Sala Ayutthaya : ศาลา อยุธยา

20 มกราคม 2558 | โดย ลาเต้ปั่นเย็นๆ (44,724 เข้าชม)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆห้องบลู ห่างหายรีวิวไปเดือนนึงกับลาเต้ปั่นเย็นๆ เนื่องด้วยภารกิจมากมาย รีวิวค้างคาอยู่หลายทริป วันนี้ฤกษ์งามยามดี หาเวลาว่างได้แล้ว ลาเต้จะพาไปเที่ยวบูติครีสอร์ทสุดชิค ใกล้กรุง แบรนด์น้องใหม่ของเครือ Sala Hospitality

Sala Ayutthaya ค่ะ เดินทางสะดวก หาได้ง่าย วิวสวยริมแม่น้ำเจ้าพระยา...เป็นครั้งที่ 2 ของ จขกท กับเครือ Sala ค่ะ ครั้งแรกเคยไปเยือนที่ Sala Khao Yai กับห้อง Pool villa ตามไปเที่ยวที่พักสวยๆ วิวภูเขาแจ่มๆกันได้นะคะ

Sala Ayutthaya ที่พักพระนครศรีอยุธยา

การเดินทางไม่ยากค่ะ เข้าเมืองมาผ่านเจดีย์วัดสามปลื้ม ตรงกลางเมืองค่ะ ตรงมาเรื่อยๆผ่านราชภัฏอยุธยา

เจอสามแยกรูปตัว T เลี้ยวซ้ายค่ะ จะผ่านโรงพยาบาล ไปอีกไม่ไกลค่ะ ศาลา อยุธยาจะอยู่ติดถนนซ้ายมือ

มาถึงก็ได้รับ welcome drink เย็นๆจากพนักงาน เป็นน้ำตะใคร้ค่ะ (ถ้าจำไม่ผิด อิอิ)

เดินตรงเข้ามาจะมี แกลลอรี่เล็กๆ อาร์ทๆค่ะ

เดี๋ยวเราจะเริ่มเข้าสู่อาณาจักรเมืองอยุธยาแล้วนะคะ เดินออกมาจาก Lobby เพื่อจะเข้าห้องพัก เก็บของกันก่อนเนอะ

มุมนี้เห็นจะเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่ไปซะแล้ว คงไม่มีใครมาแล้วไม่ถ่ายรูปมุมมหาชนนี้ค่ะ

ออกแบบได้เท่ และแปลกตาดี อิฐสีส้มก่อขึ้นสูง เหมือนเข้ามาอีกเมืองนึงเลยค่ะ

เดินผ่านห้องอาหาร ก่อนจะถึงห้องพักวันนี้ วันนี้อากาศดีค่ะไม่ร้อน ช่วงที่เราไปคือวันที่ 5-6 ตุลาคมที่ผ่านมา

แอบชะเง้อมองไว้ก่อน เดี๋ยวเย็นๆจะมานั่งชิล ^^

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 5 ประเภทค่ะ

1. Superior

2. Deluxe River View

3. Deluxe River View Terrace

4. 1 Bedroom Pool Suit

5. 1 Bedroom Duplex River View Suit

ห้องพักเราวันนี้คือ ห้องหมายเลข 1   1 Bedroom Duplex River View Suit

พิเศษของห้องประเภทนี้คือ มี 2 ชั้นค่ะ ชั้นล่างจะเป็นห้องนั่งเล่น

เดี๋ยวเรามาสำรวจชั้นล่างกันก่อนนะคะ Day Bed ตัวใหญ่ นอนเอกเขนกชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยากันเพลินๆ

LCD TV  เครื่องเล่นพร้อมลำโพง พร้อมทำงานสำหรับวันพักผ่อนของเรา ^^

Day bed ตัวใหญ่ ด้านหลังเป็นโต๊ะเขียนหนังสือเล็กๆ พร้อมโทรศัพท์ภายในค่ะ

สมกับเป็นห้องนั่งเล่นจริงๆค่ะ มองไปทางไหนก็มีแต่มุมพักผ่อน หมอนใบเล็กเยอะแยะมากมาย

ได้อารมณ์เหมือนนอนเล่นอยู่บ้านจริงๆค่ะ

Minibar พร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ อยู่ในตู้เย็นใบเล็ก...

ห้องน้ำของชั้นล่างนะคะ มีทุกอย่างครบค่ะ....

เดี๋ยวขึ้นไปสำรวจชั้นบนกันบ้างนะคะ เป็นห้องนอนค่ะ เตียงนอนขาวสะอาด นุ่ม น่านอน

ตามแบบฉบับของศาลา เตียงดูดวิญญาณ อิอิ

ตรงปลายเตียงมีโซฟาตัวเล็กค่ะ นั่งพักผ่อนดูทีวี ฟังเพลงสบายๆ ชมแม่น้ำไหลเอื่อยๆ

...ชีวิตเดินช้า ที่อยุธยา...

