เที่ยวภูเก็ตนอนหรูดูทะเล กับ The Sis Kata Phuket

23 กรกฎาคม 2561 | โดย Non chayanon (2,621 เข้าชม)

เดอะซิส กะตะ ภูเก็ต

ฤดูฝนใครว่าไม่น่าเที่ยว เราว่ามันเป็นช่วงดีดีสำหรับใครหลายๆคน ที่ชอบออกทริปท่องเที่ยวในบรรยากาศชิลๆคนไม่เยอะ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เราฝ่าสายฝนไปออกทริป 3 วัน 2 คืนที่ภูเก็ต หลายๆคนคงไม่คิดจะไปภาคใต้ตอนหน้าฝนเพราะกลัวพายุล่ะสิ จริงๆแล้วไปได้ทุกฤดูนะ อยู่ที่แต่ละวันจะสวยบ้างไม่สวยบ้างแล้วแต่ดวงจะเจอ แต่โชคดีที่เราครั้งนี้จะเจอฟ้าใสๆซะมากกว่า

ที่พักของเราในครั้งนี้ เราจะไปพักกันที่โรงแรมที่ฮิตที่สุดและใหม่มากในภูเก็ตตอนนี้ก็คือ The Sis Kata Phuket (เดอะซิส กะตะ ภูเก็ต) ไฮไลท์เด็ดเมื่อมาเยือนหาดกะตะ ก็คือวิวทะเลสวยๆ ที่มองมาจากบนภูเขา ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นแสนโรแมนติก และที่ เดอะซิส กะตะ ภูเก็ต ก็ตอบโจทย์นี้ได้อย่างดีเยี่ยม ใครมาพักที่นี้เตรียมเสื้อผ้าสวยๆ ไว้ถ่ายรูปรอได้เลย

เริ่มการเดินทางโดยเลือกไปเครื่องบินเพราะสะดวกมากกว่า อีกทั้งช่วงหน้าโลว์ซีซั่นราคาถูกกว่า มีโปรโมชั่นมากมายตลอดหลายเดือน และผมก็โชคดีได้ตั๋วราคาไป-กลับ 1,100 บาท คุ้มมากๆ โดยเลือกสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ได้โหลดกระเป๋าฟรี 10 กิโลกรัม ใครว่าน้อย ไม่น้อยนะเอาของไปหนักเท่าบ้านยังไม่ถึงเลยฮ่าๆ ใช้เวลาไม่นานประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ผมก็ถึงสนามบินภูเก็ต เดินออกมาจากสนามบินร้อนนิดหน่อย ฝนก็ไม่ตกโชคดีจริง

เดอะซิส กะตะ ภูเก็ต

จากสนามบิน ผมเลือกนั่ง Shuttle bus ภูเก็ต เพราะจะไปหาอะไรกินในเมืองภูเก็ตก่อน ราคาตั๋ว 100 บาท นี่คงจะเป็นราคาที่ถูกสุดๆแล้วในการเข้าเมือง ซึ่งบอกเลยต้องมีเวลาเพราะนั่งนานมากชั่วโมงครึ่งได้ ทางไปขึ้น Shuttle Bus จะอยู่หน้าทางออก ข้ามถนนไป จะเจอรถ Shuttle bus จอดเรียงรายกันอยู่สังเกตุได้ง่าย ส่วนใครที่จะอยากนั่งไปที่พักเลยก็มี Shuttle bus ของหาดกะตะ กะรน อยู่เหมือนกันนะ เห็นรถต่อท้ายคันที่เรานั่งไปในเมืองผ่านหน้าโรงแรม The Sis Kata Phuket เลยแต่ไม่ทราบราคาเพราะไม่เคยนั่ง ผมเหลือเวลาอีกเยอะก่อนเช็คอิน ก็เลยอยากเข้าในเมืองก่อน

