หนาวนี้ หนีเที่ยว OURLAND ดินแดนมหัศจรรย์ ที่กาญนะจ๊ะบุรี

04 มกราคม 2561 | โดย NO PLAN HAVE FUN (3,640 เข้าชม)

วันนี้เราจะมาเล่าทริป OURLAND ดินแดนของเรา
ใกล้ๆกรุงเทพนี่เอง ที่กาญจนบุรี 2 วัน 1 คืน
เราจะพาไปบุกป่า ลอยแพ แถมเป็นเพื่อนกับงูด้วย
เป็นทริปที่สนุก+ได้สาระแบบสุดๆ
ourland กาญจนบุรีเกริ่นก่อนว่าทริปนี้เป็นทริปครอบครัว ทัวร์ยกทั้งบ้านมาเที่ยวกัน
เนื่องจากพวกเราเคยเก็บลูกหมาบาดเจ็บมาช่วยรักษา แล้วประกาศหาคนรับเลี้ยง
รีสอร์ทนี้ใจดี สนใจรับไว้ เลยยกให้มาเป็นหมาเฝ้าสวนที่นี่
2 ปีผ่านไปกลายเป็นหัวโจกแก๊งหมา ออกลูกมาเป็นขโยง
วันนี้เราเลยจะมาเยี่ยมมันกัน ขับรถเรื่อยๆประมาณ 3 ชม.ก็ถึง
.DAY 1.
ไปถึงปุ๊ปเค้าก็ให้จอดรถหน้าทางเข้าทิ้งไว้ สองข้างทางเป็นป่า
แล้วคุณโจอี้ (เจ้าของรีสอร์ท) ก็ให้ขึ้นกะบะบอกว่าจะพาไปล่องแพ
ไอเราก็งงว่า ไหนที่พัก ไหนรีสอร์ท ยังไม่เห็นอะไรเลย มีแต่แก๊งค์หมารวมถึง “เจ้าแลนด์”
หมาที่เราตั้งใจมาเยี่ยม มากระดิกหางรอรับเรา ไม่รู้เหมือนกันว่ามันยังจำเราได้ไหม
ourland กาญจนบุรีอ่ะ ไปล่องแพก็ไป ขึ้นกะบะขับไปอีกประมาณ 15 นาทีก็มาจอดที่ริมแม่น้ำนี้
ourland กาญจนบุรีมาถึงเราก็มองหาไหนแพ ไม่เห็นมี ทีมงานแจกชูชีพ แล้วสอนวิธีใส่แบบยูนีคมากก
ทำเอาเรางงไปเลย ใส่กลับหัวกลายเป็นแพมเพิตไปเลยจ้า5555555
ourland กาญจนบุรีคุณโจอี้บีฟคร่าวๆถึงความเป็นมาของที่นี่ ลงไปเราจะเจออะไรบ้าง
พอฟังไปฟังมา อ้าว ไม่ใช่ล่องแพนิ แต่เป็น “ลอยแพ” คือพวกเราลอยกันไปตามลำน้ำแควใหญ่เลยจ้า55555
ระยะทางไม่ใช่เล่นๆ 1 กิโลกว่าๆ มีแวะพักเกาะกลางน้ำ ขึ้นฝั่งเดินป่าอีก 15นาที
เราก็จะถึง OURLAND!!! รีสอร์ทของเรานั่นเอง อะหืมมมม แค่ฟังก็เปิดตัวได้อลังการมาก
ourland กาญจนบุรีพร้อมแล้วลุยยยย รองเท้าไม่รัดส้นก็ควรผูกไว้กับชูชีพกันหล่นแบบนี้
ourland กาญจนบุรีกระโดดตู้มมม ว่ายฟรีสไตล์ออกไปเลยจ้า แล้วก็ลอยไปตามน้ำไหลเรื่อยๆ
น้ำเย็นสบาย ชิวมากกกกกก แล้วเชื่อไหมหล่ะ ชูชีพที่ใส่แบบแพมเพิตเนี่ย
สบายสุดๆเลยนะ เราจะลอยได้เองในท่านั่ง น้ำอยู่แค่ประมาณหน้าอก
ไม่ต้องออกแรงว่ายหรือถีบขาอะไรเลย แต่ถ้าก้มหน้าลงไปนี่ทิ่มเลยนะ555555
ลอยๆไป กลิ่นป่ากลิ่นขี้ช้างตีจมูก ออแกนิคมากกก ได้ชื่นชมธรรมชาติรอบๆ ฟินสุดดดดด
แล้วก็มีสต๊าฟคอยดูแลปิดหน้าปิดหลัง  ไม่ต้องกลัวเลย ปลอดภัยดีจ้า
ourland กาญจนบุรีกรุ๊ปช็อตของเราที่เกาะกลางน้ำ ตรงนี้น้ำค่อนข้างไหลแรง ต้องระวังกันนิดนึงน้า
