยวฝน ซักพักหิมะตก โดยช่วงที่ผมไปเป็นช่วงปลายๆปีอุณหภูมิประมาณ 6 องศา

ก่อนจะมาเช็คสภาพอากาศก่อนเดินทาง จะได้เตรียมตัวกันถูกนะครับ

โบสถ์ Seopjikoji สำหรับติ่งเกาหลีน่าจะรู้จักกันดีนะครับ เพี้ยนติ่งเพราะเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์หลายเรื่องเลย

เห็นฟ้าใสๆแบบนี้ ถ่ายภาพนี้ได้ไม่ถึง 10 นาที มีพายุหิมะลงมาครับ เลยต้องรีบเดินกลับขึ้นรถไปตั้งหลักก่อน

ออกจาก Seopjikoji ผมขับกลับมาที่ ภูเขา Seongsan Ilchulbong จุดนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์ของเกาะเลยทีเดียวครับ
นอกจากภูเขา Seongsan Ilchulbong แล้วยังมีภูเขา Hallasan อีกแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ตรงกลางของเกาะจะเหมาะสำหรับการ trekking แต่ช่วงฤดูหนาวที่ผมไปไม่อนุญาตให้ขึ้นครับ เนื่องจากหิมะตกหนัก

Seongsan Ilchulbong คือภูเขาข้างหน้านี่แหละครับ
ต้องเดินขึ้นไปไกลอยู่เหมือนกันครับ แต่อากาศหนาวก็เลยไม่ค่อยเหนื่อยครับ ใช้เวลาเดินไปกลับประมาณ 45 นาทีครับ เพี้ยนลุย

วิวระหว่างทางที่เดินขึ้นไปครับ แดดส่องลงมาสวยมากๆ ประหลาดใจ

อีกฝั่งหนึ่งของเกาะครับ ภูมิประเทศดูสวยแปลกตา ...

สำหรับ Seongsan Ilchulbong ได้รับฉายาว่า Sunrise Peak หรือยอดเขาแห่งรุ่งอรุณ ถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะแห่งนี้ครับ

แต่ผมดันมาตอนพระอาทิตย์ตกแทน ตอนเช้าคงขับรถมาไม่ไหว เค้าล้อเล่น

จุดชมวิวครับ ... วิวตอนพระอาทิตย์ตกอลังการมาก

ขึ้นมาได้ซักพัก ก็เจอพายุหิมะมาไล่อีกแล้ว ต้องรีบลงอีกแล้วครับ ร้องไห้

วันต่อมาผมออกค่อนข้างสาย จริงๆเกือบเที่ยงเลย กะว่าจะมาหาของทานในตลาด แต่ตลาดที่นี่มีแค่ของสดครับ ไม่มีอาหารเลย บนเกาะเชจูนี่ส้มก็เป็นของขึ้นชื่ออีกอย่างนึงของเกาะครับ เลยถือโอกาสเดินสำรวจตลาดซะเลย หัวเราะ

กว่าจะหาของทานได้ก็บ่ายโมงแล้ว ทริปนี้ขี้เกียจมากๆ 555 จากนั้นก็กางแผนที่ ขับรถไปที่นี่ครับ Chocolate Museum
ซึ่งจะอยู่ทางใต้ของเกาะ

ข้างในก็มีพวกประวัติความเป็นมาของ Chocolate ครับแล้วก็มีพวกของที่ระลึกเป็นขนม Chocolate รูปแบบต่างๆ ราคาก็แพงอยู่เหมือนกันครับ ส่วนตัวว่าก็ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ครับ ถ้าไม่มีเวลาแนะนำว่าข้ามไปได้เลยครับ 555

ขับมาถึงที่นี่ใช้เวลาเยอะเหมือนกัน ระยะทางไม่ไกลมากแต่เพราะ GPS จะคอยเตือนตลอดไม่ให้ขับเร็ว
ส่วนใหญ่จะไม่ให้เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ

ได้เวลาไปที่อื่นกันต่อแล้ว เพี้ยนแว๊น

จากนั้นก็ขับต่อมาที่ Jusangjeollidae ครับ เป็นโขดหินที่เกิดจากลาวาจนเป็นรูปทรงเป็นแท่งๆแบบนี้ครับ อมยิ้ม36

หลักๆขับมานี่จะหลงๆ เพราะใส่ GPS ผิดเนื่องจากแผนที่เป็นภาษาเกาหลี เลยไม่รู้ว่าเบอร์โทรศัพท์ที่ใส่ลงไปนั้นถูกหรือปล่าวครับ อาศัยเดาๆไปเรื่อย

ข้างๆกับ Jusangjeollidae ขับมาไม่ไกลจะเป็นน้ำตกชื่อ Cheonjiyeon จริงๆตัวน้ำตกมีหลายชั้น แต่มันเริ่มเย็นใกล้จะมืดแล้ว เลยรีบขับกลับดีกว่า

