[CR]++ Orpheus : ญี่ปุ่นเศษหนึ่งส่วนสอง(Autumn in Japan) ตอนที่ เศษหนึ่งส่วนสอง ++

16 มกราคม 2558 | โดย ออร์-ฟิ-อุส_orpheus (10,728 เข้าชม)

สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ หายหน้าหายตาไปนานคิดว่าคงยังไม่ลืมกันนะครับ

วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวกับผมที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีกันครับ อมยิ้ม01

สนใจพูดคุยติดตามภาพถ่ายและการเดินทางของผมได้ที่นี่ครับ อมยิ้ม07

ที่เที่ยวฃ Japan ญี่ปุ่น Osaka Kyoto Narita Kobe น้ำตก Mino ออร์ ฟิ อุส orpheus halloffame เที่ยวเมืองไทย ไทยเที่ยวไทย เที่ยวทั่วไทย เว็บท่องเที่ยว ที่เที่ยวต่างประเทศ

ญี่ปุ่น  ... ประเทศที่หลายๆคนประทับใจ และอีกหลายๆคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ญี่ปุ่นครั้งเดียวไม่เคยพอ”

อาจจะเป็นเพราะว่าญี่ปุ่นมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย การเดินทางที่สะดวกสบาย จึงทำให้หลายๆคนติดอกติดใจประเทศนี้กัน

แต่สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดสำหรับผมก็คือ "ความเป็นมิตร และ ความมีน้ำใจของคนญี่ปุ่นครับ” อมยิ้ม01

การเดินทางครั้งนี้เป็นครั้งแรกของผมสำหรับประเทศญี่ปุ่น  โดยผมเลือกที่จะไปในแถบภูมิภาคคันไซ 1 ใน 8 ภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่น

“ญี่ปุ่นเศษหนึ่งส่วนสอง“ ในความหมายของผมก็คือการเดินทางในครั้งนี้เป็นการเดินทางเล็กๆ ส่วนเดียว ยังไม่ถึงครึ่งของประเทศญี่ปุ่นด้วยซ้ำ

ซึ่งถ้ามีโอกาสอีก ผมก็สัญญากับตัวเองว่าจะต้องมีญี่ปุ่นเป็นรอบที่ 2 ,3,4  หรือ 5 อย่างแน่นอนครับ อมยิ้ม22

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผมในครั้งนี้

- ค่าที่พัก

ที่พัก Osaka 5 คืน 6416 บาท (Hearton Hotel Shinsaibashi)

ที่พัก Kyoto 1 คืน 1240 บาท (Sparkling Dolphins Inn Kyoto)

(เป็นราคาเฉลี่ยของ 8 คนครับ)

- ค่าตั๋วเครื่องบิน 11590 บาท

โดยบิน 2 ต่อครับ ต่อแรกบินไปลง Narita และบินต่ออีกรอบไปลง Osaka แต่เป็นสนามบิน Itami เป็นสนามบินเก่าของ Osaka

โดยสามารถเดินทางเข้าเมืองได้ง่ายมากครับ สามารถนั่ง Limousine Bus ไป namba ใช้เวลาประมาณไม่ถึงครึ่งชั่วโมง(http://www.okkbus.co.jp/en/index2.html)

ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆก็พวก Pass ต่างๆ และค่ากินอยู่ อันนี้ก็แล้วแต่ใครจะวางแผนการเดินทางของแต่ละคนครับ

แต่ทริปนี้ผมดันทำ KTP แบบ 3 days หายตั้งแต่นั่งรถไฟเที่ยวแรกเลย แถมยังทำตั๋วรถไฟแบบ 1 day หายอีกรอบ งบเลยบานนิดนึง อมยิ้ม08

ที่ผมต้องบินหลายต่อแบบนี้เพราะได้ราคาตั๋วประหยัดกว่าที่จะบินไปลงสนามบิน KIX แบบตรงๆ

ไม่รู้ว่าทำไมมันถูกขนาดนี้  ยังไงก็แล้วแต่ผมก็ได้บินในราคาประหยัดไปดูใบไม้เปลี่ยนสีสมใจ

แถมตอนขาไประหว่างรอเปลี่ยนเครื่องยังแอบออกไปเที่ยวที่ Narita ได้ด้วยครับ อมยิ้ม36

ทริปนี้ทั้งหมด 7 วัน 6 คืน  ส่วนผมจะเดินทางไปที่ไหนบ้าง เดี๋ยวรอติดตามชมนะครับ …อมยิ้ม22

วันแรก ... คงไม่มีอะไรมากครับ ออกเดินทางจากกรุงเทพบินไปลง Narita เพื่อต่อเครื่องไป Osaka อีกรอบ

