รีวิวซากุระเชียงใหม่ เที่ยวม่อนน้องแกะ - กิ่วแม่ปาน BY RABBITTELLER

25 มกราคม 2561 | โดย RABBITTELLER (3,189 เข้าชม)

ไปเที่ยวเชียงใหม่ตอนนี้คุ้มสุดละ ได้เจอทั้งซากุระและน้องแกะ!
รีวิวเซตนี้สดๆร้อนๆจากเชียงใหม่ รีบเก็บกระเป๋าตามมาให้ไว ก่อนที่ดอกซากุระจะร่วงซะหมด

:: Review Chiang Mai ::
#RabbittellerXCNX
#LumixGX85

พวกเราเพิ่งไปเชียงใหม่มา ช่วง 15 - 17 ม.ค. นี้เองค่ะ
จริงๆแค่ตั้งใจอยากไปเล่นกับน้องแกะ
แต่ฟลุ๊คมากกกกเจอซากุระพอดี เลยได้วิวสวยๆมาฝากกันค่ะ
รีวิวนี้เราขอพูดถึงสถานที่หลักๆที่ไปมาในแต่ละวันนะ

Day 1 - ม่อนน้องแกะ ดอยผาตั้ง / Coffee Ngeggee เง็กกี
Day 2 - กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์
Day 3 - พิพิธภัณฑ์วัดเกตการาม

จริงๆแล้วรูทม่อนน้องแกะกับดอยอินทนนท์สามารถไปในวันเดียวกันได้เลยเพราะม่อนน้องแกะอยู่ครึ่งทางของดอยอินทนนท์ค่ะ พวกเราแนะนำว่าตอนเช้าตื่นไปสูดอากาศ ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยอินทนนท์ แล้วเดินกิ่วแม่ปานต่อแดดจะได้ไม่ร้อนมาก แล้วช่วงบ่ายค่อยแวะม่อนน้องแกะขากลับก็ได้นะคะ พอดีทริปนี้พวกเรามีภาระกิจเยอะเลยต้องแยกวันค่ะ

การเดินทางของทริปนี้พวกเราเหมารถไว้เลย เพราะปกติพวกเราไม่ขับรถกันอยู่แล้ว แถมทริปนี้เราจะขึ้นดอยอินทนนท์กันให้คนขับที่เค้าชำนาญเส้นทางดีกว่าค่ะ คนขับของเราชื่อคุณลุงอ๊อด คุณลุงบริการดีมาก จะไปไหนบอกคุณลุงได้ แกพาไปทุกที่เลยค่ะ รถคุณลุงเป็นรถฟอร์จูนเนอร์ นั่ง 4 คนสบายๆ นี่เป็นเบอร์ติดต่อนะคะ เผื่อใครไปเชียงใหม่แล้วสนใจหาคนขับรถติดต่อได้เลย 086-194-9518

วันแรกจุดที่พวกเราไปนั้นเรียกว่าม่อนน้องแกะ อยู่ตรงเรือนประทับดอยผาตั้ง ขับขึ้นดอยอินทนนท์ไปจนถึงตลาดม้ง พอเลยตลาดม้งไปนิดนึงแล้วเลี้ยวซ้าย ขับต่อไปจนเจอป้ายเขียนว่า “ดอยผาตั้ง - เรือนประทับแรม” ให้เลี้ยวไปทางซ้ายนะคะ ขับไปจนสุดทางก็ถึงเลยค่ะ

ใครอยากดูน้องแกะให้มาตั้งแต่ 10 โมงถึงบ่าย 3 โมงนะคะ เป็นช่วงที่เค้าจะปล่อยน้องแกะออกมาวิ่งเล่น มากินหญ้าพอดี

ที่นี่เค้าปล่อยน้องแกะแบบอิสระมาก น้องจะเดินติดกันเป็นฝูงตลอด กินหญ้าไปเรื่อยๆ

น้องไม่กลัวคนเลย ได้ใกล้ชิดน้องสุดๆ
บางทีก็รู้สึกว่าใกล้ไปนะ

ไม่คิดว่าจะได้เจอซากุระบานบนดอยนี้เลย

นึกว่ามาฟูจิซัง :  D
วันที่พวกเราไปอากาศดีมากประมาณ 10 กว่าองศาค่ะ ฟินนนนน

หลังจากเล่นกับน้องแกะตอนขากลับลงมาแวะ café ร้านนึงเพราะอยู่แถวนั้นพอดี ชื่อ Coffee Ngeggee เง็กกี
เป็นร้านกาแฟที่เข้าไปแล้วได้ฟิลเหมือนนั่งอยู่ในโรงเตี๊ยมเลย

ชอบสีร้านนี้

เมนู signature ของที่นี่ต้องถ้วยนี้ Coffee Ngeggee เป็นกาแฟที่เสิร์ฟในถ้วยชา!
รสชาติหอม ละมุนมาก หวานหน่อยๆเพราะเค้าใส่นมข้น อร่อยดีนะ

แต่ส่วนตัวเราว่าอาจเบาไปนิสสส เลยขอจัด Flat White ต่ออีกแก้ว

ร้านนี้เป็นเหมือนบ้าน 2 หลังทะลุติดกัน ร้านที่เรานั่งเป็นส่วนที่เค้าทำใหม่
ส่วนข้างๆจะเป็นร้านเก่า ฟิลไม้ๆ คนละแบบเลย