ourland กาญจนบุรีด้านหลังนั่นน่ะ ที่เรา “ลอย”กันมา ไกลไหมล่ะ
ourland กาญจนบุรีหลังจากขึ้นจากการลอยแพ ก็ต้องเดินป่าต่ออีก 15 นาที
ระหว่างทางคุณโจอี้ก็ให้ความรู้เรื่องความสำคัญของป่าไม้ ปกติเราจะแค่ได้ฟัง
แต่นี่เราได้มาเห็น มาสัมผัสจริงๆ เราจะได้เข้าใจมันมากขึ้นอีกนิด
นี่ไม่ได้มาเที่ยวสนุกๆอย่างเดียวนะ มีสาระด้วยเด้อ
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีแท่แด๊นนนน แล้วเราก็ถึงจนได้ OURLAND ดินแดนมหัศจรรย์!!!!!!
มหัศจรรย์จริงๆนะ เราประทับใจตั้งแต่ลอยน้ำเข้าที่พักเลย5555555555
ourland กาญจนบุรีOFFLINE ON LIFE นะจ๊ะ แต่ที่นี่ก็มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตนะ เล่นได้ปกติจ้า
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีที่พักของที่นี่ มี2แบบ แบบกระท่อมกับแบบมุ้งในบ้าน มีไฟฟ้าให้ใช้
ourland กาญจนบุรีหรือใครสะดวกจะเอาเต็นท์มาเอง ก็มากางได้นะ มีลานกว้างๆรอบกองไฟ
อากาศที่นี่ตอนนี้ คือดีมาก ตกกลางคืนนี่หนาว น้ำค้างเม็ดใหญ่อย่างกับน้ำตก
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีเราเป็นคนนึงที่เที่ยวลำบากยังไงก็ได้ แต่อย่างน้อยขอห้องน้ำไว้ปลดทุกข์ดีๆหน่อย
ซึ่งที่นี่โอเคเลย สะอาดมาก แต่น้ำจากตุ่มคือสะดุ้งทุกรอบ รีบๆผ่านน้ำออกมาเลยจ้า
ourland กาญจนบุรีอาหารที่นี่ก็ง่ายๆ ผัดผัก ต้มยำไก่รสเด็ด ที่เราชอบคือกะหล่ำปลีชุบแป้งทอด อร่อยมากกกก
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีกินอิ่ม เรามานั่งรอบกองไฟกัน แหงนหน้ามองฟ้า ดาวที่นี่ ไม่แพ้ที่ไหนๆเห็นชัดมาก
อากาศเย็นๆจิบเบียร์ นั่งคุยกันชิวๆ แถมมีบาบีคิวหวานๆอีก สบายเลยคืนนี้
ourland กาญจนบุรีพ่อเรากับไอเจ้าแลนด์ นอนอ้อนกันกลมเลย
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ “น้องเคย์” งูเลี้ยงของคุณโจอี้ สายพันธฺุ์แอฟริกา เอาออกมาให้เล่น
จับๆนิดหน่อย กล้าๆกลัวๆอยู่ตอนแรก แต่พอเริ่มชินก็โอเค สักพักพี่เอามาพาดคอเลยจ้า
เริ่มไม่โอเคตรงนี้หล่ะ55555 ผิวเย็นๆของนาง กับเนื้อที่บีบขยับไปเรื่อยๆ มันก็หยึยๆเหมือนกัน
แต่เค้าบอกมันเชื่อง คุ้นเคยกับคน ไม่ต้องกลัว ก็เลยเบาใจ แต่งูอื่นไม่ได้นะ ห้ามทำแบบนี้เด็ดขาด
.DAY 2.
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีตื่นเช้ามา ก็มาให้อาหารไก่กัน ดีเนอะ เลี้ยงไก่เก็บไข่ไว้กินเอง สดๆจากตูด
