ไกด์น้องหมาDOGHALL พาเที่ยวเหนือ ทะเลหมอกสวย...ม่อนครูบาใส เที่ยวกันต่อจรดปางอุ๋ง

13 มีนาคม 2558 | โดย Doghall (11,900 เข้าชม)

หวัดดีค่ะ  เพื่อนๆ ชาวPantip ที่มีหัวใจ LOVE หมา  และ LOVEเพี้ยนออกทริป

ฤดูหนาวเริ่มมาเยือน  ใครๆ  ก็ต้องนึกถึงภาคเหนือ  สัมผัสบรรยากาศเย็นๆ สบายๆ  เคล้าหมอกยามเช้า แถมท้ายด้วยอากาศแสนดี

หัวใจสั่งมา หัวใจ ครอบครัวไกด์น้องหมา...ได้เวลาออกเดินทางท่องเที่ยว

ทริปนี้  เราจะไปตามหาทะเลหมอก เมืองตาก  สถานที่ที่เราขอมาสัมผัสสักครั้ง  กับคนรู้ใจและไกด์น้องหมาอีก 2 ตัว ที่ไปเที่ยวไหนก็พาไปด้วยกัน

การเดินทางจึงได้เริ่มขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา...

ได้เก็บเกี่ยว  ที่พัก  ที่เที่ยวที่ต้อนรับน้องหมามาฝากเพื่อนๆ ด้วยค่ะ

ตามไปท่องเที่ยวด้วยกันนะคะเพี้ยนแว๊น

ที่เที่ยว ม่อนครูบาใส ตลาดริมเมย อุทยานแห่งชาติแม่เมย ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ บ้านรักไทย ปางอุ๋ง บ้านไร่เชิญมา นุงนุชรีสอร์ท ตาก แม่ฮ่องสอน Doghall halloffame เที่ยวเมืองไทย ไทยเที่ยวไทย เที่ยวทั่วไทย เว็บท่องเที่ยว

เราวางแผนและหาข้อมูล  ทำการบ้านมาพอสมควร  ทริปนี้...คุณเปรี้ยวใจได้ของเล่นใหม่มาให้ลูกๆ สี่ขา  ไปลั้นลาด้วยกัน

ขึ้นเหนือคราวนี้  หอบจักรยานไปด้วยอีก 2 คัน รถพ่วงอีก 1  พร้อมออกเดินทางค่ะ อมยิ้ม16

วันแรกของการเดินทาง  เน้นขับรถสบายๆ ค่ะ  ตั้งใจขอพักผ่อนกันที่ตัวเมืองจังหวัดตาก  ที่พักพิงราคาสบายๆ

บ้านพักสะอาด มีเนื้อที่ให้หายใจ  ที่สำคัญต้อนรับน้องหมา “บ้านไร่เชิญมา รีสอร์ท”  ที่พักคืนแรกของครอบครัวเราค่ะยิ้ม

ราคาเพียง 500 บาท  คิดค่าน้องหมาเข้าพักตัวละ 100 บาท  ราคานี้มีอาหารเช้าให้ด้วยค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักครบครัน รวมทั้งสัญญาณ wifi  ที่คนรุ่นปัจจุบัน ใครบ้างจะไม่ชอบ

ครอบครัวที่มีน้องหมามาพักด้วยกัน  ควรมีที่นอนน้องหมาส่วนตัวมาเอง  และมีผ้าคลุมเตียงส่วนตัว

ปูทับที่นอนของทางรีสอร์ทค่ะ  เพื่อกันขนน้องหมาปลิวติดที่นอน    ร่วมด้วยช่วยกันนะคะอมยิ้ม02

เก็บสัมภาระเรียบร้อย  พาน้องหมามาเดินเล่นยืดเส้นยืดสาย รอบๆ รีสอร์ท  ถ้าน้องหมาอึตามสนามหญ้า

ไม่ควรปล่อยปะละเลยนะคะ  ควรมีถุงเก็บอึน้องหมาเสมออมยิ้ม04

ช่วงเย็นๆ  ขับรถชมตัวเมืองตากกันดีกว่าค่ะ  จังหวัดตาก เป็นจังหวัดที่อยู่ทางภาคเหนือตอนล่าง อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ

ประมาณสี่ร้อยกว่ากิโลเมตร    เป็นจังหวัดที่มีอุทยานแห่งชาติหลายแห่ง มีน้ำตกที่นักท่องเที่ยวใครๆ ก็รู้จัก นั่นคือ น้ำตกทีลอซู

ทริปนี้น้ำตกทีลอซู  ไม่ได้อยู่ในโปรแกรมที่เราตั้งใจมา  จึงขอพักไว้ก่อนอมยิ้ม07

เราแวะเก็บภาพริมน้ำปิง   ซึ่งทางจังหวัดจัดสวนหย่อมพักผ่อน  ได้น่ารัก  น่ามาพักผ่อนมากค่ะ

เราทึ่ง...เมืองตากเป็นเมืองเงียบๆ ไม่แออัด  และชอบถนนหนทางของที่นี่  เพราะมีเลนแบ่งไว้ชัดเจน  สำหรับเลนจักรยานด้วยค่ะ

ช่วงเย็นๆ  จึงเต็มไปด้วยผู้คนที่ออกมาปั่นจักรยานออกกำลังกายหลากหลาย ต่างวัย   เห็นแล้วรู้สึกดีจัง  เราซื้ออาหารอย่างง่ายๆ

กลับมากินที่ห้องพักค่ะ  เพราะฝนตกไม่มีทีท่าว่าจะหยุด  วันแรกของ ทริปนี้  แบบอย่างที่เรียบง่าย.....นานาจักรยาน

ตื่นแต่เช้า   ไม่ได้ใช้บริการอาหารเช้าที่รีสอร์ท  อยากตะลอนชิมอาหารมื้อเช้าเมืองตากค่ะ

เราเดินทางมาแวะสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดตาก

ศาลฯ ตั้งอยู่ที่ถนนจรดวิถีถ่อง ใกล้กับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เพื่อนๆ ที่แวะมาสักการะ ไม่ควรนำน้องหมาเข้ามานะคะ  มีป้ายบอกอย่างเด่นชัด (แต่น้องหมาจรนอนหน้าศาลไม่เป็นไร หมาเฝ้าศาล ^_^)

ที่นี่อากาศเย็นสบาย ร่มรื่นเพราะมีร่มไม้ใหญ่  รอบด้านหลังของศาลเป็นที่สำหรับจัดวางรูปหล่อสัตว์ต่างๆ

ที่มีผู้แสดงความเคารพศรัทธานำสิ่งของมาถวาย นำมาแก้บน ละลานตา  วันที่เราไปสักการะ มีผู้คนมาแก้บนด้วยค่ะ

หัวหมูอาหารคาว หวาน มาถวายเยอะมากค่ะ

เราขับรถเข้ามาในตัวเมืองตาก  ขับรถชมเมืองไปด้วย  สอดส่องหาร้านอาหารมื้อเช้า

เราเข้ามาที่ร้านข้าวแกงแม่แป้น  ร้านข้าวแกงคนท้องถิ่น  อาหารรสชาติอร่อย รสกลางๆ  สะอาดใช้ได้ทีเดียว ราคาไม่แพง

อิ่มแล้วเดินทางกันต่อ  จุดมุ่งหมายเราจะไปเที่ยวกันที่ ตลาดริมเมย อ.แม่สอด   อยู่ห่างจากอำเภอเมืองตาก ประมาณ 90 กม.เม่าออกรถ

ตลาดริมเมย    เป็นตลาดติดชายแดนที่มีชื่อเสียง อยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำเมย ซึ่งเป็นแม่น้ำที่กั้นชายแดนระหว่างไทย กับประเทศพม่าโดยมีสะพานมิตรภาพไทย-พม่าเป็นจุดเชื่อมระหว่างสองประเทศค่ะ  ลักษณะของตลาดริมเมยจะคล้ายกับตลาดริมชายแดนทั่วไป เป็นแหล่งจับจ่ายซื้อของแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยว มีของหลากหลายที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน เช่นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า อัญมณีต่าง ๆ ของเล่น ขนม อาหารแห้งต่าง ๆ แม้สินค้าจะไม่ได้มากมาย  พอได้เลือกซื้อเพลินๆ ดีค่ะ ที่ตลาดริมเมย น้องหมาก็เข้ามาด้วยกันได้นะคะ

