[CR]++ [Orpheus] Sikkim : Vertical Unlimited part II ++

20 มกราคม 2558 | โดย ออร์-ฟิ-อุส_orpheus (5,549 เข้าชม)

สวัสดีครับ ไม่เจอกันนานเลยหลังจากทิ้งกระทู้แรกเอาไว้ให้อารมณ์ค้างเมื่อหลายเดือนก่อนแล้วก็หายไปเลย

ผมก็ต้องขออภัยในความเชื่องช้าของรีวิวด้วยครับ แหะๆ

จริงๆก็ไม่ได้หายไปไหน แต่หนีไปรีวิวอาหาร 2 กระทู้ติดๆอยู่ที่ห้องก้นครัวครับ อมยิ้ม07

กลับมาที่ Sikkim กันต่อ จากในตอนแรกผมได้อธิบายวิธีการเตรียมตัวสำหรับการเดินทางในทริปนี้ไว้แล้ว

ส่วนใครสนใจการเดินทางและภาพถ่ายของผม สามารถติดตามได้ที่นี่ครับ ยินดีให้ข้อมูลแบบงูงูปลาปลาครับ ฮาาาา อมยิ้ม01

ที่เที่ยว Sikkim North Sikkim India ออร์-ฟิ-อุส_orpheus halloffame อินเดีย เที่ยวเมืองไทย ไทยเที่ยวไทย เที่ยวทั่วไทย เว็บท่องเที่ยว ที่เที่ยวต่างประเทศ

ก่อนจะออกเดินทางผมมีคลิปสั้นๆที่ถ่ายมาตอนนั่งรถเข้า Chopta Valley ครับ

เป็นคลิปเดิมๆที่ถ่ายจาก iphone เพลงก็มาจากบนรถที่คนขับเค้าเปิดเลยครับ เรียกว่าได้อารมณ์ adventure สุดๆ

ในวันแรกของการเดินทาง เราออกเดินทางจากกรุงเทพสู่เมือง Kolkata หลังจากนั้นก็บินต่อไปที่สนามบิน Bagdogra กันต่ออีก 1 เด้ง พอลงจากเครื่องเสร็จเราก็ขึ้นรถที่ติดต่อเอาไว้แล้ว เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมือง Gangtok เมืองหลวงของรัฐ Sikkim ต่อในทันที(ใช้เวลานั่งรถประมาณอีก 7 ชั่วโมง)

เดินทางออกจากเมืองไทยประมาณ 10 โมงเช้า กว่าจะถึงที่พักที่ Gangtok ก็เกือบ 4 ทุ่มของเวลาที่อินเดียแล้วครับ เรียกว่าวันแรกทั้งวันหมดไปกับการเดินทาง เล่นเอานั่งรถกันเบื่อเลย ทั้งฝุ่น หิน หลุม ทรหดจริงๆครับ(รถที่นั่นไม่ค่อยยอมเปิดแอร์กันนะครับ)

เช้าวันแรกที่ Gangtok ผมก็พยายามฝืนความขี้เกียจออกมารอแสงแรกของ Gangtok แล้วก็ไม่ผิดหวังที่นี่เป็นเมืองที่สวยจริงๆครับ

เมือง Gangtok วิวจากที่พักก่อนพระอาทิตย์ขึ้นครับ อมยิ้ม02

แสงแรกของวัน พระอาทิตย์เริ่มขึ้นแล้วครับ อมยิ้ม01

เห็นวิวแบบนี้แล้วค่อยหายเหนื่อยจากการเดินทางขึ้นมาหน่อยนึง แต่ว่าวันนี้เรายังต้องเดินทางกันต่อ หนทางยังอีกยาวไกลนัก T_T

ฝั่งตรงข้ามกับหมู่บ้าน แอบเห็นยอดภูเขาน้ำแข็งโผล่มานิดๆ เห็นแค่นี้ก็ตื่นเต้นแล้วครับ อมยิ้ม10

อย่างที่บอกครับ วันนี้เราต้องเดินทางกันต่อเพื่อไปยังเมือง Lachen ระยะทางประมาณ 130 Km แต่ต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมงครับ คิดเอาเองครับว่าเส้นทางมันโหดขนาดไหน

ในตอนเช้าก่อนที่จะออกเดินทาง ก็เลยออกไปสำรวจถ่ายภาพเล่นรอบๆที่พักกันก่อนครับ

เดินมาเจอสนามฟุตบอลตั้งอยู่บนเชิงเขาแถมมีบ้านสวยๆเป็นฉากหลังอีก สวยมากๆครับน่าอิจฉาเด็กๆที่นี่นะครับ อมยิ้ม21

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ เราก็เริ่มออกเดินทางกันครับ

ระหว่างทางก็มีแวะที่ Tashi view point เป็นจุดชมวิวแต่เมฆค่อนข้างเยอะเลยมองไม่ค่อยเห็นอะไรครับ ก็มีแวะถ่ายภาพเรื่อยๆครับ

ในภาพนี้จะเป็นสะพานข้ามแม่น้ำ เป็นเส้นแบ่งที่บอกเราว่า เรากำลังเดินทางเข้าสู่ North Sikkim กันแล้วววว อมยิ้ม36