จากนั้นก็ขับกลับเข้าเมือง ตอนแรกกะว่าจะแวะดูหินหัวมังกร Yongduam Rock ก่อน แต่เหมือนเดิมครับ หาในแผนที่ไม่เจอ บวกกับหิวมากเลย ขับมาที่นี่แทนครับ ถนนหมูดำ 555

ใครมาถึงเชจูก็ต้องทานหมูดำครับ จริงๆผมมาลองไป 2-3 ร้าน จะบอกว่าร้านเก่าๆ ที่ไม่ค่อยมีคนก็อร่อยนะครับ อร่อยกว่าร้านคนเยอะๆบางร้านอีก แนะนำว่าให้สั่งเป็นพวกหมูที่หมักแล้วจะถูกปากคนไทยแบบเรามากกว่า ทานเสร็จก็ไปเดินเล่นถนนใกล้ๆกัน จะเป็นแหล่งช๊อปปิ้งของเกาะครับ

วันต่อมาผมต้องออกแต่เช้ารีบกลับมาขึ้นเครื่องเพื่อกลับเข้าโซล เรื่องปั๊มน้ำมันหรือปั๊มแก๊สก็ไม่ต้องห่วงครับ ทางที่เราจะมาคืนรถ ก่อนจะถึง AJ จะมีปั๊มอยู่ติดกันเลย สามารถมาเติมก่อนจะคืนที่นี่ได้เลยครับ คืนรถเสร็จก็นั่ง Shuttle กลับเข้าสนามบินกันได้เลยครับ จริงๆบนเกาะนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งเลยครับ แต่เนื่องจากเวลาอันจำกัดรวมถึงขับหลงไปหลายรอบ เลยทำให้พลาดไปหลายแห่งเหมือนกันครับ แหะๆ

กลับมาถึงโซลเก็บของเสร็จก่อนจะไปช๊อปปิ้งที่ Myeongdong ก็เลยแวะไปถ่ายภาพที่ Gyeongbokgung เช็คอินกันก่อน ผมมาที่นี่เป็นรอบที่สองแล้ว รอบนี้ไม่ต้องใช้แผนที่แล้ว ยืนรอถ่ายรูปหนาวมาก อากาศช่วงนั้นก็ติดลบแล้วครับ

วันสุดท้ายที่โซลผมนั่งรถไป Gyeonggi English Village, Paju Camp ตามรอย Running Man กันหน่อย ลืมบอกไปว่าทริปนี้มีแรงบันดาลใจมาจากรายการ Running Man นั่นเอง ฮาาาา เพี้ยนติ่ง

วิธีการเดินทางก็ไม่ยากครับ นั่งรถไฟใต้ดินสายสีส้มไปลงสถานี Hapjeong ออกทางออกที่ 2 แล้วขึ้นรถสาย 2200 ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็จะถึง English Village ครับ ก่อนจะถึงเราจะสังเกตเห็น Heyri Art Valley อยู่ทางขวามือก่อน พอเห็นแล้วก็เตรียมลงได้เลย  ถ้านั่งเลยเดินข้ามมาอีกฝั่งแล้วนั่งรถสายเดิมกลับไป เพราะตอนผมไป เอารูปไปให้คนขับดู แต่คนขับเข้าใจว่าเป็น Paju Premium Outlet ก็เลยต้องนั่งวนกลับมาอีกรอบ

บรรยากาศดีมากเลยครับ มีหิมะมีต้นคริสมาสต์น่ารักๆเข้ากับบรรยากาศหนาวๆแบบนี้ ยิ้ม

ถึงวันนี้จะเป็นวันสิ้นปี แต่ไม่ได้อยู่ฉลองปีใหม่ เพราะพรุ่งนี้เช้าต้องรีบตื่นไปขึ้นเครื่องกลับเมืองไทยตั้งแต่ตี 5 โดยขากลับนี้ผมเลือกเปลี่ยนเครื่องแวะเที่ยวที่มาเก๊าก่อนครับ

ขออนุญาตแถมมาเก๊าหน่อยนะครับ อมยิ้ม07
บรรยากาศ Senado Square ในวันปีใหม่ครับ

ก่อนกลับขึ้นเครื่องก็ไปแวะถ่ายภาพ Macau Tower ที่โบสถ์ Penha กันก่อน มาแก้มือคราวที่แล้ว มาแล้วฟ้าขาวอาเจนติน่ามาก ฮาาาา

จบทริปเล็กๆของผมแล้ว ขอบคุณทุกท่านสำหรับการติดตามนะครับ ขอให้มีความสุขกับการเดินทางแล้วพบกันใหม่ทริปหน้า สวัสดีครับ อมยิ้ม17