ครอบครัวเราให้เด็กๆ คอยในรถท่าจะดีกว่า  เพราะน้องหมาจรเพียบค่ะ  ขี้เกลียดมาคอยระวังอมยิ้ม07

ได้ของฝากแล้ว  ก่อนเดินทางกันต่อ  ต้องมาเก็บภาพตรงนี้ก่อน “สุดประจิมที่ริมเมย”   เก็บภาพไปก็มีคำถามในใจ  ประจิมคืออะไร  และแล้วก็ได้คำตอบ ประจิม ก็คือทิศตะวันตก  ริมเมยก็คือแม่น้ำเมย นี่เองค่ะ  อมยิ้ม23

จุดมุ่งหมายของวันนี้  เราจะไปกันที่อุทยานแห่งชาติแม่เมยค่ะ เพื่อที่จะไปชมพระอาทิตย์ตก  และชมทะเลหมอกยามเช้า

อุทยานแห่งชาติแม่เมย ตั้งอยู่ในเขตท้องที่ตำบลแม่ต้านและตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก

เราเดินทางออกจากอำเภอแม่สอดและอำเภอแม่สองยาง โดยใช้เส้นทางสายแม่สอด - แม่สะเรียง หมายเลข 105

เส้นทางคดเคี้ยว ขับรถใช้ความระมัดระวังด้วยค่ะ  ระหว่างทางจะไม่มีสัญญาณโทรศัพท์เป็นช่วงๆ ส่วนใหญ่จะแทบไม่มีสัญญาณเลยก็ว่าได้เส้นทางที่คดเคี้ยว  เราก็สะดุดตากับหมู่บ้านแห่งหนึ่ง นั่นคือ ศูนย์ผู้อพยพแม่หละ ค่ายลี้ภัยของกะเหรี่ยงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ที่ตั้งอยู่ริมทางซ้ายมือ บ้านเรือนปลูกสร้างลดหลั่นกันไปต้องไหล่เขา  แบบว่าเยอะมากค่ะ น่าจะหลายพันหลัง

เราขับรถมาถึงบ้านแม่สลิด มีทางแยกขวามือเพื่อไปอุทยานแห่งชาติแม่เมย (เส้นทางหมายเลข 1267) ระยะทาง 11 กิโลเมตร  อมยิ้ม01

เรามาถึงอุทยานแห่งชาติแม่เมย  ติดต่อเจ้าหน้าที่เรื่องที่พัก  ที่อช.แม่เมย...เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ครอบครัวเราเข้าพักค่ะ

ดีใจจัง  นานาขอบคุณ  เพราะกะว่าถ้าไม่ได้พักบนอช.  ก็คงต้องลงไปที่หมู่บ้าน (ห่างจากอช. 11 กม.)  ซึ่งมีบ้านพัก

พอให้ได้ซุกตัวนอนเช่นกันค่ะ  เพื่อนๆ ที่ตั้งใจมาชมทะเลหมอกยามเช้า  แนะนำให้นอนที่ อช.ค่ะ  เพราะสะดวกในการ

ทำเวลาตื่นตอนเช้า ชมทะเลหมอกเพราะจาก อช.ต้องเดินทางขับรถไปต่ออีก 7 กม.สาวแว่น

เพี้ยนฝันดีบ้านพักที่ อช.แม่เมย  ราคาหลังละ 600 บาท(ราคาช่วงวันธรรมดาค่ะ) รวมคนและค่ารถอีก 100 บาท

หรือมีเต็นท์ส่วนตัวนำมากางเต็นท์นอนริมลำธารก็ได้อีกบรรยากาศนะคะ  เห็นนักท่องเที่ยวอีกกลุ่ม  มาปักเต็นท์กันที่ริมลำธาร

ได้บรรยากาศที่ไม่ต้องมีคำบรรยายค่ะ   จุ๊บๆ

บ้านพักที่ อช.แม่เมย  มีไฟฟ้าเฉพาะแสงสว่างนะคะ  ให้เราได้ใช้ 24 ชม.  แค่มีแสงสว่างก็สุดยอดแล้วสำหรับเรา  นานาเยี่ยม