ระหว่างที่รอเปลี่ยนเครื่อง 4 ชั่วโมง ก็นั่งรถไฟเข้าไปวิ่งเล่นแถววัด Naritasan Shinshoji Temple เป็นการอุ่นเครื่องสำหรับวันแรกที่ญี่ปุ่น อมยิ้ม04

หลังจากนั้นก็ต่อเครื่องเพื่อไปลง Osaka ครับ มาถึงก็ค่ำๆแล้ว ก็ออกไปหาอะไรทานกันที่ Dotombori

ก่อนจะกลับมานอนเอาแรงหลังจากเดินทางกันเหนื่อยมาทั้งวัน อมยิ้ม12

วันที่สอง ... ผมนั่งรถไฟไปที่น้ำตก Mino ครับ เพื่อไปชมความสวยงามของน้ำตกในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี

แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆอมยิ้ม36

เดินเทรกกิ้งขึ้นเขาเบาๆ อากาศเย็นสบายอุณหภูมิประมาณเลขตัวเดียว เดินชิลไปตลอดทางครับ อมยิ้ม21

ใบเมเปิลสีเจ็บมากครับ เดินไปชมวิวข้างทางไปไม่รู้สึกเหนื่อยเลย อมยิ้ม16

แวะไหว้พระที่ศาลเจ้าระหว่างทางกันหน่อยครับ อมยิ้ม17

เรื่องเล็กน้อยระหว่างทาง  …

ระหว่างทางที่จะขึ้นไปชมน้ำตกก็มีคนมาตั้งกล้องถ่ายใบไม้เปลี่ยนสีกันด้วย แต่ผมไม่มีเลนส์เทเล ได้แต่มองตาปริบๆ อมยิ้ม07

เดินมาเรื่อยๆในที่สุดเราก็มาถึงน้ำตก Mino แล้วครับ สวยมากๆ ประหลาดใจ

ถ่ายรูปน้ำตกเสร็จก็ได้เวลากลับแล้วครับ เรายังมีโปรแกรมต้องไปที่อื่นกันต่อ ...

วิวจากมุมสูงบ้างครับ ... ฟินนนนนน เม่าดี๊ด๊า

ลงจาก Mino กลับมาถึงแถวๆสถานีรถไฟ ก็ใกล้ๆเที่ยงพอดีครับ

พอเดินขึ้นสถานีรถไฟ Mino เพื่อไป Kobe จับกระเป๋าดูก็รู้ตัวแล้วว่าบัตร KTP หายยยย อมยิ้ม08

เสียเวลากลับนั่งย้อนกลับมาเดินหาแต่ก็ไม่เจอครับ ก็เลยนั่งรถต่อไปจนสุดให้ถึง Kobe เลย

ตอนจะออกก็เดินไปบอกนายสถานีว่าทำบัตรหาย เค้าก็เปิดให้ออกครับนึกว่าจะต้องเสียเงินเพิ่มซะแล้ว

หลังจากนี้ไปผมจะต้องซื้อตั๋วรถไฟทีละครั้งเลย เสียเวลาเพื่อนร่วมทริปมากๆ

บางสถานี ก็มีภาษาอังกฤษ บางสถานีก็ไม่มี แต่ก็ผ่านมาได้ เรียกว่ากดจนคล่องเลยทีเดียว ฮา... หัวเราะ

มาถึง Kobe ก็แวะไหว้พระที่ศาลเจ้า Ikuta ครับ สะเดาะเคราะห์ที่ทำ KTP หาย ร้องไห้

หลังจากนั้นก็เดินไป Mosaic ครับเมฆครึ้มๆมีฝนตกปรอยๆ ระหว่างทางที่เดินไป

ทริปนี้ 7 วัน เจอฝนเบาบ้างหนักบ้างไปซะ 6 วัน เจอแดดดีๆแค่วันเดียวเอง อมยิ้ม08

... มาถึงแล้วครับ ตรงนี้เป็นอีกฝั่งนึงตรงข้ามกับ Kobe Tower เมฆครึ้มมากฝนไม่ตกก็บุญแล้ว อมยิ้ม20

Oriental Hotel ข้างๆกันครับ

ตรงที่ผมยืนนี้ลมแรงมากๆ ถ่ายไปน้ำมูกไหลไป ฮา... อมยิ้ม20

แน่นอนก็อยู่ริมอ่าวนี่นา ลมก็ต้องแรงเป็นธรรมดา ส่วนเพื่อนๆก็ไปแอบอยู่ใต้ตึกกันเรียบร้อย เหลือผมอยู่คนเดียว

ระหว่างที่ถ่ายอยู่ก็มีเรือมาบังมุมพอดี อ่ะ! ไม่เป็นไรพลิกวิกฤตเป็นโอกาส จับเรือเป็นพระเอกซะเลย อมยิ้ม16

