’ บ้านนาต้นจั่น ’ l 2วัน1คืน l โฮมสเตย์ที่แท้ทรู :)

01 กุมภาพันธ์ 2561 | โดย YesITravel (14,811 เข้าชม)

*กินอิ่ม นอนอุ่น หุ่นไม่สน.. กับ...*

"บ้านนาต้นจั่น โฮมสเตย์" อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เป็นโฮมสเตย์ที่มาแรงมากก น่าจะเป็นโฮมสเตย์ที่ติด Top 10 ในตอนนี้ และเป็นโฮมสเตย์แบบ โฮม สเตย์ จริงๆ คือ ไป กิน คุย นอน ที่บ้านของชาวบ้านเลย เจ้าของบ้านจะพาเราไปดูวิถีชาวบ้านด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทำสินค้าต่างๆ ผ้าหมักโคลน ชะลอมสาน ไม้เสียบลูกชิ้น ที่นำมาขายๆตามท้องตลาด หรือในเมืองง

ไฮไลท์เด็ด !! คือ จุดชมวิวห้วยต้นไฮ ในตอนเช้า ทะเลหมอก แนวภูเขาซ้อน และ พระอาทิตย์ขึ้น เป็นวิวที่โหดมากกก ! ส่วนวิวพระอาทิตย์ตกนั้น อยู่ท่ามกลางนาข้าวพระอาทิตย์ตกลงในสันเขาก็เด็ดไม่แพ้กัน ที่พักก็ได้ฟีล Local มากๆ นั่งชิลๆแกว่งชิงช้า หรือ เปลสาน ก็ได้

ทริปนี้ 2 วัน 1 คืน ค่าเสียหาย[ต่อคน]ไม่เกิน 2000 บาท ! ไปกัน 8 คน
ที่พัก 600 บาท
เดินทาง 860 บาท
ค่ากิน 200 บาท
อื่นๆ 200 บาท
เดี๋ยวมีรายละเอียดต่อนะครับ

ข้อมูลการติดต่อที่พัก :
• คุณแหม่ม ผู้จัดการโฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น 088-495-7738 / 089-885-1639

-----

ค่าเสียหาย (คนละ)
ค่าที่พัก 600 บาท รวมอาหารเย็น และ เช้า !

ค่าเดินทาง
รถทัวร์ ไป-กลับ 710 บาท
ค่ารถ ท่ารถศรีสัชนาลัย-บ้านนาต้นจั่น ไป-กลับ 90 บาท (700/8)(ติดต่อตอนที่จองที่พักได้เลย)
จ้างรถไปจุดชมวิวตอนเช้า 60บาท (450/8)(ติดต่อเจ้าของบ้านที่พัก)

อาหาร
ข้าวกินตามมื้อ เมนูเด็ด คือ ก๋วยเตี๋ยวแบกาบ 25 บาท และอาหารพื้นเมือง ข้าวเปิ๊บ 25 บาท เช่นกัน มีขายอยู่ในหมู่บ้าน

อื่นๆ
ค่าเช่าจักรยาน 30 บาท (ปั่นไปชมพระอาทิตย์ตก)
ค่าขนม+ของฝาก 170 บาท

นื่คือหน้าบ้านที่ผมพัก แค่หน้าบ้านก็ได้ฟีลชิลลลลลลลลลแล้วววววววว..

บ้านนาต้นจั่นเป็นชื่อหมู่บ้าน ส่วนบ้านที่พักนั้นก็จะมีชื่อเป็นของตัวเองอีกที เราสามารถเลือกบ้านเองได้ถ้ารู้ว่าบ้านไหนเป็นบ้านไหน แต่ถ้าไม่รู้ทางบ้านนาต้นจั่นจะเป็นคนเลือกให้เองครับ แต่ละบ้านก็สวยคนละแบบกันไปครับ รับประกันได้เลย

บ้านที่ผมพักก็ชื่อนี้เลย สุดใจโฮมสเตย์ หรือ บ้านป้าจอม ครับ

ชิงช้าหน้าบ้าน ฟีล Tropical มั้ยล่ะ..

เปลสานชิลลๆ นอนถ่ายรูปลง Social เรียกไลค์ได้แน่นอน 5555

เปลนอนอีก3ตัว นอนหลังจากลงเขามาตอนเช้าสบายมากบอกเลย !

ของตกแต่งในบ้าน

ทางไปจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก จะปั่นจักรยานไปเองชิลลๆมีน้องๆนำทางไป หรือจะคุยกับเจ้าของบ้าน นั่งกระบะ หรือ รถอีแต๊กไปก็ได้นะ แต่จะมีค่าใช้จ่ายรึป่าว อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันน ขึ้นอยู่กับแต่ละบ้านที่เราอยู่ครับ

ทุ่งนาข้าว กับ พระอาทิตย์ตกก..

แอบถ่ายมา วิวมันได้พอดี อิอิ
ขออนุญาตนะคร้าบบ

บางบ้านก็นั่งรถนี้มาล่ะครับ รถอีแต๊ก บางที่ก็เรียก รถอีโก้ง แถวไหนเรียกแบบอื่นอีก ลองบอกมานะครับ 55

พระอาทิตย์ตกอีกใบบ

พระอาทิตย์ตกอีกซักใบบบ

ข้าวเย็น แบบขันโตกกก ! มีน้ำพริกอันนึงชื่อ น้ำพริก “ซอกไข่” 555555 ขอโทษที่ไม่ได้ถ่ายมา กินเรียบซะก่อน 55 หน้าตาจะคล้ายๆกับน้ำพริกอ่องนั่นแหละครับ

อันนี้เป็นกิจกรรมที่ทางหมู่บ้านจัดขึ้นพอดี เพราะมีแขกที่เข้าพักเป็นคณะ และติดต่อให้ทำกิจกรรมครับ จะมีพิธีบายศรี การแสดงจากชาวบ้าน 3-4 โชว์* ถ้าเกิดไม่มีการแสดงก็นั่งนอนชิลชิทแชท ที่บ้านได้ตามอัธยาศัยย

มีฝรั่งมาแจมเต้นด้วยครับ ยายแกก็เลยเต้นไปเขินไป น่ารักดีครับ 555555 ทางหมู่บ้านก็บอกว่าช่วงหลังๆมานี่ก็เริ่มมีชาวต่างชาติมาพักมากขึ้นเรื่อยๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีครับ ^^

ห้องนอนนน จริงๆดีกว่าที่คิดอีกนะะ นึกว่าจะเป็นที่ปูนอนอันเล็กๆ ส่วนห้องน้ำก็สะอาดครับ มีฝักบัว มีน้ำอุ่น คนขี้หนาวไม่ต้องกลัวครับ 555

เช้าวันถัดมา อย่าลืมบอกเจ้าของบ้านก่อนนะครับว่าจะขึ้นมาที่นี่ ต้องจ้างรถ+ไกด์ 450 บาทต่อบ้าน1หลัง รถจะมาส่งที่จุดเดินขึ้น จุดชมวิว ระยะทาง850 เมตร แต่ชันรัวๆเลยครับ TT น่องปูดนิดๆเหมือนกัน เดินไม่ถึงครึ่งชม.ก็ถึงครับ ไหวทุกคนแน่นอน

แสงอาทิตย์สาดส่อง..

ทะเลหมอกเน้นๆ ! ฟินมากๆ TT ถ่ายรูปมารัวๆ ต้องมานั่งเลือกอยู่นานมากว่าจะลงรูปไหน 555

อันนี้สามารถขึ้นไปได้ครั้งละไม่เกิน3คนเท่านั้น ต้องผลัดกันขึ้นครับ แบ่งๆกันนนะ

แคร่ที่เอาไว้ชมวิวครับ ส่วนตรงกลางเป็น หนังสติ๊กยักษ์ เอาไว้ดีดลูกมะค่า (ไม่รู้สะกดถูกมั้ย) เป็นการปลูกต้นไม้ครับ

ไมโลในกระบอกไม้ไผ่ ความฟินนี้..

ภูเขากับหมอก ด้านตรงข้ามกับแคร่ชมวิวเมื่อกี้ครับ

มีหนังสติ๊กอันเล็กให้ดีดเช่นกันนะ

แมลงตัวนั้น ตัวนี้ มีตั้งมากมาย..
จริงๆเจอตัวนี้ตัวเดียวนี่แหละครับ แต่ตัวใหญ่สีสวยดี ก็เลยจัดมาซักแชะ

ดอกไม้สีสันน..

บางคนก็ขึ้นมานอนเต็นท์ด้านบนเลยครับ

ลงจากเขามาก็มีกับข้าวรออยู่ที่บ้านพัก คอหมูย่างหร่อยมากกก !

บ้านที่ผมพัก ขับกระบะพาไปชมวิถีชาวบ้าน ทีละหลังๆ หลังนี้ทำตะกร้าสาน ชะลอมสาน ไรพวกนี้ครับ

บ้านหลังนี้ทำผ้า พึ่งจะรู้ว่าที่ผ้าไทยแพงๆก็เพราะมันเป็น handmade จริงๆ กว่าจะได้แต่ละผืนนี่ใช้เวลาเป็นวันๆ แถมวิธีทำก็ยากมากๆ

ผ้าหมักโคลนครับ เนื้อผ้าจะไม่เหมือนผ้าชนิดอื่นๆ จะนิ่มกว่าใส่สบายกว่า ในรูปนี้จะเป็นขั้นตอนย้อมสี

ร้านก๋วยเตี๋ยวแบ กับ ข้าวเปิ๊บ ที่ศูนย์การท่องเที่ยว อยู่ในหมู่บ้านแหละครับ ปั่นจักรยานไปได้เลย

ก๋วยเตี๋ยวแบกาบหมากครับ ผมชอบเมนูนี้สุด !

cr. http://www.kaojorleuk-media.com/archives/21264

ข้าวเปิ๊บ จะเป็นแผ่นแป้งห่อด้วยวุ้นเส้นกับผัก ใส่ลงไปในน้ำซุป โปะด้วยไข่ดาวหม้อดินไม่มีน้ำมัน กับหมูแดง

cr. http://www.dooddot.com/travel-sukhothai-5-experiences/

ท้ายนี้..
ใครที่มองหาโฮมสเตย์ แนะนำที่นี่เลยจริงๆ เป็นโฮมสเตย์ที่ไปนอนบ้านของชาวบ้านเลยจริงๆ ชาวบ้านคุยด้วยเฮฮา ยิ้มแย้มแจ่มใส ป้าๆก็ช่วยเหลือเราแบบมองเราเป็นลูก เป็นหลานเลยแหละ

รูปนี้เป็นบ้านหลังที่อยู่ใกล้ๆกัน ชื่อ วราภรณ์ โฮมสเตย์ แต่ละบ้านก็มีจุดเด่น ต่างๆกันไปครับ

ไปได้ทั้งปีนะครับ แต่ละหน้าก็จะได้ฟีลต่างๆกันไป ใครหาที่นอนชิลๆ ก็ที่นี่เลยครับ "บ้านนาต้นจั่น โฮมสเตย์" หากใครหาที่เที่ยวใกล้เคียงกัน ก็มีอุทยานประวัติศาสตร์ ศรีสัชนาลัย ครับ สวยอลังแน่นอนนน

ฝากติดตามเพจ https://www.facebook.com/YesITravel ด้วยนะคร้าบ ขอบคุณครับ