เก็บของเข้าที่พักแล้ว   ก็เข้าไปในหมู่บ้าน ได้มาม่ามาเรียบร้อย  อาหารมื้อเย็นแค่นี้ก็เพียงพอสำหรับครอบครัวเราแล้วค่ะ  เพี้ยนกินมาม่า

ขึ้นมาบนดอย  มาถึงอช.แม่เมย   เราจะถูกตัดขาดจากโลกภายนอกชั่วคราว  เพราะที่นี่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ใด ใด ทั้งสิ้นค่ะ

ก็ดีไปอีกแบบ    ทำให้เราได้มาสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างแท้จริง เต็มอิ่ม จุใจ หลิ่วตา

ช่วงเย็นเราออกเดินทางกันต่อ  จุดหมายปลายทางอยู่ที่ ม่อนครูบาใสและม่อนพูนสุดา

ทั้งสองที่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่เมย ประมาณ 7 กิโลเมตร  เราจะมารอชมพระอาทิตย์ตกดินค่ะพระอาทิตย์

เมื่อมาถึง  เจอเจ้าถิ่น  นั่งเล่นใจเย็นอยู่ก่อนแล้ว   ต่างคนต่างมองหน้ากัน  บทสรุป  น้องวัวหลีกทางให้เราเดินเข้าไปชมวิว  ขอบใจนะจ๊ะแพะ

ที่ม่อนครูบาใส  สามารถนำเต็นท์มาปักนอนได้นะคะ  ที่นี่มีห้องน้ำไว้ให้บริการอยู่ 2 ห้อง  แต่เรื่องไฟฟ้า  คงต้องเตรียมมาเองแบบครบครัน

มาถึงก่อนเวลา   นั่งเล่นไปพลาง   อากาศไม่ค่อยเย็นสมใจค่ะ

อย่างที่เกริ่นให้ทราบค่ะ  ทริปท่องเที่ยวทริปนี้  คุณเปรี้ยวใจขนจักรยานมาด้วย  แถมได้ของเล่นใหม่

รถพ่วงท้ายน้องหมา กะว่าว่างๆ จะมาปั่นจักรยาน  แต่เอาเข้าจริงๆ  ถนนหนทาง  ไม่เป็นใจค่ะ  อมยิ้ม07

ทางราดชัน  เป็นหลุมเป็นบ่อเพียบ ได้แต่เก็บภาพบรรยากาศ  ยามเย็น  ชมพระอาทิตย์ตกดิน ณ ม่อนครูบาใส

ก็ได้อีกบรรยากาศอมยิ้ม21

ช่วงฤดูหนาว  ท้องฟ้ามืดเร็วจริงๆ  เราเดินทางกลับถึงอช.  ขับรถใช้ความระมัดระวังมากค่ะ

เนื่องจากจะมีน้องวัว ที่ชาวเขาเลี้ยงไว้หลายตัวทีเดียว  นั่งๆ นอนๆ เดินๆ อยู่ริมถนนข้างทาง + อึน้องวัวก็เพียบ

ถึงที่พักรองท้องด้วยมาม่า  อาบน้ำนอนแต่หัววัน  รุ่งเช้าไปรอลุ้น  ทะเลหมอกกันต่อที่ ม่อนครูบาใส

จะมีทะเลหมอกให้เราเห็นมั๊ยหนอ ?  ในใจลึกๆ  คิดว่าจะได้เห็นทะเลหมอกค่ะ  เพราะฝนตกก่อนวันที่เรามาพัก  มีความชื้นเยอะ หลิ่วตา

จุดชมทะเลหมอกหลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่เมย ซึ่งมีความสูงประมาณ 1,100 เมตร

เมื่อมาถึง ณ ม่อนครูบาใสในเวลาตี 5 กว่าๆ  ท้องฟ้ายังมืดมิด  แต่เห็นสายหมอกขาวๆ อยู่ตรงหน้าแล้วหละยิ้ม