มุมที่ชอบที่สุดตรงนี้เห็นจะเป็นภาพเสือแกะสลัก ไม้สีดำขรึม ตัดกับเตียงขาวๆ...ล่องลอยยยยค่ะ

ห้องนี้เห็นวิว วัดพุทไธศวรรย์ชัดเจนค่ะ....มีเพียงแม่น้ำเจ้าพระยากั้นแค่นั่นเอง

โคมไฟตัวสูง เหมือนวางอยู่บนเก้าอี้ แปลกตา..เพิ่งเคยเจอนี่แหละค่ะ เก๋ไก๋สุดๆ

สิ่งอำนวยความสะดวกมีพร้อมเหมือนห้องนั่งเล่นชั้นล่างทุกอย่างค่ะ ไม่ว่าจะเป็น TV เครื่องเล่น โทรศัพท์

สิ่งที่พิเศษของห้องนี้คือ มีต้นไม้ใหญ่อยู่กลางห้องเลยค่ะ แต่มีกระจกกั้นอยู่นะคะ จะกั้นกลางอยู่ระหว่างห้องนอนและห้องน้ำ

ธรรมชาติดีนะคะ แต่กลางคืน มองไป หลอนแฮะ ฮ่าๆๆ

Minibar หน้าตาเหมือนข้างล่างเลยค่ะ...ไม่ต้องเดินขึ้น ลง เวลากระหาย...

เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนขี้เกียจเดินอย่าง จขกท อิอิ

มาสำรวจห้องน้ำชั้นบนกันบ้างค่ะ พิเศษกว่าด้านล่างก็คือ มี Bathtub อันใหญ่ แช่น้ำอุ่นๆ

โลชั่น แชมพูต่างๆ บรรจุมาในขวดเซรามิคค่ะ กลิ่นตะไคร้ ...เฉพาะของศาลาเลย

มีทั้ง shower และ rain shower ค่ะ

ห้องน้ำชั้นบนค่ะ ชอบตรงอ่างล้างมือเป็นเหมือนอ่างสแตนเลสค่ะ ไม่แน่ใจว่าทำมาจากอะไร

ไม่ใช่เซรามิค แปลกตาดี...

ส่วนนี้ก็แยกไปอีกฝั่งค่ะ..ประตูห้องน้ำด้านนอกเป็นกระจกบานใหญ่ เต็มพื้นที่ของประตูเลยเชียว

ส่องกันแบบจุใจไปข้างนึง

ตู้เสื้อผ้า เสื้อคลุม ตู้เซฟ รองเท้าสลิปเปอร์ อยู่กลางระหว่างห้องน้ำค่ะ

มาดูส่วนของ Main Pool กันค่ะ...รู้สึกสบายดีค่ะ ตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตา

Day Bed ตัวเขื่อง ริมสระ..ไว้นอนพักผ่อน เกลือกกลิ้งได้สบาย

หรือจะเป็นมุมเล็กๆส่วนตัวด้านข้าง ก็ชิลไม่เบา

ผ้าเช็ดตัว หยิบใช้ได้เลยตามสบาย ดูน่ารักดี ใส่มาในตระกร้าสานวางไว้อย่างเป็นระเบียบ

ข้อดีของห้องพักตรงนี้คือ ใกล้สระว่ายน้ำค่ะ ข้อเสียคือ ไม่เห็นวิวแม่น้ำ...ได้อย่างเสียอย่าง

ทางเดินไปสปาค่ะ อยู่ด้านหลัง Day bed ริมสระว่ายน้ำ

ส่วนของสปา เราแค่ไปแว่บๆดูด้านนอกเฉยๆนะคะ ไม่ได้เข้าไปสำรวจด้านในเลย

วันนี้เราจะทานอาหารเย็นกันที่นี่นะคะ...ห้องอาหารวิวแจ่ม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

จะเลือกนั่งมุมด้านข้างก็ได้นะคะ...ส่วนตัวดีเหมือนกัน

นั่งด้านในก็มองเห็นวิวชัดเจนเหมือนกันค่ะ กระจกใสบานใหญ่ ไม่มีอะไรกั้นสายตาเลย ^^

ส่วนตัวเรา แน่นอนว่าต้องเลือกด้านนอก..อยากชมวิวแบบเต็มๆของวัดพุทไธสวรรย์ สวยจับใจเลยค่ะ

เวลาที่รอคอยค่ะ สวยมากๆ...ทานข้าวริมแม่น้ำ กับวิววัดสวยๆ..ใฝ่ฝันมาน๊านนาน วันนี้สมใจอยากซะที