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีเดินมาตรงทางจะเข้ารีสอร์ท มีบ้านต้นไม้ ไว้ดูสัตว์ป่าตอนกลางคืน
อันนี้ใครใจรัก มากางเต๊นนอนข้างบนได้เลย คุณโจอี้บอกช้างป่าเดินผ่านแถวนี้บ่อยๆ
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีมีห้องน้ำด้วยนะ อิอิ
ourland กาญจนบุรีคุณเจเน็ต อาสาสมัคร ทำอาหารให้เรากินเช้านี้ แพนเค้กห่อกล้วยของฝรั่งนี่ดีงาม
ourland กาญจนบุรีช่วงสายๆหน่อย ก็มีโปรแกรม Snake education คุณโจอี้เป็นพิธีกรอีกเช่นเคย
เป็นการโชว์งูหลายสายพันธุ์ ได้ความรู้เพียบบบบบ ฟังสนุกดีนะ
บอกแล้ว ทริปนี้เรามีสาระสุดๆ
ourland กาญจนบุรีงูแสงอาทิตย์ ผิวของมันพอโดนแสงเป็นสีรุ้งด้วยนะ สวยมากๆ
ourland กาญจนบุรีใครแยกไม่ออกบ้างระหว่างงูเหลือมกับงูหลาม เราดูเป็นแล้วนะ
ตัวนี้ งูเหลือมลายจะเป็นข้าวหลามตัด ถ้างูหลามมีลายลูกศรสีน้ำตาลที่หัว ข้างตัวมีจุดขาว
ourland กาญจนบุรีงูเห่าก็มีนะ เป็นงูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดเลย งูพวกนี้ส่วนใหญ่เค้าจับมาจากกรุงเทพ
แล้วจะเอามาปล่อยในป่า ก่อนปล่อยก็เอามาสอนเป็นวิทยาทานให้กับนักท่องเที่ยวสักหน่อย
ourland กาญจนบุรีมีสอนทำวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วย บอกไว้หน่อยว่าที่เราเรียนๆกันมา
ใช้ปากดูดพิษเอย หรือใช้เชือกรัดขันชะเนาะเอย คือโบราณแล้วนะ
วิธีที่ดีที่สุดคือ ให้ขยับส่วนที่โดนกัดให้น้อยที่สุด ด้วยวิธีการใช้ไม้ดามแบบนี้
หรือถ้าอยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาล ก็ให้รีบไป แค่นั้นก็พอแล้วววว
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีพอได้เห็นพิษสงของพวกงูอื่นๆ น้องเคย์ งูเลี้ยง ก็กลายเป็นงูที่น่ารักไปเลย5555555
ourland กาญจนบุรีเซลฟี่กันสักหน่อยที่ OURLAND ดินแดนมหัศจรรย์
สนุกมากเป็น 2 วัน 1 คืน ที่จะไม่ลืมเลย เปิดประสบการณ์ ได้ความรู้ใหม่ๆ
ได้ลองกิจกรรมแปลกๆ ที่เราว่ามันน่าสนใจมาก
มีกิจกรรมอื่นๆอีกหลายอย่าง อาบน้ำช้าง เดินป่า ลอดถ้ำ
ส่วนเรื่องราคาก็แล้วแต่กิจกรรมของแต่ละกลุ่ม
ซึ่งสามารถสอบถามจากคุณโจอี้ แต่บอกไว้เลยว่าคุ้มสุดๆ
ลองไปกันดู ของดีเลยมาบอกต่อ เหมือนคนไทยจะยังไม่ค่อยรู้จักที่เจ๋งๆแบบนี้นะ
ที่เราไปพักก็มีคนฝรั่งเศสกับคนอินเดีย เป็นมิตรมาก นั่งเล่นไพ่จับโกหกกันถึงดึกเลย ฮาขี้แตก
ใครเบื่อเที่ยวกินหรูอยู่สบาย ลองมาคลุกฝุ่นคลุกดินที่นี่ดู แล้วจะติดใจ
อ่ะ แจกวาร์ป >> https://www.facebook.com/ourlandthailand/

