[CR][SR][Neju’s Travel #3/2014] ++ White Winter in Tokyo สัมผัสโตเกียวในสายลมหนาว–ย้อนวัยเด็กอีกครั้งที่อังปังแมนมิวเซียม ++

02 ธันวาคม 2557 | โดย neju11 (11,517 เข้าชม)

ใครๆก็ชอบสายลมหนาว รวมถึงตัวผมด้วยเช่นกัน... เพี้ยนออกทริป

สวัสดีเพื่อนๆ

เมืองไทยเราเริ่มเข้าสู่หน้าร้อนเต็มตัว แต่ประเทศบางประเทศยังมีสายลมหนาวให้เราได้สัมผัสกันอย่างเช่น
จีน เกาหลี หรือ ญี่ปุ่น เป็นต้น ซึ่งถ้าเป็นประเทศญี่ปุ่นหลายคนจะรอช่วงเวลาทองหรือช่วงเวลาแห่งดอกซากุระบาน
ที่จะบานช่วงต้นเดือนเมษายน ก่อนดอกไม้จะบานเรามาสัมผัสสายลมหนาวที่ญี่ปุ่น
ประเทศที่ใครหลายคนเลือกเป็นประเทศในฝัน ประเทศที่ใครหลายคนเลือกเป็นประเทศแรกๆที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว
มาวันนี้ผมได้มีโอกาสไปเยือนดินแดนอาทิตย์อุทัยครั้งที่ 2 ของตัวผม
ผมจะพาเพื่อนๆไปสัมผัสสายลมหนาวหนีอากาศร้อนที่เมืองไทยกันครับ ^^ กับ

“Japan Winter”

ที่พัก ที่เที่ยว ที่เที่ยวญี่ปุ่น ญี่ปุ่น Mercure Hotel Ginza Tokyo Japan โตเกียว Nejuphoto neju11 diaryaward2014 เว็บท่องเที่ยว เที่ยวต่างประเทศ ร้านอาหารต่างประเทศ ที่พักต่างประเทศ

ปล. สำหรับ เพื่อนๆ ที่ต้องการติดตาม หรือสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ http://www.facebook.com/Nejuphoto
ปล2. คงต้องอ้อนขอแรงเชียร์หน่อยครับ  เดี๋ยวนี้กระทู้ตกไวจริงๆ  ทำรีวิวไปก็กล้าๆกลัวๆไป  กลัวไม่มีคนได้อ่านกัน
ยังไง  ถูกใจ  ชอบใจรีวิว   ขอเป็นกำลังใจคนทำรีวิว   ด้วยนะครับ
พาพันขอบคุณ

เหมือนฟ้าเป็นใจเพราะทางบัตรเครดิต “KTC” ได้จัดกิจกรรมดีๆ ขึ้นมา
โดยเป็นโครงการของ “KTC Real Team”ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 32 แล้วครับ
มีชื่อว่า “ White Winter in Tokyo สัมผัสโตเกียวในสายลมหนาว”
หลังจากที่เห็นหัวข้อและได้อ่านของรางวัลคร่าวๆ
ผมก็เลยรู้สึกสนใจเป็นอย่างมากและก็ไม่รีรอที่จะรีบกรอกใบสมัครเพื่อเข้าร่วม
ทั้งนี้ปกติเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวและยิ่งเป็นประเทศญี่ปุ่นด้วยแล้วจะพลาดได้ยังไงครับ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจโครงการดีๆแบบนี้ทาง KTC มีจัดกิจกรรมอยู่เรื่อยๆครับ สามารถเข้าไปดูข้อมูลและรายละเอียดได้ที่

การเดินทาง

ของรางวัลที่ผมได้จากการประกวดในครั้งนี้ ชิ้นแรกเป็น ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-นาริตะ-กรุงเทพฯ จำนวน 2 ที่นั่ง
โดยสายการบิน Delta Air Lines (ขาไป ที่นั่งชั้นประหยัด และ ขากลับ โดยที่นั่งชั้นธุรกิจ) ย้ำครับว่านั่งธุรกิจกลับ ^^
และสิทธิพิเศษจากการสมัคร SkyMiles ของ Delta Airlines นั้นจะทำให้เราสามารถเลือกที่นั่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมครับ

และชิ้นที่ 2 เป็นบัตรกำนัลห้องพักจาก Agoda ที่โรงแรม Mercure Tokyo Ginza จำนวน 1 ห้อง พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน
การเดินทางในครั้งนี้ของผมถูกกำหนดวันแล้วว่าไปวันที่ 28 กพ – 4 มีค รวมทั้งสิ้น 5 วัน 4 คืน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปจองตั๋วโดยสาร ได้โดยตรงจากทางเว็บไซท์ของ Delta Airlines
หรือจะจองผ่านทาง เว็บไซท์ KTC World ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางความสะดวกสบายในการจองตั๋วโดยสารครับ

ไม่ได้มาสุวรรณภูมินานมากแล้วสำหรับผม เช้าๆแบบนี้คนยังไม่ค่อยเยอะมากเท่าไร

สายการบิน Delta Airlines เที่ยวบินนี้จะบินไปอเมริกา แต่ญี่ปุ่นเป็นจุดพักเครื่อง
ในเที่ยวบินจึงมีแต่ต่างชาติ และการตรวจการรักษาความปลอดภัยนั้นค่อนข้างเข้มงวดมากครับ