แน่นอนว่าโต๊ะแถวหน้าริมแม่น้ำ แน่นเอี๊ยดไปด้วยแขกที่มาพัก และที่มาจากด้านนอก

ซึ่งถ้าไม่ได้จองไว้ก่อนก็ยากแหละค่ะที่จะได้นั่งมุมนี้

เราเลยอดนั่งแถวหน้าตามระเบียบ แต่ไม่เป็นไรค่ะ โซฟาแถว 2 ก็มองเห็นวิวชัดเหมือนกัน

แถมสบายด้วย ทานเสร็จปุ๊บ นอนแผ่เลยสิ

นั่งจิบ mojito ไปพลางๆก่อนละกันนะคะ ระหว่างรออาหาร เสพวิวเพลินๆ

มองจากมุมห้องอาหาร ห้องพักเราหมายเลข 1 อยู่ริมสุดค่ะ

ส่งท้ายห้องอาหารกับภาพนี้นะคะ.....บรรยากาศเริ่ดสุด โชคดีที่ฝนไม่ตกด้วยค่ำคืนนี้

ก่อนกลับห้อง เดินแว่บๆ ไปลั้ลลาแถว Main Pool สักนิดค่ะ บรรยากาศตอนค่ำจะเป็นยังไงบ้าง

ก็ต้องผ่านมุมนี้อีกนั่นแหละ...ตอนกลางคืนก็ได้อารมณ์ลึกลับ ซับซ้อนไปอีกแบบ

เงียบสงบดีจังค่ะ น่าเล่นมากเลยตอนนี้...แต่ ไม่ได้เอาชุดว่ายน้ำมาค่ะ จบปิ๊ง

อีกสักภาพนะคะกับมุมนี้...สวย เรียบ ดูดี สะอาดตา น่ากระโดดเป็นที่สุด

กลับเข้ามาในห้องแล้วค่ะ นั่งพัก นอนพักกันสักนิดกับโซฟาตัวบึ้มๆ เห็นเจดีย์สวย ชัดเจน

กลับมาถึงห้องพัก เมทมา turn down เรียบร้อยแล้วค่ะ....พร้อมนอนนนน

แต่ห้องพักวิวแจ่มขนาดนี้ ใครจะหลับลง ขอเปิดม่าน นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ

ฟังเพลงสบายๆก่อนค่ะ....ราตรีนี้อีกยาวไกล วิวก็สวยจับใจ ข่มตาไม่ลงกันเลย

ฝันดี ราตรีสวัสดิ์อโยธยากับภาพนี้นะคะ....

อรุณสวัสดิ์...ศาลาอยุธยา...กาแฟ 1 แก้ว สายน้ำไหลเอื่อยๆ ช่างเป็นเช้าที่อยากหยุดเวลาไว้จริงๆค่ะ

มีทั้งกาแฟสำเร็จรูป และกาแฟแบบแคปซูลค่ะ....ทั้งหมดนี้เป็น Complimentary

ได้เวลาอาหารเช้าแล้วค่ะ ห้องอาหารที่นี่มีที่เดียวนะคะ รองรับทั้งเช้า กลางวัน เย็นค่ะ

ช่วงเช้าๆก็น่านั่งด้านนอกรับลมเย็นๆเหมือนกันค่ะ  บรรยากาศแบบธรรมชาติ Open air

อาหารและเครื่องดื่มทุกอย่างสั่งได้จากพนักงานเลยค่ะ

เอสเพรสโซ่ ร้อนๆ

ส่วนของเรา ลาเต้เย๊นนนเย็นนน ตระกร้าขนมปัง ครัวซอง เนยสดๆ หรือจะแยมอร่อยๆก็มีให้เลือกทานค่ะ

Egg benedict ของเราค่ะ

ส่วนอีกจาน Omelette

ส่งท้ายทริปศาลาอยุธยาด้วยอาหารเช้านี้เลยนะคะ....

สรุปทริปนี้
ที่ชอบก็คือ ห้องพักวิวสวยค่ะ ที่นอนนุ่ม หมอนเยอะๆเหมือนเคย มาตรฐานเครือศาลา
ข้าวของเครื่องใช้ มีให้ครบค่ะ สะดวกสบาย
ที่ต้องปรับปรุง
เราคิดว่าพนักงานยังน้อยไปค่ะ แล้วก็การจัดการตรงส่วนร้านอาหารยังช้าอยู่
การจัดการยังไม่เป็นระบบเท่าที่ควร อาจเป็นเพราะเพิ่งเปิดก็ได้
แต่โดยรวมโอเคดีค่ะ ค่อนข้างประทับใจ....
พบกันใหม่รีวิวหน้า พัทยา ค้างมาจะตรึ่งปีแล้ว อิอิ
...ราตรีสวัสดิ์ค่ะ....