[CR]พาไปเก็บดาวบนท้องฟ้า @Casa de Pandao : คาซ่า เดอ ปันดาว ภูเรือ

16 มกราคม 2558 | โดย ลาเต้ปั่นเย็นๆ (10,410 เข้าชม)

หายหน้าหายตาไปร่วม 2 เดือน วันนี้ลาเต้ปั่นเย็นๆ ขอแทรกรีวิวทั้งหลายที่ค้างคาไว้อยู่ พาไปเที่ยวดินแดนหนาวสุดในสยาม
กับที่พักสุดชิค สไตล์สเปน คาซ่า เดอ ปันดาว... กิ๊บเก๋ทีสุดในภูเรือละค่ะในตอนนี้
อากาศเริ่มเย็นๆแล้วเพื่อนๆห้องบลูดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ  ที่แทรกรีวิวอื่นก็เพราะว่าใกล้จะฤดูหนาวแล้ว
เผื่อเพื่อนๆสนใจหารีสอร์ทน่ารักๆไว้พักผ่อน รีวิวของลาเต้ปั่นเย็นๆคงจะเป็นอีก 1 ตัวเลือกนะคะ

ขอเปิดภาพด้วยด้านหน้ารีสอร์ทยามค่ำคืน กับคืนพระจันทร์เต็มดวง Super Moon

ที่พัก Casa de Pandao คาซ่า เดอ ปันดาว ภูเรือ เลย ลาเต้ปั่นเย็นๆ halloffame เที่ยวเมืองไทย ไทยเที่ยวไทย เที่ยวทั่วไทย เว็บท่องเที่ยว

เนื่องจากทริปนี้เป็นทริปวันหยุด ตรงกับวันแม่พอดีค่ะ กลับบ้านที่เพชรบูรณ์ เลยหาที่เที่ยวใกล้ๆบ้าน
จริงๆแล้วว่าจะไปกลับค่ะ เพราะไม่ไกลมาก แต่คิดไปคิดมา ยังไม่เคยนอนค้างที่ภูเรือเลย
ในระหว่างที่ขับรถกลับก็สะดุดตากับที่พักสีเหลืองสวยๆ เลยเข้าไปลองถามดูสักหน่อย

เห็นแวบแรกเราก็คิดว่าเป็นสไตล์ทัสคานี่ แต่บังเอิญเจอเจ้าของพอดีเลยค่ะวันนั้น
เลยได้ข้อมูลมาว่าเป็นสไตล์สเปน เนื่องด้วยเคยไปเที่ยวแล้วชื่นชอบ จึงทำรีสอร์ทสไตล์นี้ขึ้นมา

เห็นแดดเปรี้ยงๆแบบนี้ อากาศช่วงเดือนสิงหาที่ผ่านมา เย็นอย่าบอกใครเชียว

ส่วนที่เห็นเป็นโดมด้านข้าง ตรงนี้เป็นส่วนห้องจัดเลี้ยงค่ะ อาหารเช้าเราก็ทานกันตรงนี้เลย

ลืมบอกพิกัดค่ะ ถ้ามาถึงภูเรือแล้ว เจอปั๊ม ปตท อยู่ขวามือนะคะ เลยมาสักประมาณไม่เกิน 5 กิโลค่ะ ถ้าจำไม่ผิด อิอิ
อยู่ฝั่งขวาเหมือนกันค่ะ....โดดเด่นด้วยตึกสีเหลืองค่ะ

เดี๋ยวเข้าไปสอบถามข้อมูลกันที่ Lobby หน่อยนะคะ

ใครที่ผ่านไปผ่านมา อยากแวะทานกาแฟ ก็ได้ค่ะ มีในส่วนของ coffee shop ด้วยค่ะ

ครั้งแรกของลาเต้เลยค่ะที่ได้เจอที่พักแบบสไตล์สเปน ส่วนมากที่เคยไปพักไปก็มีแค่สไตล์ทัสคานี่ โมร็อกโก  เมดิเตอร์เรเนียน

ของตกแต่งเล็กๆ ถูกจัดวางได้ลงตัวทีเดียว ไม่มากไม่น้อยเกินไปค่ะ

มองไปอีกฝั่งนึงก็จะเจอมุมพักผ่อนค่ะ มีทีวีให้ได้ชมกันด้วย เพลิดเพลินบันเทิงใจ

ส่วนตัวแล้ว จขกท ชอบมุมนี้ที่สุดค่ะ ดูน่าพักผ่อน เรียบหรู ดูดี มากกกกกกกกกก

ในช่วงที่เราไป ทางรีสอร์ทมีโปรโมชั่นร่วมกันดีแทคค่ะ ลูกค้าดีแทคจะมีส่วนลดจากเรทของโรงแรม
ลดเยอะเหมือนกันนะคะ เพื่อนๆที่จะไปลองสอบถามดูค่ะ เผื่อว่ายังมีโปรโมชั่นดีดีนี้อยู่ อมยิ้ม07