เมื่อท้องฟ้าสว่าง  เรายิ่งได้เห็นความมหัศจรรย์  ที่ธรรมชาติปั้นแต่งมาให้เราได้ชมอย่างเต็มใจในวันนั้น

สวยงามมากมายค่ะ คุ้มค่ากับการเดินทางมาเยือน  แม้ทะเลหมอกจะไม่ได้มากล้น   แต่ทะเลหมอกแบบนี้

ได้เห็นแนวเขาตัดกับทะเลหมอกสีขาว   เหมือนภาพวาดยังงัย  อย่างนั้นพาพันดี๊ด๊า

ทริปนี้....ครอบครัวไกด์น้องหมาDoghall พาเที่ยว   ได้แรงบันดาลใจมาจาก น้องชานมชงเองค่ะ

ทำให้เราฮึด...ขอมาสักครั้ง  ได้เจอทะเลหมอกสวยๆ  แบบนี้  สมใจจริงๆ อมยิ้ม13

มีนักท่องเที่ยวอีกกลุ่ม  มากางเต็นท์นอนที่ม่อนครูบาใส  มากันหลายคนค่ะ  น่าสนุกดี ^_^

แม้จะไม่เคยรู้จักกัน  แต่จุดหมายเดียวกันที่เราได้มาเจอกัน  ต่างคนก็ต่างยิ้มและทักทายกัน

นี่หละคนไทย ยิ้มสยามรู้สึกอบอุ่นดีจังค่ะ อมยิ้ม01

เราเก็บภาพแบบจุใจ  มุมโน่นบ้าง  มุมนี้บ้าง  จนพอใจ

ขับรถออกไปประมาณ 200 เมตร  เราไปเก็บภาพกันต่อที่ “ม่อนพูนสุดา”

ซึ่งต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 100 เมตร   เจอเจ้าถิ่นน้องวัวอีกแล้ว  มารวมตัวกันอยู่ที่นี่เอง  แพะ

ม่อนพูนสุดา  ทะเลหมอกมุมนี้ก็สวยแปลกตาค่ะ  มองเห็นทะเลหมอกได้ทั้งด้านซ้าย ด้านขวา แบบเต็มตาเพี้ยนแช๊ะ

บอกตามตรงค่ะ  เราหลงรักทะเลหมอกจริงๆ  จุ๊บๆ

ได้เวลาเดินทางกันต่อแล้วค่ะ  รีบทำเวลาเพราะวันนี้มีโปรแกรมจะไปนอนกันที่บ้านรักไทย  ออกจาก อช.แม่เมย

ใช้เส้นทาง 105  ตลอดสองข้างทางเห็นทะเลหมอกเป็นระยะ  สวยจัง  แต่ทางก็เปลี่ยว

ที่สำคัญ  ทางบางช่วงเป็นลูกรัง เยินจนน่าตกใจ  คิดว่าหลงทางค่ะ  เอ..ใช่เส้นทางหมายเลย 105 หรือปล่าว 555

และแล้วเราก็มาถึงจุดหมายปลายทาง.....

เมื่อมาถึง ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ  ช่วงที่เรามาต้นเดือนพฤศจิกายน  ดอกบัวตองบานกว่า 70 % แล้วค่ะ

ปีนี้ดอกบัวตองดอกใหญ่มาก  ชาวบ้านเล่าว่า  ใช้วิธีการเผา   ขนาดมาเที่ยววันธรรมดา  นักท่องเที่ยวไม่น้อยเลยค่ะ   อมยิ้ม04

เก็บภาพเต็มอิ่ม  แวะถ่ายภาพทุ่งดอกเสี้ยนเช่นเคย ค่าเข้าชมถ่ายรูปคนละ 5 บาทค่ะที่ทุ่งดอกเสี้ยน

ติดกับทุ่งดอกเสี้ยนมีโฮมสเตย์ ราคาหลักร้อย บรรยากาศแบบธรรมชาติดีค่ะ

จากนั้นเราก็เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ระยะทางจาก อ.ขุนยวม ถึงแม่ฮ่องสอน 67 กิโลเมตร

ก่อนอื่นเราต้องขอใบอนุญาตเพื่อเข้าไปพื้นที่ปางอุ๋ง  เราไปกันที่สำนักงานอาคารศูนย์ศิลปาชีพ แม่ฮ่องสอน ใกล้ศาลากลางค่ะ  เพื่อใช้เป็นใบผ่านทางเข้าปางอุ๋ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าช่วงวันธรรมดาสามารถเข้าชมที่ปางอุ๋งได้เลย   แต่ถ้าเป็นช่วงวันหยุดต่อเนื่อง  หรือช่วงปีใหม่ต้องขอใบผ่านทางค่ะ  เนื่องจากนักท่องเที่ยวเยอะมาก  ต้องจำกัดนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปปางอุ๋งค่ะ เจ้าหน้าที่แนะนำเราว่า  ถ้าต้องการความสะดวก มีไฟฟ้าใช้ตลอด 24 ชั่วโมง  แนะนำให้หาที่พักนอนที่บ้านรักไทย

มีรีสอร์ทหลายแห่ง  ได้คำตอบแล้วหละว่าเราจะนอนกันที่บ้านรักไทย อมยิ้ม22

เดินทางจากแม่ฮ่องสอนไปประมาณ 15 กม. จะมีทางแยกซ้ายมือมีป้าย บอกทางไปภูโคลนให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป

(เส้นทางเดียวกับภูโคลน) ระยะทางจากปากทาง - บ้านรักไทยประมาณ 29 กม. เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าไปแล้วก็ตรงไปเรื่อย ๆ

เส้นทางจะผ่านภูโคลน น้ำตกผ่าเสื่อ พระตำหนักปางตอง เส้นทางจะเล็กเป็นทางขึ้นเขาชันมีโค้งหักศอกพอสมควรค่ะ

เราขับรถเลยบ้านรวมไทย   เลยเข้าไปอีก 7 กม. ก็จะถึงบ้านรักไทย    ดอกไม้

เราเข้ามาถึงบ้านรักไทย  ต้องร้องว้าวววว เลยค่ะ  เพราะสวยมาก  เห็นที่พักบางแห่งสร้างไว้ติดบึงน้ำ

เราขับรถตะลอนโดยรอบค่ะ   ชมวิวไปด้วยในตัว

มาจบที่บ้านพักแบบชาวบ้าน  แต่บรรยากาศให้คะแนนเกิน 100 แถมด้วยบริการที่แสนประทับใจ

“นงนุช รีสอร์ท”  ห้องพักริมน้ำคืนละ 500 บาท  สิ่งอำนวยความสะดวกมีโทรทัศน์ เครื่องทำน้ำอุ่นค่ะ

ยินดีต้อนรับน้องหมาอย่างเต็มใจนะคะ  ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอมยิ้ม13

ขำ เจ้าของรีสอร์ท  เห็นเราพกน้องหมามาด้วย   เราก็รีบเกริ่นพูดว่า  จะช่วยดูแลห้องพักอย่างดี  เจ้าของรีสอร์ทหัวเราะแล้วบอกว่า  ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ  ยินดีต้อนรับน้องหมาเข้าพัก   ฟังแล้วชื่นใจจัง  อมยิ้ม22

บ้านรักไทย  เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนาน  บ้านรักไทยอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล กว่า 1,776 เมตร ทำให้พื้นที่

เหมาะสมอย่างยิ่งกับการปลูกชาพันธุ์ดี และพืชเมืองหนาว ทิวทัศน์ของ หมู่บ้านโอบล้อมไปด้วยทิวเขา

ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในเรื่องของชาและขาหมูหมั่นโถว

ช่วงเย็น  เราใช้บริการอาหารจานเดียวของทางรีสอร์ท  มาเสริฟให้ถึงหน้าบ้านพัก  เราอยากกินขาหมูยูนาน

ทางรีสอร์ท มีบริการไปสั่งและมาส่งให้ถึงที่ด้วยค่ะ  น่ารักที่สุด

มาถึงบ้านรักไทย  เย็นๆ แล้ว  ไม่ขอออกไปไหนค่ะ  ขอเสพบรรยากาศยามเย็นให้ฉ่ำใจ

พร้อมกับอากาศเย็นที่เริ่มมาเยือน  ด้วยอากาศเย็นสมใจ ด้วยอุณหภูมิ 12 องศา

เรานั่งกินข้าวริมน้ำ  ท่ามกลางน้ำค้างที่แรงได้ใจ   พาพันไม่สบาย

บ้านนงนุช รีสอร์ท ที่พักแสนจะธรรมดา แต่นอนอย่างสบายๆ และอุ่นมากค่ะ

เราตั้งนาฬิกาปลุก  แต่เช้าตรู่  เปิดประตูออกไป  โอ้โห....บรรยากาศช่างแสนโรแมนติก + กับอากาศที่หนาว

ทริปขึ้นเหนือของเราทริปนี้ช่างแสนคุ้มค่า ในทุกๆ นาทีจุ๊บๆ

คุณเปรี้ยวใจ  สนุกสนานกับการเก็บภาพ  และบรรยากาศ ณ ที่แห่งนี้  อย่างไม่รู้เบื่อ

เก็บภาพ เก็บความประทับใจ  เก็บความทรงจำที่สวยงาม  ขอบคุณธรรมชาติ...ที่ปรุงแต่งมาให้เราเชยชมหัวใจ

ที่พักมีกาแฟ โอวัลติลยามเช้าให้บริการฟรีด้วยนะคะ   เรารีบทำเวลา  จึงออกเดินทางกันต่อ

ระหว่างทางที่บ้านรักไทย  แวะเก็บบรรยากาศอีกสักนิด จุดหมายปลายทางคือที่ปางอุ๋งอมยิ้ม04

มาที่ปางอุ๋ง  ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมมาชื่นชมบรรยากาศตอนเช้าตรู่ หมอกลงสวยๆ กลางบึงน้ำบนดอยสูง

เป็นมุมที่นักท่องเที่ยว มักนิยมไปถ่ายรูปเก็บ บรรยากาศ  เราได้บรรยากาศที่บ้านรักไทยมาแล้ว

มาที่ปางอุ๋ง  ไม่ได้เจอหมอกยามเช้าจึงไม่ได้รู้สึกเสียดายค่ะ   อมยิ้ม02

มาปางอุ๋งทั้งที   ขอนั่งแพไม้ไผ่  ชมบรรยากาศโดยรอบปางอุ๋ง  กันดีกว่า  ได้ประสบการณ์ดีๆ อีก 1 ทริปนานาชอบ

เรามานั่งทานอาหารและกาแฟสดร้อนๆ สักแก้วที่ปางอุ๋ง  อบอวนไปด้วยอากาศที่กำลังเย็นพอดีค่ะ

ถ้ามาที่ปางอุ๋ง  นักท่องเที่ยวสามารถหาที่พักได้ในตัวโครงการพระราชดำริ หรือจะพักแบบโฮมสเตย์

ของชาวบ้าน ในหมู่บ้านก็ได้ค่ะ เหตุที่เราไม่ได้มาพักที่ในหมู่บ้านรวมไทยเพราะที่นี่เปิด-ปิดไฟเป็นเวลาอมยิ้ม07

แวะซื้อโปสการ์ดสักใบ  เขียนส่งความสุข  ถึงเพื่อนที่รู้ใจ ร้านนี้มีโฮมสเตย์น่าพักทีเดียวค่ะ

ตลอด 2 ข้างทางในหมู่บ้านมีร้านโจ้ก ข้าวต้ม  ไว้ให้บริการด้วยค่ะ   จากนั้นเราก็เดินทางท่องเที่ยวกันต่อ....อมยิ้ม04

ทริปนี้  ภาพเยอะมากค่ะ  เกือบ 200 ภาพที่ย่อแล้ว   จะตั้งรีวิวรวดเดียว  น่าจะยาว  เพื่อนๆ  จะชมรีวิวลำบาก

คลิกตามลิ๊งค์นี้เลยค่ะเป็นตอนจบ > http://pantip.com/topic/32878513  ทริปเมืองเหนือกับไกด์น้องหมาDoghall พาเที่ยว.....

ขอบคุณ  เพื่อนๆ  ทุกๆ ท่านที่แวะมาถูกใจ  แวะมาทักทายกันนะคะ