แล้วก็มาถึงห้างประจำของผมเวลาไม่มีที่ไป เราจะมานั่งเล่นที่นี้นั้นคือ ห้างสรรพสินค้า Limelight Avenue Phuket ที่นี้มีร้านอาหารเหมือนห้างทั่วๆไปแหละ เราก็เลยเลือกไปกิน Food ในนั้น

นี้คือเมนูทะเลทอดกรอบในราคา 70 บาท กรอบจริงๆ

เดอะซิส กะตะ ภูเก็ต

ทานเสร็จแวะเดินย่อยแถวถลางถนนยอดฮิตของภูเก็ต บ้านเรือนแถวนี้จะเป็นสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส ตอนกลางคืนวันอาทิตย์จะมีถนนคนเดินในถนนเส้นนี้ ใครอยากมาเดินมาให้ตรงกับวันอาทิตย์นะครับ ผมเดินถ่ายรูปไปชิลไป เผลอแปปเดียวได้เวลาเช็คอิน ก็รีบจ้ำไปขึ้นรถไปหาดกะตะทันที

จุดขึ้นรถไปหาดกะตะอยู่ที่ ตลาดสดเทศบาล 1ถ.ระนอง ( ตลาดดาวน์ทาวน์ ) แถวๆ วงเวียนน้ำพุ รถที่ไปจะเป็นรถสองแถว หรือสมัยก่อนเค้าเรียกรถโพ้ถ้องคลาสสิคสุดๆ ผมไม่รู้ว่ารถออกทุกๆกี่ชั่วโมง แต่ตอนที่ไปรอแค่ครึ่งชั่วโมงก็ออกเลย ระยะเวลาไปหาดกะตะประมาณ1ชั่วโมงครึ่งได้ครับอาจจะช้าไปหน่อยแต่คุ้มค่าโดยสารแน่นอนแค่ 40 บาทเท่านั้น

มาถึงจุดจอดสุดท้ายของรถสองแถวสายกะตะ กะรน ลงที่สุดหาดของหาดกะตะ แล้วผมก็เดินตามทางดู Map ไปที่โรงแรม บอกเลยว่าจากทางที่เห็นเรียบๆแล้วจะต้องเลี้ยวซ้ายขึ้นเขาอีกนะ เพราะโรงแรมอยู่บนเขาเดินขึ้นเหนื่อยมากแต่สนุกคับ ใครที่ไม่อยากเดินก็เรียกบริการรถแดงหรือรถ taxi ของภูเก็ตนั่นเอง มีทั่วไปและเยอะมาก ระหว่างทางก็จะมีคนพูด taxi taxi!! อยู่ตลอดทาง

เดอะซิส กะตะ ภูเก็ต

เดินไม่นานผมก็มาถึงโรงแรม The Sis Kata Phuket แค่ทางเข้าก็สวยแล้วตื่นเต้นเลย อยากเข้าไปดูข้างในเร็วๆ จากภาพจะเห็นว่าถนนหน้าโรงแรมเป็นทางลาดชันเวลาเดินข้างถนนขึ้น-ลง ระวังกันด้วยนะ

มาถึงก็รีบเช็คอินกันเลยพร้อมกับได้ Welcome Drink น้ำสับปะรสเย็นๆชื่นใจ Front ของที่นี่อลังการมากๆ ลายหินอ่อนตัดกับสีโรสโกลด์ของโลโก้สวยมากเป็นจุดแรกที่ต้องถ่ายรูปเลย

ห้องที่ผมจองไว้คือห้อง SIS STUDIO บนชั่น3 เปิดห้องมาสวยมากๆ ห้องกว้างมากๆ อยู่แบบสบายๆ นอนกลิ้งไปมาได้เลย มีโซฟาให้นั่งดูTVจอใหญ่ๆ แบ่งสัดส่วนระหว่างโซนที่นอน กับ โซนรับรองตรงจอทีวีด้วยม่านกั้น ไม่รบกวนกัน เตียงของที่ The Sis หนานุ่มมากเรียกว่าเตียงดูดวิญญาณก็ว่าได้ ใครได้นอนจะไม่อยากลุกเลยทีเดียว