เนื่องจากว่า เราไม่ได้จองไว้ก่อนค่ะ และเป็นทริปกระทันหันจริงๆ เลยขอเข้าไปสำรวจห้องก่อนจะตัดสินใจ

ที่พักจะเป็นอาคารเพียง 2 ชั้นค่ะ มีห้องหลายประเภทค่ะ

พนักงานสาวสวยจะพาเราไปชมห้องพักกันค่ะ...ระหว่างทางเดิน แชนเดอเรียสีดำ ตัดกับผนังสีเหลืองสดใส

ห้องแรกที่พาไปดู ห้องปันดาวค่ะ

เป็นห้องพักแบบ Family ค่ะ มี 2 เตียง พักได้ 4 ท่าน

ห้องปันดาว จะเป็นห้อง Top สุดของที่นี่เลยค่ะ อยู่ชั้น 2 ริมสุด
จุดเด่นก็เห็นจะเป็น เปิดม่านออกไปเจอวิวภูเขาสวยๆๆ หายเหนื่อยเลยค่ะแบบนี้

แต่ทริปนี้มาแบบครอบครัวใหญ่ค่ะ ผู้ใหญ่ 6 เด็กเล็ก 1 ก็เลยคิดอยู่ว่าจะเอายังไงดี
แต่เห็นวิวนี้แล้วอดไม่ไหวจริงๆ อิอิ

แล้วก็เหมือนโชคเข้าข้างละ ห้องที่อยู่ติดกันเป็นห้องที่สามารถเชื่อมต่อกันได้ค่ะ เป็น Connecting room
มีประตูเปิดหากันได้สะดวก เราเลยตัดสินใจจอง 2 ห้องนี้เลย แต่เดี๋ยวขอสำรวจห้อง Family ก่อนนะคะ

กว้างพอสมควรค่ะ มีพื้นที่นั่งเล่น พร้อมโซฟานุ่มๆ รองเท้าสลิปเปอร์ ทีวี ตู้เย็นค่ะ

ส่วนของห้องน้ำค่ะมีสายชำระพร้อม อ่างล้างมือ ไดร์เป่าผม และ Amenities ต่างๆจะอยู่ด้านนอก

ไปสำรวจอีกห้องกันค่ะ ห้องนี้จะนอนได้ 2 ท่าน ถ้ามากันหลายๆท่านสามารถจองติดกัน
เพราะเป็น Connecting room อย่างที่บอกไปในตอนแรกค่ะ

ห้องนี้หวานๆหน่อย ตกแต่งผนังสีชมพู สบายตาดีค่ะ

ในส่วนของห้องน้ำ ก็เหมือนกันค่ะ กับห้อง Family

วิวจากหน้าห้องพักค่ะ...มองเห็น Lobby อยู่ไม่ไกล เดี๋ยวเราไปสำรวจรอบๆกันดีกว่า

ส่วนของอาคาร Lobby จะมี Rooftop ด้านบนไว้นั่งเล่น ชมวิวภูเขาสวยๆด้วยนะคะ
อากาศเย็นๆนี่คงจะเพลินกันน่าดู

เดินกันจนเหนื่อยเลย เดี๋ยวเข้าไปที่ coffee shop หาอะไรเย็นๆดื่มให้ชื่นใจกันหน่อยดีกว่าค่ะ

ที่นี่จะมีแยม ราสเบอรี่ขายด้วยนะคะ ได้คุยกับเจ้าของค่ะบอกเราว่ามีไม่กี่ที่ในเมืองไทยที่ปลูกราสเบอรี่
และที่ภูเรือก็มีด้วยค่ะ เจ้าของสวนก็คือ เจ้าของรีสอร์ทที่นี่นั่นเอง แขกที่มาพักที่นี่ก็สามารถไปเยี่ยมชมสวนได้ค่ะ
แถมได้ชิมแยมราสเบอรี่สดจากไร่ด้วย...

วันนี้โนคาเฟอีนค่ะ ขอนอกใจลาเต้ปั่น ไปชิมสมูธตี้ตระกูลเบอรี่ทั้งหลายกันซะหน่อย

ได้แล้วก็เหล่มองหามุมชิลๆกันดีกว่า จะนั่งมุมนี้นั่งดื่นน้ำผลไม้ชื่นใจ อ่านหนังสือเพลินๆ
คิดไปอีกที เอ๊ะ !! ยังมีดาดฟ้าชั้น 2 ที่เรายังไม่ได้ไปสำรวจนี่ เดี๋ยวลองขึ้นไปดูกันหน่อยดีกว่าค่ะ ว่าจะเป็นยังไง

ขึ้นบันไดด้านข้างค่ะ Let’s go

อากาศเย็นสบายๆค่ะ วิวสวยซะด้วย ...นั่งตรงนี้เลยละกันเนอะ

เป็นวันหยุดที่ช่างมีความสุขจริงๆค่ะ วิวสวยๆ พักผ่อน ชาร์จแบตร่างกายได้ดีนักเชียว

ได้ข่าวว่าวันนี้พระจันทร์จะอยู่ใกล้โลกมากๆ ถ้าฟ้าใสๆก็คงมีโอกาสได้เห็น Super Moon ละค่ะ
กะจะรอถ่ายแสงสวยๆช่วง Twilight ที่บ้านก็ออกไปทานข้าวข้างนอก...กลับมาท้องฟ้ามืดซะละอมยิ้ม20

