ร้อนนัก ก็พักร้อนแล้วออกไปล่องแพ สูดอากาศบริสุทธิ์ที่ ’เขื่อนภูมิพล จ.ตาก’ กันเถอะ

13 เมษายน 2560 | โดย Juppajup Kaewrak (3,695 เข้าชม)

เนื่องจาก จขกท. ได้มีโอกาสมาเที่ยวกับครอบครัว แล้วประทับใจในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้
จึงอยากจะแชร์ให้กับทุกคนที่กำลังจะหาทริปไปเที่ยวในช่วง summer นี้

สำหรับรีวิวนี้ จะชวนให้ทุกคนมาเที่ยวแหล่งธรรมชาติที่สวยงามในเมืองไทย
นั่นก็คือ ล่องแพที่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก

ซึ่งในระหว่างที่รีวิวนั้น จขกท.ก็กำลังเดินทางกลับจาก จ.ตาก เรียกได้ว่าเป็นกระทู้รีวิวสดๆร้อนๆกันเลยทีเดียว
พร้อมแล้วเริ่มรีวิวได้ค่า

1. On the way

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ เป็นทริปครอบครัวใหญ่ เหมารถทัวร์ไปจังหวัดตาก
เมื่อเข้าสู่จังหวัดตาก สถานที่แรกสำหรับทริปนี้
-เราก็เดินทางไปสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่อนุเสาวรีย์ เพื่อเป็นสิริมงคลกันก่อน
-หลังจากนั้นเราก็เดินทางไปยังวัดหลวงพ่อทันใจ จ.ตาก
-แล้วเราก็มุ่งหน้าสู่เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา(เขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย) เพื่อเตรียมลงแพกันค่ะ

เราเดินทางมาถึงเขื่อนภูมิพล เวลา 11.00 น.
มาถึงก็ขนถ่ายสัมภาระลงรถกระบะของทางบริษัทที่เช่าแพ
(จะมีพนักงานมารับสัมภาระนำไปไว้ที่แพก่อน เพราะว่าเราจะต้องเดินไปขึ้นแพซึ่งระยะทางไกลประมาณนึง)
หลังจากนั้นก็ชมธรรมชาติของเขื่อนภูมิพล และเดินไปยังทางขึ้นแพกันค่ะ
ซึ่งช่วงที่ไปนั้น น้ำลดจึงทำให้ต้องนั่งเรือเล็กออกไปนิดนึง เพื่อขึ้นแพ

ขอซักภาพก่อนลงแพ !!

2. เคลื่อนตัวลงแพ

แพที่เราเลือกใช้บริการนั้น เป็นของ"แพรุ่งเจริญทัวร์" เป็นแพขนาดใหญ่ต่อกัน 2 แพ
สำหรับค่าบริการนั้น จขกท. เสียแบบเหมาหัว ซึ่งทริปนี้ไปกัน 50 คน ตกคนละ 800 บาท
มีบริการอาหารมื้อกลางวัน มื้อเย็น มื้อดึก และมื้อเช้า
แต่ละมื้ออาหารสด อร่อย มีให้เลือกหลากหลายเมนู (ปลานึ่งมะนาว / ปลาทอดราดน้ำปลา  เป็นต้น)
มีบริการดนตรี เครื่องเสียงคุณภาพครบครัน
เสียคนละ 800 ถือว่าคุ้มมากนะคะคุ๊ณณผู้ชม กินกันจนท้องแตกกันไปข้างนึง

จิกหน้าถ่ายรูปจนแทบลมจับ เนื่องจากวิวสวยมากกกกก (ก.ไก่ล้านตัว)
ไม่เก็บภาพ ถือว่าพลาดมาก เพราะว่าทั้งธรรมชาติ ทั้งสวยมากกก

3. เข้าสู่โหมดออฟไลน์

ลงแพไปได้สักพัก จะไม่มีสัญญานโทรศัพท์ ประหนึ่งถูกตัดขาดจากโลกโซเชียล
แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราเบื่อแม้แต่น้อย
เพราะความสวยงามของธรรมชาติอยู่ตรงหน้าเราตลอดเวลาที่อยู่ในแพ
ขอแนะนำเลยว่า ควรชาจน์แบตกล้องให้เต็ม เพราะจะต้องเก็บรูปเยอะมาก