หลังจากนั้นก็แวะไหว้พระกันที่ Phodong Monastery ครับ ข้างในสวยมาก แต่ว่าเค้าไม่ให้ถ่ายภาพครับ

น่าเสียดายมากๆก็เลยได้แต่ถ่ายลามะน้อยข้างนอกแทน ^^

แอบถ่ายลามะน้อยมาหลายใบเหมือนกัน เสียดายมีเวลาแวะแค่ไม่นาน เพราะต้องเดินทางกันต่อแล้ว

วิวระหว่างทางก่อนถึงเมือง Lachen กว่าจะถึงเล่นเอาเพลีย

เจอทั้งฝน ลูกเห็บ ดินสไลด์ ตลอดทางเลยครับ แต่ก็มาถึงที่พักได้อย่างปลอดภัยครับ ^^

เช้าวันที่สามของการเดินทางผมก็ตื่นแต่เช้าอีกเหมือนเคย ตอนมาถึง Lachen เมื่อคืนก็มืดแล้วมองอะไรแทบจะไม่เห็น

ตื่นมาตีห้าครึ่งพอเดินออกมาดูตรงระเบียงโรงแรมเท่านั้นหล่ะ .... เงิบครับมุมนี้ หัวเราะ

เมือง Lachen เมืองเล็กๆแล้วมีฉากหลังเป็นภูเขาหิมะ ยิ่งตอนเช้าๆแบบนี้ เอาใจไปเลยครับ ^^

วันนี้เราจะเดินทางไป Chopta Valley กันแต่เช้าครับ ระยะทางไม่ไกลแต่ใช้เวลาค่อนข้างนานเนื่องจากถนนไม่ค่อยดีครับแถมยังชันและอันตรายมากๆครับ

ก่อนออกเดินทางก็มีหนูน้อยมายืนส่งเราที่รถด้วย อมยิ้ม22

ทางหลังจากนี้จะเริ่มเข้าสู่เขตทหาร ในเขตทหารบางจุดก็ไม่ควรถ่ายภาพนะครับ เดี๋ยวจะมีปัญหาได้

รัฐ Sikkim เป็นช่วงรอยต่อของหลายประเทศ ซึ่งเป็นเขตอ่อนไหว จึงจำเป็นต้องมีทหารประจำการค่อนข้างเยอะครับ

วิวระหว่างทางในทริปนี้มันสวยมากจริงๆ ถ้าจะให้จอดรถคงไปไม่ถึงไหนแน่ๆ ก็เลยต้องอาศัยถ่ายจากบนรถเอาเป็นส่วนใหญ่ครับ

ลองเป็นขาว-ดำดูบ้างครับ แถวนี้เริ่มเห็น Yak หรือจามรีกันบ้างแล้ว ยิ้ม

ยิ่งขึ้นภูเขาสูงอากาศก็เริ่มเย็นลงเรื่อยๆครับ

แวะพักเข้าห้องน้ำระหว่างทางก็เจอวิวแบบนี้ครับ อมยิ้ม21

เด็กๆที่นี่น่ารักมาก ถ่ายภาพกันสนุกเลย ^^

เก๊กหล่อนิดนึง … เท่

เรียกให้คนขับจอดบ่อยมากจนรถเพื่อนอีกคันนึงนำหน้าไปไกล

จนตอนหลังๆต้องปล่อยผ่านบ้างไม่งั้นวันนี้สงสัยจะไม่ถึง Chopta Valley ฮาาา

นั่งรถกันพอเมื่อยก้นในที่สุดเราก็มาถึง Chopta Valley กันซักทีครับ เลยจากตรงนี้ขึ้นไปก็จะเป็นธิเบตแล้วครับ ^^

อากาศหนาวไม่เท่าไหร่ แต่ลมแรงมากกครับ พูดทีนึงนี่ทรายเต็มปากกันเลยทีเดียว อมยิ้ม08

ถ่ายรูปฝ่าลมแรงกันจนฝุ่นเต็มหน้าเลนส์ ก็ได้เวลากลับแล้ว วันนี้ยังต้องนั่งรถกันอีกนานครับ

ทริปนี้นั่งรถกันทรหดจริงๆแถมถนนก็น่ากลัวมากโดยเฉพาะในวันแรกๆ จนตอนหลังๆเริ่มหมดความกลัวแล้ว เพราะเจอทุกวัน ไม่รู้จะกลัวไปทำไม...

เพราะถ้าตกลงไปก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ทำใจได้อย่างเดียว ฮาาา

ออกจาก Chopta Valley เราก็มุ่งหน้าไปยังเมือง Lachung กันต่อครับ

มาถึงช่วงเย็นก็เข้าพักเอาแรง ก่อนจะออกมาสำรวจรอบๆกันนิดหน่อยครับ

เพราะวันพรุ่งนี้เราจะไปยัง Zero Point ใน Yumthang Valley ที่ความสูง 3500 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์ของทริปนี้กันครับ

ผมขอจบตอนที่ 2 ไว้เท่านี้ก่อน แล้วอย่าลืมติดตามตอนหน้าซึ่งเป็นตอนจบของรีวิวนี้กันนะครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านกันจนจบ ขอให้สนุกกับการเดินทาง สวัสดีครับ อมยิ้ม17