เที่ยวเชียงใหม่ เชียงดาวและแม่กำปอง 3วัน2คืน หนาวนี้ที่รอคอย

02 มีนาคม 2561 | โดย Chadchai Ra-ngubpai (9,560 เข้าชม)

สวัสดีชาวพันทิปทุกคนครับ ปกติแล้วผมได้แต่นั่งอ่านกระทู้รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆจากเวปพันทิป ไม่เคยได้ตั้งกระทู้แบบจริงจังสักครั้งเลย นี่ก็ครั้งแรก หากขาดตกบกพร่องอะไรก็อย่าได้ถือสากันเลยนะครับ ^_^

ส่วนตัวแล้วก็ไม่ค่อยได้ท่องเที่ยวสักเท่าไหร่ แต่ครั้งนี้มีโอกาสได้ไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ก็ว่างแผนไว้ว่าจะเที่ยวกัน 3 วัน 2คืน และตั้งใจจะนำรูปมาฝากเพื่อนๆครับ

วางแผนกันไว้ว่า เราจะต้องนั่งรถไฟใหม่ ขบวนด่วนพิเศษ เห็นรีวิวแล้วน่าใช้บริการมาก ไม่รอช้า รีบเข้าเวปไซต์การรถไฟทันที่ แล้วเราก็ได้เป็นผู้โชคดี รถไฟเต็ม T_T

ซวยซิครับ ฝันพังทลาย แต่ไม่เป็นไร สมบัติทัวร์ช่วยได้ เราก็จองรถทัวร์ ของสมบัติทัวร์ ได้เป็นSupreme bus ม1ก กรุงเทพเชียงใหม่

ขึ้นรถที่หมอชิต เวลา 19.25น ถึงเชียงใหม่ ที่สถานีขนส่งอาเขต ตอนประมาน 4.00น

ส่วนขากลับนั้น รถทัวร์ก็เต็มหมดแล้ว เลยต้องหนีไปรถไฟครับ เป็นขบวน ด่วน ซึ่งก็พอรับได้เพราะถือว่ายังมีที่ให้นอนครับ

ไม่พูดพร่ามและครับเพราะเป็นคนเรียบเรียงไม่ค่อยเก่ง.....

Day 1

.......จากหมอชิตก็ถึงเชียงใหม่แล้ว ประมาณ 4.00 น ก็จัดการตัวเองก่อนเลยครับ ล้างหน้าแปรงฟัน ทานข้าว ให้จบที่อาเขตเลยครับ จากอาเขตออกมา 100m มาเช่ารถมอไซค์จากร้าน Bikky แต่รถเหลือแต่ออโตเมติก (แนะนำให้โทรจองครับ 0846878809) เราเลยเช่ารถร้านข้างๆ bikky เป็นรถฮอนด้าดรีม ราคาเช่าวันละ 300บาท มีมัดจำประมาน 1000-2000บาท ด้วยนะครับ เริ่มออกเดินทางเวลา 7.30 น. ถึงสถานที่แรกดอยหลวงเชียงดาวตอน 11.30น.

หาที่พักเจอแล้วครับ เราพักที่บ้านหมอกตะวันนะครับ ขอบอกว่า เดินดูมาหมดแล้ว วิวที่นี่ แจ่มจริงๆครับ ราคาเต๊น คิดเป็นหัว หัวละ 500บาท มีอาหารเช้ากับเย็นให้ด้วยนะครับ

จุดถ่ายรูปเชคอินของที่พักครั้บ เห็นแดดแบบนี้ อากาศเย็นสบายนะครับ ฟินมากบอกเลย

มียางรัดผมขายด้วยนะครับ

หลังจากที่เดินถ่ายรูปเล่นกันก็หิวซะแล้ว เลยขับมอไซค์จากที่พัก ไปบ้านระเบียงดาว ห่างกันแค่150 m มีอาหารตามสั่ง มีส้มตำ ก๋วยเตี๋ยวขาย ฝากท้องไว้ที่นี่กันเลยครับ ราคาไม่แพง ที่สำคัญได้ถ่ายรูปกับวิวที่เป็นจุดเช็คอินของเชียงดาวเลยก็ว่าได้

ยังพอมีดอก นางพญาเสือโคร่ง ให้ได้ชมกันบ้าง แม้จะร่วงโรยไปเยอะแล้วก็ยังคงทำให้ฟินได้ไม่น้อย

ระหว่างทางกลับที่พัก จะมีร้านค้าขายขนม ขายน้ำ เลยต้องซื้อเสบียงไว้ก่อน และยังมีชุดชาวดอยขายอีกอันนี้ก็ซื้อครับ เอาไว้ใส่ถ่ายรูป ในร้านบังเอิญสายตาไปสะดุดเข้ากับคุณลุงที่กำลังทำกับข้าวอยู่ เลยแอบแชะภาพมาฝาก และพูดคุยกันเล็กน้อย ลุงแกกำลังต้มผักกาดครับ หม้อใหญ่เลย

สุดท้ายเลย อันนี้สงสัยมาก ตากไว้ทำไม ลุงแกบอกว่า ก็เหมือนเอาหมูไปแช่ตู้เย็นแหละ ที่นี่เขาเรียก หมูน้ำค้าง เก็บไว้กินได้นาน บนดอยเขาบอกว่าไม่มีแมลง เลยทำแบบนี้กันได้

ได้ชุดมาแล้ว เปลี่ยนเลยครับ ราคาชุด 250 บาท คุ้มๆ ไม่แพงเลย พาเด็กดอยไปเก็บผักกันครับ

ทั้งตะกร้า ทั้งผัก ขอมาจากร้านค้าที่ซื้อชุดครับ คุณป้าใจดีมากๆ

ไกล้ๆกับที่พัก บ้านหมอกตะวัน มีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกด้วยนะครับ พาแฟนไปนั่งฟินๆกันได้เลย อีกนิดนึงครับ อาหารเย็นมีมาเสิร์ฟให้หน้าเต๊นกันเลย ตอน 17.00 น ทานก่อนค่อยไปนะครับ

หลังจากถ่ายรูปอาทิตย์ตกแล้ว ที่นี่ก็เริ่มจะเงียบและเริ่มมืดแล้วนะครับ สำหรับผมแล้ว พักผ่อนครับ เพราะตอนเช้าเรามีนัดกับหมอก หมดไปแล้วกับ1วันที่เชียงดาว

Day2

.......หมอกครับ มาตามนัดจริงๆ ทำเอาลืมแปรงฟันไปเลย คว้ากล้องได้ ลืมทุกอย่างเลยจริงๆ ให้ภาพได้บอกเรื่องราวเลยครับ

ขณะที่ถ่ายรูปเพลินๆอยู่ ข้าวเช้าครับ ข้าวต้มร้อนๆ เครื่องดื่มอุ่นๆ แบบนี้

มากินกันหน้าเต๊นรับอากาศหนาวหน่อยครับ มื้อนี้อร่อย คุ้มค่ามากๆ

นั่งกินไป ดูหมอกไป มีเสียงนกร้องตลอดเวลา อากาศเย็นๆ ข้าวต้มร้อนๆ ใครที่ยังไม่เคยสัมผัสความรู้สึกแบบนี้ ผมถือว่าพลาดนะครับ

และเราก็เริ่มเก็บของ ออกจากที่พักตอน 9.00น.

สถานที่ต่อไปคือ บ้านแม่กำปองครับ จองที่พักไว้แล้ว ที่บ้านพักเพลิน ที่พักสวย ราคาไม่แพง อาหารอร่อย บ้านพักเพลิน โฮมสเตย์ baanpakplern homestay โทร 083 263 5332 https://www.facebook.com/pg/BaanPakPlernhomestay

ถึงแล้วครับ 12.30น. เก็บของเข้าที่พัก เรียบร้อย

ก่อนไปไหน เช็คแผนที่กันหน่อยครับ

หิวมาก ตั้งใจจะไปเช็คอินที่ร้านกาแฟ The Giant ทางไปโหดมากมีรถบริการนะครับ ระหว่างทางไป แวะทานข้าวระหว่างทางก่อนครับ ชื่อร้าน ครัวลุงเท็น พอทานเสร็จแล้ว ก็ไป The Giant กันเลยครับ

นั่งชิลซักพักใหญ่ครับ ถือโอกาศพักเหนื่อยที่นี่ไปเลย เพราะว่าพรุ่งนี้เช้า มีนัดกับ ทางช้างเผือกที่กิ่วฝิ่น

ถึงเวลากลับที่พักแล้ว ก็สั่งข้าวเย็นไว้ล่วงหน้าเลยครับ แจ้งเวลาลงมาทานได้เลย ระหว่างนั้นเราก็ อาบน้ำ พักผ่อนได้เลย

ถึงเวลาข้าวเย็นแล้วครับ ต้มจืด ไข่เจียว ผัดยอดฝักแม้ว อาหารเสิร์ฟใหม่ร้อนๆ อยากจะใช้คำว่า มันโคตรอร่อยเลย ก็กลัวจะไม่สุภาพ งั้นขอบอกว่ามันอร่อยมากๆแล้วกันครับ อิอิ

ได้เวลาเข้านอนแล้วครับ ผมจองรถขึ้นไปที่กิ่วฝิ่น ตอน 5.00น. เพราะต้องการไปถ่ายดาว จากที่พักไป ถึงกิ่วฝิ่น ราคาเหมารถอยู่ที่ 600บาท ให้ที่พักเราดำเนินเรื่องจองรถได้เลยหากต้องการไป พอจองเสร็จ ตั้งนาฬิกาปลุก แล้วนอนโลด

Day3

......มาแล้วๆๆๆ ตื่นนน รถมารอแล้วครับ รีบทุกอย่าง ล้างหน้าแปรงฟันภายใน5นาทีครับ กลัวไม่ได้ถ่ายดาวมา สุดท้ายแล้วฝันก็เป็นจริงครับ เช็คจากโทรศัพท์แล้ว 12องศา ยืนยันด้วยภาพครับ หนาวใช้ได้เลย

ไม่รอช้าครับ ตั้งกล้องถ่ายดาวกันเลย เห็นทางช้างเผือกที่ขอบฟ้า อาจจะไม่ชัดมากเพราะยังขึ้นต่ำอยู่

พระอาทิตย์ขึ้นแล้วครับบบบพี่น้อง อุ่นขึ้นมาหน่อยนึง

ขาลงแวะเที่ยวไล่ลงมาเลยครับ จุดแรกก็น้ำตกแม่กำปอง

แวะร้านชมนกชมไม้ครับ ถ่ายรูปสักหน่อย ด้านล่างนั้นคือหมู่บ้านแม่กำปองนะครับ

แวะวัดแม่กำปองครับ ถ่ายรูปพระอุโบสถกลางน้ำก่อน

ที่สุดท้ายครับ ขาดไม่ได้ หมู่บ้านแม่กำปอง ถ่ายรูปกับร้าน ลุงปุ๊ดป้าเป็ง แวะทานกาแฟร้อน เดินเล่นรับบรรยากาศยามเช้าก่อนครับ

เที่ยวเสร็จแล้วก็เก็บของครับ ขับรถเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ 1 ชม ก็ถึงแล้วครับ

สรุปแล้วทริปนี้ ขับรถไปประมาน 430 km เอาเรื่องเหมือนกันครับ

หลายอาจสงสัยว่าผมใช้กล้องอะไรบันทึกภาพ ใช้กล้อง NIKON D750+ Lens 14-24 mm f 2.8N+ Lens 24-120 mm f 4N+ 70-200mm f2.8N VRii

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผม ขาดตกบกพร่องต้องขออภัยด้วยนะครับ หากท่านใดชื่นชอบผลงานการถ่ายภาพติดตามได้ที่นี้เลยนะครับ https://www.facebook.com/neiisai

ขอบคุณที่ดูจนจบครับ ขอให้เที่ยวกันด้วยความสนุกและปลอดภัยนะครับ