โอบกอดด้วยภูเขา สายน้ำสีเขียวเวลากระทบกับแสงแดด คือสวยอะ
โปรแกรมต่อไปเราจะไปชมความงามของธรรมชาติ ที่ถ้ำโยคีกันค่ะ
โดยเราจะล่องแพตามกระแสน้ำไปยังที่นั่น
ขอเกริ่นซักนิด ถ้ำโยคีเป็นถ้ำที่ถูกปิดมานานเพิ่งค้นพบปากถ้ำ
ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม โดยมีเรื่องเล่ากันมาก่อน ว่ามีฤาษีมาอยู่ในสมัยก่อน
และมีชุมชนป่าคาอยู่ใกล้กัน จากการสำรวจก็ได้พบรอยพระบาทเล็ก ๆ อยู่ด้านบนเหนือถ้ำ
จึงได้สร้างวิหารน้อยครอบไว้ ถ้ำโยคี ห่างจากเขื่อนฯ 25 กม.
เข้ามาภายในถ้ำจะมืดหน่อย แต่ไม่ต้องกลัวเพราะมีไฟติดไว้ตลอดทางเดิน

ที่นี่ไม่ได้มีแค่ความงามของหินงอกหินย้อยเท่านั้น
บรรยากาศข้างนอกถ้ำก็งามไม่แพ้กัน ไม่เชื่อชมภาพกันเลยจ้า

4. Party

หลังจากที่ลงมาจากถ้ำโยคี แพก็เคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยังเกาะวาเลนไทน์
ก่อนหน้าที่จะถึงเกาะวาเลนไทน์ จขกท.ก็รีบจัดแชะภาพโดยให้ตัวเองเป็นนางแบบ 555
เป็นความโชคดีเล็กๆที่รีบถ่าย เพราะหลังจากนั้นฝนตกหนักมาก..

เข้าสู่กิจกรรมยามค่ำคืน คืนนี้เป็นการจัดปาร์ตี้วันเกิดของคุณพ่อแบบเล็กๆ
มีเกมให้เล่น และร้องคาราโอเกะ สนุกสนานกันไป

สำหรับภาพอาหารของแพที่นี่ จขกท.ไม่ทันไม่ได้ถ่ายมา
แต่ขอรับประกันว่ามีอาหารหลากหลาย และรสชาติอร่อย
แถมมื้อดึกยังมีตบท้ายด้วยข้าวต้มทรงเครื่อง คุ้มจริงๆค่ะ

5. นกแต่เช้า

เช้าของวันที่ 2 ตั้งใจว่าจะรีบตื่นมาอาบน้ำแต่งตัว
แล้วไปเก็บภาพสวยๆบนเกาะวาเลนไทน์ แต่เหมือนโชคไม่เข้าข้าง
ฝนตกหนักมาก ตกนานจนแพลนที่วางไว้ทั้งหมดของวันนี้ต้องเปลี่ยนทั้งหมด
เราจึงต้องกลับ สถานีสุดท้ายคือเขื่อนภูมิพล

หลังจากที่ลงจากแพเรียบร้อยแล้ว เราก็หาสถานที่ท่องเที่ยวกันต่อ
เลยตกลงกันว่าจะแวะซื้อของฝากกันก่อน
แล้วก็ไปชมความสวยงามของวัดท่าซุง จ.อุทัยธานี
เวลาเปิด-ปิดของที่วัดนี้ คือเวลา 09.00-16.00 น.
ซึ่งตอนที่ จขกท. เดินทางไปถึงวัดนี้เหลือเวลาอีกแค่ 10 นาที
จึงรีบเข้าไปถ่ายภาพภายในวัด ทำให้ได้มาแค่ภาพเดียว
แค่ภาพเดียวก็คุ้มแล้ว เพราะมองด้วยตาคือสวยมากจริงๆ

จริงๆแล้วไม่ได้ตั้งใจจะมารีวิว แต่ด้วยความประทับใจของสถานที่
จึงอดไม่ได้ที่จะมาแชร์  แต่ด้วยความที่ฝนฟ้าไม่เอื้ออำนวยจึงทำให้ไม่ได้เก็บภาพจุดสำคัญมาฝาก

สุดท้ายแล้วอยากจะแนะนำให้กับคนที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามตามธรรมชาติ
หรือต้องการอยากพักผ่อนจะมากับครอบครัว หรือกับแก๊งค์เพื่อนก็สนุกเฮฮา
ได้ความประทับใจกลับไปแน่นอน..
จังหวัดตากเป็นจังหวัดเล็กๆที่ยังคงเหลือความงามตามธรรมชาติมากมาย
ถ้ามาเที่ยวทริปนี้ จะฟินไปกับการล่องแพจากเขื่อนภูมิพล ไปไกลจนถึงแม่น้ำปิง
รับรองว่าติดใจแน่นอนค่ะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

เรื่องและภาพโดยคุณ Juppajup Kaewrak