วันต่อมาพวกเราตั้งใจว่าจะไปไปเดินเล่นที่กิ่วแม่ปาน แต่ติดภาระกิจกว่าจะได้ออกจากตัวเมืองก็ 11 โมงละ
ขับรถมาถึงดอยอินทนนท์ เซ็นต์ชื่อเข้ากิ่วแม่ปานตอนบ่ายโมงพอดี
ที่นี่ต้องมีไกด์พื้นที่พาเดินเข้าไป ราคา 200 บาทค่ะ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานนั้นใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชั่วโมงขึ้นไป
แล้วแต่ความทึกของแต่ละคนเลย

นี่เป็นครั้งแรกของเราที่มาที่นี่เลยอยากเดินให้ครบรอบ
พวกเราใช้เวลาเดินกันทั้งหมด 2 ชม. แต่บางคนที่เดินไม่ไหว
ก็จะเดินไปถึงแค่จุดชมวิวละก็เดินย้อนกลับมาออกทางเดิมก็มี

ถามว่าเหนื่อยไหม ก็เหนื่อยนะก็นี่มันเดินเขาหนิ! ตลอดเส้นทางจะเป็นทางขึ้น-ลงตามสันเขา ทางลาดก็มี
และมีจุดให้นั่งพักเป็นช่วงๆ เดินไม่ยากนะคะ แต่แนะนำให้เตรียมรองเท้าผ้าใบ น้ำ และพวกลูกอมกันน้ำตาลตก

เดินช่วงแรกจะเดินในป่า เดินผ่านธารน้ำ ดูต้นไม้ต่างๆ มาตอนบ่ายแบบนี้แดดกำลังสวยเลย

สักพักจะเดินออกทุ่งโล่ง โชคดีวันที่พวกเราไปอากาศเย็น แดดไม่แรงมาก
แถมฟลุ๊คได้เจอหมอกอี้กกกกก

และแล้วเราก็เดินมาถึงจุดชมวิวที่เป็นจุดถ่ายรูปมุมมหาชน น้องไกด์บอกเราว่า
”พี่ๆครับขอความร่วมยืนอย่าปีน ยืน หรือนั่งห้อยขาไปด้านนอกนะครับ ผมไม่อยากให้พี่ๆเป็นอันตราย”
ไม่ว่าจะเที่ยวที่ไหนพวกเราอยากให้ทุกคนเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี เที่ยวกันแบบมีสติ ทำตามกฎระเบียบของสถานที่นั้นๆด้วยนะคะ

เดินลงตามสันเขาไปต่อ วิวข้างทางสวยจริงๆ
ได้มาสูดอากาศ มองฟ้า มองภูเขา แบบนี้แล้วสดชื่นมาก

จุดต่อไปเป็นจุดที่จะได้เจอกุหลาบพันปี

ไปช่วงบ่ายแบบนี้ก็ดีนะ คนไม่เยอะดี ถ่ายรูปชิลเลย
เดินกันมาได้น่าจะเกินครึ่งทางก็จะถึงจุดชมวิวที่เห็นพระธาตุด้วย

ทางขากลับจะมีเดินขึ้นเขาเยอะหน่อย.. เริ่มรู้สึกเหนื่อย - - “
แต่คุ้มนะสำหรับเรามันคือการออกกำลังกายครั้งแรกของปีนี้เลย
ซ้อมไว้ก่อนเพราะทริปหน้าของพวกก็จะมีเดินเขาอีกเหมือนกัน ฮิฮิ รอติดตามนะ

วันกลับช่วงเช้าเราแวะไปไหว้พระที่วัดเก่าแก่ของเมืองเชียงใหม่ ชื่อวัดเกตการาม
มันเป็นความบังเอิญมากที่เราเดินเข้าไหว้พระแล้วเห็นพิพิธภัณฑ์เก่าตั้งอยู่ข้างๆ เลยเดินเข้าไปดูหน่อย
ที่นี่เปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึงประมาณ 4 โมงเย็น ไม่เสียค่าเข้าชม

ของในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ 80% เป็นของเก่าที่ได้มาจากชาวบ้านที่ร่วมกันบริจาค
ทั้งถ้วยเก่า ผ้าเก่า เครื่องจักรสานล้านนา รูปถ่ายสมัยอดีต

ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีคุณลุงสมหวังที่คอยดูและให้ความรู้กับคนที่มาเยี่ยมชม
คุณลุงเล่าให้ฟังถึงความตั้งใจของการก่อตั้งที่นี่ขึ้นมา เพื่อส่งต่อความรู้ เรื่องเล่า และของสะสมต่างๆ
ให้เป็นสมบัติสืบทอดต่อมาให้คนรุ่นหลังได้ดูกัน

ถ้ามีโอกาสอยากให้ลองแวะเข้าดูไปเยี่ยมคุณลุงได้นะคะ ดีต่อใจจริงๆ

เนื่องจากการมาเชียงใหม่รอบนี้เวลาค่อนข้างจำกัดเลยยังไม่ได้แวะไปอัพเดท cafe ใหม่ๆให้เลย ดูรีวิว cafehopping รอบที่แล้วไปแทนก่อนละกันน้าา : )

ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าค่าาา
ขอให้ทุกคนสนุกกับการท่องเที่ยวนะคะ
RBT

ใครสงสัยหรือมีคำถามอะไร แวะตามมาพูดคุยกันได้ที่
Facebook เพจ RABBITTELLER ค่ะ >>> https://www.facebook.com/rabbitteller/