เมื่อขึ้นเครื่อง จะได้รับหนังสือพิมพ์ฉบับตอนเช้า หมอน ผ้าห่ม และหูฟัง

เมื่อเครื่อง Takeoff ได้ซักพัก ความ Entertain ได้กำเนิดขึ้น หน้าจอหลังเบาะมีหลายสิ่งให้เลือกผ่อนคลาย
ทั้งภาพยนตร์ใหม่ๆ เกมส์ เพลง รวมถึงเส้นทางการเดินทางของเที่ยวบินนี้

อาหารเช้าบนเครื่องมาแบบจัดเต็มมาก นี่แค่ที่นั่งชั้นประหยัด ขากลับผมได้นั่งชั้นธุรกิจจะยอดเยี่ยมขนาดไหน (จินตนาการๆ)

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชม ก็ถึงสนามบินนาริตะ ประเทสญี่ปุ่น
สนามบินนาริตะนั้นมี 2 Terminal จำไว้ให้ดีว่าขาลงเครื่องลงที่ Terminal ไหน
ขากลับต้องมาขึ้นที่ Terminal เดิมนะครับ ไม่อย่างนั้นไม่ได้กลับไม่รู้ด้วยนะ

ช่วงเวลาเที่ยวบินของ Delta Airlines นั้นค่อนข้างสะดวกสบาย เครื่องมาถึง ประมาณ 13.00 (ตามเวลาท้องถิ่น)
เมื่อเครื่องลงถึงญี่ปุ่นสามารถเข้าเช้คอินทางโรงแรมและเที่ยวต่อได้เลยครับในวันนั้น

ที่พัก

โรงแรม Mercure Hotel Ginza Tokyo ตั้งอยู่บริเวณแถบ กินซ่า
จากสนามบินนาริตะ สามารถนั่งรถไฟได้หลากหลายรูปแบบมาลงใจกลางเมืองอย่างสถานี Ueno หรือ สถานี Tokyo
แล้วต่อรถไฟใต้ดินสาย Ginza Line ทางออก A13 เดินมาประมาณ 3 นาทีก็ถึงโรงแรมแห่งนี้แล้วครับ

บริเวณ Lobby ที่ทำการเช็คอินจะอยู่ชั้น 2

พนักงานที่นี่พูดภาษาอังกฤษได้คล่อง แถมยังสามารถช่วยเหลือบอกทางในการไปเที่ยวตามที่ต่างๆทำให้ง่ายต่อการเดินทางเองด้วยครับ

บริเวณทางเดินมาห้องพัก

ภายในห้องพักทั้ง 4 คืน 5 วันที่ผมใช้ชีวิตอยู่ที่โตเกียวครั้งนี้

ที่พักในโตเกียวจะหากว้างขวางเป็นไปได้ยาก ยิ่งถ้าอยู่ในย่านที่สะดวกสบาย หรือแหล่งธุรกิจด้วยแล้วห้องขนาดนี้ถือว่ากว้างมากแล้วครับ

ผมขอข้ามมาในส่วนของห้องอาหาร ผมทานอาหารเช้าที่นี่ทุกวันตลอดช่วงที่พักอยู่ที่โตเกียวนี้

ในส่วนของห้องอาหารนั้นค่อนข้างกว้าง มีโต๊ะไว้รองรับแขกอยู่หลายโต๊ะ
จากที่ผมเห็นที่นี่มีทั้งคนไทย ญี่ปุ่น รวมถึงชาวต่างชาติมาพักที่นี่ค่อนข้างเยอะเลยครับ

อาหารเช้าของโรงแรมจะมีเปลี่ยนเป็นบางเมนู ส่วนบางเมนูนั้นคงเดิมเหมือนทุกๆวัน

สำหรับคนที่สนใจจองที่พัก ผมแนะนำให้จองผ่าน Agoda Mobile App
โดยห้องพักที่จองผ่านทางมือถือจะมีราคาถูกกว่าบนหน้าเว็บไซท์ของทาง Agoda
แต่ไม่ใช่ทุกโรงแรมนะครับ ลองสังเกตสัญลักษณ์ก่อนทำการจอง

และ App นี้ download ฟรีได้ทั้งระบบ Andriod และ iOS ครับ

Life Style of Japan

คนญี่ปุ่นใช้การเดินทางทางรถไฟเป็นหลัก โดยช่วงเวลาเร่งด่วนนั้นจะมีคนใช้งานค่อนข้างมากในแต่ละสถานี
ถ้าจะเดินทางโดยมีเป้หรือกระเป๋าใบใหญ่ๆควรหลีกเลี่ยงการเดินทางช่วงนั้นจะดีที่สุดครับ

มารยาทของการนั่งรถไฟของคนที่นี่คือไม่คุยโทรศัพท์มือถือขณะอยู่ในขวบรถไฟ เพราะเค้าถือว่าควรสงบไม่ควรเสียงดังถือเป็นการรบกวนผู้อื่น