Super Moon ที่รอคอยยยย....สวยมากกกค่ะวันนี้ เหนือคำบรรยาย

มีเมฆลอยปิดบ้างเป็นบางช่วง แต่ก็ไม่มากค่ะ มองพระจันทร์กันเพลินเลยวันนี้

ส่วนของตรงนี้ ตอนกลางคืนก็ไม่มีอะไรค่ะ นอกซะจากจะมีการจัดเลี้ยง และเอาไว้ทานอาหารเช้า

เห็นดาวรึยังค้าาา...คืนที่ดาวเต็มฟ้า สวยมากๆค่ะ สมกับชื่อรีสอร์ทมากๆ คาซ่า เดอ ปันดาว
สวยจับใจ ทั้ง Super Moon ทั้ง ดวงดาวระยิบระยับเต็มไปหมด

มุมกว้างบ้างค่ะ...จริงๆแล้วเราโชคดีมากๆ สิงหาคมก็ยังอยู่ในฤดูฝนอยู่ แต่วันที่ไปได้ทั้งอากาศหนาวๆ
ได้ทั้งดาวสวยๆ ฟ้าเปิดมาก ทั้งกลางวัน กลางคืน ไม่เจอฝนเลยค่ะทริปนี้

อากาศดีแบบนี้ ว่าแล้วก็หาอะไรจิบเคล้ากับธรรมชาติที่นี่ซะหน่อย อิอิ

เราเลือกดาดฟ้าชั้น 2 ของอาคาร Lobby ค่ะ...มุมนี้ถ่ายจากขั้น 2 มองลงไปข้างล่าง หันไปทางไหนก็สวยไปซะทุกมุมเลย

เครื่องดื่มพร้อม คนพร้อม......อิอิ เบาๆพอค่ะวันนี้ ดื่มด่ำกับบรรยากาศ

ได้เวลาเข้านอนแล้วค่า ค่ำคืนนี้....อาคารที่พัก ยามค่ำคืน

เพี้ยนฝันดี

ส่งท้ายค่ำคืนนี้ด้วยรูปพระจันทร์ดวงโตๆค่ะ...สวยมากกกก

อรุณสวัสดิ์ ภูเรือค่ะ วิวสวยๆจากห้องนอน..แดดยามเช้า แสงแรกของวันใหม่

เพียงเปิดม่านออกไปก็พบกับภูเขาลูกใหญ่ตรงหน้า สีเขียวของต้นไม้ ชื่นใจจังค่ะ

เดี๋ยวเดินไปทานอาหารกันค่ะ..ลัดเลาะตามสวนสวยๆ ตึกสีแจ่มๆ อากาศดีๆแต่เช้าเลยสิ

ไลน์อาหารเช้าจะเป็นพุฟเฟ่ต์พวกขนมปัง ข้าวต้ม ชา กาแฟ ค่ะ
ส่วนเมนูไข่ดาว สั่งได้จากพนักงานค่ะ ยืนสแตนบายทำให้ตรงนั้นเลย ^^

ทานข้าวเสร็จเรียบร้อย รอเชคเอาท์ค่ะ....

ขอส่งท้ายกับ คาซ่า เดอ ปันดาว กับภาพนี้นะคะ ดาวระยิบระยับ ....คืนที่ดาวเต็มฟ้าฉันจินตนาการเป็น... อิอิ

โดยรวมแล้วกับที่นี่ประทับใจค่ะ เดินทางสะดวก ติดถนนเลยค่ะ หาไม่ยาก บริการดีค่ะ พนักงานน่ารักทุกคนเลย
วันที่ไปได้เจอกับเจ้าของด้วย ได้คุยถึงที่มาของรีสอร์ท รับรู้ถึงความตั้งใจค่ะ อยากทำรีสอร์ทสวยๆชิคๆ ให้คนได้มาเที่ยวกัน
แถมที่สำคัญ แขกที่มาพักที่นี่ สามารถไปเยี่ยมชมสวนราสเบรี่ได้ด้วยนะคะ ซึ่งปกติก็ไม่ได้เปิดให้คนอื่นได้เข้าชม

ข้อด้อยนิดนึงค่ะ จากถนนสู่ตัวรีสอร์ทประมาณ100-200 เมตร เป็นดินอยู่เลย เลอะไปนิดนึง....
นอกนั้นก็ไม่มีอะไรค่ะ ประทับใจ สวย บรรยากาศดี 8.5/10
อากาศเย็นแล้วดูแลสุขภาพกันด้วยนะค้าาาเพื่อบๆห้องบลู
สวัสดีค่ะ...จากใจ ลาเต้ปั่นเย็นๆ อมยิ้ม16