รูปสุดท้ายที่ Kobe แบบ Panorama ถ่ายมา 4 ใบเอามาต่อกันครับ อมยิ้ม07

หลังจากนั้นก็กลับไปนอนตายที่โรงแรม ... เหนื่อยมาทั้งวันนี่ครับ หลิ่วตา

วันที่สาม ... ทุกๆเช้าที่ผมพักที่ Shinsaibashi ในระหว่างที่รอเพื่อนอาบน้ำเตรียมตัว ผมจะเดินจากโรงแรมไป Dotombori คนเดียวทุกวันครับ

ไม่รู้จะออกมาทำไม รู้แต่ว่ามาแล้ว ก็ต้องออกไปให้คุ้ม ฮา ... อมยิ้ม36

กลางคืนที่ Dotombori นี่คนเยอะมากกกกก

แต่ตอนเช้าๆนี่ไม่มีคนเลยครับ อยากถ่ายตรงไหนก็เอาซะให้เต็มที่ อมยิ้ม16

อากาศยามเช้าที่นี่สดชื่นมากๆครับ ใบแปะก๊วยบนถนนสีเหลืองกับแดดสีทองอ่อนๆ อมยิ้ม22

แอปเปิ้ล VS แปะก๊วย เท่

เห็นฟ้าแจ่มๆแบบนี้ แอบยิ้มในใจว่าวันนี้คงต้องได้รูปสีสวยๆแน่ๆ ... แต่ๆๆๆ

... บนท้องฟ้าไม่มีอะไรแน่นอน ถ้ามองจากตรงนี้ เดี๋ยวก็มืดแล้วก็สว่าง … อมยิ้ม21

พอเดินกลับไปสมทบกับเพื่อนที่โรงแรมเพื่อเตรียมจะออกเดินทางเท่านั้นแหละ ฝนก็ตกเลยนะครับ ... แหม่ อมยิ้ม08

มาถึง Osaka Castle แล้ว ฝนเริ่มหยุด แถมมีแดดนิดๆส่องมาให้ถ่ายรูปประมาณ 30 วิ

เลยขอเก็บภาพตรงนี้ก่อนจะเข้าไปข้างในครับ อมยิ้ม22

มัวแต่หาของทานกันหน้าปราสาท ยังไม่ทันได้เข้าไปข้างใน ฝนก็ตกหนักเลยทีนี้ต้องไปหลบฝนกันอยู่ในร้านของฝากกันพักนึงครับกว่าจะออกมาได้ก็เสียเวลาไปพอสมควรเลย

พอฝนหยุดก็ได้เวลาเข้าไปข้างในปราสาทกันซักที ข้างในไม่ให้ถ่ายภาพ แต่ข้างบนจุดชมวิวให้ถ่ายได้ครับ อมยิ้ม04

ดูทรงของฟ้าแล้วยังกั๊กน้ำฝนไว้แน่นอน สงสัยอยากจะปล่อยทีเด็ดอีกชุด อมยิ้ม08

ออกจากปราสาทก็นั่งรถไฟไปวัด Todaiji ที่ Nara กันครับ

ระหว่างทางที่เดินไปสถานีรถไฟ สวนที่ปราสาท Osaka สวยมากกกก

เห็นแล้วอยากมาวิ่งออกกำลังกายที่นี่ตลอดชีวิต หัวใจหัวใจหัวใจ

พอนั่งรถไฟมาถึงที่ Nara ฝนก็ตกอีกแล้ววววว ตกไม่เกรงใจกันเลยทีเดียว อมยิ้ม08

เลยต้องไปหาอะไรทานกันก่อน เพื่อรอให้ฝนหยุด กว่าจะไปถึงวัด Todaiji วัดก็เกือบจะปิดแล้วครับโชคดีที่ยังมาทัน

สัญลักษณ์ของที่นี่ครับ กวางน้อยศิษย์ Todaiji ฮา....เก๊กหน้าหล่อให้ถ่ายเชียว อมยิ้ม36

มาถึงจนได้ครับ วัด Todaiji เล่นเอาเกือบเย็นเลย แหะๆ อมยิ้ม07

ตอนก่อนมาคิดว่าเป็นวัดธรรมดาทั่วๆไป ดังแต่น้องกวาง

แต่ของจริงนี่อลังการมากๆ ชอบมากเลยครับ อมยิ้ม02

นี่แหละครับที่เค้าว่า "ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ" หัวใจ

ด้านหน้าวัดครับ เพิ่งมาถึงก็จะปิดไล่กันซะแล้ว อมยิ้ม20

ขอจบตอนแรกกันด้วยภาพนี้ที่วัด Todaiji ครับ ยังคงเหลือการเดินทางอีกเศษหนึ่งส่วนสอง

อย่าลืมติดตามชมเป็นกำลังใจกันด้วยนะครับ ...

ขอให้สนุกกับการเดินทาง สวัสดีครับ อมยิ้ม01