พาไปติดเกาะชิลๆ 2 วัน 1 คืน @ เกาะกระดาน จังหวัดตรัง

05 กุมภาพันธ์ 2562 | โดย Go Way Finder (5,656 เข้าชม)

เกาะกระดาน ตรัง

เกาะกระดาน เกาะที่เรียกได้ว่าสวยที่สุดของจ.ตรัง แต่ก่อนเคยเป็นที่วิวาห์ใต้สมุทรบริเวณหน้าหาดของเกาะกระดาน หลายคนอาจจะคุ้นๆหรือเคยไปกันมาบ้างแล้วสำหรับเกาะกระดานแต่น้อยคนที่จะมาค้างบนเกาะ เพราะปกติก็จะมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ แพคเกจ one day trip ในราคาหลักร้อยและได้เที่ยวหลายเกาะ มาแวะที่เกาะกระดานประมาณ1ชม. หลายคนจึงเลือกไปวันเดียวซะมากกว่าด้วยราคาที่ถูกกว่า แต่จริงๆพักบนเกาะไม่แพงอย่างที่คิดถ้าได้เห็นวิวสวยๆตลอดทั้งวันเราจะมารีวิวกันว่ามันคุ้มค่าแค่ไหน

ฝากติดตามเพจด้วยนะครับ

เกาะกระดาน ตรัง

เริ่มต้นจากตัวเมืองตรังจะมีรถตู้มารับไปที่ท่าเรือ ควนตุ้งกู ในตอนเที่ยงอันนี้แล้วแต่ใครจะนัดกี่โมงก็ได้ เรามาลงเรือที่นี่เพื่อนไปเกาะในราคา2500บาทต่อเที่ยว รวมรถและเรือแล้ว เป็นราคาเหมาแบบ10คน ผมได้ราคานี้จากที่พัก กระดานบีช รีสอร์ท เพราะเราพักที่นี่ติดต่อไปได้เลยเค้าจัดการให้ทุกอย่าง ผมแนะนำเพราะมันถูกกว่าไปเดี่ยวๆมากชวนเพื่อนชวนครอบครัวไปเยอะๆ ถ้าไปไม่กี่คนเค้าจะคิดรายหัว 450/คน/เที่ยว

ระหว่างทางวิวสวยมากๆมีภูเขาแปลกตา

ผ่านเกาะมุกด้วยที่เห็นเป็นบ้านคือรีสอร์ทที่ชื่อว่า เกาะมุก สิวาลัยบีช รีสอร์ท สวยมากๆถือว่าเป็นรีสอร์ทที่โด่งดังของจังหวัดตรังก็ว่าได้ไว้มีโอกาสจะมาพักที่นี้

เกาะกระดาน ตรัง

ประมาณ45นาที เราก็มาถึงเกาะกระดานแล้ว พอเห็นน้ำทะเลเท่านั้นแหละว๊าวขึ้นมาทันทีกรุ๊ปเราก็ตื่นเต้นเห็นน้ำทะเลสวยๆใสๆแบบนี้ อยากจะกระโดดตอนนี้เลย

ถึงแล้ว กระดานบีช รีสอร์ทเรือมาจอดหน้ารีสอร์ทเลย พอถึงจะมีพนักงานมาขนของสัมภาระให้ด้วย

เราจองห้อง Beach Front Bungalow มันก็สวยในสไตล์ติดเกาะ ในราคาห้องละ2,850บาท เสริมได้1ท่านเพราะมากกว่านี้จะอึดอัด มีแอร์ให้แต่ไม่มีทีวี จริงๆอยากได้ห้อง Beach Front Cottage ในราคาห้องละ 4,200บาท เป็นTypeที่ดีที่สุดของรีสอร์ทนี้ มีครบทุกอย่าง แอร์ และทีวี แต่บัดเจ็ตเราไม่ถึงราคาดูสูงเกินไป เอาแค่นี้ละกันเราเน้นนั่งเล่นชมวิวชิลๆยังไงเราก็ออกไปเล่นข้างนอกซะมากกว่า (ข้อเสียของที่นี้คือน้ำที่อาบน้ำเป็นน้ำกร่อยอาบละไม่สบายตัว)

เกาะกระดาน ตรัง

ชายหาดหน้าห้องพักก็จะเป็นประมาณนี้ มีเปลนอนเล่นแต่เจ็บไปนิดเพราะเชือกแข็ง แต่เราเอาเสื่อออกมาปูแทนจากห้องพัก มีให้ห้องละ1ผืน

เป็นไงงงง บอกแล้ววิวมันโครตสวย น้ำทะเลสีฟ้าเขียวมรกต ชายหาดขาวก็พอนุ่มนะแต่ถ้าเปรียบเทียบกับเกาะทางอันดามันเหนือยังสู้ไม่ได้