เรามีวิดีโอด้วยนะ อย่าลืมกดHDเพื่อความอรรถรส >>>>

หลังจากเราออกจากเราโบกมือลาOURLAND เราขับรถกันมาต่ออีก ครึ่งชั่วโมง

จุดหมายต่อไปก็คือ SAFARI PARK สวนสัตว์เปิดแห่งเดียวของที่นี่ มันเจ๋งมากกกกกกกกกกกก

ourland กาญจนบุรีใครขับรถมา แนะนำให้ขับเข้าไปเองเลย มันไม่สกปรก น้ำลายมันไม่ได้ย้อยเหนียวเหนอะหนะเหมือนหมาบ้า
เอารถไปเอง จะหยุด จอดถ่ายรูปตรงไหนนานหน่อยก็ได้ ให้อาหารกันจนสาแก่ใจเลย
ourland กาญจนบุรีค่าเข้าคนละ 200 บาท มีขายแครอทชุดละ 100 บาท มี 5 ตระกร้า
เอาล่ะ ลุยยยย!!!
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีเข้าไปถึงด่านแรกเป็นกวางน้อย หลายพันธุ์ ยังไม่ทันตั้งตัว มันชะเง้อหน้ามาที่กระจกอย่างไว
แย่งกันกินสุดฤทธิ์ วิ่งตามรถอีกตะหาก กวางมันจะหวงๆตัวหน่อย ไม่ค่อยให้จับ
ourland กาญจนบุรีไอเจ้ากวางดาว มันค่อนข้างจะขี้กลัวนะ กินอยู่ห่างๆ ไม่เข้ามาใกล้รถเลย
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีผ่านด่านกวางก็มีหมีควาย เสือ สิงโต อยู่ในที่กว้างขวางดี ดูมันแฮปปี้
ourland กาญจนบุรีด่านเสือดาวกับคนดูแล มีป้ายบอกเราห้ามลดกระจกลงเด็ดขาด
แต่ดูเขาสิ นอนเปิดประตู เอามือเขี่ยกัน เล่นสะเป็นแมวเลย555555
ourland กาญจนบุรีด่านสุดท้ายยีราฟกับม้าลายยยยยยย ยีราฟคอยาวมายืนต้อนรับเราที่หน้าประตู
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีนี่ เรียกมัน เอาแครอทโบกๆ มันก็เดินมาหาด้วยนะ แสนรู้จริงๆ
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีรุมล้อมรถกันใหญ่ เป็นมิตรสุดๆ ไม่กลัวคนเลย ให้จับ ลูบไล้ได้เต็มที่
ยื่นหัวเข้ามาในรถเหมือนจะกลับไปด้วย ดูแบบนี้มันก็น่ารักดี แต่รู้ไหมเวลาจะกิน...มันเป็นแบบนี้
ourland กาญจนบุรีourland กาญจนบุรีปากนี่ยื่นเผยอออกมาเยอะมากกกกกกก กว่าจะถึงฟันข้างใน แล้วบางตัวนี่ฟันดำสุด
กลัวล้าววววววววววววววววว
จบแล้วววว ทริปหนาวนี้ หนีเที่ยว OURLAND ดินแดนมหัศจรรย์
ประทับใจทุกอย่างในทริปนี้เลย ไว้จะกลับไปอีกแน่นอน

ฝากเพจหน่อย >> https://www.facebook.com/noplanhavefun