เดอะซิส กะตะ ภูเก็ต

ไปเที่ยวพักผ่อนใครก็อยากชิลอยากฟังเพลงควบคู่ไปด้วย ที่นี้เค้าก็มีลำโพง JBL ฟังเพลินมากๆ และการดูแลผู้เข้าพักที่นี้จะมีระบบ SIS Care จะดูแลตลอดการเข้าพักเพียงกดปุ่มโทรศัพทร์จากในห้อง ก็สามารถสอบถามหรือต้องการขอบริการเพิ่มเติมได้สะดวกสบายมากครับ

มินิบาร์ในห้อง มีบริการน้ำดื่มแบบเบสิคให้ 2 ขวด(วางไว้ในห้องน้ำ นำมาแช่เย็นได้เลย) นอกจากนั้นถ้าจะทานอะไรทั้งบนชั้นและตู้เย็นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายตามราคาที่กำหนดไว้ ส่วนใครอยากใช้ไมโครเวฟ และเครื่องชงกาแฟ อ่างล้างจาน ก็มีในห้องพร้อมสรรพ

มาดูห้องน้ำกันบ้าง บอกเลยว่ากว้างมาก แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3ส่วน คือ ห้องแต่งตัวที่มีอ่างล้างหน้า ห้องอาบน้ำ และห้องสุขา ครีมอาบน้ำที่นี่เค้าใช้ ELLE SPA นะกลิ่นสมุนไพรอาบน้ำทีไรกลิ่นสดชื่นตลอด วิวที่ห้องอาบน้ำคือพิเศษมากๆเพราะมีวิวทะเล นอนแช่อ่างจากุซซี่ มองชมทะเลไปอะไรมันจะดีกว่านี้ ชอบมากๆ ส่วนวิวห้องสุขาก็ไม่น้อยหน้า มีวิวทะเลให้ชมเหมือนกัน

เดอะซิส กะตะ ภูเก็ต

ตรงระเบียงห้องก็สามารถนั่งชมวิวทะเลได้ ยิ่งพระอาทิตย์ตกตอนเย็นสวยงามมากๆครับ ตกตรงวิวหน้าห้องพอดีเลย

ส่วนใครที่อยากได้ห้อง Type อื่นๆ ก็สวยไม่เบาและมีให้เลือกหลายแบบ อย่างห้องนี้ใครที่มีงบไม่มากห้อง Sis on the hill ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งซึ่งราคาจะถูกที่สุด

หรือใครอยากได้ห้องพิเศษสุดๆโรแมนติกที่สุดต้องห้อง The sis suite เป็นห้อง Type สูงสุดของที่นี่แล้ว ห้องใหญ่มากสามารถมองทะเลได้อย่างกว้างไกล ห้องน้ำงี้ซีทรูสุดๆ

เดอะซิส กะตะ ภูเก็ต

เก็บของเรียบร้อยผมไม่ช้าเรารีบเดินไปดูวิว ดูมุมถ่ายรูปข้างนอก ภายในโรงแรมว่ามันสวยแค่ไหน ที่โรงแรมนี้มีคอนเซ็ปคือ Stay in Style การตกแต่งทั้งโรงแรมจะใช้เป็นรูปทรงเดียวกับโลโก้ ที่มีรูปทรงเป็นเหลี่ยมๆ จะใช้กับทุกอย่างที่ตกแต่งได้ การเดินสำรวจโรงแรมอาจจะเหนื่อยหน่อย เพราะโรงแรมอยู่บนเขา ทางเดินขึ้นลงไล่ระดับตลอด มีต้นไม้ภายในบริเวณโรงแรมเพื่อให้ร่มรื่นดูแล้วสบายตาไม่อึดอัดเลย

ไฮไลท์ของโรงแรมและเป็นที่สวยที่สุดของผมคือบนดาดฟ้าของโรงแรม โดยมีลิฟต์ขึ้นไปชั้นบนสุดมีทั้งสระว่ายน้ำแบบInfinity pool ขนาดใหญ่ว่ายน้ำชมหาดกะตะพร้อมทั้งพระอาทิตย์ตกเป็นมุมที่สวยที่สุดในโรงแรมเลย มีห้องอาหาร Dawn Til Dusk ไว้ทานอาหารเช้าและเย็น  , Z BAR PLUS สำหรับสายนั่งดริ้งชิลๆ รับลมทะเลมีเบียร์เครื่องดื่มค็อกเทล , Twilight Sky ลานดินเนอร์สุดโรแมนติกเริ่มตั้งแต่ตอนเย็นกับจุดนั่งชิลชมวิวทะเลกลางแจ้ง ใครมาพักไม่รู้จะไปไหนนั่งอยู่ข้างบนทั้งวันไม่เบื่อเลย ผมมาถึงวันแรกพระอาทิตย์ก็ใกล้ตกดินพอดี

ตกเย็นในวันเสาร์จะมี Saturday Pool Party Buffet ผมก็จัดเลยสิครับ ราคาเพียง ๖๕๐ บาท ทุกวันเสาร์ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. บุฟเฟ่ต์พร้อมดนตรีเพราะๆจาก DJ ที่ริมสระว่ายน้ำชั้นบนของโรงแรม นั่งทานชมพระอาทิตย์ตกตอนเย็นไปถึงตอนกลางคืนได้ยาวๆเลย อาหารก็อร่อยมากๆมีทั้ง ซูชิ ซาชิมิ พิซซ่า พาสต้า มันฝรั่งทอด และ บาร์บีคิวปิ้งย่างกันสดๆ เรียกได้ว่าครบเครื่องถ่ายไปก็มือสั่นไปเพราะหิววางกล้องแล้วรีบตักเลยแล้วกัน

เดอะซิส กะตะ ภูเก็ต

และในตอนเช้าผมก็มาทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร Dawn Til Dusk ชั้นบนสุด ที่นี่จัดเต็มเรื่องอาหารเช้าเมื่อเทียบกับหลายๆโรงแรมที่ผมได้ทาน ไลน์อาหารเยอะสุด วันแรกสงสัยจะกินไม่ครบทุกอันเพราะมันเยอะจริงๆหลากหลายเมนูทั้งของคาวของหวานครบ

เดอะซิส กะตะ ภูเก็ตเดอะซิส กะตะ ภูเก็ต

ทานเสร็จผมก็เดินย่อยถ่ายรูปเล่นอีกรอบ มุมถ่ายรูปเยอะมากไม่เบื่อเลยจริงๆ ถึงโรงแรมจะไม่ได้อยู่ติดหาดแต่ว่ามีวิวพาโนรามาแบบนี้ก็สวยเกินพอแล้ว

เดอะซิส กะตะ ภูเก็ต

เดินเล่นสักพักอยากหาที่คลายร้อนก็เดินลงไปที่หน้าโรงแรมไปที่ Moments coffee and tea room คาเฟ่ที่ใครผ่านไปผ่านมาก็เข้ามาใช้บริการได้ไม่จำเป็นต้องเข้าพัก เครื่องดื่มและขนมอร่อยมากๆ เค้กที่เป็นผลไม้ต่างๆก็จะใช้ผลไม้ตามฤดูกาลนะครับ เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของที่นี่คือชาหน้าเด้ง ชาที่สกัดจากธรรมชาติโดยไม่ใช้คาเฟอีน ดื่มแล้วสดชื่นเปรี้ยวๆหวานๆของผลไม้หน้าเด้งทันทีเลยล่ะ

ส่วนใครอยากผ่อนคลายร่างกาย ที่นี่เค้าก็มี Let’s Relax Spa ไว้ให้บริการนะ ตกแต่งได้สวยงามมากเป็นกระโจมคล้ายๆชนเผ่า สวยดีไซน์แปลกแบบนี้เห็นแล้วอยากเข้าไปใช้บริการเลย

ตอนบ่ายๆใครอยากจะไปเดินเล่นข้างนอกแถวชายหาดทาง The Sis Kata Phuket ก็มีบริการไปส่งที่หาดกะตะ รถออกเป็นเวลาวันละหลายรอบ พอไปถึงหาดกะตะผมเห็นว่าคนเยอะ เราเลยเดินไปหาดกะตะน้อยซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน พอถึงหาดกะตะน้อยเห็นว่าสงบกว่าจึงนั่งเล่นชายหาด ถึงช่วง5โมงครึ่ง เกือบเย็น ช่วงนี้เล่นน้ำไม่ค่อยได้คลื่นสูงน่ากลัว เหมาะแก่การเล่นเซิฟบอร์ดซะมากกว่า เราแค่เดินชายหาดก็พอ ขนาดหน้ามรสุม นะเนี้ยน้ำใสสีมรกตเชียว

เดอะซิส กะตะ ภูเก็ต

ไปทะเลไม่ได้ลงทะเล ก็ขอกลับมาตายรังที่สระน้ำด้านบนโรงแรม วิวก่อนพระอาทิตย์ตกมันสวยจริงๆเลย

แล้วต่อด้วย STELLA POOL หรือสระดาวที่ใครก็พูดกันมาว่ามันสวยมาก มาแล้วต้องมาถ่ายรูป โดยแสงที่ส่งลงสระน้ำจะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ดูระยิบระยับเต็มสระ แต่ถ่ายยากนิดนึงนะเพราะมืดจริงๆ แนะนำให้ถ่ายตอน 6 โมงเช้าขยันตื่นหน่อยเพื่อจะได้แสงที่สวยๆและพอดีกับสระดาว

เล่นน้ำเสร็จก็รีบขึ้นจากสระน้ำแล้วก็รีบแต่งตัวเพื่อจะไปดินเนอร์บน Twilight Sky ผมมาทานก็มืดแล้วบรรยากาศสุดโรแมนติกสุดๆเหมาะกับการมาดินเนอร์เป็นคู่มากๆเลย แล้วเราก็สั่งอาหารทันทีโดยเลือกจากอาหารขึ้นชื่อของที่นี้ใครไม่ทราบว่ามีเมนูอะไรบ้างถามพนักงานได้เลย เค้าแนะนำของอร่อยๆ ให้ทุกอย่าง และที่เลือกมาก็อร่อยซะด้วย

เดอะซิส กะตะ ภูเก็ต

ทานเสร็จแล้วก็นั่งชมแสงสีบรรยากาศคืนสุดท้ายก่อนกลับ เป็นโมเม้นที่เศร้าอยากจะอยู่ต่ออีกสักคืนไม่อยากกลับเลย

วันที่3 วันสุดท้ายเราทานอาหารเช้าเสร็จแล้วก็เตรียมตัวเช็คเอาท์เผื่อไปเที่ยวต่อในเมืองเล็กๆน้อยๆแล้วก็กลับสนามบินโดยใช้เส้นทางเดิมเหมือนตอนมาครับ

โดยรวมแล้วโรงแรม The Sis Kata Phuket เป็นโรงแรมที่ดีมากๆสำหรับผม สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอาหารอร่อย อิ่มตลอดทั้งวัน วิวหลักล้านราคาหลักพัน การออกแบบโรงแรมแปลกใหม่ดีไซน์สวย มีมุมถ่ายรูปมากมาย และที่สำคัญการบริการดีมากๆครับ ควรค่าแก่การมาพักผ่อนทำให้ทริปนี้เพอร์เฟคที่สุดแล้วครับ