ผมไม่ช้าขอดำน้ำก่อนละกัน ปกติก็ชอบดำน้ำอยู่แล้วแต่ไม่ค่อยได้มีโอกาสบ่อยเท่าไหร่ พอมาค้างบนเกาะกระดานเท่านั้นแหละดำน้ำทั้งวันมีปะการังน้ำตื้นและปลาเยอะมากกกกกกกก ไม่ต้องดำไปไกลๆหน้าหาดก็มีใกล้จบแถบจะติดท้อง ใช้เวลาดำน้ำนานมากกกหลงรักที่นี้เข้าแล้ว ถ้าน้ำลงนี้โผล่ขึ้นมาให้เห็นเลย

เกาะกระดาน ตรัง

พอตกเย็นก็เดินไปดูพระอาทิตย์ตกที่หาดซันเซ็ท หรือ Sunset beach ถ้าจะมาที่นี่จะต้องเดินมาเข้าที่ Paradise lost resort จะเป็นเหมือนรั้วไม้กั้นและมีประตูทางเข้าเกือบถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เกาะกระดาน เดินเข้ามาเรื่อยๆมีไฟส่องแต่ไม่ตลอดทางพกไฟฉายติดเข้าไปด้วยเดี๋ยวขากลับมองไม่เห็น จริงๆหาดนี้ถ้าไม่ได้ดูรีวิวของท่านอื่นมาก็จะไม่รู้นะ รีสอร์ทที่ผมพักเค้าก็ไม่บอกไม่แนะนำอะไร แต่ผมรู้และไปถามเค้าก็บอกว่าทางเข้าอยู่ตรงไหน

เดินมาจนสุดทางเรียบจะเจอรีสอร์ทเราต้องเลี้ยวขวามีป้ายบอกอาจจะสังเกตุยากหน่อย ทีนี้จะต้องเดินขึ้นเขาเล็กน้อยจะไม่มีไฟส่องทางตรงนี้แหละ พอใกล้ถึงเราต้องลงเนินเขานี้ไปจะเจอหาดเลยมีเชือกให้ปีนเล็กน้อย55555 ไม่ได้ถ่ายมาด้วยสิให้ไปลุ้นเอา

พอมาถึงหาดสัมผัสแรกคือทรายหาดนี้นุ่มเท้ามากกกกก อยากจะขนไปฝั่งรีสอร์ท บรรยากาศเหมือนติดเกาะจริงๆแบบไม่มีอะไรเลยมีแต่ป่ากับทะเล มุมถ่ายรูปมีพร้อมรัวชัตเตอร์

เกาะกระดาน ตรัง

นั่งชมพระอาทิตย์ตกชิลๆฟินมากกกกก ชอบที่สุด หาช่วงเวลานี้มานาน

เดินทางกลับจากฝั่งหาดซันเซ็ท ก็มานั่งชิลหน้าหาดที่พักต่อมองดูดาวเพลินๆ

เช้ามาน้ำก็ลงแต่ไม่เท่าตอนกลางคืนหินเยอะแยะไปหมดแต่หินไม่บาดเท้านะลองเล่นน้ำเมื่อวานแล้วน่าจะเป็นซากปะการังซะส่วนมาก

เจอภาพสวยๆแบบนี้หายง่วงเลย

นั่งเล่นเพลินๆเช้าสายๆริมหาด ฝั่งที่ทำการอุทยานสวยมาก ชายหาดดูน่าเล่นกว่าตรงแถวรีสอร์ทแต่ก็ไม่ต่างกันมากมีเต๊นท์ให้เช่าด้วยแต่ไม่มีบ้านพักใครหาที่ประหยัดก็ลองมานอนนี่นะ ปะการังแถวหาดตรงนี้จะตื้นกว่าที่อื่นแล้วใกล้ชิดติดตัว เวลาดำน้ำโปรดระวังโดนปะการังกันนะห่วงทั้งคนทั้งธรรมชาติให้เค้าอยู่กับเราไปนานๆ

นี่คือไฮไลท์ภาพจำของเกาะกระดานมีต้นไม้ที่ล้มริมหาดใครมาจะต้องถ่ายรูป เห็นไหมว่าบนเกาะเงียบขนาดไหนไม่มีคนมาแย้งถ่ายรูปเลย ไม่ค้างเกาะไม่ได้ภาพแบบนี้นะ อย่างกับเกาะส่วนตัว

เกาะกระดาน ตรัง

สายๆก็เริ่มมีเรือจากนักท่องเที่ยวทัวร์ต่างๆมาลง

เดินเล่นเสร็จผมก็กลับมาทานอาหารเช้าที่รีสอร์ท ของไม่เยอะเท่าไหร่ครับก็พอได้

จะกลับแล้วววพอมาเที่ยวทีไรเห็นวิวสวยๆความคิดแรกเลยคืออยากอยู่ต่ออีกกกกก มันเป็นช่วงเวลาพักผ่อนที่ดีที่สุด

เกาะกระดาน ตรัง

เหม๋!!ถ่ายมาอย่างกับนั่งสปีดโบ๊ท จริงๆก็กลับเรือหางยาวเหมือนเดิมนี้แหละ55555

ไปแล้วนะไว้จะกลับมาอีกนะ ประทับใจวิววววต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองนะทุกคน